O K I N A W A

Okinawa เกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เมืองที่ตั้งแต่ มี PEACH airline บินตรงในราคาโลว์คอส

ดูเหมือนจะเป็นDestination ที่ฮิตมากๆ เพราะไปเที่ยวเองได้ง่าย

บินไป 3-4 ชม. ลงเครื่องปุ๊บ ก็แค่เช่ารถก็เที่ยวได้ทั่วทั้งเกาะแล้ว

แต่แมวน้ำไม่ได้นั่ง Peach Airline ไปเพราะได้ตั๋วฟรี Full service ของ HongKong Airlines จากการเล่นกิจกรรมของ Family Mart มา เลยโชคดีได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวโอกินาว่าเร็วกว่าที่คิด

เพราะตอนแรกคิดว่า Okinawa ยังไม่ดึงดูดใจพอ เพราะส่วนมากที่เห็นในรีวิวก็จะไปอยู่ไม่กี่ที่

หลักๆก็คือ Kokusai Street / Okinawa World / Churaumi Aquarium / Shuri castle ซึ่งแมวน้ำอยากเห็นอะไรที่มันแปลกใหม่กว่านั้น

ทริปนี้จึงวางแผนละเอียดมาก หาข้อมูลเยอะมาก ได้ไปเจอทีเด็ดอยู่ก็หลายอย่าง ตลอด 5 คืน 6 วัน

- - - ได้ไป ในที่ที่คนอื่นไม่ได้ไป และไม่ได้ไปในที่ๆคนส่วนมากนิยมไปกัน - - -

. . . ได้เที่ยว ได้เห็นโอกินาว่ามุมมองใหม่ ที่น่าสนใจมากๆ

แต่เอาเป็นว่ารีวิวนี้ขอตัดเฉพาะบางส่วนมา โดยจุดแรกที่จะรีวิวในตอนนี้คือ

Kouri island . . . เกาะเล็กๆ ทางตอนเหนือของOkinawa

เกาะที่มีสะพานเชื่อมไปถึง และมีจุดท่องเที่ยวอยู่พอสมควร

มาดูกันว่า Kouri จะมีจุดไหนให้แวะบ้าง เช่ารถแล้วตามไปเที่ยวกัน ^^

*** ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนเด็ดๆ ในโอกินาว่าอีก ไปตามต่อใน https://www.facebook.com/seallygoround/
แล้ว search #seallygoOkinawa ได้จ้า ***

K O U R I B R I D G E

การเดินทางไปยังเกาะ Kouri ถ้าตั้งต้นจากNaha ไปด้วยการเช่ารถขับไปเอง แล้วขึ้นทางด่วน ก็จะใช้เวลาประมาณ ไม่เกิน 2 ชม. แต่แมวน้ำร่นระยะทางเพราะคืนก่อนนั้นไปนอนที่พัก ใกล้ๆเกาะ Kouri เป็นที่พัก ที่จองผ่านAirbnb แต่ที่พักอันนี้เฉยๆ เลยไม่ขอแนะนำแล้วกัน

เอาเป็นว่าตอนเช้าที่เราออกจากที่พัก เราก็มุ่งหน้าไปที่เกาะKouri เลย

ขับไปยังสะพานKouri ที่ทอดยาวเชื่อมจากเกาะOkinawa ไปประมาณ 2 กม.

ดีจังวันนี้ฟ้าสดใส น้ำสีสวยมากๆ

ก่อนจะข้ามไปจะมีจุดจอดรถให้เราลงไปถ่ายรูปได้

ตอนนั้นไปช่วงต้นเดือนมี.ค. อากาศก็จะเย็นๆหน่อย ประมาณ 20 °C จอดรถลงไปถ่ายรูปกัน

พอถ่ายรูปแล้ว ก็ขับรถข้ามไปฝั่ง Kouri

เดี๋ยวเราจะขึ้นไปชมวิวสวยๆกันที่นี่ เลยKouri tower

เป็นจุดชมวิวทะเลในมุมสูง ขับรถมาจอดแล้วซื้อบัตรเข้าชมเลย คนละ 800 เยน

พอซื้อตั๋วแล้วก็นั่งรถไฟฟ้า เป็นรถอัตโนมัติ ไม่มีคนขับ ขึ้นไปด้านบนเพื่อไปยังจุดชมวิว

พอลงแล้วก็จะเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งมีพิพิธภัณฑ์หอยแปลกๆไว้ให้ชมกันด้วย

เดินต่อไปเรื่อยๆ ขึ้นไปอีกสองชั้นก็จะเจอจุดชมวิวนี้

โหหห...... วิวสวยมากกกกกก.....น้ำทำไมมันถึงใสเวอร์เบอร์นี้

มาโอกินาว่าช่วงต้นเดือน มี.ค. นี่ก็แอบลุ้นเรื่องสภาพอากาศอยู่เหมือนกัน

เพราะ เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านฤดูจาก ฤดูหนาว เป็น ฤดูใบไม้ผลิ

