ทริปสั้น..สั้น..กับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ

เป้าสำคัญของทริปนี้ ก็คือ "จุดชมวิวเขาแดง"

มีเวลาเเค่ 2 วัน 1 คืน เสาร์อาทิตย์ของวันหยุดงาน

"ปีนเขาแดงค้างเเรมหาดสามพระยา"

ปักหมุดแล้ว ใช้ระยะเวลาในการเดินทางจากที่ผมอยู่ ประมาณ 3 ชั่วโมง จัดสัมภาระอุปกรณ์

เเคมป์ปิ้งเรียบร้อย ก็ออกเดินทางตอนช่วงบ่ายบ่ายกะระยะเวลาให้ถึงสถานที่กางเต้นท์เกือบเย็นเย็น สถานที่กางเต้นท์ก็คือ หาดสามพระยา

ออกเดินทางขับไปเรื่อยไม่รีบไม่ร้อน ก่อนเข้าหาดสามพระยา พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า เเอบเเวะหามุมถ่ายภาพกับเพื่อเดินทาง ไอทำเงิน สักใบสองใบ

ลานตรงนี้อยู่ตรงทางเข้าหาดสามพระยา น่าจะเป็นจุดที่พระอาทิตย์ตกสวยอีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้

เมื่อผมเดินทอดกายถ่ายภาพจนเพลินสิ้นเเสงของตะวันก็ขับรถเข้าหาดสามพระยา

ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอกางเต้นท์ ที่หลับที่นอนของเราในค่ำคืนนี้

หาดสามพระยา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคิรีขันธ์

– มีเต็นท์ให้เช่า ขนาด 2 คน ราคา 120 บาท/คืน ขนาด 3 คน ราคา 250 บาท/คืน ขนาด 5 คน ราคา 500 บาท/คืน ถ้านำเต็นท์มาเอง เสียค่าธรรมเนียมกางเต็นท์ 20 บาท/คืน

–มีห้องพักบริการ

– มีร้านอาหารให้บริการ

–ห้องน้ำสะอาด

อาบน้ำ ทานข้าว เตรียมตัวพักผ่อน เพราะพรุ่งนี้เช้ามีเเพลนต้องตื่นเช้ามืดเพื่อไปปีนเขาเเดง

ไปรอเก็บเเสงเช้าให้ทัน

ฝันดี ZZ zz ZZ ZZ zZZ zz zZZ

เมื่อเสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น ก็ลากตัวออกจากที่นอน หน้าไม่ต้องล้าง ฟันไม่ต้องเเปรง

หยิบกระเป๋ากล้อง ขาตั้งกล้อง กุญเเจรถ ***ที่สำคัญห้ามลืมไฟฉายเดียวตอนปีนจะมองไม่เห็นทางขึ้น....

จากหาดสามพระยา-ทางขึ้นจุดชมวิวเขาเเดงระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร

ผมถึงทางขึ้นประมาณ 04.30น. ก็ปีนไปตามทางขึ้น จะมีลูกศรบอกทางเป็นระยะ มีรอยคนเดินเป็นทางชันเล็กทางเดินจะเป็นหินขรุขระ ถ้าใครจะไปใส่รองเท้าผ้าใบถ้ามีถุงมือด้วยจะดีมาก มีช่วงที่ต้องปีนป่ายเล็กน้อย

ระยะทางประมาณ400เมตร ผมใช้เวลาเดินประมาณ 40 นาที ถึงยอดจุดชมวิวเขาเเดง

ยังทันถ่ายทางช้างเผือก

ระหว่างรอแสงเช้าจะเสียวสันหลังนิดๆหน่อยๆเพราะยังไม่สว่างอยู่ในความมืด เเก้อาการกลัวผี ใช้สมาธิอยู่กับกล้องลากสปีดชัตเตอร์ ไปเรื่อยๆ

เเสงดาวระยิบระยับใกล้จะเลือนหายไปเมื่อเเสงอาทิตย์ที่มีพลังมากกว่า

แสงเเรกมาเยือนในเช้าของวันใหม่ เริ่มเห็นเส้นขอบฟ้าบางๆ

สักพักได้ยินเสียงมนุษย์ที่มีเป้าหมายเดียวกับเรา ได้กล่าวพูดจาทักทายตามประสาคอเดียวกัน

เสียงชัตเตอร์สลับซับซ้อนไปพร้อมกับเสียงพูดคุย คำว่ามิตรภาพมักเกิดได้ทุกที่ เมื่อเราออกเดินทาง

อย่าไปกลัวความสูงถ้าคิดจะปีน....

มุมรอบๆจุดชมวิวเขาแดง 360 องศา

คลองเขาแดง

ถนนเส้น 4020 ที่เราวิ่งมาจากหาดสามพระยา

พื้นที่บ่อเลี้ยงกุ้งของชาวบ้าน หมู่บ้านละเเวกนั้น

วัดเขาแดง ในหุบเขา

ถนน 4020 วิ่งไปอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

มีทะเล มีเขา เเละมีเรา

สองสาวผู้พิชิตยอดเขาแดง

จะมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานขึ้นมาค่อยดูเเลความสะดวกเรียบร้อยทุกวัน.....

แสงเเดดเริ่มร้อนเเรง

มนุษย์ยังเล็กกว่าธรรมชาติเสมอ

บรรยากาศเเห่งการเก็บภาพประทับใจ ความทรงจำเเต่ย้อนเวลาไม่ได้

"ภาพจำ"

ได้เวลาเดินกลับย้อนลงมาจะเห็นถึงลักษณะเส้นทางที่เราได้ฝ่าความมืดขึ้นมา

ลูกศรที่ผมบอกว่ามีอยู่ตลอดเส้นทาง

จุดเริ่มเดินขึ้นเขา

ลงถึงภาคพื้นก็ขับรถกลับหาดสามพระยา บรรยากาศของชายหาดเงียบสงบ สะอาด

ท้องฟ้าสดใสที่ตัดกับสีเขียวของทิวสนให้เราได้เย็นลงบ้าง

ส่วนกางเต้นท์ของอุทยาน

หมดเวลาสนุกเเล้วซิ ได้เวลาเก็บเต้นท์อุปกรณ์ต่างๆ เก็บภาพที่ระทึกใว้สัก 1 ใบ

เเล้วเราจะกลับมาอีกเเน่นอน

"จุดชมวิวเขาแดง"

"หาดสามพระยา"

แล้วเจอกันใหม่กระทู้ถัดไปนะครับ

มาดูกันว่านายหนวดจะพาไปเที่ยวที่ไหนต่อ รอติดตามชมนะครับ

นายหนวด

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.56 น.