วีคนี้มาไปลงทะเลกัน เนื่องจากแสงแดดร้อนแรง ไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการพาร่างกาย

ไปรับลมเย็นๆ ฟ้าสวยๆ ที่ทะเลอีกแล้ววว

อัยย่ะ !! ที่พักของเราในทริปนี้ มุ่งหน้าเกือบลงใต้โน่นแหน่ะ แต่บอกเลยว่าเงียบสงบมาก

เกริ่นก่อนเลยค่ะว่าที่พักแห่งนี้ ... คู่ฟ้าเคียงทะเล รีสอร์ท

ที่พักแห่งนี้เหมาะสำหรับมาเป็นกลุ่ม เป็นคณะนะคะ ไม่ว่าจะกลุ่มเพื่อน กลุ่มครอบครัว

กลุ่มเพื่อนๆ ในคลับโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นคาร์คลับ บิ๊กไบค์ หรือกลุ่มก๊วนเที่ยวต่างๆ

แต่ไม่เหมาะที่จะมาคนเดียวหรือมาเป็นคู่แค่สองคนน้าาา เดียวเหงาไม่รู้ด้วยล่ะ ^^

เพราะที่พักนี้คือ Pool Villa ส่วนตัว จะเหมาเป็นหลังค่ะ พักได้ถึง 10-15 คนต่อหลัง

มี 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้นหลังละ 7000 บาทค่ะ พร้อมอุปกรณ์ปิ้งย่าง เครื่องครัว มีให้พร้อมหมด แบบนี้ต้องบอกกันแล้ว

รีวิวฉบับนี้ของเราจะเน้นๆ แนะนำที่พักเป็นหลักนะคะ ว่าแต่ละหลังรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไรกันบ้าง

ส่วนที่เที่ยว ที่กิน ร้านอาหารอื่นๆ บอกเลยค่ะว่า มาที่นี่ ร้านอาหารเพียบหาง่ายมาก !!

ปะ ไปกันเลยมั้ยล่ะ ปราณบุรี

เอาแผนที่มาให้ดูค่า จะเห็นได้ชัดว่า พิกัด คู่ฟ้าเคียงทะเล รีสอร์ทนั้นอยู่ตรงหน้าหาดปราณบุรีเลย

ซึ่งเป็นทำเลดีมาก การเดินทาง : จากถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าลงใต้ เลี้ยวขวามาตามเส้นทางสู่ปากน้ำปราณ

เมื่อมาจนสุดทางจะมีถนนเลียบชายหาดปราณบุรี

มีป้ายบอกชื่อคู่่ฟ้าเคียงทะเล รีสอร์ทโดดเด่น แต่เราว่่าอะไรก็ไม่โดดเด่นเท่ารูปร่างของรีสอร์ท

ที่มีเจดีย์คู่ฟ้าสีทอง ตั้งเด่นสง่าอยู่ริมถนนนะคะ

032 631 695 / 📱094 539 7955

แต่ใช่ว่า คู่ฟ้าเคียงทะเลที่พักเขาจะเป็นทรงล้านนาริมทะเล ทีโดดเด่นแบบที่เราบอกนะคะ ภายในรีสอร์ท มี่ที่พักทรงโมเดิร์นด้วยนะเออ

ทรงโมเดิร์นสีขาวหลังนี้ ที่มีห้องนอน 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวให้อีกด้วย

ยังไม่พอสิ ยังมีห้องครัวเอาไว้ทำอาหารด้วย มีเตาปิ้งย่างพร้อมถ่านให้ด้วยนะคะ

มาพักที่นี่ ถ้ามาหลายคน คิดคอนเซปต์แบบ Pool Party ได้สบาย 555

วันที่เรามาถึง บอกเลยค่ะว่า ฟ้าแจ่มมากกกกก

ยิ่งฟ้าแจ่มเท่าไหร่ น้ำทะเลสีสวยมากเท่านั้น (วันที่เรามาเยือนรีสอร์ทแห่งนี้คือ 20-21 พฤษภาคม 2561)

