จริงๆ ทริปนี้ผ่านมา เป็นเดือนแล้ว แต่กว่าจะขุดตัวเองให้ขยัน มาเขียน นี่มันยากจริงๆ 555

แต่สุดท้ายก็ฮึดมาจนได้ เพราะการเขียนรีวิว ในพันทิป/ read me เป็นเหมือนสมุดบันทึกส่วนตัวที่เราสามารถแชร์ ให้ทุกคนอ่านได้

และที่สำคัญ คือ เราเก็บมาอ่านได้ตลอด และยิ้มได้ทุกครั้ง เมื่อนึกถึงเวลา ที่ได้ท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ

เริ่มเลยแล้วกัน จริงๆ ทริปนี้ เป็นทริปที่รอ นานมากๆ เพราะซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะตั้งใจ ไปดูซากุระ

แล้วก็ลุ้นมาก ว่าจะไปตรงซากุระบานไหม เพราะช่วงนี้เป็น high season และเป็นอะไรที่ต้องเสี่ยงดวงว่า จะเห็นfull bloom ไหม

เราเริ่มออกเดินทาง วันที่ 28 mar 18 flight 00.45 น. ซึ่งก็จะไปถึง สนามบิน นาริตะ เวลา 8.50 น. เป็นตอนเช้าพอดี

29 Mar 18 เมื่อถึงสนามบิน เราก็ตรงไปซื้อตั๋วรถไฟ เพื่อเข้าเมืองไปยังที่พัก โดยที่พักเราอยู่ ย่าน ueno เราเลยซื้อskyliner เพื่อไปลง ueno

และตรงไปฝากของที่ ที่พัก กันก่อน แล้วค่อยออกเที่ยว โดยเราพักที่ ueno hotel เป็นโรงแรมเปิดใหม่ ห้องค่อนข้างสะอาด แต่เอาจริงๆแล้วเดินไกลจากสถานีรถไฟ เหมือนกันนะ555 ห่างจากสถานี ประมาณ 600 เมตร

พอไปถึง รร .เราก็ต้องฝากกระเป๋าไว้ก่อน เพราะ เวลา check in คือ 14 น.

พอฝากกระเป๋าเสร็จ ที่แรกที่จะไป คือ สวนอุเอโนะ เพราะตั้งใจมาดูซากุระโดยเฉพาะ จากที่พัก สามารถเดินไปสวนได้เลย เพราะสวนก็อยู่ข้างๆสถานีรถไฟนั่นเอง

ระหว่างทางเดินไปสวน เห็นแค่นี้ ก็เริ่มตื่นเต้นแล้ว เย้ๆๆ

เหมือนบ้านนอกเข้ากรุงเนอะ 555

ถึงแล้วค่ะ ที่สวน นักท่องเที่ยวเยอะมากๆค่ะ

เราไม่รอช้า เริ่มตระเวนถ่ายรูป เลยค่ะ บางคน อาจจะคิดว่า คนเยอะ ถ่ายรูปไม่สวยเลย แต่เราว่า การที่มีคนเยอะ ทำให้มันสนุก มันได้เห็นอารมณ์ต่างๆของคน มองให้สนุก มันก็สนุกเองแระค่ะ 555

คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ นิยมมานั่งปิคนิค หาอะไรกินกันใต้ต้น ซากุระ มองดูแล้ว น่าสนุกดี อยากให้บ้านเรามีบ้างจัง อิอิ

ถึงคนจะเยอะ แต่เราก็ หามุม ถ่ายรูปสวยๆได้ อีกหลายมุม นะคะ

มาดูดอกซากุระที่สวน กันค่ะ

ดอกสีสดๆ ก็มีนะ

เดินถ่ายรูปกันสักพัก ประกอบกับเริ่มง่วง เลยแอบงีบกันสักพัก พอตื่นมา เลย search หาที่เที่ยวต่อ

พอดีเห็นเพื่อนใน FB โพสต์รูปซากุระ ที่ meguro river park เราเลย seach หา ทางไป แล้วรีบไปเลยค่ะ

การเดินทาง เราเริ่มจาก สถานี ueno ไปสาย hibiya line H17 ไปลง Naka meguro

H01

💕💕พอไปถึง จะบอกว่า สวยกว่าที่ueno park มากกกกก sakura full bloom มากๆ

คนก็เยอะมาก แต่ทางเดินริมแม่น้ำ ยาวมาก แต่ละสะพาน ก็ถ่ายรูปได้สวยมากๆ เช่นกัน

แต่พอดี ไปถึงเย็นแล้ว เลยได้รูปประมาณนี้

แต่ก้ ปกติ คนก็จะไปช่วงเย็น เพราะมีการตกแต่ง เปิดโคมไฟ ช่วงเย็น —

แนะนำว่า ควรมาที่สุด เพราะสถานที่จริง สวยมากๆๆ เสียดายเรามาถึงมืดแล้วเลยไม่ได้ถ่ายช่วงที่มี แสง

