... วังเวียง นี้ผมช้าไปหรือเปล่าที่จะไปเมืองๆนี้ 555 เค้าไปกันมาแล้ว แต่ผมนี้สิยังไม่เคยไป
เมืองนี้มันอยู่ใน หัวผมมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ เอาหละครับครั้งนี้ของจริงหละ ได้ไปกันซักที
ดูในหลายรีวิว มันสนุกและมันส์มากๆ ต้องไปลองของจริงกันหละ ...

รายการไม่กี่บาท - วังเวียง

ทริปนี้วางแผนกันข้ามปีกันเลยที่เดียวครับ

ทริปนี้ตั้งใจว่า จะนั่งรถไฟ ไปลงอุดร แล้วต่อ รถจากอุดรไปวังเวียง

ก็หวังว่าทริปนี้จะเป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่เดินทางไป วังเวียง ไม่มากก็น้อย แบบไม่กี่บาท

ร่วมเดินทางไปด้วยกันครับ ผมจะทำให้รู้ว่าเรื่องเงินไม่ใช่ข้ออ้างของการท่องเที่ยว

ฝากเพจ ของเราด้วยครับถ้าชอบการเดินทางแบบประหยัด แบบมีเหตุผล หรือไร้สาระก็ไม่รู้ 5555
ลิงค์ https://www.facebook.com/maikeebaht

|| สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนเดินทางมาวังเวียง (มันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น)

1. เสื้อผ้า จัดกระเป๋ามาให้พร้อม กล้องถ่ายรูป ***กล้องกันน้ำ ใครไม่มีแล้วจะเสียใจ บอกเลยครับ****

2. passport หรือ หนังสือเดินทาง **เอาปากกามาด้วย ต้องกรอกเอกสารตอนข้ามแดน

3. เงิน สำคัญที่สุด ทริปนี้ ผมมีติดตัวไป ประมาณ 4000 ครับ ถือว่าพอ และ ก็ เมาได้ บอกเลยครับ

ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเถอะครับ...

เราเริ่มเดินทางจาก สถานีรถไฟบางซื่อ..

รอบรถไฟ 18.58 ขบวน ที่ 77 ราคา 244 บาท เวลาถึงตามตั๋ว 03.31 ให้ให้เรทเลย ถึง ตี 5 ครับ

รถไฟนี้ มาเป๊ะเลยครับ 1 ทุ่ม (2-3นาที คงไม่ว่ากัน)

เราเลือกที่จะนั่งรถไฟ พัดลมครับ โถ่วววเที่ยวต่างจังหวัดกันทั้งที่ ต้องรับบรรยากาศดิ๊...

ไม่ใช่อะไรครับ ผมแพ้แอร์ครับ กลัวจะเมารถไฟ พี่ๆ เลยต้องมานั่งพัดลม กับผม 555

นี้หละครับบรรยากาศการนั่งรถไฟ ยาวๆ มันสนุกไหมหละ .... ตามภาพครับ 5555

ก็นั่งกันยาวววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว ไปเลยครับ

ประมาณ เกือบๆ 9 ชั่วโมง เรามาถึงสถานี รถไฟ อุดรธานี ประมาณ ตี 4 ได้ครับ

แล้วที่นี้ จะไปไหนกันต่อหละ มันตี 4 นิ เอาเป็นว่าเราไป ตั้งหลักกันที่ บขส.อุดรดีฟ่า

เพื่อจะมีที่ให้งีบหลับได้ ... จากสถานีรถไฟ ก็ไม่ยากครับ ไม่ต้องต่อรถ หรอกครับ

เดินไปนิดเดียวครับ ..

