#ดอกกระเจียวบานแล้วววววว

เข้าสู่ช่วงฤดูฝน เป็นเวลาที่เหมาะเจาะสำหรับการเที่ยว “ทุ่งดอกกระเจียว

🌷” ที่จะออกดอกในช่วงฤดูฝนนี่เอง ดอกกระเจียวจะเริ่มบานตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปถึงสิงหาคม (ประมาณ 2 เดือน) ของทุกปี เป็นดอกไม้ที่โตเองตามธรรมชาติคู่กับผืนป่า สวยงามเยี่ยงราชินีแห่งขุนเขา
วันนี้…เราจึงเอาภาพของทุ่งดอกกระเจียวมาให้ดูกันว่าบานประมาณ 80% แล้ว ใครที่วางแผนจะไปต้องรีบไปเลยน้า ภายในอุทยานยังมีผาสุดแผ่นดิน ลานหินหน่อให้เที่ยวด้วย
📌 พิกัด : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม
💵ค่าใช้จ่าย : ค่าเข้าชมอุทยาน 40 บาท, รถยนต์ 30 บาท และค่านั่งรถราง 30 บาท
📷ในอัลบั้มนี้ถ่ายด้วย Fujifilm X-T100 และ X-H1 กับเลนส์ 16-55 และ 55-200
👕Costume : Dakine Bag , Palladium, Obey จากร้าน Yeah!

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ เราสองคนขับรถตรงดิ่งจากกรุงเทพ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ก็ภึงอุทยานแห่งชาติป่าหินงามแล้ว หากใครอยากนอนพักในอุทยานที่นี่ก็มีลานกางเต๊นท์ให้บริการด้วยนะคะ แต่ว่าเราสองคนเลือกนอนที่โรงแรมใกล้ๆ ราคาโรงแรมส่วนใหญ่ละแวกนั้นไม่เกิน 500-1,000 บาทค่ะ

เมื่อเราเข้ามาถึงอุทยานจะต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยค่าเข้าชมอุทยาน 40 บาท, รถยนต์ 30 บาท และค่านั่งรถราง 30 บาท รถรางจะจอดตั้งแต่ผาสุดแผ่นดิน ทุ่งดอกกระเจียว ลานหินหน่อ และพิพิธภัณฑ์ค่ะ

จุดแรกที่จอดกันคือ ผาสุดแผ่นดิน เป็นหน้าผาสูงชันและเป็นจุดที่สูงสุดของเทือกเขาพังเหย ซึ่งสูงมากกกกก อากาศดีบริสุทธิ์จริงๆ หากโชคดีก็มีโอกาสเจอหมอกด้วย

หลังจากนั้นเราก็เดินลงจากจุดชมวิวผาสุดแผ่นดิน เพื่อไปชมทุ่งดอกกระเจียวกัน เดินประมาณ 350 เมตรก็จะเจอทุ่งดอกกระเจียวสวยงาม ที่ถือว่าเป็น ราชินีดอกไม้แห่งขุนเขา

ดอกกระเจียวจะเริ่มบานตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปถึงสิงหาคม (ประมาณ 2 เดือน) ของทุกปี ซึ่งตอนนี้บานไปประมาณ 80% แล้ว

นอกจากตรงจุดนี้ยังมีลานหินหน่อที่ถ่ายรูปมาก็สวยเหมือนกันไม่ใช่เล่น เป็นลานกว้างที่มีหินหน้าตาแปลกๆ เยอะมาก

หากใครชอบการรีวิวของเราสองคน ฝากกดไลค์ ให้กำลังใจในเพจ fb.com/lazycoup กันด้วยนะคะ ^^

Lazy Coup

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.17 น.