สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Read me

Journey Travel With Us พร้อมรีวิว

เข้าสู่ฉบับที่สิบเก้าของเราแล้ว

ฝากตามรอย ไปเที่ยว ไปกิน ไปพัก

ไปหลงรักสถานที่ที่เราเดินทางไปสัมผัสกันด้วยน้า

✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿

เที่ยวกระบี่หน้าฝน 4 วัน 3 คืน ยังไงให้ครบรส

กับจังหวัดที่รายล้อมไปด้วยหุบเขา ทะเล หมู่เกาะ และน้ำตก

แหล่งอาหารการกินมากมาย ทั้งกลางวันและกลางคืน

นี่แหละคือ " เสน่ห์ของกระบี่ "

กับ 22 สถานที่เช็คอิน ฟินทั้งที่กิน อินทั้งที่เที่ยว ที่พัก ในงบประหยัด

วันนี้เราเลยอาสาพาเช็คโลเคชั่นดีดีในกระบี่

ในช่วงหน้าโลวซีซั่นแบบนี้...ก็ดีต่อใจไปไม่น้อยเลย

1. ลานปูดำ หรือ อนุเสาวรีย์ปูดำ

รูปปั้นปูดำยักษ์นี้ตั้งอยู่ที่ตัวเมืองกระบี่ ประกอบไปด้วยตัวแม่ 1 ตัว และลูกปูอีก 3 ตัว น่ารักน่าเอ็นดู

สมกับคำขวัญประจำจังหวัดที่ว่า กระบี่เมืองน่าอยู่...ผู้คนน่ารัก

ประติมากรรมสร้างขึ้นจากทองเหลืองรมดำ ในรูปจะเห็นได้จากการลอกของสีตัวปูบางส่วน

และเห็นวิวเขาขนาบน้ำอยู่ทางด้านหลัง และนี่คือประตูด่านแรกของเมืองกระบี่

ห่างจากประติมากรรมปูดำ เพียงไม่กี่ก้าวเราจะเห็น รูปปั้นนกออก หรือ นกอินทรีย์ทะเลท้องขาว

จุดนี้เรียกว่าจุดหลักกิโลเมตร 0

สร้างขึ้นเพื่อแสดงถึงวิสัยทัศน์ความรอบรู้ กว้างไกล ความพอเพียง และไม่รังแกผู้อื่น

2. จุดชมวิวเขาขนาบน้ำ

อยู่ทางด้านหลังอนุเสาวรีย์ลานปูดำ จากจุดนี้เราจะเห็นวิวเขาสองลูกตั้งตระหง่าน สูงเด่นเป็นสง่า

งดงามขนาบกับแม่น้ำกระบี่ด้านหน้าตัวเมือง

ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งเมืองกระบี่เลยก็ว่าได้

ใครมาเที่ยวกระบี่แล้วไม่ได้แวะมาล่ะก็...ถือว่ามาไม่ถึงกระบี่แน่นอนค่ะ

ส่วนผู้ที่สนใจอยากจะล่องเรือชมวิวเขาขนาบน้ำและถ้ำโบราณ ก็สามารถลงเรือตรงนี้ได้เลยนะจ้า

เพราะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยๆนั้น รอให้เรานั่งเรือเข้าไปสัมผัสด้วยตัวคุณเองอยู่เด้ออออ

✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧✦ ✧

3. ร้านกระบี่ติ่มซำ

อยู่ใกล้โรงพยาบาลกระบี่ ที่นั่งเยอะ คนแน่น รสชาติก็อร่อย

แถมราคาก็ไม่แพง ติ่มซำที่นี่จานละ 20 บาทเท่านั้นจ้า

หาโต๊ะนั่งได้แล้ว ก็เดินไปหยิบติ่มซำในตู้แช่แข็ง เลือกเสร็จก็นำใส่ถาดรวมๆกัน

ไปให้เขานึ่งตามคิวเลยจ้า รอไม่นาน แปปเดียวพี่เขาจะยกมาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะเลยจ้าาา

