พรุ่งนี้วันหยุดแล้ว....มีโปรแกรมจะเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนกันหรือยังคะ...?

ถ้ามีเงื่อนไขว่า ....

1. งบน้อย

2. ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว

3. อยากเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ

4. อยากทำบุญ อยากมีมุมสวยๆ ไว้โพสต์รูปลงไอจี เฟสบุ๊ค

วัดเน่งเล่ยยี่ 2 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเรื่องที่ให้คุณลองพิจารณาดูค่ะ

เราตัดสินใจมาเที่ยวที่นี่เพราะอย่ใกล้กรุงเทพ และการเดินทางค่อนข้างสะดวก จริงๆ ตั้งใจจะมาเที่ยวกับเพื่อนนานมาก แต่ไม่เคยมีโอกาสได้มาสักที เพราะคิดว่าน่าจะมายาก เลยไม่กล้าที่จะมา

วันนี้เห็นมีโอกาสเลยตัดสินใจกับเพื่อน...ครั้งนี้เราต้องมาให้ได้ ....

สำหรับการเดินทางเราเลือกโดยสารรถสาธารณะมาค่ะ เป็นรถตู้ เราขึ้นรถจากหน้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ขึ้นรถตู้ที่เขียนว่าไปบางใหญ่ แต่ถ้าจะเอาชัวร์ ๆ ก็เลือกขึ้นรถที่มีป้ายสีเหลืองคาดหน้ากระจกว่า "หมู่บ้านซื่อตรง" รีบรองผ่านชัวร์ บอกคนขับรถตู้ลงบ้านกล้วยค่ะ ราคาค่าโดยสารอยู่ที่ประมาณ 25 บาท

ข้ามสะพานลอยมาจะเจอวินมอเตอร์ไซด์จอดรออยู่ บอกเขาได้เลยค่ะว่าจะไปวัดเน่งเล่ยยี่ แว้นไม่นานก็ถึงที่หมาย ค่าโดยสาร 15 บาท เราจะพบกับความอลังการของสถานที่แห่งนี้ค่ะ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นี่ รบกวนแต่งกายสุภาพนะคะ เพราะว่าเป็นสถานที่ทางศาสนา แต่ถ้าใครเผลอใส่กระโปรง กางเกงสั้นมาทางวัดจะมีผ้าให้ใส่อยู่ค่ะ

เราเดินสำรวจ รอบ ๆ วัด ไหว้พระ สักการะบูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในแต่ละจุด พรางถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก สถานที่นี้เราชอบเป็นการส่วนตัว เพราะสีสันที่ฉูดฉาด ตามแบบฉบับของวัดจีน ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีสีสันมากค่ะ

บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบ ... อาจเพราะเป็นช่วงที่เลยการแก้ปีชงไปแล้วก็ได้ เพราะตอนที่เราดูรีวิวก่อนมาที่นี่เห็นภาพนักท่องเที่ยว และคนที่มาแก้ปีชงค่อนข้างเยอะมาก ตอนแรกแอบกลัวเหมือนกันว่าคนจะเยอะ แออัด แต่พอไปแล้วสบายมากค่ะ บรรยากาศเงียบ ลมเย็น โชคดีด้วยวันนี้ฟ้าใส อากาศเป็นใจมาก ๆ ค่ะ

ระหว่างถ่ายรูป ไปเราจะหาที่พักเป็นระยะ นั่งตากลม ชมวิวไปเรื่อย ๆ โหลดรูปอัพเฟส เพลิน ๆ ไปค่ะ อยู่ได้ทั้งวัน แต่บางทีก็อาจจะต้องสำรวมนิดหน่อย เพราะว่าที่นี่มีพระ - เณรอยู่ด้วย เวลาจะถ่ายรูปอะไรก็ต้องสำรวม จะนั่ง จะเดินอาจจะต้องระมัดระวังกันด้วย อย่าห่วงแต่ถ่ายรูปกันเพลินนะคะ

การเดินทางกลับอาจจะค่อนข้างยากกว่าขาไปเล็กน้อย เรายังไม่สามารถหาข้อพิสูจน์ได้ค่ะ 555 เพราะตอนนั้นเราเลือกที่จะโบกรถแท็กซี่ไปลงที่หน้าปากซอย แล้วโบกรถตู้กลับอีกที เลยไม่มีโอกาสได้ลองนั่งรถสองแถวที่จอดอยู่หน้าวัด

สำหรับใครที่ยังนั่งว่าง ๆ หาที่เที่ยวพักผ่อนไม่ได้ ในวันหยุดที่กำลังจะมาถึงในไม่กี่ชั่วโมงนี้ยังไม่ได้ ลองแวะเวียนมาที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 นี่ได้นะคะ รับรองจะติดใจ

วิธีเดินทาง

รถเมล์

รถเมล์สาย : 134, 516, 528, 177 ลงปากซอยบ้านกล้วย ข้ามฝั่งมาต่อรถมอเตอร์ไซต์ หรือ รถ 2 แถวไปวัดเล่งเน่ยยี่

รถตู้

รถตู้ เดอะมอลล์ - ตลาดบัวทอง ลงวัดเล่งเน่ยยี่ได้เลย

รถส่วนตัว

จากกรุงเทพใช้เส้นทาง ถนน รัตนาธิเบศร์มุ่งหน้า ถนน กาญจภิเษก หลังจากขึ้นสะพานข้าม ถนน. ราชพฤกษ์มาแล้ว ให้ออกจากทางหลักไปวิ่งทางคู่ขนานและไม่ต้องขึ้นสะพานข้ามแยกถัดไปให้เลี้ยวขวาใต้สะพานนั้นเพื่อเข้าสู่ถนนทางเข้าวัดตรงไปประมาณ 4.5 กม. เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าวัด

Go With May

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.07 น.