แต่ก็นับว่าโชคดีที่มาเจอ ฟ้าสวยๆน้ำใสๆ แบบนี้

ขึ้นไปอีกชั้นจะออกไปโซนoutdoor ได้ ลมแรงมาก วิวก็สวยมากเช่นกัน

ลั่นระฆังพอเป็นพิธีให้รู้ว่าเรามาถึงจุดชมวิวของKouri แล้ว

ก่อนออกจากKouri Tower แน่นอนว่าต้องโดนบังคับให้ผ่านโซนshopping อย่างเสียมิได้

ใครอยากซื้อของฝากก็เชิญตามอัธยาศัย ซึ่งของฝากในแถบนี้ ตั้งอยู่ในเขตของ Nago

ซึ่งเด่นดังโอทอปในเรื่องของสับปะรด ดังนั้นจึงมีสินค้าแปรรูปที่ป็นสับปะรดเยอะหน่อย

ซึ่งคนไทยคงไม่อินมาก บ้านเรามีสับปะรดกินจนเบื่อแล้วเนาะ ^^

เดี๋ยวเราขับรถไปต่อจุดต่อไปกันดีกว่า

HEART ROCK

จุดท่องเที่ยวอีกจุดนึงของKouri ที่คนมักจะแวะกัน นั่นก็คือ Heart Rock หินรูปหัวใจกลางทะเล

มาถึงแล้วนี่เนาะ แวะไปดูสักหน่อย เดี๋ยวจะว่ามาไม่ถึง

ขับออกจาก Kouri Ocean Tower ไปแค่ 3 โลนิดๆ

ขับไปตามgoogle map ไม่มีหลงแน่นอน พอไปถึงก็จอดรถจุดที่ใกล้ที่สุด ที่เค้าทำลานจอดรถไว้ เสียค่าจอดประมาณ 300 เยน หรือเปล่าถ้าจำไม่ผิด

ตรงลานจอดก็จะมีร้านขายไอติม มีห้องน้ำไว้ให้บริการด้วย มีน้องหมาเฝ้าร้านไอติมอยู่เล่นได้ น่ารักมาก

เอ้า ลูกกกกก . . . กินมือแม่ทำมายยยย

เดินลงไปที่หินรูปหัวใจทางนี้เลย ไม่ไกลมาก เดินดี ระวังลื่นนะจ๊ะ

นี่ไง มาถึงแล้ว ของจริงไม่ใหญ่อย่างที่คิดนะ

จริงๆ คนเยอะ พอประมาณนะ เพราะมาวันเสาร์ อาศัยหลบมุมเอา

แล้วคลื่นก็ซัดขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว เละสิคร้าบ พี่น้องคร้าบ

เห็นฟ้าใสๆ ยั่งงี้ อยู่ดีๆก็มีเมฆมา ลมฟ้าที่นี่เอาแน่เอานอนไม่ได้เลยจริงๆ

งั้นเดี๋ยวเดินไปเปลี่ยนรองเท้าแตะในรถแล้วไปต่อกันจ้า

(มีรถก็สบายงี้แหล่ะ จะแบกรองเท้าแบกเสื้อผ้า สัมภาระเยอะแค่ไหนก็ได้ เนอะ ^^)

INN CAFE

สตูดิโอ คาเฟ่ วิวทะเลสุดเท่ บนเกาะ kouri

ก่อนไป Heart Rock เมื่อกี๊ ผ่านอะไรแว้บๆ เป็นตึกลักษณะคล้ายตู้คอนเทนเนอร์สีดำ สูง 4-5 ชั้น เห็นป้ายเขียนว่า INN Cafe

อ๋อออออ . . . คาเฟ่นี้ก็อยู่ในลิสเหมือนกันนะ แต่ไม่คิดว่าจะอยู่บนเกาะ Kouri

ฉะนั้น หลังจากขับออกจาก Heart Rock ก็เลยแวะสักหน่อย มาถึงราว 11 โมง คงจะเปิดพอดีแหล่ะ

ตึกนี้เท่มากๆ สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์สีดำ นับๆดูก็หลายตู้อยู่นะ แล้วซ้อนกันสี่ห้าชั้นให้เป็นโครงสร้างตึกสูง ตัวคาเฟ่จริงๆอยู่ชั้น 4 ก่อนขึ้นต้องถอดรองเท้าไว้ข้างล่าง เค้าจะมีรองเท้าใส่เดินบ้านไว้ให้

ในระหว่างชั้น 1 - 2 - 3 ที่เดินขึ้นไป ในแต่ละชั้น เหมือนโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ เหมือนสตูดิโอ

นี่เราเข้ามาไม่ผิดที่ใช่มะ นี่คาเฟ่อะไรเนี่ย

แต่ละห้อง แต่ละโซนนี่มีการตกแต่งดีไซน์ที่มีสไตล์ มีความวินเทจนิดๆ บางโซนก็เท่ๆออกแนวอินดัสเทรียล

