วันนี้ ผมจะพาไปเที่ยว พักผ่อน โฮมสเตย์ แหล่งใหม่ของจังหวัดชุมพรนะครับ อยู่ที่ หมู่บ้านชาวประมง อ่าวมะม่วง อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เป็น หมู่บ้านที่เพิ่งจะเริ่มทำโฮมสเตย์ ตอนนี้มีอยู่ 3-4หลังและกำลังจะสร้างเพิ่มพร้อมระบบการจัดการดีๆ ให้กับหมู่บ้าน วันนี้เราจะไปพักกันที่ มอส เมฆ โฮมสเตย์ บรรยากาศดี อาหารอร่อย การต้อนรับที่ดีมากๆเลยครับ เราไปเที่ยวกันครับ

การเดินทางก็ไม่ยากครับ ถ้าจากตัวเมืองชุมพร ก็ เดินทางลงใต้ก่อนถึง แยก อ.ทุ่งตะโก 2กม แยกซ้าย ว่า อ่าวมะม่วง ตรงยาวๆไปเลย หรือ กูเกิ้ล เลย หมู่บ้านชาวประมงอ่าวมะม่วง เจอครับง่ายๆ....ถึงละครับ

ตามไปดูข้างในกันเลยครับ ว่ามีอะไร ไว้ รองรับแขก ที่มาพักกันบ้าง หน้าที่วันนี้ น้องอร พาเที่ยวครับ

ข้างในสวยงามจัดเตรียมไว้พร้อม ที่นอนปิ๊กนิค มุ้ง สะอาดมากๆ ห้องน้ำ ห้องนอนส่วนตัวก็มีนะครับ

น่าอพักไหมละครับ เรามีดู บรรยากาศ ด้านหลังโฮมสเตย์กันบ้าง ยามเย็นๆ ชิลๆ สบายๆถ่ายรูปเล่นกัน

ถ่ายรูปชิลๆ รอไปเดินเล่นหน้า ที่พักกันครับ

หลังจากที่เรา แวะสำรวจ ที่พักแล้ว ก็ ไปเดินเล่นๆ รอทานอาหารเย็นกันดีกว่า ด้านข้างโฮมสเตย์ก็มี ธนาคารปู กับบรรยากาศ บ้านชาวประมงไม่กี่หลัง ทำให้ เงียบแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก

และแล้ว เราก็ได้เวลาทานอาหารเย็นกันแล้วว พรุ่งนี้ค่อยมาดูแสงเช้ากัน ต่อ มาแล้ว น่ากินมากๆ ปู กุ้ง หมึก ใบเหลียงผัดไข่ แกงส้ม ผลไม้พร้อม กินกันไม่อั้นเลยทีเดียว

น่าทานทั้งนั้นเลย วันนี้มีสองคณะ จากเชียงใหม่ เราเลยมีเพื่อนทานกันอิ่มมากๆๆ กินปูกันจนเอียนเรย

หลังจากอิ่ม กันจนพุงปริ้น สาวๆ ก็นอนในห้องแอร์กัน ส่วน ในบ้านมีคณะ จาก เชียงใหม่ เราเลย ขอนอน ชม บรรยากาศ ริมทะเล อากาศดีๆ ยุงไม่มีแต่เราก็มีมุ้งให้ สบายๆ ฟินๆ

แสงมืดๆ สบายๆ

หลับกันสบายๆ ตื่นเช้า มาโอ้วว เห็นหมอก บางๆ ยอดเขาจากที่นอนเลย

ฟินเลยครับ มาโอมสเตย์แล้ว บรรยากาศดีแบบนี้

เราก็เริ่มเดินสำรวจละ เค้าบอก อาทิตย์ขึ้น ข้างๆ ที่พักสวยมาก เดินไป 50เมตร จากหน้าที่พัก

แสงเช้ากำลังสวยเลยยย

ขึ้นไปเก็บมุมสูงซะหน่อย อาทิตย์กำลังขึ้นเลย

มีเกาะใกล้ๆ 3-4เกาะ สามารถเช่าเรือไปเที่ยวได้ด้วย อันนี้เกาะมะพร้าวครับ เป็นเกาะรังนก เกาะนึงครับ

เจ้าของบ้าน บอกได้เวลาทานอาหารเช้าแล้ว เราก็เรยกลับมาทาน ก่อนจะไปเที่ยวบริเวณหมู่บ้านกันต่อ

เช้านี้ก็มี กาแฟ ข้าวต้มปลา ข้าวเหนียวหน้าไข่ กินกันคนละ 3-4ห่อ ก็ยังไม่หมด อิ่มมากก

ก่อนจะออกไปชิลข้างนอกแวะดูห้องสาวๆ หน่อย ห้องแอร์นอนสบาย มีมุมถ่ายรูปสวยๆด้วยนะ

ไปเดิน ข้างนอกกันครับ ดูวีถีชาวประมงกันว่าเช้านี้เค้าได้อะไรมากันบ้าง

โห ตัวใหญ่มาก ขาวประมงไปตก มาบอก 30 กว่าโลแน่ๆ ตัวนี้

นี่อีกเจ้านึง

บ้านข้างๆ ล้วนๆ อุดมสมบูรณ์มากๆ เราถึงได้ทานอาหารสดๆ จากทะเลแบบนี้ แถมซื้อกลับบ้านไม่ผ่านพ่อค้าอีก ถูกสด มาเที่ยวคุ้มมากๆๆ

เรกา็แวะชิว ๆถ่ายรูป สาวๆ คงชอบ ชาวบ้านแถวนี้เป็นมิตรใจดี เพราะว่ามีกันไม่กี่หลังคาเรือน เรย ปลอดภัยเดินชิลกันเรยย

ได้มาพักผ่อน บรรยากาศส่วนตัว คนไม่พลุกพล่าน อาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ เจ้าของบ้าน ดูแลดีมากๆ กินกันไม่อั้น บ้านใหม่สะอาดมากๆ แถม ได้เดินเล่นถ่ายรูป ชม บรรยากาศ ยามเช้า และเย็น ในหมู่บ้านเล็กๆ 20 กว่าหลังคาเรือน เรื่องความปลอดภัยยิ่งหายห่วง แถม ซื้อของสดๆ กลับบ้านได้อีก ขอบคุณ โฮมสเตย์ อ่าวมะม่วง มอส เมฆโฮมสเตย์ ที่ต้อนรับพวกเรา และ ลูกค้าได้อย่างน่ารักมากๆ ใครสนใจ ก็ ติดต่อ สอบถามกันไปได้เลยนะครับ ส่วนราคา ก็อยู่ที่หัวละ 600 บาท อาหาร 2มื้อ ส่วน 700 บาท มีอาหาร3มื้อ พร้อม ที่พัก แฟ ขนม ยามเช้า อิ่มๆ ฟินๆ เลยครับ
ได้รับการขอบคุณจากผม kaipcs และนางแบบที่ไปร่วมทริป นะครับช่างภาพ ช่างวีดีโอ บินโดรน ติดต่อได้ครับ 081 3703124 ทุกอย่างเกี่ยวกับภาพถ่ายครับ

kaipcs

วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.54 น.