สวัสดีจ้าาา ซ้อกลับมาแล้ว ทริปนี้ซ้อจะพาเพื่อนๆไปเที่ยว ไปหาของกินอร่อยๆ พร้อมถ่ายรูปชิคๆ กันในกรุงเทพฯ ทริปนี้มีผู้ร่วมชะตากรรมทั้งหมด 2 คน คือ ซ้อ และ Ryan นางเป็นเพื่อนที่มหาลัยอยู่แก๊งเดียวกับซ้อ และนางเป็นคนต่างชาติจ้าา ซ้อเลยถือโอกาสพาเพื่อนไปเปิดหู เปิดตา ในกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทยซะหน่อยก่อนที่นางจะกลับประเทศนางไป เพราะตอนนี้พวกเราเรียนจบกันแล้ว กว่าจะได้เจอกันอีกคงช่วงรับปริญญาเลย ส่วนแผนที่ซ้อวางไว้คร่าวๆ สถานที่ ที่เราจะไปกันในวันนี้ คือ

1. ตลาดพลู

2. วังหลัง

3. ท่ามหาราช

4. เยาวราช

อุปกรณ์ที่ซ้อใช้ถ่ายรูปวันนี้ ก็จะใช้เป็น Huawei P20 Pro ถือโอกาสลองของใหม่ด้วยเลย อิอิ

วันที่เรานัดเจอกันคือ วันพฤหัส พอดีเราต้องไปทำธุระเรื่องตัดชุดครุยกันก่อนที่ร้าน ครุยทองคำ กว่าจะเสร็จก็เวลาประมาณ บ่ายสอง เราเริ่มต้นกันที่ Bts อนุสาวรีย์ ปลายทางของเราคือ Bts ตลาดพลู

reference from:https://www.9apartment.com/show_map_BTS_MRT.aspx

เราไปเปลี่ยนสายกันที่ สถานีสยาม แล้วก็นั่งยาวไปเกือบสุดสายเลยจ้า ถ้าเราจำไม่ผิด ค่าโดยสารราคาประมาณ 40 บาท จาก Bts อนุสาวรีย์ ถึง สถานีตลาดพลู

พอถึงสถานีตลาดพลู ด้วยความที่เป็นวันธรรมดา หรือ เปล่าไม่รู้ แต่คนค่อนข้างเงียบมาก ยังไม่มีที่กั้นเลยจ้ะแอบเสียวตกตอนยืนถ่านรูปเล่นกัน ระวังกันด้วยน้าาา เดินออกประตูที่ 3 เดินลงมาจะเจอวินมอไซค์ บอกว่าไปตลาดพลู 20 บาท ขึ้นไปเลยจ้าา

นั่งมาแปปเดียวก็ถึง ตลาดพลูแล้ว เราเริ่มด้วยขนมหวานก่อนเลย 555 ตั้งใจว่าจะซื้อไปนั่งกินกันที่ร้านข้าว

ประเดิมกันที่ร้านแรก อยู่ซอยเทอดไท 25 ชื่อร้านขนมหวานตลาดพลู มีขนมเยอะมากเลือกไม่ถูกเลยจะกินอะไร บางอย่างเราก็ไม่รู้จัก ถามก็ถามป้าคนขาย ถามเยอะด้วยแต่ป้าก็ใจดีตอบอย่างใจเย็น55 เราตั้งใจจะซื้อขนมตะโก้ แต่เสียใจมันหมดแล้วจ้าาา อดกิน เลยซื้ออย่างอื่นแทน

ของหวานได้แล้วสานีต่อไป กินของคาวบ้าง ร้านอยู่ใกล้ๆกันนี่แหละ เป็นร้านเกาเหลาเนื้อเปื่อย ต.จันทร์เพ็ญ