บางห้องก็สวยหวาน ราวห้องเจ้าหญิงในนิยาย

กล้องในมือนี่สั่นระริกๆ

แต่ช้าก่อนๆ นี่ยังไม่ได้อุดหนุนเค้าเลย จะมาถ่ายรูปเล่นแล้วชิ่งไม่ได้

ว่าแต่คนขายอยู่ไหนเนี่ยเดินมา 3 ชั้นแล้วยังไม่เจอใครสักคน

อ่อ . . .เจอแล้ว คุณลุงคอยรับออเดอร์อยู่คนเดียวที่ชั้น 4

เมนูก็จะมีตามนี้เลยจ้า เป็นกาแฟร้อน เย็น กาแฟดริป แล้วก็เมนูชา

อาหาร น้ำผลไม้ ของหวานก็มีด้วยเช่นกัน

จริงๆเมนูมีหลายอย่างเลย แต่ข้อแม้คือ ต้องสั่งอย่างน้อยคนละ 1 รายการ นะจ๊ะ

สั่งแล้ว ในระหว่างรอ เราก็ไปซนกันต่อในมุมอื่นๆ

ที่นี่มีชั้นดาดฟ้าด้วย สามารถบาบีคิวกันได้

หรือมุมนี้ เราก็มาผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ . . .

สุขาวดีลอยฟ้า แบบOcean View

Coffee time

โอ๊ย อยากมีครัวแบบนี้ จะขลุกอยู่ในครัวทั้งวันเลย

ดีงามจริงๆ อยากมีบ้านแบบนี้บ้าง ^^

INN CAFE
- ตั้งอยู่บนเกาะ Kouri อยู่ใกล้ๆ Heart Rocks
- เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-18.00 น.
- แต่มีวันหยุดไม่ประจำ ดูตารางวันหยุด และ เมนูของINN CAFE ที่ http://inn-cafe.com

ได้เวลาเดินทางต่อแล้ว วันนี้เราต้องไปอีกหลายต่อหลายที่

แต่ก่อนที่เราจะออกจากเกาะเล็กๆ ที่ชื่อ Kouri นี้

ขอแวะให้อาหารแมวน้ำสักหน่อยดีกว่า

เล็งร้านนี้ไว้ ดูจากรายการSugoi Japan ของคุณฮิโระ พามากินร้านนี้

จริงๆร้านนี้มีชุด ข้าวหน้ามากุโระกับสาหร่ายพวงองุ่น ที่ขึ้นชื่อ

แต่ด้วยสภาพท้องไส้ของแมวน้ำที่มีอาการคล้ายกับโดนไวรัสโรต้าเล่นงาน

ตั้งแต่วินาทีแรกที่ขึ้นเครื่องจากสุวรรณภูมิ ยันวันกลับ

จากที่วางแผนจะกินโน่นกินนี่ เลยอดทุกสิ่งเลย งืออออออออออออ T-T

โดยเฉพาะพวกปลาดิบนี่กินไม่ได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว

สงสัยต้องกลับไปแก้มือ

เลยขออาหารซอฟต์ๆ ข้าวหน้าหมู ปะทังไปก่อน งื้อออ ทำไมมาป่วยตอนเที่ยว >.<'

อีกร้านนึง คือ Shrimp Wagon เป็น Food Truck ร้านดัง บนเกาะ Kouri

ต้องจอดรถตรงนี้ แล้วเดินขึ้นไปซื้อตรงนู้นนนน

ร้านนี้คนเยอะมากต่อคิวยาวเลย

เกาะ Kouri ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่คนโอกินาว่านิยมมาเที่ยวเล่น ปิคนิคกัน

แต่ช่วงเดือนมี.ค. น้ำอาจจะยังเย็นไปนิดนึง เล่นน้ำ ดำน้ำ คงจะหนาวเย็นเกินไป

เลยแค่มานั่งเล่นปิคนิคริมทะเลกันแบบครอบครัว

ถ้าช่วง Summer ประมาณเดือน ปลายๆเดือน 6 - 7 คนคงเยอะกว่านี้น่าดู

อยากมาช่วงซัมเมอร์เหมือนกันแฮะ อยากลงเล่นน้ำ อยากดำน้ำดูปะการังที่โอกินาว่ามากๆเลย

ก็ดูซี่. . . . น้ำใสขนาดนี้

เดี๋ยวเราสตาร์ทรถออกเดินทางต่อไปจุดอื่นกันต่อดีกว่า แพลนมาเยอะ เดี๋ยวเก็บไม่ครบ

จุดน่าสนใจ ที่โอกินาว่ายังมีอีกหลายจุด ไว้แมวน้ำจะเลือกมารีวิวอีกในครั้งต่อไปนะคร้าบ

- - - แล้วพบกันรีวิวหน้าค่ะ - - -

ติดตามการเดินทางของแมวน้ำ Seally.Go.Round

ได้ที่ >>>Facebook: https://www.facebook.com/seallygoround/

IG: @Seally.go.round @vassaire

Seally-Go-Round

วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 16.55 น.