เหนื่อยงาน เหนื่อยคน อยากพักสมอง พักร่างกายที่เหนื่อยล้า เวลามีไม่เยอะ และก็ไม่อยากจะเสียเวลาเดินทางมาก ลองหาดูสิไปไหนดีน๊าา อ่ะตัดสินใจไปอัมพวาและกันอยากไปเดินตลาดน้ำด้วย เพราะไม่ได้ไปมานานมาก เราเลยสืบค้นหาที่พักที่ไหนดีระแวกอัมพวา

หาดูไปเรื่อยๆแล้วก็มาสะดุดที่ " เป็น อยู่ คือ RESORT & RESTAURANT" ก็จองเลยและกัน 1 คืน เสาร์ - อาทิตย์ เราจองผ่านทางไลน์นะคะ ID LINE: charujam

เราวางแผนการเดินทางกันดีกว่า ตัดสินใจกับแฟนว่า แว๊นซ์มอไซค์ไปและกันนะเธอ มันก็ไม่ไกลมาก ลองเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง วิ่งเส้นพระรามสองตรงไปเรื่อยๆเลยตามจีพีเอส เราขับกันเส้นด้านนอกเพราะรถบรรทุกจะไม่ค่อยเยอะ สวมหมวกกันน๊อคเพื่อความปลอดภัย มีเมื่อยก้นบ้างก็แวะปั๊มพักสักหน่อย

เราออกจากกรุงเทพประมาณเก้าโมง ถึงที่พักประมาณ 11.00 ทางที่พักก็ให้เข้าไปพักได้เลย แต่ว่าขอให้เช็คเอาท์เวลาเดียวกับที่เช็คอินเข้าไป ท้องก็เริ่มหิว ที่นี่เค้ามีร้านอาหารด้วยนะ และขอบอกว่าอร่อยเกือบทุกอย่างและราคาถูกมาก

เราสั่ง น้ำพริกไข่ปู อันนี้เด็ดมาก ไข่ปูคือไข่ปูเน้นๆเลย แกงส้มกุ้งใบชะคราม กุ้งชุบแป้งทอด และแต่ละอย่างคือได้เยอะมากค่ะคุ้มค่าราคาสุดๆ

และที่ชอบมากๆเลยคือใบชะครามซึ่งเราก็ไม่เคยกินมาก่อน แต่ทางที่พักแนะนำว่าอร่อยคล้ายชะอม พอได้ลองกินแล้วคือดีมากจะไม่กลิ่นแรงเหมือนชะอม อร่อย

เช็คบิลออกมาคือราถูกมาก OMG

กินอิ่มจนพุงกางก็มาในส่วนของที่พักกันเถอะ ที่พักมีแค่สี่ห้องเท่านั้น สงบและเป็นส่วนตัวมากๆ ที่พักเป็นตู้คอนเทนเนอร์ และราคาวันธรรมดาคือถูกมาก 750 บาท เสาร์อาทิตย์ราคา 1150 บาท มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่างเลยนะ ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์ อาหารเช้า

นี่คือหน้าตาห้องพักของเราคืนนี้ ชื่อว่าห้องเป็น 1 สีแดง ถูกใจจริงๆ

มองออกไปนอกหน้าต่างก็จะเห็นริมน้ำ หน้าห้องมีที่นั่งให้นั่งชิว

หลับเอาแรงตื่นมา 15.00 เตรียมตัวไปขับรถเที่ยว ต้องบอกก่อนนะคะว่าที่พักนี้ไม่ได้อยู่ใกล้ตลาดน้ำอัมพวานะคะ แต่ไม่ไกลกันมากขับรถประมาณไม่ถึง 20 นาที ก็ถึงตลาดน้ำอัมพวาแล้วค่ะ พี่เจ้าของที่พักก็ให้คำแนะนำอย่างดีว่ามีที่เที่ยวไหนหน้าสนใจบ้าง ขับรถไปทางไหน ทางลัดที่จะไปตลาดน้ำไปยังไง

แต่เราเลือกจะไปทางปกติค่ะ ก็เปิดจีพีเอสไปเลย ที่แรกที่เราจะไปคือวัดบางกุ้งที่มีต้นโพธิ์คลุ้มทั้งโบสถ์ หน้าเสียดายเราไม่ได้ถ่ายรูปที่วัดบางกุ้งเก็บไว้เลย หลังจากไปวัดบางกุ้งอย่าลืมข้ามไปอีกฝั่งของวัดนะจะมีให้อาหารสัตว์หลายชนิดเลยค่ะ อูฐ กวาง แพะ หมูป่า นกยูง จระเข้ก็ยังมี ให้อาหารปลาก็ได้ และยังมีสัตว์อื่นๆอีกหลายชนิด