เนื้อเปื่อยสมชื่อจริงๆจ้า ที่ร้านขายเมนูอื่นด้วยนะ มีให้เลือกเยอะเลย

อิ่มแล้วไปต่อ เดินออกมาอีกนิด ปากซอยเทอดไท 25 มองมาทางด้านขวาจะเจอร้านขนมหวานอีกร้าน คนต่อแถวซื้อเยอะเลย เราก็ไปเข้าคิวรอซื้อขนมกับเค้าด้วย มาร้านนี้ไม่พลาดขนมตะโก้แน่นอนเพราะมีเยอะมาก ท่าทางจะเป็นของเด็ดของร้านนี้ แต่เราจำชื่อร้านไม่ได้ ขอโทษจริงๆค่าา แต่มีป้ายติดไว้ว่า ไม่มีสาขามีที่นี่ที่เดียว

ลองชิมแล้วขนมอร่อยม้ากกกก ฟินนนน!! สังขยาใบเตยก็ดีงามเป็นขนมไทยที่กินแล้วไม่เลี่ยน ไม่รู้สิ มันกินได้เรื่อยๆอะ555 ด้วยความที่สนุกกับขนมไทยกันมาก ท้องตอนนี้ก็อิ่มสะแล้ว จากตอนแรกจะไปกินบะหมี่ต่อ คงหยุดไว้เท่านี้ เสียดาย สำหรับคนที่วางแผนมาหาของกินอร่อยๆกันที่ตลาดพลู เก็บท้องไว้กินเยอะๆนะคะเพราะของอร่อยมันเยอะมาก ลองชิมทีละนิด จะได้เก็บได้หลายๆร้าน เราจะไปต่อกันที่ วังหลัง ระหว่างรอรถกระป้อเพื่อจะไปวังหลัง ก็เห็นร้านขายขนมเบื้อง อะแวะสะหน่อย

ไม่ผิดหวังจ้า อร่อยจริง แป้งแบบนี้เราไม่เคยกินมาก่อนเลย มีสองรส คือ หวานกับเค็ม ยืนรอรถสักแปปรถก็มาแล้ว ที่รถติดป้าย ตลาดพลู-ศิริราช ขึ้นไปเลยจ้า 7 บาทตลอดสาย บนรถนั่งได้ประมาณ 10 กว่าคน

ระหว่างทางมีเรื่อง ขำๆมาเล่าให้ฟัง คือ ตอนแรกเรากับเพื่อนนั่งข้างๆคุณยาย แก๊งคุณยายน่ารักมาก ยิ้มแย้มให้พวกเราตลอดทาง รถเบรคปั้บ พวกเรานี่พากันเทไปทับคุณยาย โอ้ยยยตั่ยแล้ววว555 คุณยายก็แซวกลับมากับเพื่อนเราว่า เนี่ยถ้าสมัยแกเป็นสาวๆนะ แล้วถ้ามีผู้ชายมาถูกเนื้อต้องตัว ป่านนี้แกเรียกค่าเสียหายไปแล้วนะ เทไปทับครั้งเดียวไม่พอ มีครั้งที่สองจ้าาา หลังจากนั้นพวกเรานี่จับราวให้แน่นกว่าเดิมเลยกลัวคุณยายจะแบนไปเสียก่อน นั่งรถไปสักพักก็มาถึง โรงพยาบาลศิริราช แล้วเดินข้ามถนนมาหน่อยก็ถึงตลาดวังหลัง

เราถ่ายรูปมานิดเดียวเพราะ ทางแคบมาก เดินสวนกันได้ผลัดกันเดิน แต่ต้องยอมรับว่า ที่วังหลังมีของกินเยอะม้ากกกกก ตาลายไปหมด เรานั่งพักหากาแฟกินที่ร้านกาแฟสักพัก ก่อนจะนั่งเรือไปท่ามหาราช

ค่าเรือข้ามฟากไปท่ามหาราช ราคา 3.5 บาท

นั่งเรือข้ามฟากมาแปปเดียวก็ถึง ท่ามหาราช เป็นช่วงแดดร่มลมตก พอดี ลมพัดเย๊นนนเย็น ไปเดินเล่นถ่ายรูปกันดีกว่า

ขึ้นมาข้างบนลมเย็นมากแกเอ้ยยยย วันนี้เป็นวันธรรมดาคนไม่เยอะเท่าไหร่ ก็ถ่ายรูปเพลินๆกันไป

ตอนนี้ซ้อรู้สึกเพื่อนพาเพื่อนมาสวนสนุก เพราะบอกให้ทำอะไรยอมทำทุกอย่าง นางดูตื่นเต้นที่เจอรถตุ๊กๆขึ้นไปถ่ายรูปสะหน่อย