นอกจากเมนูติ่มซำ ภายในร้านก็ยังมีอาหารเช้าอีกหลากหลายแบบ

อาทิเช่น โจ๊ก ต้มเลือดหมู ซาลาเปา และอาหารฝรั่งอย่าง Breakfast ก็มีด้วย

มีหลายตัวเลือกในร้านเดียว อิ่มและคุ้มแน่นอนค่ะ

4. สระมรกต

แลนด์มาร์คยอดฮิตของเมืองกระบี่ ติดอันดับหนึ่งในสถานที่ Unseen ของ จ.กระบี่ อีกด้วย

ใครมากระบี่ต้องมาเช็คอินที่นี่เลย " สระมรกต "

รายละเอียดค่าธรรมเนียม มีดังนี้

• คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
  • ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

เปิดให้บริการทุกวัน

เวลา 8:00-17:00 น.

จากจุดนี้ เราต้องเริ่มเดินเท้าเข้าไปอีก ประมาณ 800 เมตร จะมีสองเส้นทางให้เราเลือกเดิน

ระหว่างเลี้ยวขวาตามสะพานทางเดิน หรือเดินตรงไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับเส้นทางธรรมชาติสุดเอ็กคลูซีพ

ที่มีต้นไม้น้อยใหญ่ ร่มรื่นตลอดทางสดชื่นสุดๆไปโล้ยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ด้านในจะมีทั้งหมด 3 สระ คือ สระมรกต สระแก้ว และ สระน้ำผุด

เราไปมาแค่ 2 ส่วน คือ สระแก้ว และ สระมรกต

ถ้าอยากเห็นสระน้ำผุดให้เลือกเดินเลี้ยวขวาตั้งแต่แรก แล้วเดินไปตามสะพานทางเดินจนสุด

ก็จะได้เจอ สระน้ำผุด นั่นเองค่ะ

นักท่องเที่ยวจะนิยมมาเล่นน้ำกันที่สระมรกต ช่วงที่เราไปเป็นช่วงเทศกาลพอดี คนเพียบตามภาพเลย

แนะนำควรมาช่วงเช้าๆถึงสายๆ คนจะไม่เยอะมาก ปล.ต้องไม่ใช่วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

5. น้ำตกร้อน

คลองน้ำใสที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ อุณหภูมิของน้ำจะอุ่นๆร้อนๆ

เปิดให้บริการตั้งแต่ 8:30 – 17:00 น. ส่วนค่าเข้าชมเพียง 20 บาทเท่านั้นจ้าาา

ทางเดินเป็นสะพานปูน ส่วนวิวสองข้างทางนั้นร่มรื่นและสดชื่นมากๆ ธรรมชาติอยู่รอบตัวเลย

ที่นี่จะมีหลายแอ่ง ไหลลงมาเป็นขั้นๆตามภาพที่เห็นเลยค่ะ

สามารถเลือกมุมได้เลยว่าอยากแช่ชั้นไหน อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ 40 – 50 องศาเซลเซียสโดยประมาณ

แว๊บแรกที่ลงไปแช่อาจจะรู้สึกร้อนนะคะ

แต่สักพักพอร่างกายเราปรับตัวได้นี่อุ่นสบาย คลายอาการปวดเมื่อยได้ดีเลยทีเดียว

มีป้ายแนะนำว่า ควรแช่ประมาณ 15 – 20 นาที/ครั้ง เพื่อผลที่ดีต่อสุขภาพ

น้ำจากน้ำตกร้อนจะไหลรวมมาบรรจบกันเป็นคลองแห่งนี้ ลักษณะสีขุ่นน้ำตาล

ขาดว่าน่าจะลึกและอันตรายอยู่พอสมควร โปรดระมัดระวังในการแช่น้ำกันด้วยจ้าาาา

6. ร้านกินเส้น คลองท่อม

ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ , ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น/สด , ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น อาหารตามสั่งก็มี ส้มตำไก่ย่างก็โดน !!!!!

