ใกล้ปิ๊กบ้านแล้ว วันนี้เป็นวันเดินทางกลับ หลังจากไป day trip สิมิรันและเกาะราชาน้อยใหญ่ https://th.readme.me/p/16879 เราไปแอ่วเมืองภูเก็ตกันมั่ง ขับรถเลียบหาด ชมวิวหาดต่างๆ เช่น กะตะ กะรน ราไวย์ ในหาน กระทิง ป่าตอง จบที่สิรินาถ และหาของกินพื้นบ้านอร่อยๆ หลังจากนั้นก่อนกลับแวะนมัสการหลวงปู่แช่ม วัดฉลองหรือ วัดไชยธาราราม ตามมาเลยค่าาาา

โรงแรมที่เราพักค่ำคืนที่ผ่านมา โรงแรม Peach Hill Resort อยู่ที่กะตะค่ะ

ห้องที่เราพัก ชั้น 3 ห้องมุมซ้ายค่ะ ราคา 1,200 บาทต่อคืน

ภายในห้องพัก

โรงแรมในเครือของที่นี่ สระว่ายน้ำเยอะมาก และสวยๆ ทั้งนั้น เสียดายไม่ได้เล่นซักสระ เพราะมาเช็คอิน 3 ทุ่มกว่าแล้ว เหนื่อยแบบสุด อาบน้ำ หัวถึงหมอนปุ๊บ หลับสนิทเลยค่ะ

หลังจากรับประทานอาหารมื้อเช้า ห้องอาหารติดสระของโรงแรม ก็ได้เวลาล้อหมุน เที่ยวต่อไปเล้ยยย

วิวหาดกะรน

วิวหาดกะตะ

ท้องฟ้าแจ่มใส^^

แวะทานของว่าง ร้านมาลาติ่มซำ แถวย่านกะรนกันหน่อย

Let go.........ท้องอิ่มแล้วไปต่อ

หาดราไวย์ ป็นชายหาดในจังหวัดภูเก็ต ที่มีความกว้างรองจากหาดป่าตอง เป็นชายหาดที่มีร้านอาหารอยู่จำนวนมาก หาดนี้มีเรือบริการนักท่องเที่ยวไป เกาะบอน เกาะเฮ เกาะโหลนด้วยค่ะ

ต่อค่ะ ... ไฮไลท์ของภูเก็ตคือแหลมพรมเทพ ที่ทุกๆ คนมาแล้วจะต้องมาถ่ายรูปให้ได้สักครั้ง แต่รู้หรือไม่ว่า การเดินลงไปในแหลมนั้นจะบอกว่าฝุดๆ ไม่เชื่อก็ลองดูค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอแปลงร่าง เพื่อเรียกกำลังขา เห็นความชันของแหลมแล้ว ถอดใจเป็นพักๆ

ถึงแล้ววิวสวยหายเหนื่อย

สุดปลายแหลม

ไปต่อค่ะ หาดยาใน กันค่ะ

จุดชมวิวกังหันลม Windmill Viewpoint ตั้งอยู่บนเนินเขาระหว่างหาดยะนุ้ยและหาดในหาน เป็นหนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะภูเก็ต ชอบจุดชมวิวที่นี่มากค่ะคนน้อย มองเห็นแหลมพรหมเทพ หาดยาใน และหาดในหานสวยงามมากใครมาภูเก็ตไม่ควรพลาดนะคะ

หาดในหาน เป็นหาดที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต ห่างจากแหลมพรหมเทพขึ้นไปด้านบนประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นหาดเล็กๆ ชายหาดยาวเพียง 700 เมตร

ต่อค่ะ หาดกะทิง ทางจะแคบๆ เพราะจะต้องขึ้นเขา และผ่าน รร. เยอะเลยค่ะ

ในบรรดาหาดที่ขับชมมาเรื่อยๆ สะดุดตาก็หาดกะทิงเนี่ยค่ะ สวย สงบ และมีโรงแรมไม่มากเท่าไหร่ เหมาะสำหรับผักผ่อนจริงๆ

ขับต่อไปเรื่อยๆ จนสุดทางคือ รีสอร์ทกะทิง และแหลมกะทิง ก็อยู่หลังรีสอร์ทนี้ แต่ไม่ได้เข้าไปนะค่ะ เพราะเหนื่อยแล้ว หมดแรงจริงๆ ค่ะ

แวะวัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง นมัสการหลวงพ่อแช่ม กราบขอพรให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพค่ะ

นักท่องเที่ยวเยอะเลย หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง ชาวภูเก็ตเชื่อกันว่าท่านมีอิทธิฤทธิ์ในทางวิทยาคมมากมาย จึงพากันเคารพศรัทธาเลื่อมใส นับถือท่านอย่างมาก

ได้เวลามื้อเที่ยง ฝากท้องที่ร้านอาหารหมี่ต้นโพธิ์ สาขา 3 ค่ะ

เหลือบเห็นป้ายถ้ามีบัตร Home Pro รับเครื่องดื่มฟรีน้ำเก๊กฮวยเย็น 1 แก้ว จัดไปค่ะ

หมี่ต้นโพธิ์ ขายหมี่ผัดแบบฮกเกี้ยน มีลักษณะเป็นเส้นหมี่เหลืองกลม ขนาดใหญ่กว่าเส้นหมี่ธรรมดาค่ะ ลักษณะและขนาดใกล้เคียงกับเส้นโซบะของญี่ปุ่น เป็นเมนูยอดฮิตที่คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวนิยมค่ะ อร่อยค่ะชอบ^^

เที่ยวภูเก็ตทั้งที ไม่กินหมี่ต้นโพธิ์ได้งัย?

ตบท้ายด้วย โอ๊ะเอ๋ว ขนมท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต ได้จากวุ้นของเมล็ดโอ๊ะเอ๋ว เป็นวุ้นใสๆใส่ถั่วแดงทานแล้วอร่อยดับร้อนชื้นใจมากค่ะ

อิ่มแล้วไปต่อค่ะ ขับรถเข้าหาดต่อ ไปหาดป่าตองทางขึ้นเขาลงเขา ขับระมัดระวังหน่อย

ทีนี้.... หมดแรงจริงๆ ล่ะค่ะ 4 โมงเย็นกว่าละ ขอพักยาวๆ ที่หาดสิรินาถ .... รอเวลา 2 ทุ่มขึ้นเครื่องกลับเชียงใหม่ ขอลาด้วยภาพพระอาทิตย์ตกที่หาดสิรินารถนะคะ ไว้เจอกันทริปต่อไปค่า^^

ฝากติดตามเพจท่องเที่ยวเล็กๆด้วยนะเจ้า ไปแอ่วกัน Fun Trip ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.41 น.