ปล่อยคนเหนื่อยล้าเค้าเดินเข้าป่าส่วนคนซู่ซ่า ตามเรามาเกาะกูด!!!

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แอดมินได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะกูดใช้เวลา 3วัน 2คืน รู้สึกประทับใจมากในบรรยากาศของเกาะที่ยังคงรักษาความกลมกลืนกับธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวบ้านบนเกาะได้เป็นอย่างดี ส่วนที่พักก็มีความสงบเป็นส่วนตัว เป็นสวรรค์ของการพักผ่อนจริงๆ

สำหรับทริปนี้เราเริ่มเดินทางจากจังหวัดจันทบุรีไปยังท่าเรือแหลมศอก จังหวัดตราด

โปรแกรมในทริปนี้ก็เป็นแบบสบายๆ

• Day 1 เริ่มต้นจากการนั่งเรือเฟอร์รี่รอบบ่ายโมงไปยังเกาะกูด และนั่งรถสองแถวที่ทางโรงแรมจัดให้มารับ และใช้เวลาพักผ่อนที่โรงแรม
  • Day 2 ไปดำน้ำดูปะการังที่หมู่เกาะรัง
  • Day 3 เดินทางกลับจากเกาะกูดไปท่าเรือแหลมศอก
  • เราจองโปรแกรมนี้จากเพจ Klerm Land ในราคา 5,780฿ เราไม่แน่ใจในส่วนของราคาจากที่อื่น แต่ตอนที่เราหาที่นี่ถูกสุดแล้ว ถ้าใครสนใจลองไปดูแพคเกจได้ให้คำแนะนำดีมาก รวมถึงคอยถามตลอดว่ามีปัญหาติดขัดอะไรไม๊

โรงแรมที่เข้าไปพักครั้งนี้คือ Rest sea resort คือเห็นรูปในเวปแล้วปิ๊งสุด อยู่ที่อ่าวพร้าว ซึ่งเป็นอ่าวที่อยู่เกือบตะวันออกสุดของเกาะแล้ว มีความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวมาก และชายหาดด้านหน้าก็สวยมากแม้เวลาน้ำลง ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือประมาน 30 นาที ห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกดีครบ และพนักงานของที่นี่ทำให้เราประทับใจมาก ทุกคนดูแลลูกค้าอย่างดี service mind เต็มร้อย!!

ฟร้อนด้านหน้าคอยรอต้อนรับแขก

ห้องพักของที่นี่แบ่งเป็นสัดส่วนกันชัดเจน โดยจะมีรั้วไม้ไผ่กั้นระหว่างแต่ละห้อง

ตรงริมหาดเป็นส่วนของสระว่ายน้ำและห้องอาหาร

มาดูด้านในห้องกันบ้าง กว้างขวาง พื้นที่เหลือเฟือเลย

ด้านนอกชานมีเบาะกับชิงช้าให้นั่งเล่นด้วย

เราชอบห้องน้ำที่นี่มาก เห็นส่วนผ้าม้านกั้นด้านซ้ายไม๊คะ มันคือด้านหลังของตู้เสื้อผ้า ทีนี้เวลาเราจะแต่งตัวเราก็แค่เปิดม่านมาหยิบของออกไป ชอบไอเดียมาก!!!

ออกไปเดินเล่นริมหาดหน้ารีสอร์ทบ้าง น้ำที่นี่จะไม่เค็มมาก และมีคลองที่มาเชือมมาไหลลงทะเลอยู่ด้านข้าง

มื้อเย็นวันนั้นเราก็ฝากท้องไว้กับห้องอาหารของโรงแรม ตอนแรกก็ลุ้นๆแต่สรุปว่าอาหารอร่อย จัดไปเต็มคราบ ถ้าใครจองแพคเกจแบบรวมมื้อเย็นมาด้วย ก็จะมีพวกซีฟู๊ดต่างๆให้บริการนะ แต่ในแพคเกจเราไม่มี เราก็สั่งที่อยากกินเอา

อาจจะมีเพื่อนมาร่วมมื้ออาหารนิดหน่อย เพื่อนน่าร้าก เพื่อนชอบคอหมูย่างมากๆ

เช้าวันที่สอง เราก็เตรียมตัวไปดำน้ำกัน จัดอาหารเช้าเติมพลังก่อน เป็บแบบบุฟเฟ่ต์ และสามารถเลือกเมนูไข่ได้คนละ 1 เมนู อิ่มจุกเลย

หลังจากทานอาหารเสร็จจะมีรถมารับที่หน้ารีสอร์ทแล้วพาเราไปลงเรือที่ท่าเรือ แต่ว่าจะเป็นการดำน้ำแบบกรุ๊ปรวมกับคนอื่นๆนะคะ เกาะที่เราไปดำน้ำดูปะการังคือเกาะรัง ฟ้าสวย น้ำใสมาก ฟินมาก

กลับจากดำน้ำมาถึงรีสอร์ตอนประมานบ่ายสามโมง ก็เลยอาบน้ำแต่งตัวออกมาเดินเล่นกับพายเรือคายัคต่อ เรือคายัคเป็นของรีสอร์ทนะคะ สามารถขอยืมไม้พายแล้วเอามาพายเล่นได้เลย แต่พายเสร็จก็ต้องยกเรือขึ้นมาเก็บบนหาดคืนด้วยนะ

มื้อเย็นวันที่สองเราจ้างรถมอเตอร์ไซไปกินที่อ่าวใหญ่ เพราะว่าไม่มีใครขับมอเตอร์ไซเป็น ตรงนั้นจะเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ มีร้านอยู่แต่ไม่เยอะมาก เราทานที่ร้านแรกด้านขวามือ ขออภัยจำชื่อไม่ได้แหะๆ

กลับมาที่รีสอร์ท ยังมาต่อมือดึกอีก

วันที่สามเป็นวันที่ต้องกลับแล้ว รู้สึกเสียดายสุดๆ ยังอยากอยู่ต่ออีก ไม่อยากกลับเลย เป็นสามวันที่แฮปปี้มาก ชาร์จแบตได้เต็มที่จริงๆ

หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ

ฝากติดตามทั้งใน readme ::https://th.readme.me/id/imonit.story

และเพจในเฟสบุ๊คด้วยนะคะ :: https://m.facebook.com/imonit.story/

แล้วเจอกัน,,

I'm on it

วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 22.57 น.