ก๋วยเตี๋ยวมี 3 ราคาค่ะ - แบบอิ่มปกติ 50 บ. l แบบแน่น 60 บ. l แบบอ้วก 100 บ.

เราสั่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นกันมา จะบอกว่าเนื้อนี่นุ่ม ละมุนลิ้นมาก แบบละลายในปากไปเลยอ่าาาา

ส้มตำก็แซ่บนะจ๊ะ สีสันอาจจะไม่ฉูดฉาดนะ แต่รสชาติเนี้ยะลำบากตรูดมากเลยขอบอก แซ่บลืมมมมม !!!!!!!

7. หาดนพรัตน์ธารา

หาดทรายขาวเม็ดละเอียดสลับกับเปลือกหอย เป็นหาดทรายขาวยาวกว่า 3 กิโลเมตร

เป็นจุดที่บริษัทนำเที่ยวจะพานักท่องเที่ยวมาขึ้นเรือที่นี่ ไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ

**แนะนำว่าควรจะมาในช่วงหลังเวลาบ่าย 3 โมงเป็นต้นไป เพราะทะเลจะมีลักษณะเป็นน้ำจืดแห้งขอด จนทำให้เราสามารถมองเห็นหาดทรายขาวยาวเหยียด**

บริเวณรอบๆ มีวิวทิวสนขึ้นเรียงรายสวยงามมากๆๆ เวลาช่วงยามเย็นแบบนี้

น้ำบริเวณหน้าหาดจะค่อยๆ ลดลงไปเรื่อยๆ จนถึงเวลาเย็น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น้ำมีระดับต่ำสุดของวัน

นอกจากเราจะได้เดินเล่นบนหาดทรายแล้ว

ยังคงรอชมความงามของพระอาทิตย์ตกยามเย็นอีกด้วย

ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีและงดงามที่สุดของหาดแห่งนี้เลยละค่ะ

8. ถนนคนเดินกระบี่

อยู่ใกล้ๆสี่แยกมนุษย์โบราณ และห้างโวค

เปิดให้บริการทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17:00-20:00 น.

มีสินค้ามาจำหน่าย ทั้งของกิน ของใช้ สินค้า otop การแสดงพื้นบ้าน และการแสดงบนเวที

และสัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืน มาครั้งเดียวก็สามารถเดินได้ทั่วทุกซอกทุมมุมแล้ว

ใครที่มาเที่ยวจังหวัดกระบี่ต้องมาเดินเล่นที่นี่ให้ได้นะ เดินเที่ยว ช้อปเสื้อผ้า ของฝาก

นั่งดื่มหน้าเวทีกลาง ฟังเพลงสากลและเพลงท้องถิ่นเพลินๆกันได้

เที่ยวกระบี่ทั้งที ลองแวะมาช็อป มาชิมกันดูได้ค่ะ มีแต่ของอร่อยๆทั้งนั้น

9. โรตีหน้าโวค

ร้านนี้จะตั้งอยู่บริเวณใกล้ๆ กับหน้าห้างโวค ไม่ไกลจากถนนคนเดินในตัวเมืองกระบี่
เปิดขายในช่วงค่ำๆ ซึ่งจะเห็นว่ามีคนมายืนรอต่อคิวอยู่ตลอดเวลา

ระหว่างที่รอคิวก็จะได้ยินเสียงทุบโต๊ะดังๆ จนเผลอสะดุ้งไปบ้าง

เสียงที่ได้ยินก็คือ เสียงนวดแป้งโรตีของที่ร้านนี่เอง เคล็ดลับความอร่อยน่าจะอยู่ที่เสียงนี่แหละหน่าาา

