รู้หรือยัง..ไปเกาะลันตาใหญ่ ไม่ต้องลงเรือแบบเมือ่ก่อนแล้ว ๖อนนี้สร้างสะพานข้ามทะเลไปสู่เกาะแล้ว...การเดินทางสะดวกขึ้น...ตั้งแต่สร้างสะพานเสร็จมาประมาณสองปี ผมยังำไม่เคยได้ขับไปชมสะพานใหม่แห่งนี้เลย...มีวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็เลยชักชวนครอบครัว ขับรถไปกันดีกว่า...ตามมาเลยครับ

...เกาะลันตา อยู่ จ.กระบี่...อยู่ระหว่างทาง ตรังไปกระบี่....ผมขับรถจากพัทลุง เข้าสู่ตรัง ไปทางอ.สิเกา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางแยกไปเกาะ ใช้เวลาประมาณสามชั่วโมง...ไม่ไกลเกินไปครับ

พอถึงท่าเรือ ในช่วงแรก ระหว่างแผ่นดินใหญ่กับเกาะลันตาน้อย ยังต้องขึ้นเรือเฟอรี่เหมือนเดิมก่อนนะครับ

ซื้อตั๋วแล้วต่อคิวขึ้นเฟอรี่ เพื่อข้ามไปยังเกาะลันตาน้อย ใช้เวลาประมาณห้านาที

หลังจากลงเรือเฟอรี่ ก็ขับตามทางมาเรื่อยๆ เพื่อข้ามไปยังเกาะลันตาใหญ่ ไม่นานจะถึงสะพานสิริลันตา ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมไปยังเกาะลันตาใหญ่...แวะถ่ายรูปซะหน่อย วิวสวยดีครับ

ขับลงสะพานแล้วเลี้ยวขวาเพื่อขับเลียบมาตามถนนหลัก เพื่อไปเชคอินที่พัก เพราะผมถึงมาตอนบ่ายแก่ๆแล้ว ระหว่างทางก็แวะเก็บภาพสวยๆตามหาดที่ผ่านได้ตามสะดวกครับ

ขับรถตระเวณมาเรื่อย จนถึงที่พัก SRILANTA RESORT ที่หาดคลองนิน รีสอร์ตสี่ดาว แต่ช่วงที่ไป เป็นช่วงโลว์ เลยได้ราคาสามดาว ห้องกว้างขวาง มีอ่างจากุสซี่ ในราคาแค่สามพันบาท พร้อมอาหารเช้าสามคน ซึ่งถือว่าถูกมาก

พอแดดร่มลมตก ก็ออกไป เก็บแสงตะวันยามเย็นกันที่ชายหาด....ถ้าพารถไปเองก็สะดวกดีครับ เลือกทำเลที่เราชอบได้เลย มีหาดสวยๆ เงียบๆ ทางตอนใต้ของเกาะ..เลือกทำเลที่ชอบได้เลยครับ

ถ่ายภาพจนค่ำ เริ่มหิวสิครับ...แถวหาดคลองนิน มีร้านอาหารหลายร้านที่ทำเลดี ด้านหน้าติดถนน แต่ด้านหลังสิครับ ถ้าไม่บอก ไม่รู้ ว่านั่งทานกันชิวๆริมทะเลเลยครับ...

อาหารที่นี่ ราคาไม่ขูดรีดครับ พอรับได้..

ทานจนอิ่ม ฝนตกเริ่มปรอยๆ ทำให้แผนการที่จะขับรถไปถ่ายภาพแสงไฟที่สะพานสิริลันตา เป็นอันต้องยกเลิก...ถ้าใครมา หาโอกาสไปถ่ายภาพแสงไฟยามค่ำที่สะพานนะครับ...ได้ข่าวว่าสวยทีเดียว

.....เช้าวันใหม่...ออกมาเก็บภาพบริเวณที่พัก...ลงเล่นน้ำในสระ...แล้วออกเที่ยวกันต่อ

เป้าหมายเช้านี้ เราจะขับไปยังประภาคารที่อยู่สุดปลายเกาะ...ซึ่งเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติเกาะลันตา ใช้เวลาประมาณสิบห้านาทีก็ถึงครับ ระยะทางแค่สิบกม.

ผมว่าที่นี่เป็นจุดที่น่ามาเก็บภาพมากที่สุดของเกาะลันตานะครับ

ผมมีโอกาสเอาโดรนขึ้นบินเก็บภาพประภาคารท่ามกลางกระแสลมที่แรงมาก

เที่ยงๆ แดดร้อนจัด ขับรถออกมายังที่เที่ยวสุดท้ายในทริปนี้ คือ บริเวณตลาดเก่าลันตา ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนดั้งเดิมของเกาะลันตา มีบ้านเรือนเก่าๆสวยๆ ร้านอาหาร ร้านกาแฟเท่ๆ วิวทะเล...บรรยากาศดีๆน่านั่งหลายร้านครับ......ผมเลือกนั่งทานกาแฟที่ร้านTHE OLD HOUSE ......ซึ่งด้านบนมีการจัดแกลเลอรี่ภาพวาดเหมือนจริงไว้ให้ชมด้วย....เจ้าของน่ารักครับ คุยสนุก

ก่อนจะมาปิดทริปจริงด้วยอาหารมื้อเที่ยงตอนบ่าย ที่บ้านศาลาด่าน อันเป็นแหล่งที่ถือว่าเจริญที่สุดของเกาะครับ จากนั้นก็ขับรถข้ามสะพานกลับมา ตรัง โดยสวัสดิภาพ ...มีโอกาสก็ลองแวะไปเที่ยวกันนะครับ

ขับรถกับพี่หมอไม่ง้อทัวร์

วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.01 น.