มารับ วิตามิน S E A ที่ อวานี หัวหินกันเหอะ

เพราะอากาศมัน #Hot แบบนี้ ทำให้เราต้องไปทะเลกันอีกครา ช่วงนี้มีไปหัวหินกันบ่อยหน่อยนะ ถามว่าไม่เบื่อบ้างเลยเหรอ

ตอบเลยค่ะว่าไม่เพราะที่พักเราที่ไปพักมาล้วนติดทะเล เวลาที่เจอคลื่น เจอแสงสวยกระทบน้ำ สะท้อนฟ้า ก็จะลิงโลดกันอย่างสุดจริงๆ

ในเมื่อทะเลคือคำตอบเรา ครั้งนี้เราจึงมาพักกันที่ >>> AVANI Hua Hin Resort & Villas

รีสอร์ทริมทะลเปิดใหม่ มีถึง 9 Type 196 ห้อง

ปังสุดกับ Villa ที่ได้ไปพักมา เพียง 3-4 ก้าวจากระเบียงห้องพักเดินลงสระว่ายน้ำได้เล้ยยย

นอกจากติดทะเลแล้ว สระว่ายน้ำภายในรีสอร์ทมีมากถึง 4 สระด้วยกันค่ะ ยามเช้าตื่นมาเดินจ๊อกกิ้ง

ตามด้วยดูพระอาทิตย์ขึ้นริมทะเล ฟินอย่าบอกใคร

สายๆ ทานอาหารเช้า แบบ ABF กลับมานอนแช่เล่นน้ำกันต่อที่ห้องพักได้อีก #ฟินเฟอร์

หรือพาเด็กๆ ไปเล่นที่คิดส์คลับกันค่อค่ะ ของเล่นเยอะมาก เสริมพัฒนาการให้น้องๆ หนูๆในวันพักผ่อนนี้ได้อย่างดี

อีกหนึ่งวันพักผ่อนดีดี กับสถานที่ดีดี ที่เราอยากบอกต่อไว้ดับความร้อน อิอิ

ห้องพักตกแต่งสวยมาก เฟอร์ฯใหม่สุดๆ ราคาเริ่มต้น 3800++

เคยเห็นราคาในงานท่องเที่ยวที่จัดกันบ่อยๆ 3600 ก็มีนะเออ

ควงคู่ ควงแขน ชวนเพื่อน แท็กแฟน และขวนครอบครัว #ไปเช็คอินกันหน่อยมั้ย

การเดินทางมายัง อวานี หัวหินง่ายมากค่าาา เราเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว บ้านเราอยู่สมุทรปราการ วิ่งยาวๆ กันมาเลย เกือบ 3 ชั่วโมง

แต่เรารู้สึกว่าขับรถแป๊ปเดียวเองนะคะ เพราะมีแวะพักทานข้าวข้างทางอร่อยๆ มีหลายร้านลยก่อนเข้าพักที่อวานี หัวหิน 1 คืนที่นี่

สามารถใช้ Google Map เสิจหาเพื่อนำทางได้เลย อยู่ติดถนนเพชรเกษมขาเข้าหัวหินทางซ้ายมือค่ะ

มีป้ายชื่อ AVANI Hua Hin Resort & Villas ชัดเจนมาก

รถบักกี้พาเรามาเช็คอินที่ Villas Lounge ด้านหลังค่ะ ซึ่งจะเป็นที่เช็คอิน เช็คเอาท์ สำหรับลูกค้าที่พักห้อง Villas

ส่วนลูกค้าทั่วๆ ไปที่พักห้องอื่นๆ จะเช็คอินกันที่ Lobby ด้านหน้าตามปกติค่า

มีที่จอดรถเพียงพอนะคะ จัดเป็นสัดส่วนดีมาก สำหรับโรงแรมนี้

Welcome Drink หวานๆ เย็นๆ ในช่วงอากาศร้อนแบบนี้ เข้ากันได้จริงๆ

ไปเปิดห้องพักด้วยระบบคีย์การ์ด ที่ห้องพักของเราในคืนนี้กันเนอะ

พอเห็นห้องพักแล้ว อยากบอกเลยว่าสมาชิกที่เราพามาด้วยนั้น กรี๊ดเลยค่าาา เพราะห้องสวยมากกก และกว้างมาก

สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำอยู่หน้าห้องเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น

เจอแอร์เย็นๆ เตียงนุ่มๆ พระเอกของเราขอนอนเล่นก่อนเลย 555

ห้องพักของเราเป็นแบบ Lagoon Pool Villa ขนาด 128 ตร.ม.

