สวัสดีค่ะ นักเดินทางทั้งหลาย วันนี้ลาเต้ปั่นเย็นๆ ท่องทะเลอันดามันกับเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ทริปนี้ จขกท แพลนเที่ยวหาดใหญ่-สงขลาด้วยค่ะ ใช้เวลาทั้งหมด 6 วัน 5 คืน แต่แวบไปแอ่วหลีเป๊ะมา 3 วัน ขอแทรกรีวิวหาดใหญ่ด้วยที่นี่ก่อนละกันนะคะ

ไปมาก็นานแล้ว ข้อมูลอาจจะหลงลืมบ้างไรบ้างตามประสาวัยรุ่น อย่าได้ถือสาและได้โปรดชี้แนะด้วยนะฮะ

ภาพเปิด น้ำทะเลใส๊ใสที่หาดซันไรซ์ค้าาาาาาาาา Let's Go !!!!!!!!!เนื่องจากว่าก่อนเที่ยวหลีเป๊ะ เราลั้ลลาอยู่หาดใหญ่ 2 วันค่ะ เดี๋ยวจะมารีวิวภายหลัง

เพราะฉะนั้นวันนี้ขอเริ่มการเดินทางที่ตลาดเกษตรเลยนะคะ ขึ้นรถตู้เพื่อไปท่าเรือปากบาราค่ะ

เราซื้อตั๋วรถตู้+เรือสปีดโบ้ท ไปกลับ คนละ 1,200 (ถ้าจำไม่ผิด) อิอิ ใช้เวลาเดินทาง 2 ชมค่ะ

จากนั้นนั่งสปีดโบ้ทที่ท่าเรือไปยังเกาะอีก 2 ชม.

ในระหว่างทางก็จะพาแวะอยู่ 2 จุดค่ะ โดยจุดแระที่พาแวะคือ "อุทยานแห่งชาติตะรุเตา"แวะถ่ายรูปประมาณ 15 นาที

น้ำทะเลวันนี้ นิ่ง สงบ สวยค่ะ...ครั้งแรกกับหลีเป๊ะ ประทับใจตั้งแต่เริ่มกันเลย

จุดที่ 2 เกาะไข่ค่ะ อยู่ระหว่างเกาะตะรุเตา กับ เกาะอาดัง ราวี อยู่ห่างจากเกาะตะรุเตาประมาณ 15 กม.

น้ำใสมากค่ะ แต่เสียดายที่นี่เค้าไม่ให้ลงอ่ะค่ะ

น้ำสีเขียวมรกตกับฟ้าสีคราม...สวรรค์ของคนรักทะเล

สปีดโบ้ทไม่ได้ส่งถึงฝั่งนะคะ จะส่งแค่ใกล้ๆฝั่ง ซึ่งก็เป็นโป๊ะอยู่กลางทะเล เราต้องนั่งเรือหางยาวไปที่ฝั่งเองอีกทีนึง

ราคาจำไม่ได้แล้วค่ะ แต่ใช้เวลาเดินทางนิดเดียว...วันนี้เราใช้บริการของคุณลุง พาซิ่งมาถึงฝั่ง หาดพัทยา

ถึงฝั่งแล้วค้าา นั่งพักหาอะไรทาน น้ำแดงมะนาวเย็นๆชื่นใจกันก่อน เมารถ เมาเรือ มึนไปหมดและ

วันนี้เราพักที่ Lipe Power beach Resort ค่ะ อยู่ที่หาดซันไรซ์หรือหาดชาวเล

ที่พักติดทะเลค่ะ...

เนื่องจากเป็นหาดที่มีลมพัดเข้าหาฝั่งเกือบตลอดในช่วงฤดูท่องเที่ยว ทำให้เรือไม่ค่อยเข้ามาจอดมากนักเท่าหาดพัทยา

จึงค่อนข้างสงบ ไม่ค่อยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากนักค่ะ....

มีสระว่ายน้ำเล็กๆด้านหน้าค่ะ

เราพักที่นี่ทั้งหมด 2 คืนค่ะ วันแรกที่มาถึงก็เย็นซะละ จองเป็นบ้าน 2 หลังค่ะ เพราะมากันทั้งหมด 4 ชีวิต

ที่นี่เปิดปิดแอร์เป็นเวลานะคะ จะปิดตอน 10.00-16.00

หน้าหาดซันไรซ์ยามเย็นค่ะ....ปล่อยกายปล่อยใจไปเลย สงบจริงๆ

เป็นเวลาพักผ่อนที่มีความสุขมากๆ

วันนี้เรามีโปรแกรมไปเดินเล่นที่ Walking street ค่ะ..ระยะทางเดินก็แค่ 600 เมตรเท่านั้นเอง

แต่ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนมากเป็นชาวต่างชาติค่ะจุดประสงค์หลักก็คือ ไปหาทัวร์ดำน้ำพรุ่งนี้กัน!!!!

