เมื่อเราเหนื่อยล้า... จงเดินเข้าป่า~ รีวิวนี้เราสองคน Bestie Wanderer จะพาไปเปลี่ยนบรรยากาศ...
ไป...นอนกระโจมอินเดียนแดง
ไป...แคมปิ้งลับที่ซ่อนอยู่กลางขุนเขา
ไป...ชิลกับบรรยากาศเอ้าท์ดอร์ ฮิปๆ
ไป...ปิ้งบาร์บีคิว จิบอะไรเย็นๆ
ไป...นอนชมวิวภูเขา คุยอะไรกันเรื่อยเปื่อย

เก๋กู้ดแบบนี้ แค่ 2 ช.ม. กว่าจากกรุงเทพฯ
ราคาที่พักเบาๆ ก็ได้ผ่อนคลาย ในสไตล์ Country แบบนี้

สระบุรีไม่ได้มีแค่กะหรี่ปั๊บ ลองมาสัมผัสอะไรใหม่ๆกัน ที่นี่ Big Joey Country Resort

หลายคนอาจจะคุ้นตากับที่นี่บ้าง... เมื่อก่อนเค้าชื่อรีสอร์ท "มาซิ แคมป์" แต่ตอนนี้ทางรุ่นลูกของเจ้าของรีสอร์ทได้เข้ามาบริหารและค่อยๆทะยอย renovate ปรับปรุงส่วนต่างๆของรีสอร์ท เลยเปลี่ยนชื่อเป็น "บิ๊กโจ๊ย รีสอร์ท" ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับ "ร้านอาหาร บิ๊กโจ๊ย" ที่เป็นหนึ่งในร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดสระบุรี และเป็นกิจการของครอบครัวนี้เช่นเดียวกัน เดี๋ยวเราจะค่อยๆพาไปชมกันในรีวิวนี้ค่ะ

เราสองคนเลือกพักที่ "กระโจม" สไตล์คันทรี่ ซึ่งที่นี่มีทั้งหมดแค่ 5 หลัง
เคยเห็นแต่กระโจมที่อื่น ที่เป็นผ้าใบ แต่ที่นี่เค้าทำจากปูนเลยจ้า ดูแข็งแรงกว่ามาก กันแดด กันฝนได้ดีกว่า ด้านในมีแอร์เย็นสบาย และจัดเฟอร์นิเจอร์ไว้ให้ลงตัว
• เตียงนอน King Size
• ปลั๊กไฟ, ตู้เย็น, TV, Free Wi-Fi
• ห้องน้ำในตัวพร้อมระบบน้ำอุ่น และชักโครก

เดี๋ยวเราไปดูบรรยากาศด้านในพร้อมกันเลยค่ะ

ภายในกระโจม มีแอร์เย็นสบายหายห่วง เตียงนอนกว้างขวาง ตู้เย็น โทรทัศน์ เครื่องทำน้ำอุ่น มีครบ

เตียงขนาดประมาณ 5 ฟุต พร้อมหมอนนุ่มกำลังดี แต่เราว่าน่าจะให้หมอนอีกสักสองใบ เราสองคนชอบนอนหมอนเยอะๆกัน555

ห้องน้ำในกระโจม มีระบบน้ำอุ่นพร้อม ใครมาช่วงหน้าหนาวไม่ต้องกังวลตอนอาบน้ำเลยน้า

มาเที่ยวรีสอร์ทสไตล์คาวบอย คันทรี่แบบนี้... อย่าลืมแต่งตัว จัดพร้อบให้เข้ากับบรรยากาศด้วยน้า จะได้ถ่ายรูปออกมาน่ารักๆ

ใครที่ไม่มีพร้อบแนวนี้ไม่ต้องกังวล เพราะที่รีสอร์ทเค้ารู้ใจคนชอบถ่ายรูป เตรียมพร้อบไว้ มีขาย และมีให้เช่าถ่ายรูปจ้า

กระโจมที่บิ๊กโจ๊ยรีสอร์ท ตอนนี้ มีทั้งหมดแค่ 5 หลังเท่านั้น ตรงเนินเขานี้มี 4 หลัง อีก 1 หลังแยกไปอยู่ริมสระว่ายน้ำแบบนี้