ซิกเนเจอร์ของร้านนี้ก็คือ “โรตีกรอบ” ที่จะทอดแป้งโรตีจนกรอบไปทั่วทั้งแผ่น

แล้วราดนมข้นหวานไว้ด้านบน กินแล้วจะกรอบๆ มันๆ หวานนิดๆ

นอกจากโรตีกรอบแล้วก็ยังมีโรตีใส่ไข่ โรตีกล้วย และอีกสารพัดโรตีให้เลือกกิน

มีเครื่องดื่มให้เลือก ทั้งเย็นและร้อนให้กินคู่กับโรตี เข้ากันดีจริงๆ

เรียกได้ว่ากินอิ่มนอนหลับแบบสมบูรณ์จริงๆ ใครมาเที่ยวกระบี่ไม่ควรพลาดนะจ๊ะ

10. ร้านน้องโจ๊ก

เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่ในลิสต์ร้านอาหารกระบี่ จากคนท้องถิ่นที่แนะนำมา

ร้านตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมืองกระบี่ค่ะ บรรยากาศในร้านโล่งโปร่งสบาย มีลมระบายเข้าออกตลอด

โดยรอบๆ ก็ตกแต่งด้วยต้นไม้ นั่งกินแล้วเพลินมากเลยขอบอก

อาหารที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารทะเล และอาหารใต้รสเด็ด ราคาก็เป็นกันเองค่ะ

บริการดี และประทับใจความเอาใจใส่ของพนักงานมาก สงสัยอะไรตอบได้หมดเลย

สำหรับของหวานของที่นี่จะเป็น ขนมวุ้นถ้วย มีมาให้เลือกหลากหลายรสชาติ

โดยทางร้านจะหิ้วตะกร้ามาให้เลือกเลยว่ามีอะไรบ้าง

บอกเลยมาถึงกระบี่แล้วห้ามพลาด ร้านน้องโจ๊ก ร้านโปรดในดวงใจเลยล่ะ

11. ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งกระบี่

ที่นี่เป็นแหล่งวิจัยและเพาะพันธุ์สัตว์ทะเลชนิดต่างๆ ทั้งพันธุ์ปลาสวยงาม เต่าทะเล ปลาดาว

และที่ขึ้นชื่อที่สุดก็เห็นจะเป็น ปลาการ์ตูน ที่สามารถเพาะพันธุ์ได้มากถึง 13 สายพันธุ์

เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่สำคัญสามารถเข้าชมได้ฟรีด้วยค่ะ

และนี่คือบ่อดินกลางแจ้งขนาดใหญ่ สร้างให้เป็นสะพานเดินวนรอบๆ

เดินดูปลาในบ่อกันเพลินๆ ลมเย็นๆ สดชื่นสุดๆไปโล้ยยยยยยย

ภายในจัดสถานที่แสดงพันธุ์ปลาในที่ร่ม

ในส่วนนี้จะเป็นอาคารจัดแสดงพันธุ์ปลาการ์ตูน ปะการัง และสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล

ภายในไม่เน้นสวยงาม เพราะเป็นสถานที่เพาะพันธุ์ปลาโดยเฉพาะ

ภายในจะมีส่วนของตู้ปลา และบ่อปูนเปลือย ให้เราให้เดินดูการเพาะพันธุ์ปลาชนิดต่างๆ

12. ท่าเทียบเรือประมง อ่าวท่าเลน

แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศโดยเฉพาะการพายเรือคายัคที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดในเมืองไทย

เป็นอ่าวที่ห้อมล้อมไปด้วยป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์

และยังเป็นชายหาดน้ำตื้นที่มีมุมมองที่สวยงามของหมู่เกาะกงและเกาะพีเลอีกด้วย

กิจกรรมที่ควรไปเที่ยวที่อ่าวท่าเลนเลยก็ คือ การพายเรือคายัค และการล่องเรือ

ชมป่าชายเลนและฝูงลิง พร้อมทั้งนกนานาชนิด และระบบนิเวศรอบๆ อ่าวท่าเลน

ทัศนียภาพอ่าวท่าเลนมีความสวยงาม เงียบสงบ ลมเย็น และอากาศดีเว่อร์ๆๆๆ

13. สะพานไม้ก่อนถึงอ่าวท่าเลน

ที่นี่ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว เป็นเพียงสะพานไม้ที่อยู่ข้างทาง ก่อนถึงอ่าวท่าเลน

