ถ้าพูดถึงที่เที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์ หลายๆคนคงนึกถึงเข้าค้อเป็นอันดับต้นๆ

เขาค้อ เป็นอีกที่ๆเราชอบไปเที่ยว นอกจากอากาศดีเเล้ว สถานที่เที่ยวยังหลากหลาย เเถมที่พักพร้อมวิวสวยๆมีให้เลือกไม่น้อย

ทริปนี้เราพาป๊าม้ามาเที่ยวด้วย เเละเลือกพักที่ภูเเสนดาวรีสอร์ทค่ะ

เเต่ก่อนถึงที่พักเราเเวะเที่ยวมาเรื่อยๆ จะมีที่ไหนบ้างตามมาเลยค่ะ

เราออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 06.00 น. มาทางเส้นสระบุรี-หล่มสัก เเละขึ้นเขาค้อทางเส้นที่มีเนินมหัศจรรย์ (ถนนหมายเลข 2258) ใช้เวลาเกือบๆ 5 ชั่วโมงก็มาถึง พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

ตรงเขาค้อนี้สมัยก่อนเคยเป็นพื้นที่สู้รบกับคอมมิวนิสต์ค่ะ มีผู้คนล้มตายมากมาย หลังการสู้รบจบลง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้พระราชทานพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐานเพื่อให้ประชาชนได้เคารพสักการะ ว่าง่ายๆเหมือนศูนย์รวมจิตใจเเละนำความสุขสงบร่มเย็นมาให้แก่คนเเถบนั้น

พระบรมสารีริกธาตุถูกบรรจุไว้ที่ยอดเจดีย์ค่ะ เมื่อเราเข้ามาภายในเจดีย์จะพบพระพุทธรูปมากมายให้เราสักการะบูชา

สามารถทำบุญเเล้วนำเทียนมาจุดบูชาพระธาตุได้ค่ะ เทียนที่จุดบนจานสังกะสีมาวางรวมกันดูงดงามไปอีกเเบบนะคะ

ภายในเจดีย์ไม่สว่างมาก เเสงจากเทียนจึงยิ่งดูมีพลัง ทำให้รู้สึกสงบขึ้นไปอีก

หลังจากทำบุญจนอิ่มใจเเล้ว ไปอิ่มท้องกันต่อค่ะ จากพระบรมธาตุเจดีย์ฯ ขับขึ้นมาตามทาง ประมาณ 4 กิโลเมตร จะถึงไร่จันทร์เเรม

ไร่จันทร์เเรมมีทั้งที่พักเเละร้านอาหารไว้บริการ เเต่เราไม่เคยมาพักนะคะ ชอบมาทานอาหารที่นี่ เพราะนอกจากวิวสวยเเล้ว อาหารรสชาติดีมากค่ะ

นั่งโซนด้านนอกจะมองเห็นภูเขาเเบบนี้เลย

เมนูที่พลาดไม่ได้ คือมะระหวานผัดไข่ มะระหวานไม่เเข็งเเละผัดมาสุกกำลังดี ตัวไข่ไม่สุกมากเกาะตัวมะระ ทานเเล้วฟินมากค่ะ เรามากี่รอบรสชาติก็เหมือนเดิมตลอด

ดอกไม้ที่ร้านออกดอกสวยมาก

ออกเดินทางกันต่อ จากไร่จันทร์เเรมขับขึ้นไปประมาณ 6 กิโลเมตร

ถึงเเล้วค่ะ ทุ่งกันหันลมเขาค้อ

ที่นี่เป็นโครงการผลิตไฟฟ้า โดยใช้พลังงานลมจากเจ้ากังหันยักษ์นี้ล่ะค่ะ ที่ใช้คำว่ายักษ์ เพราะตัวเสาสูงถึง 110 เมตร ส่วนใบพัดยาว 60 เมตร ใหญ่มากค่ะ

เห็นถนนยาวๆที่อยู่ลิบๆไหม เราสามารถนั่งรถรางนำเที่ยวเข้าไปชมวิวด้านในได้ค่ะ

นอกจากวิวสวยๆเเล้ว ยังมีโซนขายผัก ผลไม้ เเละของพื้นเมือง รวมทั้งของที่ระลึกเป็นกังหันจำลอง ทำจากไม้

ด้วยความที่ไม่อยากขับรถย้อนไปย้อนมา เราเลยมาเที่ยวทุ่งกังหันตั้งเเต่บ่าย เเดดเปรี้ยงเลย จริงๆเเนะนำให้มาเป็นช่วงเย็นจะดีกว่าค่ะ