คุยกันกับแฟนว่า พรุ่งนี้มาใหม่ สุดท้ายก็ไม่ได้มา 555 เพราะต้องไปที่อื่นต่อ

อันนี้น่าจะเป็น wine อะไรสักอย่างที่มี ส่วนผสมของ sakura แน่ๆเลย คนต่อคิวซื้อเยอะมากๆๆ

30 mar 18 ( day2 )

วันนี้ ที่แรกที่ไป คือตลาดปลา tsukiji 🍣🍣

การเดินทาง จากueno (hibiya line )

H17 ไปลง H10

ร้านนี้เรามา 2 ครั้งแล้ว เพราะอยู่ด้านหน้า ตลาด คนขายเป็น 2 ตายาย มาทีไรก็กินร้านนี้เพราะอยู่ใกล้ และเราคิดว่า ร้านไหนก็อร่อยเหมือนกัน เพราะของสดเหมือนกัน

กินอิ่มก็เดินเที่ยวเล่นในตลาดสักพัก แล้วก้หาที่ไปต่อ

ที่ต่อไป ที่เราจะไปคือ kitanomaru park

เห็นใน FB แนะนำมา เลยตามไป คือจะบอกว่า การเที่ยวรอบนี้ หาเอาจากpage ท่องเที่ยวต่างๆใน FB เลย บอกวิธีไปพร้อม

การเดินทาง เริ่มจากตลาดปลา Tsukiji

โดยจากH10 ไปลง kayabacho H12

แล้วมาต่อ T11 ไปลง kudashita T07

ออกทางออกที่ 2 ออกมาก็เจอเลย🌸🌸🌸

ที่นี่วิว sakura กับแม่น้ำ สวยมากมีจุดพายเรือเล่นด้วย — ที่ Kitanomaru Park

อันนี้ถ่ายตรงสวนใกล้ๆ จุดที่ไปถ่ายริมแม่น้ำ kitanomaru park

มีคนมานั่ง ปิคนิค เยอะเลย ชอบบรรยากาศ แบบนี้จัง

ต่อไปที่เราจะไปคือ shinjuku park ค่ะ ที่นี่เราต้องซื้อบัตรเข้านะคะ

การเดินทาง เราเริ่มจาก kitanomaru park

sakura ที่สวนชินจุกุ เยอะมากๆๆๆ ค่ะ สามารถเดินถ่ายได้ทั่วเลย เดินจนเมื่อยเลยทีเดียวค่ะ

แต่ที่นี่ บรรยากาศดีมาก เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย อากาศเย็นๆ ดอกไม้สวยๆ ฟิน มากๆค่ะ

เราอยู่เดินเล่นที่สวนกันจนปิด เลยค่ะ จากนั้นก็มาเดินเล่นย่านชินจุกุ ต่อ

sario นี่ต้องมา อดไม่ได้จริงๆ อิอิ

เดินมาเจอเจ้าสิ่งนี้ เลยอดไม่ได้ ซื้อกลับไปกินที่รร. ด่วนเลยค่ะ

มันหวานฉ่ำ มากๆๆๆๆ

31 Mar 18 ( day 3 ) วันนี้เรา มาเที่ยว tokyo disney sea เต็มวันเลยจร้า สนุก+มันส์มากกก

การเดินทาง เราเริ่มจาก สถานี ueno โดยวันนี้ ต้องเดินทางโดยรถไฟ JR สายสีเขียว ไปลงสถานี tokyo

จากนั้นไปต่อ JR สายสีแดง ไปลง maihama station

พอไปถึง ก็ซื้อตั๋วรถไฟ ของ disney land เพื่อไปลง disney sea

ถึงแล้วเย้ๆๆ

คือเที่ยวทั้งวันก็ไม่หมด รูปก็อยากถ่าย เครื่องเล่นก็อยากเล่น แบ่งร่าง แทบไม่ถูก 555

โซนmermaid ถ่ายรูป ออกมาสวยมากๆค่ะ

toy story zone ยอดฮิต เราอดเล่น กด fast pass ไม่ทัน ถ้ารอ ก็นานมากๆๆๆ เลย เอาไว้คราวหน้าแล้วกัน

4 APR 18 วันนี้วันสุดท้ายแล้ว วันนี้ เราเลยเดินเที่ยวในโอซาก้า ทั้งวันเลยค่ะ

และแล้วก็พิมพ์ มาได้จนจบ ดีใจมาก 555

แล้วก็ต้องกลับบ้านแล้ว ขากลับ เราออกเดินทางกลับด้วยสายการบิน แอร์เอเชีย X เดินทาง flight XJ 611 23.55 น. ถึง ดอนเมือง 3.50 น. วันที่ 5 Apr 18

แต่จะบอกว่าขากลับ นี่เผื่อเวลาไว้หน่อยก็ดี นะคะ เพราะใช้เวลา check in นานมาก ตีไปซะ 2 ชม .

แล้วปีหน้า จะไปอีกนะคะ i love japan

หนีward มากอดฝัน

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.43 น.