เราจอดรถกันข้างทาง แล้วเดินเท้ากันเข้ามาถ่ายภาพบรรยากาศกัน

ถ้าสังเกตกันดีดีจะอยู่ฝั่งเดียวกับทะเลนั่นละ ใครจะไปคิดล่ะ ว่าสะพานไม้ธรรมดาๆ

ก็ทำให้รูปภาพที่ถ่ายออกมาดูมีความหมายได้

จะบอกวิวสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ก.ไก่สองล้านตัว

นี่ถ้าได้มาช่วงเช้าๆน้ำทะเลก็คงจะเต็มพื้นที่ตรงนี้ไปหมด

เดินจนสุดทางจะมีเก้าอี้ไม้ ไว้นั่งรับลมเย็นๆ เย็นจนพร้อมหลับได้อะเอาเส่

กลับหันหลังไปอีกที ก็จะได้วิวของภาพนี้ แบบติดภูเขาด้านหลัง มุมนี้สวยไม่แพ้กันเลยจ้าาาาา

14. ท่าปอม คลองสองน้ำ

มหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่งที่ป่าพรุ ป่าดิบชื้น กับป่าชายเลน อยู่ติดกันอย่างกลมกลืน

มีความหลากหลายทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นแหล่งศึกษาเชิงนิเวศวิทยาได้เป็นอย่างดี

ค่าเข้าก็เพียงคนละ 20 บาทเท่านั้น

ยามที่น้ำทะเลขึ้น น้ำทะเลจะไหลเข้ามาในคลอง ทำให้คลองเป็นน้ำเค็ม และน้ำกร่อย

น้ำจะขุ่น ปลาทะเลจะเข้ามาหาอาหารในคลอง และว่ายกลับออกไปอีกครั้งในตอนที่น้ำทะเลลง
จากการที่น้ำทะเลขึ้นและลง ทำให้ท่าปอม เป็นทั้งคลองน้ำจืด และ คลองน้ำเค็ม

จึงเป็นที่มาของคำว่า “ท่าปอม คลองสองน้ำ”

เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เดินได้สะดวก สถานที่สะอาด และยังคงเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ

มุมนี้ถือว่าเป็นมุมมหาชนของท่าปอม คลองสองน้ำ เป็นป่าสองข้างทาง ใต้น้ำมีต้นไม้น้ำสีเขียว

ปล.ถ้าอยากเห็นท่าปอมคลองสองน้ำ แบบน้ำใสๆ ให้ดูเวลาน้ำทะเลลง ก็จะเป็นช่วงหลังบ่ายโมงไปแล้ว

ก่อนหน้านี้สามารถลงเล่นน้ำในท่าปอม คลองสองน้ำ และ พายเรือคายัคได้

แต่ทำให้เกิดความเสียหายตามมา นั่นคือรากต้นไม้เสียหาย ล้มตายไปหลายต้น

ปัจจุบันเลยไม่สามารถลงเล่นน้ำ และพายเรือได้อีก ท่าปอมจึงค่อยๆ สวยขึ้น ต้นไม้ขึ้นหนาแน่นกว่าเดิม

แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ ยังพอจะมีจุดที่เราสามารถลงเล่นได้เพียงจุดเดียวเท่านั้นค่ะ

นักท่องเที่ยวที่ชอบแนวธรรมชาติ ท่าปอมคลองสองน้ำ ก็เป็นอีกสถานที่ในกระบี่ที่ควรมาสัมผัสค่ะ

15. ร้านขนมจีนแม่แววไสไทย

ร้านขนมจีนน้ำยารสชาติจัดจ้าน แบบฉบับใต้แท้ๆ เปิดมาแล้วกว่า 30 ปี

โดดเด่นด้วยน้ำยา 3 ชนิด คือ น้ำยาปักษ์ใต้(น้ำยาปลาข้างเหลือง) , แกงไตปลา และน้ำพริกหวาน