อาหารเย็นวันนี้ค้าาา...ราคาไม่ได้แพงมากเลย ถือว่ากลางๆนะคะเมื่ออยู่บนเกาะที่การเดินทางลำบากอย่างนี้

ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 4-500 ค่ะ...สั่งจานเดียวก็เกือบร้อยแล้ว เลยสั่งแบบนี้ดีกว่า

ราตรีสวัสดิ์หลีเป๊ะค่ะ ระหว่างเดินกลับที่พัก...รูปไม่ชัดนะคะ ใช้มือถือถ่ายค่ะรูปนี้

อรุณสวัสดิ์หลีเป๊ะ เช้าแรกกับที่นี่ค่ะ วันนี้เรามีนัดกันไปดำน้ำรอบใน ฟ้าเป็นใจจริ๊งงวันนี้

อาบังขับเรือมารอแล้วค่ะตอน 8 โมง...เวลานัด 8.30 ...ผู้หญิงอย่างพวกเรามีรึจะก่อนเวลา ตามเวลาเป๊ะๆฮ่ะ อิอิ

8.30 เริ่มเดินทาง มีความสุขมากๆ กับน้ำทะเลสีเทอควอยซ์แบบนี้ สวรรค์บนดินจริงๆค่ะ

ระหว่างเดินทางค่ะ เก็บความงดงามไว้ในเมมโมรี่ก่อน

ชอบตอนนี้มากๆ เหมือนเรือจะไปชนหินก้อนมหึมา แต่ก็ยังมีช่องให้เรือลอดผ่านไปได้ค่ะ

แปลกดี ที่สำคัญสวยด้วยยย ได้ชมความงามของธรรมชาติแบบที่ไม่เคยเจอ

ถึงแล้วค้า จุดแรกของวันนี้.....คือว่ามีอะไรจะสารภาพค่ะ จำชื่อเกาะที่ไปไม่ได้เลย ฮ่าๆๆๆ

มันนานมากแล้วอ่ะค่ะ ท่านผู้มีอุปการคุณท่านใดจะให้ข้อมูลลาเต้ปั่นจะถือเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ

ถ้าจำไม่ผิดใช่เกาะอาดังรึป่าวไม่รู้เนี่ย มีหาดทรายให้นอนอาบแดดด้วยค้าาา จุดดำน้ำตื้นก็ใส๊ใส

เห็นปลานีโม่ด้วยค่ะ...

เป็นรีวิวที่เน้นภาพนะคะ...คำบรรยายไม่ค่อยจะมี สมองเออเร่อ แฮงค์ แบลง บลาๆๆๆๆ อิอิ

ดำน้ำไป 2 จุดแล้วค่ะ แวะทานข้าวกันก่อนลุยต่อ

อาหารกลางวันวันนี้ ข้าวผัดปลาหมึกค่ะ พร้อมน้ำขวดใหญ่ 1 ขวด ซึ่งรวมอยู่ในราคาทัวร์วันนี้แล้วค่ะ ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

ทานข้าวเสร็จ นั่งกินลมชมวิว มองชาวบ้านไป สูดอากาศบริสุทธิ์ไป อิอิ

เปลือกหอยสีขาว กับทรายนุ่มๆ....เสียงคลื่นเบาๆ อยากนอนอยู่ตรงนี้ซะแล้ว ดำน้ำ 2 จุดร่างกายวัยรุ่นเกือบจะไม่ไหวละคะ

ได้เวลาลุยต่อแล้วค้าาาาา หมดเวลาพักซะแล้วละ

จุดนี้นี่สวรรค์ชัดๆเลยค่ะ ยังกะสระมรกต น้ำใสมากขนาดเห็นปะการังอ่อนๆ เหมือนอยู่ใกล้ๆเลย

น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา....กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด

เป็นเกาะเดียวที่จำชื่อได้ค้าาา ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เย้ๆๆๆ เกาะหินงามค่ะ....งามจริงๆ

ศาลเจ้าพ่อตะรุเตาค่ะ...