ก่อนเข้าที่พักเราเเวะมาดูอุโมงค์ไผ่ที่ไร่บีเอ็น จากทุ่งกังหันขับมาประมาณ 15 กิโลเมตรค่ะ ขับเข้ามาในไร่นิดนึงก็เห็นต้นไผ่เเล้วค่ะ หน้าฝนไผ่จะสวยกว่านี้เยอะเลย

เที่ยวเตร็ดเตร่พอสมควรเเล้ว เข้าเช็คอินที่ ภูเเสนดาวรีสอร์ท กันค่ะ

จากหน้าไร่บีเอ็น ให้กลับรถมาอีกฝั่ง เเล้วขับขึ้นมา 500 เมตร ก่อนถึงทางโค้งนิดนึงจะเจอทางเเยกด้านซ้ายมือ ให้ขับเข้ามาที่ทางเเยก จะมีป้ายเป็นรูปดาวสีเหลืองบอกทางไปเป็นระยะจนถึงรีสอร์ท

ด้วยความที่รีสอร์ทอยู่ในจุดที่สูงของเเคมป์สน (927 เมตร จากระดับน้ำทะเล) ทางขึ้นจึงมีความลาดชันบ้าง เเละช่วงหนึ่งเป็นลูกรัง ถ้าหน้าฝนอาจขึ้นลำบากนิดนึงค่ะ เเต่ไม่ต้องห่วงสามารถให้ทางรีสอร์ทมารับ เเละจอดรถเราไว้ด้านล่างได้

หลังจากค่อยๆขับขึ้นมา ในที่สุดก็ถึงรีสอร์ทค่ะ

เเค่มองผ่านตัวดาวออกไปเห็นวิวด้านหลังก็สดชื่นเเล้ว คุ้มที่ขึ้นมา

ที่เห็นในภาพด้านบนเป็นโซนสำหรับทานอาหาร ขอเรียกว่าห้องอาหารนะคะ

ภูเเสนดาวรีสอร์ท มีห้องพักทั้งหมดเเค่ 8 ห้อง ดังนั้นใครชอบความสงบ ที่นี่ตอบโจทย์เเน่ๆค่ะ เราจองห้องที่ชื่อ Yellow ไว้ ห้องอยู่บนอาคารสองชั้น ติดกับห้องอาหารค่ะ

ห้องพักโซนนี้มี 3 ห้อง ห้องเราอยู่ตรงกลาง ถึงระเบียงจะเชื่อมต่อกันทั้งหมด เเต่ยังรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวอยู่ อาจด้วยความกว้างของระเบียงทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด

ห้อง Yellow สามารถพักได้ 3 คน + เตียงเสริมสูงสุด 1 คน เรามากัน 4 คนลงตัวเป๊ะ มาดูในห้องกันบ้าง เหลืองสมชื่อ Yellow ไหมค่ะ

ไฮไลท์สำหรับการพักที่นี่ คือ .......

เราสามารถลาก bean bag จากในห้องมานั่งเล่นนอนเล่นชมวิวสวยๆ จากหน้าห้องได้เลย รับรองว่าหน้าฝนต้องเขียวชอุ่มไปทั้งภูเขา สวยกว่านี้อีกหลายเท่าเเน่นอนค่ะ

มองจากระเบียงจะเห็นบ้านพักเเบบเเยมโรลอยู่ทางขวามือ

ไปเดินเล่นดูบ้านเเบบเเยมโรลกันค่ะ

บ้านถูกจัดวางลดหลั่นไปตามเนินเขา ออกเเบบมาน่ารักมากๆ สามารถเข้าพักได้สูงสุด 3 คนค่ะ

มื้อเย็นเราทานที่รีสอร์ท

นั้งโต๊ะริมวิวดีมากๆ

มีรายการอาหารให้เลือกไม่มาก เป็นเมนูง่ายๆ เเต่อร่อยทุกจาน

ลาไปด้วยภาพจากด้านหน้าทางเข้ารีสอร์ท มองไปเห็นทุ่งกังหันลมอยู่ไกลๆ

ปีหน้ามาเข้าค้ออีกเเน่นอน มาเขาค้อกี่ทีก็ไม่เบื่อจริงๆค่ะ

หมายเหตุ

การเดินทางทั้งหมดใช้ระบบ GPS เเละ Google Map นำทาง ยกเว้นทางเข้ามาภูเเสนดาวรีสอร์ท

ภูเเสนดาวรีสอร์ท

Website : http://www.phusandao.com/

Tel : 085-123-4505

Go with Sweet Toddy Palm

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 22.30 น.