เดินตรงไป จะเจอเซนทัล อุดรธานี ตรงข้าม เซนทัลจะเจอ สี่แยก ให้เลี้ยวตรงแยก

เลี้ยวไป ตรงแยกนี้เลยครับ ก็เจอเลยครับ กับ บขส.อุดร

โล่งงงงงงงง เชี่ยว ไม่มีคนมาเลยครับ งั้น ขอตัวหละครับ

พี่ผมนี้หลับ เลยครับ

กินข้าวกันก่อนเดินทางครับ ทริปนี้เรามา กัน 6 คนครับรวมทั้งผมด้วย

ตรงนี้สำคัญครับ เค้าขายตั๋วกันประมาณ 8.30 ใครมาก่อนมาหลัง คุยกันให้ดีนะครับ

พอเปิดทำการแล้วคนจะมาเยอะมากๆอาจจะมีแซงคิวกันได้ ส่วนรถนี้ที่ไปวังเวียงมีเที่ยวเดียวครับที่ไป

คือรอบ 8.30 ส่วนขากลับมีรอบ 9.00 จากวังเวียง

ใคร พลาด รอบนี้ ก็ต้องต่อรถ ที่เวียงจันทร์หละครับ อย่าให้พลาดกันนะครับ วันหยุด ก็ อาจจะมีรถเสริม ครับ

ระหว่างที่เราถ่ายทำกันอยุ่ ต้องขอบคุณท่านตรวจการของบขส.อุดร ที่มาให้ข้อมูลกับเราครับ

เอาหละครับ ได้ เวลาเดินทางของจริงกันหละ ครับ รถมาและ

การเดินทาง จะต้องไป เขียนใบข้ามแดน ทั้งฝั่งไทย และ ฝั่ง สปป.ลาวครับ

ไม่ต้องยุ่งยากอะไรมากมายครับ กรอกเอกสาร ต่อแถวซื้อ ใบONE WAY TICKET

ในราคา 5 บาท

** ส่วนค่าเงิน จะแลกที่ฝั่งลาวหรือฝั่งไทยก็ได้ครับ

1 บาท เท่ากับ 230 กีบ (แต่ละวันค่าเงินจะไม่ค่อยเท่ากันครับ)

จากนั่นก็นั่ง กันยาวววววววววววววเลยครับ ดู วิวข้างทางไป

ผ่านเวียงจันทร์ไป นี้ เข้าสู่ดินแดน อะไร ซักอย่างนี้ หละครับ มีแต่ดินแดง

รถจะจอด พักกิน ข้าว 1 ที่ครับ เรามาถึงก็ ลอง เฝ้อ ซักหน่อยครับ ราคานี้ประมาณ 70 บาทได้ครับ

ใช้เงินไทยได้ นะครับ

นั่งกันยาวๆจริงๆๆครับ ประมาณ เกือบ 4 โมงเย็นได้ครับ

ถ้าเห็นวิวประมาณ นี้ ก็แสดงว่าใกล้จะถึงแล้วครับ วังเวียง

แล้วเราก็ถึง บขส.ของเวียงเวียง แนะนำให้ซื้อตั่วไปกลับเลย 100000 กีบ ประมาณ 400 กว่าบาท

เพราะเดี่ยวรถจะเต็มเอาเดี่ยวจะไม่ได้ กลับ (เห้ยทำไมแพงกว่าขามาว่ะ งง เลย 555)

จากบขส.วังเวียง จะมีรถไปส่งถึงตัวเมืองเลยครับ ฟรีครับ และแล้ว เราก็ถึง ที่นี้ ที่...วังเวียง

แต่จะประกาศว่าถึง ตรงนี้ คงไม่ใช่

รถมาส่ง หน้าที่พักเรากันเลยครับ ดีจริงๆ ครับไม่ต้องเดินหา

เราพักกันที่ โรงแรม มาลานี่ วิลล่า 1 (Malany Villa 1)

ดีมากเลยครับ ห้องพัก พอได้มุม วิวสวยๆ ตกคืนหละ 800 กว่าบาท

ผมว่าราคาพอใช้ได้ครับ มี wifi ฟรีให้เล่น แต่ค่อนข้างช้าครับ 55

เรามาดูวิว ที่ ห้องพักกันดีกว่าครับ วิวไม่ว่า มันติดกับร้านค้า และใกล้ กับ ซากุระบาร์

นี้หละครับ ที่ผมชอบ 555

วันนี้ เราไป สำรวจ วังเวียงดีกว่าครับ ว่ามีอะไร กันบางแบบว่า เดินกันใกล้ๆ ที่พักพอครับ ....