หอมเครื่องเทศ รสร้อนแรง ผักสดทานไม่อั้น ทานแล้วจะติดใจ เส้นเหนียวนุ่ม น้ำยาหรอยแรง

เผ็ดเข้มสไตล์ชาวใต้ ด้านหน้าร้านมีหมูปิ้งขายบอกเลย เด็ดเช่นกัน ไม้ละ 10 บ.เท่านั้น

ทานคู่กับหนมจีนแทนไก่ทอด ก็เข้ากันได้ดี พลาดแล้วจะเสียใจนะจ๊ะ บอกเลยยยย !!!!!!!

16. หาดอ่าวนาง

เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่ อีกทั้งยังเป็นแหล่งร้านอาหาร สถานบันเทิง

รีสอร์ท และร้านขายของฝาก ขนาดย่อมๆเลยก็ว่าได้

ตั้งอยู่ถนนเลียบชายทะเล เป็นหาดทรายทอดยาว และมีภูเขาคั่นระหว่างชายหาด

ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตา

และที่นี่ยังเป็นจุดต่อเรือของบริษัททัวร์ที่ให้บริการนำเที่ยวเแบบ One day trip

สามารถพาเราไปยังเกาะ และหาดต่างๆ ของกระบี่อีกด้วย

17. อ่าวไร่เลย์ / ถ้ำพระนาง

ไร่เลย์ หรือ หาดไร่เลย์ อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา– หมู่เกาะพีพี

ได้ชื่อว่าเป็นเกาะพีพีแห่งที่ 2 ของจังหวัดกระบี่ เป็นหาดที่งดงามด้วยหินผาสูงตระหง่าน

เดินลึกเข้าไปจนสุดชายหาดจะเจอ ถ้ำพระนาง ซึ่งเป็นที่สถิตของพระนางอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งชาวเรือแถบนี้จะเคารพสักการะ ก่อนที่จะออกไปทะเลจำเป็นที่จะต้องมาขอพรจากพระนางก่อน แล้วจะโชคดีและสมปรารถนา การทำพิธีบนจะทำที่ศาลเจ้าส่วนใหญ่จะเป็นอาหาร และดอกไม้ ธูปเทียน แต่โดยปกติแล้วจิตวิญญาณของเทพธิดาตามที่เชื่อกันว่าสิ่งที่ ท่านต้องได้รับเป็นสิ่งตอบแทนเป็นพิเศษ คือ ปลัดขิก

และถือว่าเป็นแหล่งกีฬาปีนผาที่ลือชื่อ ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ

ต่างให้ความสนใจอยากมาลองสัมผัส ประสบการณ์อันน่าท้าทายนี้

18. เกาะปอดะ

เกาะสวยแห่งทะเลกระบี่ เป็นเกาะเอกชนที่ยังคงความงดงาม เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการเที่ยวทะเล

มีชายหาดล้อมรอบทั้งสามด้านยกเว้นทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นด้านที่รับคลื่น

ด้านนี้เป็นหน้าผาหิน สูง ชันชาดหาดด้านหน้าเกาะหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลใส

ถึงแม้จะอยู่ไม่ไกลจากฝั่ง นักท่องเที่ยวก็นิยมแวะขึ้นเกาะเพื่อไปเดินเล่น พักผ่อน

และเล่นน้ำมากกว่าที่จะมาดำน้ำชมปะการัง

ถึงแม้เกาะนี้จะเป็นเกาะเอกชนแต่เป็นเอกชนใจดีไม่เก็บค่าธรรมเนียมค่าขึ้นเกาะ

ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่ขึ้น ไปเที่ยวจึงควรช่วยกันรักษาความสะอาดกันด้วยนะจ๊ะ

19. เกาะไก่

เกาะไก่เป็นหนึ่งในสามเกาะที่ทำให้เกิดสันทรายที่เราเรียกกันว่า "ทะเลแหวก "