สระว่ายน้ำบ้านโมเดิร์นหลังนี้ก็กว้างและยาวไปจนเกือบสุดถนน ทำให้เห็นทะเลได้ชัดเจนกว่าใคร

มีห้องนอนอยู่ด้วยห้องหนึ่งติดตรงหน้าหาดพอดีค่า

ส่วนห้องนอน 2-3-4-5 ชั้น 1 2 ห้อง ชั้น 2 อีก 2 ห้อง

ภายในห้องพัก ทุกห้องโทนสีขาวเด่นเป็นสง่า พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกห้อง

ไม่ว่าจะเป็น แอร์ ไดเป่าผม และของใช้่ต่างๆ เหมือนกับการไปพักโรงแรมจริงๆ

แม้ที่นี่เขาจะเน้นขายแค่บ้านพักก็เหอะ แต่เขาก็มีให้ครบทุกอย่างเลยนะคะ รวมทั้งอ่างอาบน้ำอีกด้วยค่ะ

ยกเว้นอาหารเท่านั้น แต่หากใครต้องการอาหารเช้าด้วย สามารถสั่งได้ คนละ 300 บาทค่ะ

มาดูที่ห้องพักชั้นบนของบ้านโมเดิร์นกันบ้าง ห้องพักจะเห็นทะเลอย่างเต็มๆ ตา

ตื่นเช้ามาบางทีขี้เกียจเดินไปที่ทะเลตรงหน้า ก็สามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นจากหน้าระเบียงห้องพักได้เล้ย

และห้องครัวของบ้านโมเดิร์นอยู่ตรงหน้าทะเลเลยค่า เป็นกระจกกว้างๆ สามารถทานข้าว มองวิวกันได้เพลินๆ

ภายในห้องครัว หลังจากที่เราสำรวจดูแล้วจะมีอุปกรณ์เครื่องครัว เตาแก๊ส กระทะ กระติกน้ำร้อน และอุปกรณ์ทำครัวให้พร้อมเลย

เหลือแต่วัตถุดิบปรุงรส และวัตถุดิบอาหารต่างๆ ที่ต้องเอามากันเองค่า

ที่จะมีให้ฟรีในบ้านพักคือ ชากาแฟค่ะ

บรรยากาศปาร์ตี้เริ่มขึ้นแล้ว ช่วงเย็นเริ่มร่มเงาและแสงเย็น

บรรยากาศจะเริ่มคึกครื้นหน่อยๆ

ที่จอดรถของบ้านแต่ละหลังสามารถจอดกันตรงหน้าบ้านได้เลยค่า และจอดได้หลายคันมาก

รีสอร์ทมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้แล้วค่ะ

สังเกตดูว่าช่วงเย็นๆ เริ่มมืดกันแล้ว ทะเลที่ปราณบุรี จะสงบและเงียบมาก

นี่คือเป็นเอกลักษณ์ และไฮไลท์ของปราณบุรีเลยค่ะว่าหากต้องการความเงียบ สงบ ปราณบุรี คือคำตอบที่ได้จริงๆ

มาดูหลังที่สองของคู่ฟ้าเคียงทะเล รีสอร์ท กันบ้างดีกว่า

เราเรียกหลังนี้ว่า บ้านล้านนา 2 และเป็นหลังที่เราได้พักด้วยค่ะ

หลังนี้เรามองว่าเป็นสัญลักษณ์ของชื่อคู่ฟ้าฯ เพราะมีเจดีย์จำลองสีทองตั้งอยู่หลังนี้นั่นเอง

และก็มีระเบียงนั่งเล่นภายนอกบ้านพัก เอาไว้รับลมชมวิวทะเลชิลๆกันค่า

เปิดเข้ามาดูภายในบ้าน แว๊ปปปป

ภายในบ้านจะมีเคาน์เตอร์ห้องครัว ให้ด้วยค่ะ และมีอุปกรณ์ทำครัว เหมือนหลังอื่นๆทั่วไป