ใช้ได้ไหมครับ

มีร้านอาหาร ริมน้ำด้วยครับ บรรยากาศน่านั่งมากๆๆๆครับ

แหม่ มาเมืองเค้าเราต้องจัดของเด็ด ของที่นี้ซักหน่อยครับ นั้น ก็ คือ เบย ลาวครับ

รชชาติ ดีครับ บอกเลยครับ จากร้านป้า ข้างๆ ที่พัก ขวดหละ 5000 กีบ ก็ตีเป็นเงินไทยก็ 20 กว่าบาท

เออ!!!! ถูกดี เว้ย จัดไป เบย คนหละขวด

ถึงเวลาอาหาร เย็นหละครับ สำหรับ อาหาร การกินที่นี้ เหมือนบ้านเราทุกๆๆๆ อย่างครับ

ส้มตำ ไก่ย่าง อะไรประมาณ นั้นครับ แต่ชื่อเรียก อาจจะไม่เหมือน กัน

มื้อนี้ ตกไป คนหละไป คนหละ 100 กว่าบาทครับ

หากใคร ยังไม่อิ่ม ผมแนะนำร้าน ที่มีอยู่ทุกๆที ของวังเวียงเลยครับ

เค้าเรียก "บัคเก็ค" ใช่ปะ บอกเลยครับ ว่าอิ่มจริงๆ ครับ

ผมจัดหมูชีสมา บอกเลยครับ ว่าชีส ที่นี้ อร่อยมากๆๆๆ ครับ

วังเวียงนี้ มีแต่ ฝรั่งจริงๆ ครับ แต่เอ๊ะ!!! วันนี้ เราก็ ฝรั่งนี้หว่า เราก็เป็นชาวต่างชาตินะ หง้อๆๆๆ

นี้มันเพิ่ง 3 ทุ่ม เองนะครับพี่ โถ้ววววววววววว ผมนอนไม่หลับหรอก

และแล้วคืนแรก เราก้มาครับ ซากุระบาร์ ฮี่ฮี่ฮี๋........@%%^*&**(*^^()_(^&@#(

หลับสบายยยยย ภาพตัด ......

พูดถึงเรื่องการเดินทางไปในสถานที่ ต่างๆ

ก็มีร้านให้เช่ารถครับก็ตก วันหละ 70000 กีบ

ตีเป็นเงินไทยก็ วันหละ 300 บาท มอไซค์ สภาพค่อนข้างดีครับ

นี้หละครับ เราถึง วังเวียงของจริงหละ...

ขอพูดอีกซักทีได้ไหมครับ

ถึงหละครับ ที่นี้ ที่วังเวียง.... หง้อออออออออออออออออ

สวยจริงๆครับ กับวิวสะพานส้ม กับแม่น้ำซอง .. จะมาที่นี้ก็เก็บค่าเข้าด้วยนะครับ

ตีเป็นเงินไทย ก็ ประมาณ 30 บาท ในการมาที่นี้ ที่นี้ ก็มี สะพานส้ม และก็ ถ้ำจังนี้หละครับ

เรามาดูวิว สะพานส้มกันก่อนครับ

ขับลึกเข้าไป อีกหน่อย ก็เป็นถ้ำจังครับ

ว่าแต่ที่นี้ ไปที่ไหน ก็ เก็บเงินค่าเข้าเว้ย.. ตั้ง 20 กว่าบาท

มีธารน้ำไหลเล็กๆ น้ำนี้ใสมากๆๆๆ ครับ มองเห็นปลาว่าย เลยหละครับ

ทางชัน แต่สวยครับ ไหนๆมาหละ ต้องไปดูหน่อยครับ ปะเราไปถ้ำจังกันแต่ทำไมมันสูงจัง

ภายในถ้ำจังนี้ยังกับเปิดแอร์เลยครับ เย็นมากๆๆครับ

นักท่องเที่ยวมือบอน เรานี้เห็นได้ทุกๆที่จริงๆครับ แย่ๆๆๆครับ

เดินไป สุดทางจะเจอกับ จุดชมวิวครับ บอกเลยครับ ว่า สวยจริงๆครับ

ได้มองเห็นแม่น้ำซองแบบ พา-โน-รา-มา จริงๆ ครับ

สวยจริงๆครับ

หิวหละผมว่า เราไป หาของกินแบบ พื้นบ้านๆ กินกันดีกว่า

เรามากันที่ตลาดสดครับ ตลาดสดของวังเวียงครับ (แนะนำให้จอดรถด้านนอกครับด้านในเก็บเงินครับ)