บริษัททัวร์นิยมนำนักท่องเที่ยวมาดำน้ำชมปะการัง เพื่อรอเวลาให้ทะเลแหวก

จุดที่ดำน้ำใกล้ๆ ของย่านนี้มีอยู่จุดเดียว คือ ด้านหลังเกาะไก่

เมื่อเสร็จจากกิจกรรมดำน้ำเรือก็ต้องวิ่งอ้อมมาทะเลแหวกซึ่งก็ต้องอ้อมหินคอไก่อันนี้แหล่ะ

ดังนั้นการไปเที่ยวเกาะไก่จึงเป็นโปรแกรมตามน้ำแบบว่าผ่านไปก็ชมซะหน่อยประมาณนั้น

ที่เรียกว่าเกาะไก่ก็เพราะว่า ทางด้านปลายสุดของเกาะมีหินแหลมๆ พอมองขึ้นไปแล้วคล้ายกับคอไก่

20. ทะเลแหวก

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen Thailand ของชาวกระบี่ที่มีจุดสวยงามอย่างมหัศจรรย์

ที่เราสามารถเดินเหยียบทรายขาวละเอียด จากเกาะหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่งได้เวลาน้ำลด

เกิดจาก สันทรายจากเกาะสามเกาะ คือเกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ มีสันฐาณติดกัน

เมื่อคลื่นพัดทรายมาพบกันที่จุดนี้จึงทำให้เกิดเป็น แนวสันทราย เชื่อมเกาะทั้งสามเกาะนี้ให้ถึงกัน

สันทราย นี้จะจมหายไปเมื่อน้ำขึ้นสูง เมื่อน้ำลดแนวสันทรายก็จะค่อยๆ โผล่ขึ้นมา

เหมือนกับว่าแบ่งทะเลให้แยกออกกันเป็นสามส่วน สันทรายจะโผล่ในช่วงที่น้ำทะเล ลดต่ำสุด

แต่ถึงแม้ว่าสันทราย จะไม่โผล่เราก็สามารถเดินเล่น ได้ หาดทรายของทะเลแหวกนี้ขาวสะอาดน่าเล่นน้ำ