ห้องนอนภายในบ้านมี 2 ห้องนอน ยังไม่พอแค่นี้นะคะ

สองห้องนอนก็ตริง แต่ภายนอกห้องนอน ทำเป็นที่นอนสำหรับกลุ่ม ก๊วนนอนนี่สิ

มานอนกันตรงนี้อีก 4 คนค่าา หันหัวไปหาทะเล พระอาทิตย์ขึ้นฝั่งทะเลพอดีเลยสำหรับเช้าวันนั้น

เห็นที่นอนแบบนี้ แล้วนึกถึงการเข้าค่าย หรือสมัยอยู่หอพักเลยนะ

มันสนุก มันเฮฮา เวลาได้อยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ ด้วยกันตอนเด็กๆ นี่เฮมาก

และคงดีที่สุด ที่หากวันนี้ เราจะชวนกันมาปาร์ตี้กันที่บ้านคู่ฟ้า เคียงทะเลที่นี่ 555

ภายในบ้านไม่ร้อนนะคะ เพราะติดแอร์ให้ทั้งหลัง ในส่วนของห้องน้ำ ของบ้านหลังนี้จะอยู่นอกห้องมีให้ 2 ห้องค่ะ

ตัวบ้านยามเย็นนี้ มีเตาปิ้งย่าง พร้อมถ่านให้ด้วย มีถังน้ำแข็งมาให้อีกด้วยนะ

รอแค่เสบียงมาเท่านั้นแหละ ปาร์ตี้ก็เกิด !!

มาปราณบุรี ต้นมะพร้าวสูงลิ่วก็มา ลับลมดีด้วยในยามเย็นนี้

ช่วงนี้พอมีฝนตกมาบ้างแล้ว ตอนที่เรามาพัก ฝนยามเย็นก็มีปรอยๆ ด้วยนะคะ

แต่ไม่เป็นผลอะไร เพราะร้านอาหารจะอยู่ใกล้ๆ ที่พัก ออกไปหากินได้ง่ายมาก

รวมทั้งร้าน สะดวกซื้อ ร้านเซเว่นด้วยเช่นกัน สำหรับขับรถไปหาซื้อเสบียงต่างๆ มาตุนไว้ ก็แจ่ม

มาดูกันต่อสระ่ว่ายน้ำหลังที่เราพักค่ะ

สระว่ายน้ำหลังที่เราพัก สระนี้ทำมาแบบไม่ต้องขุดเจาะพื้นดินแต่อย่างใด ทำเป็นฐานยกพื้นสูง

และใช้แผ่นพลาสติกอย่างหนาขนาดใหญ่เป็นรูปกระเบื้องสระว่ายน้ำมาขึงไว้ตรงกลาง แค่นี้ก็สามารถเป็นสระว่าน้ำได้แล้ว

โดยไม่เสียพื้นดินตรงนั้นด้วย ความคิดแบบนี้เราก็ว่าเจ๋งดีเหมือนกันนะคะ หากต้องใช้พื้นดินตรงไหน ก็สามารถรื้อสระออกได้เช่นกัน

และความสวยงามของคู่ฟ้าเคียงทะเล รีสอร์ทแห่งนี้ อยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วยเช่นกันค่ะ