ออกจาวัดบางกุ้ง เราก็มุ่งตรงสู่ตลาดน้ำอัมพวากันเลยค่ะ ทั้งสองที่ไม่ไกลกันมาก ถึงตลาดก็ช่วงพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าพอดี

มาถึงก็เริ่มตระเวนหาของกินลองท้องเลยจ้า ริมน้ำจะเน้นมีแต่ซีฟู๊ดขายสะส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวจีนก็เยอะมาก ของกินเยอะลายตาจนไม่รู้จะกินอะไรดี

เริ่มที่น้ำมะพร้าวก่อนและกัน

ต่อด้วยขนมจีบ และต่อเนื่องไปหลายอย่างทีเดียว

เดินทั่วตลาดจนเมื่อยขาได้แต่ของกินเล่น 555 เนื่องจากติดใจอาหารที่รีสอรท์เลยตกลงกับแฟนว่ากับไปกินมื้อเย็นที่ที่พักและกัน รีบกลับก่อนเพราะครัวปิด 20.00

มีต้มยำกุ้งน้ำใสอีกอย่างนึงแต่ไม่ได้ถ่ายไว้ มื้อนี้หมดไป ทั้งหมด 566 บาท ถูกมากก

หลังจากกินเสร็จแล้วรอเวลาเดินไปดูหิ่งห้อยค่ะ พี่เจ้าของที่พักจะพาเราเดินชมหิงห้อยแบบใกล้ชิดในสวนบริเวณที่พักเป็นอะไรที่ฟินมากกค่ะ และหิ่งห้อยก็เยอะมากด้วย

บรรยากาศที่พักตอนกลางคืนค่ะ เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ มีเพียงเสียงเรือของชาวบ้านเท่านั้นที่เราจะได้ยิน คืนนั้นเรานอนหลับสบายมากๆถึงจะเป็นแค่คืนเดียวแต่รู้สึกได้พักอย่างเต็มอิ่ม

เราตื่นแต่เช้ามากินข้าวเช้าค่ะ เมนูเช้านี้คือข้าวต้มกุ้ง เช้านี้จะพาไปสำรจรอบๆที่พักกันนะคะ

ที่พักจะรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เต็มไปหมด มองไปทางไหนก็สบายตา และรู้สึกสดชื่นมากๆ

ที่พักก็จะมีมุมของเล่นและหนังสือไว้ให้เรานั่งอ่านด้วยนะ

และที่ชอบที่สุดเลยคือ มีตาขายยื่นออกไปริมน้ำให้เรานอนเล่น หรือว่าได้ถ่ายรูปเก๋ๆด้วยค่ะ

เรือชาวบ้านที่นานๆทีจะมาสักลำ

แค่มุมนี้มุมเดียวก็ได้ไปหลายร้อยรูปเลยค่ะ 5555

เมื่อเราชารจ์แบตจนเต็ม 100 ก็ถึงเวลาที่ต้องกลับกรุงเทพกันแล้ว

ก่อนกลับกรุงเทพอย่าลืมแวะตลาดน้ำท่าคาค่ะเป็นตลาดน้ำเก่าแก่ของที่นี่ที่ยังคงความเป็น ตลาดน้ำแบบโบราณจริงๆ แม่ค้าส่วนใหญ่จะเป็นคุณยายคุณป้า พายเรือมาขาย ทุกคนยังแข็งแรงมากอยู่เลยน่ารัก แต่แนะนำให้มาเช้าหน่อยนะคะ เรามาถึงสิบโมงกว่าตลาดเริ่มจะวายแล้วแต่ยังพอมีของขายอยู่

ก็ขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้นะคะผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เป็นที่ที่แรกเลยที่รู้สึกว่าได้มาพักผ่อนแบบพักสมองพักร่างกายจริงๆ ใกล้กรุงเทพ ประหยัดงบ และประหยัดเวลา ถ้ามีเวลาจะต้องกลัมที่นี่อีกแน่นอน

สรุปค่าใช้จ่าย

ค่าน้ำมันรถไปกลับเต็มถัง 300 บาm

ค่าที่พัก 1 คืน 1150 บาท

ค่าอาหารทั้งทริป 1500 บาท

Chanijune

วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 20.03 น.