ตลาดก็คงไม่ต่างจากบ้านเรานี้หละคัรบ มีผัก มีหมู ไก่ ปลาขาย

แต่ที่แปลก และจนทำให้ทุกคน ยืนมอง แบบว่า เห้ย กินดิ ลองดิ ของแปลก นะเว้ย

ก็คือ น้องเม่นย่าง ....... เอาว่ะ ไหนมาหละ ขอลองของแปลกของป่าหน่อย

บอกได้คำเดี่ยวครับว่า......................... ขมคอ .........เลย555555 มาลองดูได้ครับ

แต่ถ้ายังแปลกไม่พอ นี้เลยครับ ค้างคาวย่าง เอาไหม ซักหน่อยไหม

พอกลับไป แปรงฟัน หลังจากน้องเม่น ทำให้ ขมคออยู่นาน เลยต้องหา ของหวาน ตบท้องกัน

หน่อยครับ ก่อนที่จะเดินทางไป .. .. ตรงข้ามที่พักเรา เหมือนจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ เลยลองไปดู

เออดีเว้ย อร่อยดี แพนเค้ก 20000 กีบ ชิ้น ใหญ่มากๆๆๆๆ อร่อยด้วย

พออิ่มท้อง ก็ ว่าจะพาไปอิ่มบุญกันต่อครับ ไหนๆก็มา ท่องเที่ยว ต่างที่ต่างถิ่ง ก็ต้องไป กราบไหว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์

คู่บ้านคู่เมืองกัน ซักหน่อยครับ เรามาไหว้พระกันที่ วัดศรีสุมังคลาราม (ผมสะกดถูกหรือเปล่า)

แล้วเราก็ไปต่อที่ บลูลากลู และ ถ้ำปูคำ ครับ ทางนี้บอกได้คำเดียวครับ ว่า หัวแดง ทางนี้

ลูกลังดินแดงเลยครับ แต่สนุกครับ จุดสังเกตุง่ายๆ ในการเดินทางมา ครับ

ต้องข้ามสะพานนี้มาครับ ขับเลียบแม่น้ำมาครับ จะเจอ สะพาน นี้ หน้าโรงแรมอะไร ซักอย่างนี้หละครับ

จำไม่ได้ เสียเงินค่าข้ามอีก เออ!!!เอาเข้าไป แต่ถ้าไม่ผ่านนี้ ก็ไม่ได้ ไปหละครับเลยต้องมา

แล้วดูทางสิครับ 5555555

แต่วิว ข้างทาง ค่อนข้างสวยครับ สวยเลยหละครับ มากๆ ด้วย

แต่เส้นทางนี้ ขับพวก ATV น่าจะมันส์ ครับ

ขับมาได้ ซัก 40 - 45 นาทีได้ครับ ก็ถึงครับ ทางเข้า บลูลากูน และ ถ้ำปูคำ

ไม่ต้องกลัวหลงครับ ขับตรงอยางเดียวครับ มี ป้ายบอกตลอดครับ

เสียเงินค่าเข้าอีกแล้วครับ อีกคันหละ 10000 กีบ --*

พอมาถึงก็เห็นความสวย ของ บลูลากูน จริงๆครับ

สมแล้วที่ เดินทางมาไกลขนาดนี้ สวยสดงดงามจริงๆครับ แต่เราว่าไหนๆ มาแล้ว

แล้วขึ้นถ้ำปูคำกันก่อนดีกว่า ...

ซัก 10 นาที เราก็มาถึงข้างบนหละครับ เล่นเอาเหนื่อย เลย แฮ่กๆๆๆ

ถ้ำค่อนข้างมืดครับ ควรจะพก ไฟฉายมาด้วยครับ อาจจะลื่นกันได้

แต่เข้ามาเป็นถ้ำที่ใหญ่มากครับ ..... แล้วสวยด้วย ที่สวย เพราะไม่มีแสงไฟ ที่ตกแต่งนอกจากแสงจากธรรมชาติ

พอและๆ มันถึงเวลา ของ hightlight ของที่นี้หละ นี้ก็คือ บลูลากูน ฮี่ฮี่ฮี่...