และเชื่อว่า เป็นบ้านาที่สวยที่สุดของคู่ฟ้าฯ แล้ว นั่นคือ บ้านล้านนา 1

เมื่อก้าวเข้ามาในตัวบ้าน ก็จะเป็นสระว่ายน้ำก่อนอันดับแรก

และตามด้วยห้องครัวที่แยกออกจากตัวบ้านออกมาทีแต่ก็อยู่ในบริเวณพื้นที่หลังเดียวกัน

ห้องครัวกว้างๆ พร้อมอุปกรณ์ทำอาหารครบๆ

ด้านข้างๆ ห้องครัว มีบ่อปลาคราฟด้วยนะคะว่ายน้ำไปมา

เรามานั่งเล่นดูปลาแหวกว่ายไป มองแล้วก็เพลินตาดีเหมือนกัน

เปิดมาดูห้องนอนแต่ละห้องของบ้านล้านนา 1

มีทั้งสิ้น 5 ห้องค่ะ เราไม่ได้ถ่ายภาพมาครบทุกห้องนะคะ จะคล้ายๆกัน

ถ่ายมาแต่ห้องที่เราคิดว่า สวยๆ ว่างั้นเหอะ อิอิ

ภายในห้องนอน บ้านล้านนา 1 บอกได้คำเดียวว่า กว้างมากจริงๆค่า พื้นไม้ขัดเงาด้วย

ถ้ามากันเยอะๆ ห้องนี้สามารถเสริมที่นอนเสริมเพิ่มได้เยอะเช่นกัน

และห้องพักอื่นๆ ห้อง 2-5 มีห้องบนสุดเป็นห้องใต้หลังคาด้วยนะคะ

มีบันไดเดินขึ้นไปด้วย เก๋ดีด้วย (เราไม่ได้ถ่ายภาพมา)

เก็บภาพห้องพักมาฝากกันค่า

มาที่ห้องด้านบนชั้น 2 ก็กว้างมากกก ไม่แพ้ห้องด้านล่างเลยนะคะ

ส่วนห้องน้ำก็แอบเซ็กซี่เบาๆ เอาใจลูกค้าด้วยอ่างอาบน้ำ เห็นแล้วอยากนอนแช่น้ำอุ่น

หรือแช่ฟองกันเพลินๆ ให้เห็นธรรมชาติด้านนอก

แต่หากใครต้องการความเป็นส่วนตัว ก็ดึงม่านลงมาได้ค่ะ มีให้ตื่นเต้นโดยเฉพาะ อิอิ

เราพาชมมบ้านพักของคู่ฟ้าเคียงทะเล รีสอร์ทไปแล้ว 3 หลัง และมีอีก 2 หลังสุดท้ายค่ะ ซึ่งไม่ได้อยู่่บริเวณเดียวกันกับ 3 หลังนี้

คือจะอยู่ห่างออกไปจากที่เช็คอินนีอีกราวๆ 2 กิโลเมตา เป็นบ้านคล้ายบ้านแฝด อยู่ตรงข้ามกับชายหาดเหมือนกันค่ะ

มาดูกันต่อเลยว่าเป็นอย่างไร เผื่อใครชอบหลังไหน จะได้จองได้ถูกหลังกันเนอะ

สองหลังสุดท้ายจะเป็นในรูปแบบบ้าน เสมือนมาพักบ้านจริงๆ ก็แน่ล่ะ เหมือนบ้านที่เราอยู่เลย อิอิ

แต่ที่นี่ ก็มีสระว่ายน้ำภายในบ้านให้ด้วยนะคะ

พร้อมที่จอดรถ ที่มีรั้วรอบขอบชิด ที่สามารถจอดรถได้ถึง 3 คันภายในบ้าน

เปิดเข้าไปภายในบ้านก่อนเลย จะเป็นที่โล่งๆ สำหรับจัดปาร์ตี้

เราว่าสามารถเปิดฟลอร์ได้เลยเพราะเค้าบอกว่า มีไฟดิสโก้เธคด้วยนะเธอ หู้ววววว

บริเวณชั้นล่างจะเป็นโต๊ะท่านอาหาร และห้องครัวค่ะ หลังนี้เห็นอุปกรณ์ได้ชัดเจนหน่อย

เพราะหลังอื่นๆ เอาอุปกรณ์เก็บไว้ในตู้เกือบหมด

หลังนี้เอาวางด้านนอกหมดจะเห็นได้ว่า มีครกให้ด้วยนะจ๊ะ เรานี่มองเมนูน้ำจิ้มซีฟู้้ดไว้ก่อนเลย