เริ่มค่ำแล้วไฟเปิดแล้วจ้าา สวยไปอีกแบบ

ถ่ายรูปจนสาแก่ใจก็นั่งเรือกลับไปฝั่งวังหลัง เพื่อจะต่อเรื่อไปเยาวราช พอกลับมาฝั่งวังหลังก็มายืนรอเรือที่ท่าพรานนก ค่าเรือคนละ 15 บาท เรานั่งมองสิ่งก่อสร้างที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำไปชิวๆ ลมพัดเย็นเย็นมากอยากนั่งไปทั้งคืนเลย

นั่งเพลินไปหน่อยมัวแต่มองดู ตึกสวยๆริมแม่น้ำเจ้าพระยา พีคสุด คือ เลยท่าราชวงศ์จ้าา เลยเยาวราชแล้ว55เลยต้องไปลงที่ Asiatique เพราะเรือหมดระยะที่นั่น ก็เลยได้แวะเดินเล่นซื้อของที่ Asiatique ด้วย

เราแวะเดินเล่นที่นี่แค่แปปเดียวเพราะเรากลัวจะขึ้นเรือไม่ทัน ที่ Asiatique มีเรือฟรีให้บริการ ไปส่งที่ท่าเรือสาทร ต่อแถวสักพัก ถึงได้ขึ้นเรือ พอไปลงที่ท่าเรือสาทร ปรากฎว่าเรือที่จะไปเยาวราชหมดแล้วจ้าา ตอนนั้นน่าจะ สองทุ่มแล้ว พวกเราเลยต้องเปลี่ยนแผน เปลี่ยนมาเป็น นั่งรถเมย์ สาย 1 ไปลงเยาวราช์แทน โดยเริ่มจาก เดินมาจากท่าเรือสาทร เดินไปห้างโรบินสันบางรัก ไม่ไกล เดินได้ชิวๆ พอถึงห้างโรบินสัน ให้เดินเลยไปอีกนิดรอรถเมย์แถวๆร้านทองจะมีป้ายรถเมย์ เรารอแค่แปปเดียวรถสาย 1 ก็มา ค่ารถ 6.50 บาท นั่งชิวๆรับลมไปเพลินๆ

ถึงเยาวราชแล้วจ้าาา ตอนนี้หิวมาก ฝนก็ทำท่าจะตกเพราะมีลมพัดแรง เดินมาเจอร้านก๋วยจั๊บ อยู่เยาวราชซอย 9 แวะเลยไม่รอช้าา

อร่อยแบบไม่ต้องปรุงก็ได้ น้ำซุปนี่ร้องวาปไปถึงลำไส้ ตอนนี้ฝนตกปรอยๆแล้ว รีบกลับกันดีกว่า จริงๆเพื่อนอยากกินผักไทยอีกแต่ก็อดเพราะ ถ้าฝนตกหนักจะลำบาก เราเดินจากเยาวราชมา MRT สถานีหัวลำโพง ไม่ไกลนะเดินได้ชิวๆ พร้อมเดินหิ้วถุงขนมหมานจากตลาดพลูที่ซื้อมาตั้งแต่เช้า เดินหิ้วไปหิ้วมาทั้งวันกลับบ้าน

จบแล้วจ้า ทริปอาซ้อพาเพื่อนเที่ยวในกรุงเทพฯภายในหนึ่งวัน ซ้อเองก็ไม่คิดว่าในหนึ่งวันซ้อจะวาปไปโน่นมานี่ ได้ยังไงหมด เป็นการเดินทางที่หลากหลายมาก ทั้งเดิน ทั้งขึ้นรถ ลงเรือ สารพัดเลยวันนี้ หวังงว่าเพื่อนซ้อมันจะคิดถึงกรุงเทพฯ คิดถึงประเทศไทย แล้วกลับมาให้ซ้อพามันไปเที่ยวอีก ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ แล้วเจอกันใหม่ในทริปหน้าจ้าาา บ้ายบาย...

อาซ้อพาเพื่อนเที่ยว

วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 00.49 น.