แต่เรามากินข้าว แบบฟินๆกันก่อนครับ แนะนำให้ซ้อมาจากในเมืองครับ เพราะที่นี้อาหารค่อนข้างแพงมากๆๆๆครับ

พอกินเสร็จ ปะเราไป กันเถอะ ถึงเวลา ฟินหละ น้ำที่นี้ลึกนะครับ ลึกมากด้วย ถ้าใคร ยังว่ายน้ำไม่แข็ง ใส่ชูชีพด้วยนะครับ

เป็นไงครับ สวยงามใช้ได้ไหมครับ ....

เป็นการจบวันที่ดีมากๆๆๆๆ อีกวันนึงเลยครับ นี้หละครับ ความสนุกของการเดินทาง

ตึกเย็นหิว!!!!! แนะนำ ร้านนี้ ชาย4บะหมี่เกี้ยว สาขาวังเวียง

ราคานี้ ใช้ได้เลยครับ เกือบๆ 50 บาทได้ครับ พอคุยได้ แต่ที่เด็ดคือแม่ค้าครับ แม่ค้าน่ารักจริงครับ อิอิ

พออิ่มแล้ว พี่ๆ จะนอนแล้วหรอครับ ผมยังไม่ง่วงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยครับ

วันนี้ คนเยอะครับ เห็นเค้ามีแจก เบียร์ เหล้า ฟรีด้วยครับ เออดีเว้ยที่นี้ ...... จะเป็นช่วงเวลา 1 ทุ่ม - 2 ทุ่มครับ

เค้าจะแจกเบียร์เหล้าฟรี ดีๆๆเหมือนกัน

เออ พูดถึง ราคา เบียร์ ครับ เบียร์ที่นี้ ขวดเล็ก ราคา 10000 กีบ แพงกว่าร้านป้าข้างที่พัก กว่า 5000 กีบ

อยากเมาแนะนำ ให้ เบริน์ ข้างนอกแล้ว มาเละข้างในครับ 55555

อีกแล้วครับ @$%^)&)#$(@*%&*()@(__%(^)_Q_)_%$ ภาพตัดอีกตามเคยครับ แต่วันนี้ สบายหน่อยครับ

พรุ้งนี้ มีโปรแกรม เที่ยวสายๆ ไม่ต้องรีบครับ วันนี้เลยเมาอย่างตั้งใจและเต็มที่ พรุ้งนี้แค่ไป

ออกานิคฟาร์ม กับ ทูบิ้งครับ เอาชนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน!!!!!!!!

ตื่นสายๆ ซัก 10 โมง
.. ไม่ขอพูดพล่ำทำเพลง ..

"เรามากัน วังเวียงออแกนิคฟาร์ม"

บอกเลยครับ ว่าที่นี้ น่าจะมาตั้งแต่วันแรก แล้ว มาดูเมนูอาหาร ถูกกว่า แถวเมืองเสียอีกครับ

แถมวิวที่นี้ไม่ธรรมดาครับ การเดินทาง ก็ไม่ยากครับ มาทางตลาดสดนั้นหละคัรบ แต่ต้องสังเกตุ ป้ายดีๆครับ

หรือ จุด สังเกตุง่ายๆ คือ รถที่มาส่งนักท่องเที่ยว มา ทูบิ้งนั้นหละครับ เพราะตรงนี้ คือต้นน้ำครับ

เรามาดู บรรยากาศ กันซักก่อน

ที่นี้ เสียค่าเข้าชม คนหละ 10000 กีบ บอกเลยครับ ว่า คุ้ม จ่ายไปเถอะครับ

แล้วที่นี้มีอะไร บ้าง ... วังเวียง - ออแกนิคฟาร์ม

ก็มีฟาร์ม สิครับ เออ !!!

ฟาร์มใบหม่อน

ใครจะลองชิมลองเด็ด ก็ไม่ว่างกันครับ ที่นี้ เด็ดกันสดๆได้เลยครับ พี่เค้าไม่ว่า ...

แต่ถ้าจะขุดไป ปลูกนั้น มันก็อีกเรื่องครับ แหม่ !!

