เมื่อพูดถึงเกาะสุดฮิตของ summer นี้ ใครไม่เช็คอินถือว่าพลาด!

Cock Burn Island !! หรือที่ชาวเราเรียกกันว่าหมู่เกาะช้างเผือก ของพม่านี่เองงงง ..

( เค้าเปิดกันมาสักพักแล้ว แต่เราไป เกาะมันจะปิดแล้ว!! สรุปนี่เราพลาดหรือเค้าพลาดกันแน่เนี่ย 555 )

ใครที่ไม่ทัน Cock Burn Island มาหัวใจมรกต นาวโอพี หรือมังกร ก็ได้ สวยคือกั๋นนน

การเดินทางมา จ.ระนอง ก็ง่ายๆแสนง่าย ขับรถมาเอง หรือจะ นั่งรถทัวร์ หรือจะ บินมาก็ได้เช่นกันจ้าาา

มาเร็วค่ะทุกคน ไม่รีบเดี๋ยวจะพลาด! เปิดวาร์ปไป จ.ระนอง ก่อนเลยยย ..

สำหรับทริปนี้ เราเดินทางมาโดยสายการบินบนพื้นดินที่เรียกว่า สมบัติทัวร์ นั่นเอง

ออกเดินทางรอบเวลา 20.20 น. (ขึ้นรถที่สายใต้ใหม่ ตลิ่งชัน) มาถึงระนองประมาณ 05.30 น.

ไม่มีอะไรเปิดเลยจ้าาา! มาถึงโรงแรมก็นอนกันต่อตรง Lobby กันไปเลย

หลังจากที่ตื่นกันแล้ว ก็เริ่มหิว เลยนั่งรถ 15 บาท ไปลงบ่อน้ำร้อน ถ่ายรูปเล่นกัน แล้วก็หาอะไรทาน

ที่บ่อน้ำพุ จะมีสะพานแขวน ถ่ายรูปเก๋ๆ เสร็จแล้วก็เดินขึ้นมาทานอาหารเช้า

ที่ร้านอาหารคุ้นลิ้น เปิดตั้งแต่ 08.00 น. อาหารอร่อยมาก ฟินกันแต่เช้า

ใครที่ไม่รู้จะทานอะไร ก็เสี่ยงเซียมซีกันไปเลย555

ระหว่างรออาหาร ก็เขียนตุ๊กตาไล่ฝนเล่นกันไปก่อน

เมนูแรก สำหรับอาหารเช้าของเรา เป็นเมนูแนะนำของที่นี่

' หมูค้องระนอง '

เมนูต่อมา ' แกงส้มไข่ปลาริวกิว '

เมนูต่อมา ' น้ำพริกไข่ปู '

และเมนูสุดท้ายของเช้าวันนี้ ' ปลาทูทอดกะปิ '

อิ่มท้องกันแล้วเราก็กลับมานั่งพักกันยกใหญ่ ระหว่างรอ Check-in ที่โรงแรม

มีที่นั่งมากมายตรง Lobby ของโรงแรม

มินิบาร์ มีผ้าเช็ดตัวให้ยืมออกไปดำน้ำ

เปิดประตูออกไปจะเป็น ห้องอาหารของโรงแรม และสระว่ายน้ำ

บริเวณทางเดิน จะมีรูปติดอยู่มากมาย

สระว่ายน้ำลึก 1.30 เมตร

ในส่วนของชั้น 2 จะเป็นฟิตเนส มีเครื่องเล่นเยอะมาก

ถึงเวลา Check-in สักที .. ได้เวลาไปดูห้องกันแล้ววว

ห้องที่เราพักคือห้อง Junior Suite

ชุดคลุมอาบน้ำพร้อมกระจกบานใหญ่ ส่องกันให้เต็มตาไปเลย

มี Sofa Bed ให้พักผ่อนนอนเหยียดขาให้ยาวที่สุด

ตรงนี้แหละที่เรียกว่าฟินกันสุดๆไปเลยยย คือดีย์งาม

กะว่ากลับมาจากเที่ยวเกาะจะได้มานอนแช่อ่างฟินๆ

เตียงนอนนุ่มมาก เด้งดึ๋งๆ

มีรูปสวยๆทุกที่จริงๆ ทำให้บรรยากาศในห้องดูร่มรื่นเหมือนกันแฮะ

และในส่วนห้องน้ำของเราในค่ำคืนนี้นั้นนน!!