เราไปพักช่วงเดือน มิ.ย. เริ่มเข้าหน้าฝน ต้นไม้เริ่มเขียวชอุ่มแล้ว ตอนกลางคืนอากาศเย็นนิดๆกำลังดีเลย เห็นทางรีสอร์ทบอกว่า ช่วงหน้าหนาวปลายปี ที่นี่อากาศจะเย็นลงมาก ลดลงถึงเลขตัวเดียวเลยน้า

เดี๋ยวเราไปหาอะไรเล่นสนุกๆในรีสอร์ทกันดีกว่าเนาะ อีกหนึ่งกิจกรรมมันส์ๆของที่นี่ คือ ยิงธนู
คนที่ไม่เคยยิงมาก่อนก็ไม่ต้องกลัวนะคะ เราสองคนก็มาเล่นที่นี่เป็นครั้งแรกเลยเหมือนกัน มีเจ้าหน้าที่คอยสอนและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดจ้า

มาดูบรรยากาศมุมอื่นๆของรีสอร์ทกันบ้างนะคะ นี่จะเป็นส่วนห้องพักอีกแบบของบิ๊กโจ๊ยรีสอร์ท จะอยู่ในตึกแบบนี้จ้า นอกจากรีสอร์ทจะเหมาะกับการมาพักผ่อนสบายๆ เค้ายังรับจัดกิจกรรมสัมนา และสันทนาการอื่นๆด้วยนะคะ

ต่อมา ก็ถึงเวลาทานอาหารเย็นกันแล้วนะคะ เราจะมา BBQ Party กันในมุมส่วนตัว ราคาไม่แพงและอาหารอร่อยมากๆเลย แนะนำว่าต้องลองนะ มีทีเด็ดที่ซี่โครงหมูชิ้นเบ้อเริ่ม หมักอย่างดีตามสูตรลับตกทอดของทางรีสอร์ท มีความสมุนไพรเบาๆ อร่อยมากกก ต้องลองจริงๆ

• เซ็ตเล็ก 399 บาท
  • เซ็ตใหญ่ 699 บาท

เซ็ท บาร์บีคิว ใครอยากมาลองทาน สามารถแจ้งทางรีสอร์ทได้เลย ไม่ได้พักก็สามารถมาจัดปาร์ตี้ BBQ ได้เหมือนกันนะคะ ขอบอกว่าที่นี่อาหารอร่อยทุกอย่างเลยจิงๆ ไม่ได้อวย แต่ต้องมาลองเอง! เค้าใช้ผักออแกนิคปลูกเอง สะอาด ปลอดภัย สด ใหม่

เซตบาร์บีคิว มาครบ ทั้งบาร์บีคิว หมู เนื้อ ไก่ พร้อมไส้กรอก ผัก เห็ดออรินจิ ข้าวโพด ผักต่างๆของที่นี่ ทางเจ้าของรีสอร์ทปลูกเอง เพื่อความสะอาด ออแกนิค และ สดใหม่

ทีเด็ด!!! ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ที่เด็ดมากกกก สูตรลับเฉพาะตกทอดมาจากทางรีสอร์ท ตัวซี่โครงหมักอย่างดีด้วยสมุนไพร เนื้อนุ่ม หอมสมุนไพรเบาๆ และทานคู่กับสลัดผักสด น้ำมัลเบอร์รี่ เข้ากันได้ดีมากๆเลยค่ะ

เราสามารถปิ้งทานเองก็ได้ หรือจะให้ พนักงานทางรีสอร์ทมาคอยช่วยปิ้งก็ได้จ้า

ซี่โครงหมูย่างสุดฟิน! แนะนำว่าต้องลอง!! เค้าหมักมาอย่างดี เข้มข้นเข้าเนื้อ อร่อยทุกซี่เลยจริงๆ ปกติเราไม่ค่อยกินซี่โครงกันแบบนี้เท่าไหร่ แต่สำหรับเมนูนี้ของ BIG JOEY Country Resort เอาไปเลย 5 ดาวจ้าาา ตอนนี้อยากได้สูตรหมักมากๆเลยยย มันเด็ดจนต้องเลียมือเลยจริงๆน้า