บรรยากาศข้างในค่อนข้างดีเลยครับ มีสวนอะไร เต็มไปหมด

มีที่พักด้วยนะครับ ลองมาดูครับ เป็นแนวบ้านดินครับ

สวนเต็มไปหมดครับ ไม่กว้างครับ แต่ที่นี้เต็มไปด้วยสีเขียวครับ

จนพี่ผม ต้อง สอยส้มโอ ลงมากิน สดๆ จากต้นเลยครับ

ที่ผมบอกว่าคุ้มคือนี้...... ครับ พี่เจ้าของ ฟาร์มเค้าใจดีมากกๆครับ

เลี้ยง วายใบหม่อน กับ ใบหม่อนทอดกรอบ เออ!!! ผมก็เพิ่งเคยกินครั้งบอกเลยครับ

ว่าเด็ดจริงๆ ครับ บวกกับ วายคุณภาพดีเย็นๆ ขอบคุณครับบบบบบบบ

ยังไงมื้อต้องขอบคุณ พี่ดวงใจ ที่ใจดีสุดๆ ที่เลี้ยงพวกเราครับ

กิจกรรมยามเย็นของวันนี้ : ทูบิ้ง
หรือการล่องห่วงยางน

ร้านเช่าห่วงยาง มีเยอะเยะ ครับ แต่เราเลือกร้านที่ใหญ่ที่สุด

ก็จะเป็นร้านนี้ได้ จำชื่อร้านไม่ได้ ครับ ...

ราคาก็ ประมาณ 500 บาท ค่ามัดจำครึ่ง 1 ครับ เลือกห่วงยางแล้วก็ขึ้นรถเลยครับ

ค่ารถฟรีครับ ลุงแก ไป ส่งต้นน้ำครับ ....

ต้นน้ำก็อยู่ตรง ออแกนิคฟาร์มนี้หละครับ

ถ้าพร้อมแล้ว ก็ นั่งบนห่วงยาง แล้วก็ ปล่อยห้ายยยยยยยย ไหลไป ป ปป ป

ระหว่างทาง ก็ มี บาร์ ผับ อยุ่เต็มไป หมดครับ เค้าจะโยนเชือก มาให้เราเข้าฝั่ง

เราจะไม่เข้าก็ไม่ว่ากันครับ ก็ลอยต่อไป

ลอยมาได้ซักเกือบๆ 2 ชั่วได้มั้ง ก็ สุดปลายน้ำ

แต่ต้องเข้าฝั่งดีๆหน่อยนะครับเพราะตรงนี้น้ำแรงมาก อาจจะบังคับทิศไม่อยู่

อาจจะเลยไป ไกล แต่ไม่ต้อง ห่วงครับ ตรงปลายน้ำ มี เจ้าหน้าที่ คอย เซฟตี้ อยู่ครับ

ของผมนี้ลอย เข้าฝั่งไม่ได้ พี่ เซฟตี้ กระโดดลงมาช่วย ต้องขอบคุณพี่มากจริงๆ ไม่งั้น ผมคงเลย ไปไหน ว่ะนั้น

เป็นการจบวันที่ดีๆ ที่สุดอีกวัน 1 เลยก็ว่าได้ครับ......

ค่ำคืนสุดท้าย ของวังเวียง

วันนี้เป็นวันปาร์ตี้ วันนี้เป็นวันฮาโลวีน เรารู้หละ ว่าเค้า มี เวลา Free drink

เราก็เลยมา เผาหัว กันตั้งแต่ทุ่ม กะว่าคืนนี้ เอาให้เละ

วันนี้จะเป็นวันลา ที่วังเวียงที่เมาเละ แล้วกันครับ

ยาวไปๆๆ

3#)$%+^%+&^)&+*@+_^)&^+_)_()#$%+&+)

ม้ายยยยยไหว หละครับ เล่น จน ซากุระบาร์ ปิดเลยครับ

ออก มาต้องจัดบัคเกค กันหน่อยหละครับ ผมขอนั่งหน่อยหละกันป้า

ลาาาแล้ววังเวียง

ขอบคุณที่อ่านตั้งแต่ต้นยันจบนะครับ

ทริปนี้ ต้องขอบคุณ พี่ๆที่มาด้วยกันนะครับ

มันทำให้ทริปนี้สนุกและคุ้มค่ามากๆเลยครับ อยากจะบอกว่าการเดินทาง

มาวังเวียงนี้มันง่ายยยยยยยยยยย มากๆๆๆๆๆ ครับ ลองมาดูครับ แล้วจะรู้ว่า ที่มันสวยขนาดไหน