ตัวห้องพักจะแบ่งเป็น 2 ระดับ ชั้นบนและชั้นล่างค่ะ

ชั้นบนจะเป็นส่วนของห้องน้ำและเตียงนอน โต๊ะทำงาน ส่วนชันล่างที่ก้าวบันไดลงมาเพียง 2-3 ขั้น จะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น

ที่เชื่อมต่อไปยังสระว่ายน้ำเพียงแค่ 2-3 ก้าวเท่านั้น

เด็กๆ เห็นสระว่ายน้ำอยู่ตรงหน้าแล้วชื่นชอบมากกก สำหรับห้องนี้ ขอเล่นน้ำกันก่อนเลย

เดียวรอแป๊ปหนึ่งก่อนนะ ในขณะที่อากาศข้างนอกยังร้อน แดดขนาดนี้

เห็นแล้วเรายังกลัวดำแทนเลย แต่เด็กๆ เค้าไม่ซีนะเออ

กับช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันเต็มที่ในตอนปิดเทอมนี้ บอกเลยว่า มีความสุขมากจริงๆ ค่ะ

น้องมังกรสามารถเล่นน้ำได้หลายๆ รอบในหนึ่งวัน ร่่าเริงตลอดเวลา

เราก็พลอยมีความสุขไปด้วย ที่ได้เห็นรอยยิ้มอยู่บนใบหน้ามังกรน้อย แต่ตอนนี้ขนาดตัวเริ่มไม่น้อยแล้วนะ 555

ส่วนเรื่องความปลอดภัยของสระว่ายน้ำที่ AVANI Hua Hin Resort & Villas แห่งนี้มีความลึกเพียง 120 cm. เท่านั้น

เด็กๆ สมัยนี้เค้าโตเร็วนะคะ แป๊ปเดียวสูงเท่าพ่อแม่แล้ว ไม่ต้องกล้วจม

มาดูในส่วนของห้องน้ำกันบ้าง

ห้องน้ำจะแบ่งโซนเปียก โซนแห้งออกจากกัน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันค่ะ

มีอ่างอาบน้ำด้วย แต่มารอบนี้เราไม่ได้ใช้บริการ 555

เผื่อใครอยากมาสวีทในห้อง Type นี้มีแบบเซ็กซี่ มองทะลุเข้ามาในห้องน้ำด้วยนะคะ แต่หากใครต้องการความเป็นส่วนตัว

ก็สามารถกดม่านไฟฟ้าปิดลงได้ค่า

หมายเหตุ ห้องน้ำมีสายชำระนะคะ เราสำรวจมาให้แล้ว ^^

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของอวานี หัวหิน ก็นี่เลย คิดส์คลับ

ที่ไม่อยากให้พลาดในการมาเยือนด้วยประการทั้งปวง

ด้านหน้าคิดส์คลับจะมีบับเบิ้ลเป่าฟองด้วยนะ พอน้องมังกรเห็นแล้วก็อชอบอีก

ที่นี่ติดทะเลค่ะลมเลยค่อนข้างแรง ไม่ตองออกแรงเป่า ลูกโป่งในฟองก็ลอยละล่องท่องอากาศกันพรึ่บพั่บแล้วจ้า

เข้าไปใน่ส่วนของ AVANIKIDS ดูภายในกัน

ภายในจะมีให้เล่นกันหลายโซน โซนระบายสี เกมส์ต่างๆ มีเกมส์ play อีกด้วยต่างหาก

นี่คือเรามาในช่วงปิดเทอมวันธรรมดานะคะ เด็กๆ ก็ยังเยอะเป็นปกติ AVANIKIDS จะเปิดตั้งแต่ 09.00 น. - 18.00 น.ค่ะ