มีที่โกนหนวดให้ด้วย แปรงฟัน ยาสีฟัน คัตตอลบัต หมวกคลุมอาบน้ำ พร้อม!

อ่างอาบน้ำของเราาา!!

โซนอาบน้ำ แยกส่วนเปียก ส่วนแห้ง มีแชมพูสระผม และครีมอาบน้ำให้

หลังจากที่ จัดของเสร็จเรียบร้อย เราก็นอนพักเติมพลังสำหรับพรุ่งนี้

แต่!! พอตกเย็น ท้องก็เริ่มร้องแล้วสิ

ที่โรงแรมมีห้องอาหาร Galla Kitchen มีทั้งอาหารไทยและอาหารเกาหลี

เปิดตั้งแต่ 11.30 น. - 22.00 น.

เราเลยสั่งอาหารเกาหลีแบบจัดเต็ม เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านเลยทีเดียว

เมนูแรก ' เซตหมูย่างเกาหลี '

เมนูต่อมา ' ซอสซอยเลมอน '

เมนูต่อมา ' ซุปทะเล '

เมนูต่อมา ' เซตสตีทฟู้ดเกาหลี '

เมนูต่อมา ' หมูย่างบิบิมบับ '

และเมนูสุดท้าย ' สลัดมะม่วง '

ของคาวไปแล้ว ก็ต้องปิดท้ายกันด้วยของหวาน นั่นก็คือ Mango Lingo แอลกอฮอล์ 2.5%

อิ่มท้องแล้วก็กลับขึ้นไปพักผ่อนกันต่อยาวๆ

DAY 2

ตื่นเช้ามาก็ลงมาทานอาหารเช้ากันก่อนเลย

ที่นั่งค่อนข้างเยอะ เพียงพอสำหรับทุกคน

อาหารเช้าของแต่ละวันก็จะสลับกันไปมา หลากหลาย

ทานอาหารเช้าเสร็จ ก็มีรถมินิบัสจาก Love Andaman มารับไปท่าเรือประภาคาร

เพื่อทำเรื่องข้ามแดน และ ลงเรือสปีดโบ๊ทไปเกาะค๊อกเบิร์น

เรือออกประมาณ 11.00 น. เพียง 10 นาทีก็มาถึง เกาะสองของพม่ากันแล้ว

และเพียงแค่ 1.30 ชั่วโมง ก็เดินทางมาถึง Cock Burn กันแล้ว

จุดแรก ทะเลแหวก

ปีนเขาเพื่อเก็บภาพกันค่ะ

ร้อนเท้ามาก แนะนำให้ใส่รองเท้าสำหรับดำน้ำมาด้วย

แต่ในหนทางที่ลำบากนั้น ก็เพื่อจุดชมวิวที่สวยที่สุดของที่นี่ !!

และภาพสวยๆแบบนี้

และแบบนี้

เสร็จแล้วก็ขึ้นเรือเพื่อไปตามจุดดำน้ำ

ปะการังห่างจากตัวแค่เมตรเดียว !

ขึ้นเกาะ มาทานอาหาร และถ่ายรูปเล่น พักผ่อนตามอัธยาศัย

เก็บภาพครบแล้ว กลับได้ !!

กลับถึงโรงแรมปุ๊บ ขอยำแซ่บๆ ก่อนเลย

เสร็จแล้วก็แว๊บไปเติมความหวาน ที่ Galla Cafe กันต่อ

คือร้านดีย์ มุมถ่ายรูปเยอะมากกก

อัญชันมะนาว

เมนูเด็ดของที่นี่

โกโก้ ปังเย็น

มาร์ชเมลโล่ กระทะร้อน ฟินมากกก!

อิ่มแล้ว ขึ้นไปแช่น้ำ นอนได้!!

ตื่นเช้ามา ขอมอคค่าเย็นๆ ก่อนจะกลับ

ขากลับ เราเลือกสายการบิน แอร์เอเชีย

ติดต่อสำรองห้องพัก ::

The Galla Hotel (เดอะ กาล่า โฮเทล)
โทร. 077 880 898 หรือ 077 880 895

#tagจนกว่าจะมีคนพาไป #แชร์จนกว่าคนๆนั้นจะมาเห็น

----------------------------------------------

✢ Fanpage : ไปกับใคร : Pai Kub Krai
✢ Instagram : poonpynnn

#ไปกับใคร #paikubkrai #วิถีคนมีคู่ต้องติดตาม

ไป กับ ใคร

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09.40 น.