หลังจากมีแผนเป๊ะๆ มาทุกวัน เราชดเชยช่วงเวลาตึงๆ ที่ผ่านมากับเช้าวันแรกที่โตเกียวแบบไม่มีแผนในหัวเลย ตื่นตามสะดวก ระหว่างนั่งรับประทานอาหารเช้าก็ค่อยมาถกกันว่า วันนี้ไปไหนดี สุดท้ายหวยมาออกที่เมืองยอดนิยมอย่างคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko) และภูเขาไฟฟูจิ ที่มาครั้งใดต้องไปทุกครั้ง ทำราวกับว่าเป็นบ้านเกิดเมืองนอนหรือว่าต้องคอยไปดูว่าภูเขามันจะหายไปเสียอย่างนั้น

เมื่อมี JR Pass เราจึงเดินทางจากที่พักไปนั่งรถไฟ Limited Express จากสถานีชินจูกุ (Shinjuku) โดยขบวน Kaiji

มาลงที่สถานี Otsuki เพื่อนั่งรถไฟของ Fujikyu Railway ไปยังสถานี Kawaguchiko ซึ่งรถไฟขบวนนี้เราต้องจ่ายเงินซื้อตั๋วค่ะ ใช้บัตร JR Pass เบ่งไม่ได้

รถไฟที่นั่งไปนั้นก่อนถึงสถานี Kawaguchiko จะจอดที่สถานี Mt.Fuji แล้วรถจะวิ่งย้อนกลับ ใครเจอแบบนี้ไม่ต้องตกใจค่ะ นั่นเป็นสัญญาณว่า เราใกล้ถึงแล้ว

เมื่อไปถึงสิ่งที่ทักทายเราเหมือนทุกครั้งก็คือ ภูเขาไฟฟูจิ ที่ยังคงความยิ่งใหญ่ งดงามและดูทรงพลังทุกครั้งที่ได้เห็น ภูเขาไฟฟูจิเป็นสถานที่พิเศษที่ชาวญี่ปุ่นเคารพนับถือมาตั้งแต่โบราณเพราะเป็นภูเขาซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ บ้างก็เชื่อว่าภูเขาทั้งลูกคือเทพเจ้า

มาคราวนี้เราไม่ได้มีเป้าหมายอะไรกับที่นี่ ดังนั้น จึงตัดสินใจเอาวินาทีนั้นว่าไปนั่งเล่นกันริมทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko Lake) ก็แล้วกันเพราะแค่เดินจากสถานีรถไฟไปไม่ไกลนัก

ทะเลสาบคาวากูจิโกะ เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของทะเลสาบทั้งห้าที่อยู่บริเวณโดยรอบภูเขาไฟฟูจิ (Mt.Fuji) สถานที่แห่งนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เนื่องจากสามารถเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิ จึงเหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อน บริเวณโดยรอบของพื้นที่นี้ยังมีที่พักหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเข้าพักอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีจุดสำหรับเช่าเรือ ใครใคร่นั่งเรือเป็ดคิกขุ กุ๊กกิ๊กก็ได้เลย ส่วนใครชอบตกปลาก็มีเรือเล็กสำหรับตกปลาไว้ให้เช่า แถมมีสปีดโบทให้เช่าด้วย ใครชอบนั่งเรือชิลๆ หรือชอบแบบตื่นเต้นๆ มีให้บริการทุกรูปแบบค่ะ

แต่เราสองคนสมัครใจนั่งเล่นชิลๆ นิ่งๆ หลังจากหลายวันที่ผ่านมาหัวหกก้นขวิดมามากและพรุ่งนี้ก็มีโปรแกรมรออยู่อีก จนบ่ายคล้อยก็เลยอำลาฟูจิซังแล้วออกเดินทางกลับไปพักผ่อน

วันนี้ต้องนับเป็นวันแห่งความชิลที่แท้ทรู

ว่างๆ ไปทักทายกับพี่ใหญ่และหนูเล็กกันได้ค่ะที่ https://www.facebook.com/TravelWithPiyaiAndNoolek/

Piyai&Noolek

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 19.55 น.