ใครพาน้องๆ มาด้วย เป็นอีกโซนหนึ่งที่ต้องชอบมากแน่นอน

ภายในรีสอร์ท AVANI Hua Hin Resort & Villas จะจัดโซนห้องพักแ

และสระว่ายน้ำไว้ตรงกลาง โดยห้องพักจะหันหน้าเข้าหาสระว่ายน้ำเกือบทุกห้องนะคะ

มีบางห้องที่เป็นวิวสวย แต่ก็น้อยมากๆ เน้นมองเห็นสระว่ายน้ำกันดีกว่า

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ AVANI Hua Hin Resort & Villas ที่เรามาชิมตอนซัมเมอร์นี้ นี่เลยค่า เหมาะเหม็งมาก

ไอศครีมโฮมเมดลูกตาลสด

ที่ทางโรงแรมภูมิใจนำเสนอมาก เลือกเอาลุกตาลสดที่เป็นของดี จ.เพชรบุรี มาทำไอศครีม

ที่เป็นไอศครีมลูกตาลสุด หนึ่งเดียวในหัวหิน

รสชาติที่ได้ทานคือ ไม่หวานมาก พอดีๆ แต่จะละลายเร็วไปนิดเพราะเป็นแบบโฮมเมดค่ะ

นอกจากห้องพัก Type แบบวิลล่าที่เราได้พักมาแล้ว หลายคนอยากรุ้ว่า ห้องพักเริ่มต้นของอวานี หัวหินนั้นเป็นอย่างไร

เราจึงเก็บภาพมาฝากกันค่า

ห้องดีลีกซ์ เป็นห้องเริ่มต้นของอวานี หัวหิน

และราคาเริ่มต้นห้องนี้อยู่ที่คืนละ 3800++ และทางโรงแรมมีการจัดโปรบ่อยๆ ค่ะ

ไม่วาจะงาน ท่องเที่ยวไทย หรือโปรตามแฟนเพจก็ตาม จะได้ราคาพิเศษมาคืนละ 3000++ ได้ด้วยเช่นกัน

ห้องดีลักซ์ ยังมีให้เลือกสองแบบอีกด้วยนะ แบบระเบียงเป็นกระจกใสทึบ

ที่จะมองเห็นวิวสระว่ายน้ำอยู่ด้านล่าง หรือจะเป็นแบบระเบียงยื่นขออกไปข้างนอก แต่ขนาดห้องจะเล็กกว่าหน่อยค่ะ

รวมทั้งห้องน้ำเหมือนกันและมีแบบกระจกใสเผยความเซ็กซี่อีก 555

ไม่ต้องห่วงนะ สามารถเลื่อนม่านไฟฟ้ากดปิดลงได้ค่า หากต้องการความเป็นส่วนตัว

AVANI Hua Hin Resort & Villas เดิมทีเป็นโรงแรมอนันดา หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา เปิดเมื่อ 1 เมษายน 2560

แต่ภายหลังมารีแบรนด์เป็น อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2560 ในปีเดียวกน ที่ผ่านมาค่ะ

และอีกหนึ่งห้องพักทีเ่ราได้ไปเก็บภาพมาฝากกัน ห้องชั้นลางๆ ที่มีทำเลเด็ดคือ

เปิดม่านระเบียงออกไป สามารถเดินลงสระว่ายน้ำกันได้เลย

ด้านหลังห้องพักก็จะเป็นวิวนี้เลยค่ะ สระว่ายน้ำใหญ่มาก และกว้างด้วย

แต่หากเล่นน้ำในสระว่ายน้ำยังไม่หนำใจ แดดร่มลมตกเมื่อไหร่

เราก็ออกมารับลมต่อที่ริมทะเลกัน

เพราะทำเลของ AVANI Hua Hin Resort & Villas ที่นี่คือติดทะเลเลยค่า

ช่วงเย็นๆ น้ำทะเลตรงนี้จะลดนะคะ ทำให้เห็นชายหาด เดินลงไปย่ำทรายเล่นได้เลย

ส่วนเราเหรอ ขอเป็นนางแบบหน่อยล่ะกัน อิอิ

และช่วงหัวค่ำในวันนั้น เราอยากเห็นอวานี หัวหินในยามค่ำคืนว่าจะสวยแค่ไหน ก็ต้องไปยลโฉมกันอีกครั้งค่ะ

