ทริปนี้เราพามาเที่ยวหัวหินแบบคนว่างแค่เสาร์-อาทิตย์ เหมาะกับคนทำงานประจำที่ต้องการเที่ยวอย่างมาก เราเดินทางกันโดยรถไฟ ขึ้นจากหัวลำโพงไปสถานีหัวหิน ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง เราติดต่อเช่ารถมอไซค์ตั้งแต่อยู่บนรถไฟ พอไปถึงหัวหิน ทางร้านก็มาส่งรถให้อย่างรวดเร็ว

เรามาถึงหัวหินกันเย็นๆ เพราะเราตื่นสาย เราก็เลยตรงดิ่งไปยังที่พัก เก็บของ แล้วออกมาหาอะไรกิน เราพักกันที่ Pulley Hostel ซอยอ่าวหัวดอน 3 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหาดเขาตะเกียบ

เราจองที่พักผ่าน Traveloka ที่พักจะออกสไตล์ลอฟท์ คือถ่ายรูปสวยหลายมุมเลยแหละ ที่สำคัญคือเจ้าของใจดีมาก และอยู่ใกล้ที่เที่ยวด้วย

พอเก็บของกันเสร็จ เราก็ออกหากิน ตระเวนราตรียามค่ำคืน ที่แรกที่เราไปคือ ตลาดแทมมารีน กับ ตลาดซิเคด้า ของกินเยอะมาก แต่ราคาก็ค่อนข้างสูงพอเช่นกัน

ที่นี่มีของขายเยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่เป็นงาน Handmade ของไม่ค่อยเหมือนกับกทม. ใครมานี่ต้องเตรียมเงินไว้ช็อปด้วยนะ

มาถึงถิ่นหัวหินบรรยากาศดีๆแบบนี้ สายดื่มอย่างเราก็ไม่พลาดที่จะหาร้านนั่ง เราเลยโทรหาพี่ที่รู้จักให้แกพาไปร้านเด็ดๆ แกเลยพาไปร้าน Baan Nokkachan จากตอนแรกกะดื่มแค่คนละนิดละหน่อย กลายเป็นอยู่จนร้านปิด เพราะเพลงและนักร้องที่ร้านนี้ดีมาก เพลงจะออกไสตล์คันทรี่ ใครมาที่นี่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

มาทะเลไม่เที่ยวทะเลได้ไง ก่อนกลับเราเลยพากันไปเดินเล่นกันที่เขาตะเกียบ และลัดเลาะตามชายหาด

สำหรับรายละเอียดต่างๆในทริปนี้

• ค่ารถไฟ (ขาไป) : 234 / คน
  • ค่ารถตู้ (ขากลับ) : 180 / คน
  • ค่าเช่ามอไซค์ : 250 / วัน
  • ค่าที่พัก (จองผ่าน Traveloka) : 382.50 / คน

ลากกันไป

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 16.23 น.