ว่ากันว่าใครที่มาเที่ยวญี่ปุ่น แต่ยังไม่เคยเจอภูเขาไฟฟูจิ เหมือนมาไม่ถึงญี่ปุ่นจริงๆ หลายคนมาแล้วก็อาจไม่เจอในครั้งแรก ยังต้องมาซ้ำอีกหลายต่อหลายรอบ เพราะฟูจิซัง 🗻 เป็นภูเขาที่ขี้อาย ถึงแม้เราจะอยู่ใกล้สักแค่ไหน แต่หากสภาพอากาศไม่เป็นใจ🌧🌩 เธอก็จะไม่ปรากฎตัวออกมา แต่ในเมื่อมาทั้งทีแล้ว เราจะพาไปตกหลุมรักภูเขาขี้อาย 🗻ในพื้นที่ที่มาง่ายอย่าง Kawaguchiko และครั้งนี้เรารวมจุดฟินไปถึง 6 ที่ด้วยกัน (เฉพาะรอบทะเลสาบ Kawaguchiko เท่านั้น)

การเดินทาง : มุ่งตรงมาจาก Narita Airport สามารถนั่ง N’EX วิ่งตรงยาวในช่วงเสาร์-อาทิตย์ โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวน/ต่อบัสเลย
อัลบั้มนี้ถ่ายด้วย : Fujifilm-XH1 / 16-55/ 55-200

ถ้าหากชอบเนื้อหา ฝากเป็นกำลังใจให้เราสองคนด้วยนะคะ fb.com/lazycoup

1.ข้างสถานี Kawaguchiko (Bus Stop หมายเลข 1 สายสีแดง)
ในวันที่อากาศสดใส เราจะสามารถมองเห็นฟูจิซัง หลังจากลงสถานี kawaguchiko station ได้เลย และในบริเวณรอบๆ สถานี หากได้ลองเดินเล่นชิวๆ ดู จะเจอวิวฉากหน้าทำฟาร์ม และบ้านญี่ปุ่นแบบโนบิตะ ดูเรียบง่าย แต่สวยงาม #มาดูฟูจิกัน #ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเจอ #fujisan #lazycoup #เที่ยวเป็นคู่ดูวิวชิวถ่ายภาพ #fujifilmthailand

2.Music Forest Museum (Bus stop หมายเลข 17 ของบัสสายสีแดง)
มาถ่ายฟูจิซังที่ญี่ปุ่น กับตึกสไตล์ยุโรป ให้งงกันเล่นๆ ว่านี่เราอยู่ประเทศไหนกันแน่ บอกเลยต้องมาที่ Music Forest Museum สถานที่ตรงนี้มาง่าย มีไอติมอร่อยๆ ให้ทาน แถมวิวก็อลังการงานสร้างไม่ใช่เล่นเลย ในนี้มีฮอลล์ประวัติศาสตร์เล่นเครื่องบรรเลงอัตโนมัติ มีนักร้องโอเปร่าสมกับชื่อ music forest จริงๆ

เดินเล่นระหว่าง bus stop ที่ 17-18 ก็จะมีบรรยากาศริมน้ำ สะพานสวยๆ เรือ และคนตกปลา

3.ชมซากุระ (Bus stop หมายเลข 16 และ 18 ของบัสสายสีแดง)
หากมาในช่วงที่เป็นฤดูของซากุระ ตรงสถานีหมายเลข 1ุ6 และ 18 เป็นอะไรที่สวยงามมาก วิวดอกไม้สีชมพูขาว ปลิวลมคู่กับวิวภูเขาไฟขี้อายอย่างฟูจิซัง เป็นอะไรที่ ดีมากๆ มีคนปั่นจักรยาน เดินเล่นกับน้องหมา slowlife สุดๆ

4. Kozantei Ubuya (Bus stop หมายเลข 15 ของบัสสายสีแดง)
ในจุดนี้เราจะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เต็มๆ ทั้งลูก และหากมาในช่วงตอนเช้า น้ำจะค่อนข้างนิ่ง และสามาถถ่ายเห็นเงาสะท้อนผิวน้ำได้สวยงามเลย

5.Sunnide Resort (Bus stop หมายเลข 20 ของบัสสายสีแดง)
ในช่วงเวลาที่เป็นแสงยามเย็น เป็นช่วงเวลาที่ดีมากในการมาชมภูเขาไฟฟูจิที่มุมนี้ เพราะมองเห็นภูเขาไฟได้เต็มๆ มีแสงจากฟ้าระเบิดเป็นสีส้ม และยังหามุมถ่ายกับฉากหน้าได้หลากหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นเรือพาย เรือเป็ด หรือต้นซากุระก็ตามเจอ

6.Oishi park (Bus Stop หมายเลข 22 ของรถบัสสายสีแดง)
ตรงจุดนี้เป็นสวนดอกไม้ ที่อยู่ริมทะเลสาบ และเห็นภูเขาไฟฟูจิ ในบางฤดูเราจะเห็นดอกลาเวนเดอร์สีม่วง คู่กับวิวสวยๆ เลย แต่ถ้ามาถึงแล้ว เราเชียร์ให้เดินเข้าไปในสวนหน่อย นักท่องเที่ยวจะน้อยกว่าด้านหน้า และยังมีมุมสะพานไม้ทอดยาวเป็นเส้นนำสายตาไปถึงฟูจิด้วยนะ

สุดท้ายแถมมุมที่ไม่ควรพลาด แค่จองที่นั่งบนเครื่องบิน ขาไปนั่งซ้าย ขากลับนั่งขวา แค่นี้ก็เห็นวิวฟูจิง่ายๆ แล้วววว

Lazy Coup

วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.27 น.