AVANI Hua Hin Resort & Villas ยามค่ำคืนค่ะ กับมุมถ่ายภาพสวยๆ

ที่คนชอบถ่ายรูปแบบเราอดที่จะเดินมาเก็บภาพไว้ไม่ได้ ยิ่งตอนหัวค่ำ สระว่ายน้ำใหญ่ๆ คนจะไม่เล่นกันล่ะ

ทำให้เราเดินถ่ายภาพได้อย่างอิสระเสรี ^^

นอกจากสระว่ายน้ำที่อวานี หัวหินที่มีถึง 4 สระด้วยกันนั้น ยังมีพื้นที่ของสระน้ำธรรมชาติด้วยนะคะ

ที่จะมีน้ำพุ และทำน้ำตก โดยสระน้ำธรรมชาติจะอยู่กั้นระหว่าง ห้องพักแบบ Villa และห้องพักทั่วๆไปค่ะ

ซึ่งบริเวณแผนผังของรีอสอร์ทแห่งนี้ หลังจากที่เราได้นั่งรถบักกี้ หรือเดินดูรอบๆ แล้ว บอกได้เลยค่ะว่า

ได้ใช้ทุกพื้นที่ ได้สร้างแบบลงตัวกันจริงๆ

Dinner เย็นนี้เรามาทานอาหารกันที่ ห้องอาหาร Brezza

ห้องอาหาร Brezza เป็นห้องอาหารริมทะเลของ AVANI Hua Hin Resort & Villas

มีทั้งพื้นที่ในส่วนของ indoor และ outdoor ที่สนามหญ้านะ

วันนั้นเป็นธีมอาหารแนวอิตาเลียน พอถึงเวลาทานจริงๆ มืดไปหน่อย

ไฟฉายจากมือถือจึงได้ช่วยส่องไฟถ่ายภาพอาหารได้แบบนี้ 555

อาหารอิตาเลียนของที่นี่จะมีเป็นเซ็ตมาให้ค่ะ่ และจะเป็นแนวกริลเสียส่วนมาก

ในส่วนตัวเราไม่ค่อยคุ้นกับอาหารแนวนี้เท่าไหร่นัก

แต่ก็ทานได้หมดจานเช่นกัน

แต่ถ้าเป็นของหวานล่ะก็ ช่างคุ้นเคยเสียทุกอย่างจริงๆค่า ฮ่าา เพราะเรานั้นชอบอะไรที่หวานๆ นั่นเอง

เป็นเมนูปิดท้ายก่อนเข้าห้องพักผ่อน ยังไม่พอนะ

เมื่อกลับเข้าห้อง ก็มีผลไม้จานใหญ่วางให้บนหัวเตียงให้อีกต่างหาก

จริงๆ ห้องที่เราพักคือ Lagoon Pool Villa จะมีสิทธิพิเศษด้วยนะคะ

นั่นคือ สามารถเข้าไปใช้ Private Lounge พร้อมดื่มเครื่องดื่มได้ฟรี 9 โมง – 3 ทุ่ม ส่งรีดผ้าได้ 4 ชิ้นต่อวัน และ Pre-Dinner ได้ที่ Lounge ในช่วง 5.30 pm – 6.30 pm อีกด้วยค่ะ แต่เวลาเหล่านั้นเราไม่ได้มาอยู่แถวนี้

และบวกกับตอนเย็นไปเดินเล่นยังโซนอื่นๆ พอกลับมาอีกที อ้าวเก็บซะแล้ว

เลยอยากบอกว่า หากใครจองห้องพักแบบ Villa มาแนะนำให้ใช้สิทะิ์ประโยชน์ตรงนี้ด้วยนะเออ จะได้คุ้มค่าทุกการพักผ่อนจริงๆ ค่า