ไม่มีสถานที่ใดที่มองเห็นได้จากการบอกเล่า‬

..ตำรา100เล่มคงไม่เท่าประสบการณ์ที่ได้เจอด้วยตัวเอง

....ตราบใดที่ผมยังมองเห็นและเดินได้

ผมจะออกไปท่องเที่ยว เพื่อให้เห็นสถานที่นั้นๆ
ก็...ตลอดเวลาที่ผมได้อยู่ที่วังเวียงตลอด 4 วัน 3 คืน ก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ

เพราะผมเดินทางออกนอกประเทศไทยครั้งแรกเลยก็ว่าได้

หากชอบธรรมชาติและรักในการผจญภัย ที่นี่ ... วังเวียง

ตอบโจทย์เลยครับ และรอให้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ

สิ่งที่ผมได้ไปนั้นอาจจะเป็นแค่บางส่วนเท่านั้นครับ

ก็อย่าให้เรื่องเงินเป็นข้ออ้างของการเดินทาง

ใช้เงินในการท่องเที่ยวให้คุ้มค่าและเต็มไปด้วยความประทับใจ

ขอบคุณที่รับชมตั้งแต่ต้นจนจบ หากข้อมูลผิดพลาดเราก็ขออภัยด้วยครับ

อยากเที่ยว...ก็ออกเดินทางเลย ไม่กี่บาทหรอกครับ

ฝากเพจ ของเราด้วยครับ เพจ : ไม่กี่บาท ผมจะพาเดินทางไปแบบไม่กี่บาทนี้หละครับ

หวังว่าทริปนี้ คงจะทำเพื่อนๆ หลายๆคน ท่องเที่ยวแบบประหยัดและคุ้มค่า แบบไม่กี่บาท

สรุปค่าใช้จ่ายคร่าวๆนะครับ

สถานที่พัก

โรงแรม มาลานี่ วิลล่า 1 (Malany Villa 1) 3 คืน ( 29, 30, 31 )

ค่าที่พัก 4,900 บาท

6 คน/ละ 820 บาท

ค่าใช้จ่ายวันที่ 1

ค่ารถไฟ 244 บาท

ค่ารถอุดรธานี – วังเวียง 320 บาท

ค่า One Way Ticket 5 บาท

ค่าอาหารมื้อเย็น 100 บาท (ข้าวเหนี่ยว-ส้มตำ)

ค่าใช้จ่ายวันที่ 2

ค่าเช่ามอร์เตอร์ไซค์ 305 บาท หาร 2 = 152 บาท

ค่าเม่น + ข้าวเหนี่ยว 75 บาท

ค่าผ่านทางสะพานส้ม 30 บาท

ค่าเข้าถ้ำจัง 22 บาท

ค่าเข้าบลูลากูน 44 บาท

ค่าอาหารกลางวัน 87 บาท

ค่าอาหารเย็น 87 บาท

ค่าใช้จ่ายวันที่ 3

ค่าเช่ามอร์เตอร์ไซค์ 283 บาท หาร 2 = 141 บาท

ค่ากาแฟ 65 บาท

ค่าออแกนิคฟาร์ม 44 บาท

ค่าล่องห่วงยาง 240 บาท (ไม่รวมค่ามัดจำ 260 บาท)

ค่าอาหารเย็น 100 บาท (กินที่ร้านอาหาร)

ค่าใช้จ่ายวันที่ 4

ค่ารถกลับวังเวียง – อุดรธานี 430 บาท

ค่าอาหารเช้า 75 บาท

ค่ารถอุดร – กรุงเทพ 466 บาท

ค่า One Way Ticket 45 บาท

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยประมาณ 3592 บาท

ที่เหลือ ก็ คงค่าเบียร์และค่าเบ็ดเตล็ด ต่างครับ

แต่ผมจำได้ว่า กิน เบยลาว ไป ประมาณ 2 ลัง หรือ 24 ขวดได้ ครับ

เพราะทริปนี้ตั้งใจว่า จะมา กินเบยลาว วันหละ 1 ลังครับ แล้ว ผมก็ทำสำเร็จ

ไม่กี่บาทBackPacker

วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.55 น.