มาม่ะ เรามาต่อกับที่สุดท้ายในทริป 10 วันของเรา คราวที่แล้วเราได้ไปที่ https://th.readme.me/p/16484 แล้วนั่งเรือกลับมาที่ฝั่งไทย เข้าที่ท่าเรือตำมะรัง จ. สตูล แล้วนั่งรถตู้มาที่ จ. ตรัง เราจะอยู่ที่นี่เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน มาดูกันนะว่าเราจะทำอะไรที่นี่กันบ้าง

เรานั่งรถตู้มาถึงที่ท่าเรือปาดเมงก็ค่อนข้างจะเย็นแล้วจะมานั่งเล่นชิวๆ ที่ชายทะเลแต่เอ๊ะ ! แปปเดียวฝนตก ==

เราจึงหาอาหารแถวนี้ทาน ซึ่งเป็นอาหารทะเลที่ราคาค่อนข้างโอเคเลย

แล้วเราก็มาที่พัก เพื่อทำการพักผ่อน เราพักที่นี่ค่ะ สุดรักรีสอร์ท ใกล้ค่าเรือมากๆ ราคาก็ถูก 350 บาทต่อคืน

เช้าวันต่อมาก็มีรถจากทางทัวร์ที่จองไว้มารับที่ที่พักฟรี ดี๊ดีย์

แถมพอเราไปเช็คอินมีอาหารเช้าเลี้ยงอีก ><

เมื่อทานอิ่มเรียบร้อยเราก็ไปลงเรือกันค่ะ

เรือของเราเป็นเรือแบบ 2 ชั้น ลำใหญ่จุคนเยอะ มีห้องน้ำ 2 ห้องในตัว มีห้องครัว พร้อมพี่ๆลูกเรือมากมาย เป็นเรือที่ครบมากๆ สำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบายจะพาครอบครัวมาก็ปลอดภัย อ่อ บางทีถ้าเมื่อยๆก็เดินเล่น นอนเล่นบนเรือได้เลยพื้นที่กว้างงงงงงขวาง

เราเดินเรือมาสักพักก็ถึงที่เกาะเชือกที่เราจะมาดำน้ำกัน

จากการที่ลงไปดำ ไม่ค่อยเห็นด้านล่างเลน อาจเป็นเพราะเมื่อวานตอนเย็นฝนตก จึงทำให้น้ำขุ่น

เราจึงขึ้นเรือแล้วมาทานอาหารกัน พร้อมกับการเดินทางไปเกาะต่อไป

เราเดินทางมาถึงหน้าเกาะกระดาน ก็มาลงดำน้ำกันเลย

จากนั้นเราก็ขึ้นมาเที่ยวบนเกาะกระดาน ซึ่งน้ำใสมากกกก หาดสวยมากกก

จากนั้นเราก็ไปต่อกันที่ถ้ำมรกต

การที่เราจะเข้าถ้ำมรกตนั้นต่้องใช้ความระมัดระวังพอสมควร เพราะในนั้นมืดมากๆ เราจะใช้วิธีการลอยตัว แก้วเกาะชูชีพของคนข้างหน้าต่อๆกันไปแบบแถวตะขาบแล้วใช้ขาปั่นจักรยานในน้ำไปดเรื่อยๆเป็นแถว ไม่ควรแตกแถวนะ เด่วจะหาเพื่อนไม่เจอ

สีน้ำในถ้ำมากรสวยงามมากๆ มรกตสมชื่อจริงๆ ภายในถ้ำก็สวยงาม

เราใช้เวลาไม่นานก็ออกมาถึงถ้ำด้านใน และนี่คือสิ่งที่เรียกว่า หัวใจมรกต

เมื่อเราเสร็จภารกิจจากที่นี่ก็กลับขึ้นฝั่ง มีรถของทัวร์มารอรับเพื่อกลับไปส่งที่พัก เราได้ทำการพักที่เดิมเป็นเวลาอีก 1 คืน แล้วได้เดินทางกลับไปที่เมืองตรังในเวลาเช้า

เมื่อเรามาถึง บขส.ตรัง ก็ทำการจองรถทัวร์เพื่อกลับบ้าน แต่เราจะจองช่วงเย็น ในระหว่างรอเวลาเราก็ไปเที่ยวชมงานศิลป์กันในเมืองและไปหาของอร่อยๆทานกัน

การเดินทางในเมืองจะมีรถคันเล็กๆน่ารักแบบนี้ให้บริการ

แต่ราคาจะค่อนข้างสูงเราจึงเลือกรถคันนี้ค่ะ 10 บาทตลอดสาย

เรานั่งรถมาลงกันที่แรกคือที่สถานี้รถไฟ เริ่มต้นกันที่นี่เนอะ

เราก็ทำการเดินชมเมืองไปเรื่อยๆที่นี่มีบ้าน ตึก ร้านค้า ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ที่แปลกตามากมาย

มาที่นี่พลาดไม่ได้คือเรื่องกิน

ก๋วยจั๊บน้ำขึ้นสูตรโบราณ แต่หนูขอเพิ่มหมูกรอบนะคะ อร่อยเวอร์วัง คืออร่อยจนร้อง เอาอีกๆๆๆ

หมูย่างเมืองตรังก็มานะคะ จานใหญ่ๆหนูกินไม่หมด พี่ที่ร้านเลยจัดให้ จานเล็กกินคนเดียว 60 บาท กรอบนอกนุ่มใน หอมหวาน อร่อย !

เรามาต่อกันที่ของหวาน ขนมเปี๊ยะใส้ทะลักอะไรป่นนี้ แป้งบางกรอบ ได้ชิมจากเต่าร้อนๆฟินสุดๆ

แล้วมาตบท้ายที่ชามะนาว+มะตูม อร๊ายยยยย ฉดชื่น แลดูมีความสุขกับการกินมากๆ 555

แต่นี่ยังไม่ท้ายสุดนะ มาถึงที่นี่เราก็ต้องมาเดินชมงานศิลป์ มาสิ จะได้มาให้ถึงๆ เดินไป เพลินๆ

เดินกินไป เที่ยวไป ก็หมดเวลา ได้เวลากลับบ้านแล้ว จบลงไปกับทริป 10 วัน ของเรา

ขอบคุณมากๆสำหรับการติดตาม การอ่านรีวิวของเรานะ คราวหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกดีน่ะ ยังไม่รู้เลย แต่ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เราหน่อยนะ ^^ ขอบคุณทุกๆคนมากๆนะคะ

ME' Art X Traveller.

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.58 น.