Good Morning HuaHin

แสงเช้าวันนี้ที่ริมทะเลหัวหิน เราเดินออกมาดูพระอาทิย์ขึ้นคนเดียว ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า

พักอยู่โซน Villa จะใกล้กับชายหาดมากกว่าด้วยค่ะ จึงสะดวกเราอย่างมาก

ถ้าเป็นโซนอื่นๆ ก็จะมีจักรยานให้ปั่นด้วยนะ

ยามเช้าตรู่วันนี้เราจึงแฮปปี้อย่างมาก กับแสงสีทอง และได้นั่งมองทะเลตรงหน้า

ซึ่งตอนเช้าน้ำทะเลจะขึ้นสูงทำให้ไม่เห็นชายหาดตรงนี้ล่ะ

พร้อมๆ กับเดินเล่น ในบรรยากาศตอนเช้าของ AVANI Hua Hin Resort & Villas

ที่จะมีทังสีสันของท้องฟ้า และสีเขียวๆ ของการจัดสรรพื้นที่รอบๆ รีสอร์ท

เราก็มาเดินเล่นและถ่ายรูปกันเพลินๆ นะคะ ช่วงที่ยังไม่มีคน ตอนเช้าอากาศจะดีมากๆ ด้วย

แต่ถ้าเลย 10 โมงไปแล้ว ก็ร้อนเอาเรื่องได้เหมือนกัน

โซนพิ้นที่สีเขียวที่ AVANI Hua Hin Resort & Villas ก็มีให้ด้วยนะคะ

จะเน้นๆ ด้านหน้าที่ติดกับห้องอาหาร ระหว่างทางที่ไปทานอาหารเช้า

เราจะผ่านห้องฟิตเนสของโรงแรมด้วย ซึ่งอยู่ในโซนสวนร่มไม้เขียวๆ นั่นแหละค่า

ในห้องฟิตเนสจะติดเครื่องปรับอากาศด้วยะนคะ สำหรับลูกค้าของอวานี หัวหิน ที่มาใช้บริการ

สามารถเอาคีย์การ์ดห้องพัก แตะเพื่อเปิด ปิดเข้าห้องได้เลย

มื้อเช้าของอวานี หัวหิน เราฝากท้องกันไว้ที่ห้องอาหาร STAA’S

ให้บริการตั้งแต่ 6.00 น. -10.30 น.

อาหารเช้าที่นี่ เป็นแบบบุฟเฟต์ค่ะ มีให้เลือกเยอะพอสมควร หลังจากที่เราเดินสำรวจดู

และเลือกทำเลที่นั่งก่อนล่ะ เอาใกล้ไลน์อาหารไว้ก่อนนะ อิอิ

ที่ถูกใจเราคือ มีติ่มซำด้วย มีก๋วยเตี๋ยวอีกต่างหากในมื้อเช้า

และรายการอื่นๆ จะมีให้เลือกมาตรฐานตามโรงแรมทั่วไปค่ะ

มื้อเช้าเรายังไม่วายเลือกแบบหวานๆ มากินอีกจนได้ กับวาเฟิลราดนมข้นหวานนี่แหละ ตัวดีเลยอ้วน 555

แต่ก็อร่อยนะ ขอบอกๆ

กับอีกหนึ่งช่วงเวลาพักผ่อนที่ AVANI Hua Hin Resort & Villas กับพื้นที่ที่ได้จัดสรรทุกตารางนิ้วอย่างลงตัว

สามารถรองรับแขกได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อน ครอบครัว แม้แต่คู่รัก หรือกลุ่มสัมมนา

เชื่อว่าคงจะถูกใจใครหลายคนบ้างนะคะ ที่นี่

CONTACT US

AVANI HUA HIN RESORT & VILLAS

www.minorhotels.com/en/avani/hua-hin

T +66 32 898 989 , +66 2 365 9110

E [email protected] , [email protected]

1499 Petchkasem Road, Cha-am, Phetchaburi 76120 Thailand

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

RinSa YoyoLive

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09.59 น.