แต่หารู้ไม่ น้ำจิ้มซีฟู้ดตลาด ก็มีขายสำเร็จรูปกันแล้วเหอะ 555

ตรงข้ามห้องครัว มีห้องนอนให้ด้วยห้องนึงเพร้อมห้องน้ำในตัวค่ะ

และขึ้นมาชั้นบนมีห้องนอนอีก 4 ห้อง มีห้องน้ำในตัวด้วยทั้งสิ้นแล้ว

และห้องที่สวยที่สุดคงเป็นห้องทีมีระเบียงหันหน้าออกไปทางทะเลนู้นเลยอีก 2 ห้อง

พร้อมห้องน้ำที่มีอ่างอาบน้ำให้อีกด้วย สำหรับบ้าน 2 หลังที่อยู่ติดๆ กัน

ถามว่าต่างตรงไหน ห้องพัก ตำแหน่งห้องนอนจะเหมือนกันค่ะ ต่างกันแค่ชุดโซฟา และสระว่ายน้ำเท่านั้น

นอกนั้น ขนาดบ้านพัก และจำนวนห้องนอน มีเหมือนกันหมดค่า

มาพักที่คู่ฟ้าเคียงทะเล รีสอร์ทแห่งนี้คือ คุณต้องบริการตัวเองนะคะ

ทั้งยกกระเป๋า อาหารเครื่องดื่ม ทำเอง แต่หากต้องการอะไรเพิ่มเติม สามารถแจ้งแม่บ้าน ที่มีบ้านพักอยู่บริเวณใกล้เคียงภายในรีสอร์ทได้ค่ะ

เพราะที่นี่เน้นขายบ้านเป็นหลังๆ ที่จะให้ความเป็นส่วนตัวเต็มที่ แก่ผู้เข้าพักได้จริงๆ

เรานอนสบายไปอีก 1 คืนแล้วกับเตียงนุ่มๆ แอร์เย็นๆ เช้านี้เราตั้งนาฬิกาปลุกไว้

เพื่อต้องการมองดูพระอาทิตย์ขึ้นริมทะเลปราณบุรี ซึ่งเป็นทะเลที่เราไม่ได้มาแถวนี้นานกว่า 3-4 ปีเลยก็ว่าได้ค่ะ

06.30 น. ริมทะเลปราณบุรี กับเช้าวันใหม่ ในช่วงที่แสงสวยอีกวันหนึ่ง

ได้มองพระอาทิตย์ขึ้น ถ่ายคลิป ถ่ายรูป และเดินเล่นริมหาดทราย สายลมอยู่กับตัวเองเพลินๆ ก็สบายใจดีเหมือนกันนะ

หากบางเวลา การเดินทางของเรา ที่มักจะเป็นการเดินทางเพื่อการทำงานซะส่วนใหญ่

แต่เราก็ไม่ลืมที่จะหาเวลาให้ตัวเอง ได้พักผ่อน ได้อยู่นิ่งๆ หรือได้อยู่ในที่ๆ สบายใจบ้าง

ทริปนี้ก็เชนกันค่ะ ไม่มีอะไรจะสบายใจเท่าการได้อยูกับตัวเองอีกแล้ว

สูดอากาศ และลมหายใจเข้าลึกๆ อย่างเต็มอิ่มที่สุด

และเดินเข้าทีพักนั่งเล่น นอนเล่นกันต่อ รอเวลาเช็คเอาท์ เราก็เดินทางต่อไปยังจุดหมายอื่นๆ ได้อีก

แม้จะเป็นการพักแค่ 1 คืนที่ปราณบุรี ที่คู่ฟ้าเคียงทะเล รีสอร์ท ก็ทำให้เราได้อิ่มกับวิวทะเล

ที่คอยบอกกับเราว่า สู้ๆ นะ มาทะเลก็สู้ๆ สิจ๊ะ แล้วพบกันใหม่ค่าาา

📱032 631 695
📱094 539 7955

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

RinSa YoyoLive

วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.05 น.