นั่งกินบาร์บีคิวร้อนๆ กันแบบชิลๆ รับลมเย็นๆกันได้ทั้งคืน

ทางรีสอร์ท มีพูลให้เเขกสามารถมาเล่นได้ด้วยค่ะ มาเล่นกับเพื่อนๆสนุกๆกันก่อนนอนได้

อาหารเช้า เสิร์ฟแบบเป็นเซ็ต มีให้เลือกระหว่าง ข้าวต้ม อเมริกันเบรกฟ้าสต์ และ ไข่กระทะ พร้อม นม น้ำส้ม ชา กาแฟ และผลไม้จ้า

ใครสนใจอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศไปพักผ่อนใกล้ธรรมชาติ แต่ไม่ไกลจากกรุงเทพแบบนี้บ้าง สามารถติดต่อจองห้องหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร: 093-6616497 / 094-7429664
LINE: @bigjoeyresort
Facebook: https://www.facebook.com/bigjoeyresort

ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพ เราสองคนก็ลองแวะทานอาหารร้าน Big Joey Restaurant กันด้วยค่ะ ร้านอาหารจะอยู่คนละส่วนกับทางรีสอร์ท ห่างกันประมาณ 5-10 นาที อยู่ใกล้กับฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค

ที่นี่จะเสิร์ฟอาหารใต้ และพวกสเต็ก ต้องบอกก่อนเลยว่าาหารรสชาติดีทุกจานจริงๆค่ะ

เริ่มต้นที่อาหารจานแรก "ไข่ตุ๋นกะปิ" ที่หน้าตาเหมือนจะธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดาเลยล่ะค่ะ ไข่ตุ๋นเนื้อเนียนนุ่ม ตัดกับกะปิอย่างดีรสชาติกลมกล่อม เมนูนี้ต้องลองเลยค่ะ

น้ำพริกหมูบิ๊กโจ๊ย กับผักสดที่ทางร้านปลูกเองแบบออร์กานิก

ซี่โครงหมูอบบาร์บีคิว ที่หมักมาอย่างดี เนื้อหมูก็นุ่มกัดแล้วหลุดร่อนง่ายมาก อร่อยดีค่ะ

มาต่อที่สปาเก็ตตี้พริกแห้งเบค่อน หน้าตาดูดี รสชาติอร่อยเหมือนเชฟฝรั่งทำเลยค่ะ แต่แอลถามทางร้านมาแล้วได้ความว่า แม่ครัวเป็นคนไทยทั้งหมด และทุกเมนูเป็นสูตรลับของคุณแม่ที่ส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น

จานต่อมาคือ เนื้อสเต็กโคขุน เสิร์ฟพร้อมซอสพริกไทยดำ และผักย่าง

กลับมาที่อาหารไทยกันต่อดีกว่าเนาะ จานนี้คือ "ไข่เจียวกากหมู" ที่เราสองคนชอบมากๆอีกแล้ว ไข่ฟูๆ กรอบนอกนุ่มใน โรยด้วยกากหมูกรอบๆ ทานกับซอสพริกเข้ากันดีมากค่ะ

ปิดท้ายด้วยความแซ่บจากแกงเหลืองปลาใส่สับปะรด รสชาติเผ็ดนำ จี๊ดจ๊าดร้อนแรง ตัดด้วยความเปรี้ยวหวานของสับปะรด ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยกำลังดี รสชาติเหมือนไปทานที่ใต้จริงๆเลยค่ะ

ถ้าผ่านมาทางสระบุรี อย่าลืมแวะทานอาหารที่ร้าน Big Joey กันนะคะ รับรองรสชาติอร่อยถูกใจแน่นอน :)

ขอบคุณทุกคนที่ตามอ่านมาถึงตรงนี้นะค้า

แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางครั้งต่อไปของเรา #คู่ซี้ตะลอนโลก เร็วๆนี้นะคะ

ติดตามอ่านรีวิวอื่นและดู VDO ท่องเที่ยวแบบฉบับสองสาวคู่ซี้ได้ที่ช่องทางด้านล่างนะคะ

Facebook: https://www.facebook.com/bestiewanderer/

Bestie Wanderer

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.34 น.