21. บ้านสวนเขาคราม

ที่พักแนวธรรมชาติโอบล้อม 🌴 ฟาร์มสเตย์ที่รายล้อมด้วยภูเขาและต้นไม้

เราได้บ้านพักถัดจากโซนร้านอาหารค่ะ บ้านหลังขนาดกะทัดรัด

เปิดเข้ามาเจอที่นอนเลย เป็นห้องแอร์ มีทีวี ห้องน้ำและเครื่องทำอุ่นพร้อม

ด้านหลังมีที่นั่งชิลล์ๆฟังเสียงน้ำตกด้วย ผ่อนคลายมากๆ

หน้าบ้านจะเป็นโซนที่สามารถมานั่งแคมป์ปิ้งได้ด้วย ปิ้งย่างในอากาศหนาวๆ คงฟินน่าดู

ตรงส่วนนี้จะเป็นบ้านพักอีกโซน อยู่แถวโซนสวนปาล์มค่ะ ร่มรื่น น่าอยู่มากๆเลย

เราแวะเดินสำรวจรอบๆที่พักของเราคืนนี้ แบบเพลินมากๆ บรรยากาศมันได้จริงๆ

แถมภายในฟาร์มสเตย์ยังมีสัตว์ต่างๆ ให้ได้ดูด้วย มาดูกัน ~

ส่วนนี้จะเป็นโซนร้านอาหาร ครัวคุณย่า รสชาติอาหารมือคนใต้ทำเองเลยล่ะ

มีบ่อปลาขนาดย่อมๆ และจักรยานน้ำไว้ปั่นชิลล์ๆ อีกด้วย

ด้านข้างร้านอาหารมีปลูกเก็บผักสดๆมาทำอาหารเองด้วยนะจ๊ะ ปลอดภัย ไร้สารแน่นอน

อร่อยคุ้มราคา 60 บาท ทุกเมนูจริงๆ ราคานี้ถือว่าหายากมากๆแล้วในปัจจุบัน

บริการแบบอบอุ่นมากๆ...เหมือนมีแม่มาทำกับข้าวให้กินยังไงยังงั้นเลย 😋

เราขอซูมภาพอาหารในราคา 60 บาทให้ทุกคนได้ดูกัน เห็นมั้ยว่าเราไม่ได้โม้จริงๆ

มื้อนี้เรามีความสุขกับการกินมากๆ กับคุณภาพ ปริมาณ และรสชาติ ชนะเลิศไปเลย

บรรยากาศยามค่ำคืน เงียบ สงบ โรแมนติกดีจัง

ใครมาเที่ยวกระบี่ แนะนำให้มาพักที่นี่เลย 🏡 เชื่อว่าใครได้มาพักก็หลงรัก เชื่อเหอะ 💗

22. Amity Poshtel Krabi

โรงแรมขนาดเล็ก ทำเลดี เพราะอยู่ใกล้ๆ แยกมนุษย์โบราณ และ ถนนคนเดิน

สะดวกในการเดินทาง เพราะใกล้แหล่งช้อปปิ้งและของกินอีกมากมาย

ถึงแล้วเราก็เช็คอินกันก่อนเลยจ้าาาาา

ส่วนนี้คือล้อปบี้ของโรงแรม ตกแต่งได้อย่างลงตัว

สื่อถึงความเป็น Amity มากที่สุด

ส่วนห้องพักเราจะต้องขึ้นบันไดไปอีกนะจ๊ะ อาจจะหอบกันสักนิด ถือว่าออกกำลังกายไปในตัวละกันโน๊ะ

ห้องพักมีทั้งแบบนอน 2 คน นอน 4 คน หรือนอนรวมหลายคนแบบแบคแพคเกอร์ก็มีให้เลือก

ภายในห้องสวย ใหม่ และตกแต่งอย่างมีสไตล์ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ มีความสะดวกสบายทุกอย่าง

ห้องพักที่นอน 2 คน จะมีชานด้านนอก และมีชุดเก้าอี้จัดไว้ริมระเบียงด้วย

ที่นอนและผ้าห่มนุ่มสบาย มีทีวี ตู้เซฟนิรภัย แอร์เย็นช่ำ แถมมีพัดลมเพดานไว้เป่าผมด้วย ชอบมาก

ส่วนห้องน้ำกว้างขวางดี แบบตีลังกาได้เลยจ้าาาา

ส่วนตัวคิดว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากๆค่ะ เพราะเราจองแพคเกจในงาน ททท.

รวมทัวร์ดำน้ำ + อาหารเช้า 2 มื้อ + 4 เกาะ กับ 4 เมือง 3 วัน 2 คืน

ยิ่งประหยัด แนะนำเลยจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿✿ ✿

ก ร ะ บี่ มีอะไรให้เราน่าไปค้นหาอีกหลายสถานที่
จังหวัดเดียวกับที่เที่ยวแบบครบรส ทั้งน้ำตก ทะเล ภูเขา
จดลงลิสต์แล้วตามไปเช็คอินกันโล้ดดดดดด
ว่าแล้ว...ก็เตรียมจัดกระเป๋าออกทริปลงใต้กันดีกว่า....

ประสบการณ์ที่เรานำมาแบ่งปันกันในทริปนี้
หวังว่าจะเป็นข้อมูลเที่ยวกระบี่หน้าฝนให้แก่เพื่อนๆ ได้ตามรอยกันได้
เชื่อว่ากระบี่ ยังมีที่เที่ยว ที่กิน และแหล่งเช็คอินอีกเพียบ
ที่รอให้คุณไปสัมผัสอยู่...แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้า
ฝากกดไลค์กดแชร์กันด้วยนะจ้าาา

By Journey travel with us

JOURNEY TRAVEL WITH US

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 09.38 น.