บนนี้มีศาลาเล็กๆไว้นั่งพักด้วยค่ะ..ที่เห็นนอนอยู่นั่นเพื่อนสาวเราเอง เธอเมาเรือฮ้ะ อิอิ

“ผู้ใดบังอาจเก็บหินจากเกาะนี้ไป ผู้นั้นจะพบแต่ความหายนะ นานาประการ จะกลับไม่ถึงบ้าน จะประสบอุบัติเหตุ จะหลุดพ้นจากหน้าที่การงาน จะพบภัยพิบัติไม่มีที่สิ้นสุด " เป็นความเชื่อที่ว่ากันว่าเป็นคำสาปของเจ้าพ่อตะรุเตา ใครนำหินออกจากเกาะก็จะเกิดความหายนะ

ที่เกาะหินงามนี้ เราจะเห็นก้อนหินที่ซ้อนๆกันอยู่ทั่วไป โดยมีความเชื่อว่าใครที่นำก้อนหินมาซ้อนกันได้ 13 ชั้น แล้วขอพร

คำอธิษฐานนั้นจะเป็นจริง เพราะฉะนั้นแล้วบนเกาะหินงามนี้เราก็จะเห็นหินวางซ้อนกันอยู่เต็มไปหมดค่ะ

อาบังขับเรือวันนี้ ใจดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ..น่ารักมากๆ

ฟ้าเป็นฟ้าค่ะวันนี้ แดดแรงได้ใจ เท้านี่อย่าให้โดนหินเชียว....

ด้านล่างค่ะ เดินลงมานิดนึง หินก้อนสีเทาที่เราเห็น พอโดนน้ำทะเลกับแสงแดด เกิดประกายระยิบระยับ

ขับสีก้อนหินจากเทาเป็นสีดำ มัน วาว โอ้โห สวยมากกกกกค่ะ...สมชื่อเกาะหินงาม

นั่งพักได้ค่ะตรงนี้ ไม่ร้อนเท่าไหร่ น้ำเย็นๆ คลื่นซัดสาดเบาๆ

กิ่งไม้ที่ไร้ใบ...ใครว่าไม่สวย

เสร็จสิ้นกับทริปดำน้ำวันนี้ค่ะ..จริงๆแล้วมีไปต่อค่ะ แต่เป็นการดำน้ำแบบกลางทะเลเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝาก

เดี๋ยวไปลั้ลลาบนเกาะหลีเป๊ะต่อค่ะ

กลับถึงที่พักโดยสวัสดิภาพค่ะ...เดี๋ยวอาบน้ำอาบท่ากันสักหน่อย วันนี้ลาเต้จะพาไปนั่งลั้ลลาริมหาดค่ะ

สถานที่ลั้ลลาเราวันนี้อยู่ไม่ไกลเลย อยู่ที่หาดซันไรซ์ติดกับที่พักเราเลยค่ะ

"Happy Vibe Bar" beach bar ริมทะเล สไตล์เรกเก้

จะเลือกนั่งเก้าอี้ริมทะเล หรือจะนั่งกับพื้นก็มี เสื่อ หมอน พร้อม นอนดูดาวกันค่ะวันนี้

หรือจะนั่งบนเรือก็ได้นะคะ...ได้ความรู้สึกเหมือนลอยอยู่ในทะเลเลย

คืนสุดท้ายที่หลีเป๊ะ เงียบสงบ สมกับที่อยากมาพักผ่อนจริงๆค่ะ

พระจันทร์ก็สวย บรรยากาศก็เป็นใจ....แล้วฉันจะกลับมา

เป็นการเที่ยวที่ตื่นเช้าอีกวันนึง....นับครั้งได้เลยค่ะ ฮ่าๆๆ อยากมานั่งดูพระอาทิตย์ขึ้น

แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ ถึงจะรอนานมากกกกกแต่ก็คุ้มกับการรอคอย

สมกับชื่อหาดซันไรซ์มั๊ยค่ะ....เป็นหาดที่ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามจับใจ

อาบน้ำอาบท่า ทานอาหารเช้าแล้ว เตรียมตัวออกเดินทางกลับค่ะ

อาบังใจดีที่พาเราทัวร์เมื่อวานนี้ อาสามารับพวกเราที่รีสอร์ทไปส่งขึ้นสปีดโบ้ทที่โป๊ะกลางทะเลค่ะ

ใจดีมากกกก ได้ใจไปเต็มๆเลย เรืออกแล้วละค่ะ ลาก่อนค่ะหลีเป๊ะ

บ๊ายบายหลีเป๊ะค่ะ...มาครั้งแรกก็ประทับใจมิรู้ลืม แล้วเราจะกลับมาอีกค่ะ

รีวิวหน้า จะพาไปตะลุยหาดใหญ่-สงขลา กับของกินอร่อยๆค่ะ

ลาเต้ปั่นเย็นๆ

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.