โพธาราม เมืองคนสวย เมืองห้ามพลาด

เนื่องจากวันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม เรามีโอกาสได้กลับบ้าน แต่บ้านเราอยู่ อำเภอ บ้านโป่ง

อยู่ดีดี ไอเดีย ความคิด แปลก เห่ยยย แบบอยากทีชิวๆๆ เมืองน่ารักๆๆ แต่ว่า จะไปไหนดี

ระหว่างนั่งรถเมล์ กำลังจะไปลง ปิ่นเกล้า ท่ารถตู้บ้านโป่ง บังอรร เห่ยย บังเอิญ เห็นป้ายท่ารถตู้ โพธาราม เห่ยย น่าสนง่ะ

ไม่รอช้า เราก็ เปลี่ยนใจ นั่งรถไปโพธารามแทน 555 บ้ามากค่ะ แต่ก็ยอม

ราคารถตู้ ปิ่นเกล้า ถึง โพธาราม 70 บาท เอง ใช้เวลาประมาณ 1 ชม 30 นาที ก็ถึงแล้วว

โพธาราม

พอถึงท่าที่ลง จุดตรงตลาดโพธาราม เราก็เดิน ๆไปเรื่อย ถามคนแถวนั่น ว่า ย่านตลาดเก่าอยู่ตรงไหน เขาก็บอก ข้ามทางรถไฟแล้ว เจอสามแยกให้เดิน เข้าซอยแรก เดินตรงไป เราเดินไปเรื่อยๆ ประมาณ 100 เมตร ก็เจอ บ้านเรือนไม้เก่า

โอ้วววว ชอบง่ะ คลาสิค สุดๆๆๆๆ

บ้าน เรือน ยังคงอนุรักษ์ แบบไทยสมัยก่อน ไว้ ทางเทศบาลโพธารามช่วยกันรณรงค์ให้ ยังคงเป็นวิชีวิต เดิมๆ อยู่ค่ะ

ระหว่างเดินๆไเรื่อย ก็จะเจอบ้านโบราณ ซึ่งมีแบบนี้มาตั้งแต่สมัย ก่อนแล้วนะค่ะฃ

สมแก่ชื่อเมืองห้ามพลาดจริงๆนะค่ะ

เดินมาเจอ ร้านถ่ายภาพ โอ้ยย ชอบง่ะ

พออากาศ เริ่มร้อน เราก็หาร้านนั่งชิว ทาอะไรเย็นๆดีกว่า เห่ยยย ร้านนี้ แนวๆๆ อ่ะชอบ

ชื่อร้าน ดูนม

เมืองโพธารามเป้นอำเภอ แห่ง การเลี้ยงวัวนมเลยก็ว่าได้ เป็น นมที่ได้คุณภาพมากๆๆ ชาวบ้านในสมัยก่อน เลี้ยงวัวนม เกือบทุกหลัง

ทำให้ อำเภอ โพธาราม จ.ราชบุรี มีชื่อเสียง นมหนองโพ มากๆค่ะ

ภาพ หน้าร้านดูนม

จักรยาน แนวมากๆๆค่ะ

เข้าไปดูบรรยากาศภายในร้านดีกว่าค่ะ

เราสั่ง ชาเขียวนดสดปั่น อร่อยนะค่ะ ไม่หวานด้วย ชอบๆๆ 50 บาทเองนะค่ะ

ชาเขียวนมสดปั่น

เราชอบเที่ยวมาค่ะ แล้วชอบหาสถานที่แปลกๆด้วย

ร้านดูนม มีที่นั่งสอง ฝั่งนะค่ะ ในร้านกับ ในสวน

เดียวพาไปดูส่วนที่นั่งในสวน

อันนี้ ส่วนที่นั่งด้านในค่ะ

พอเรานั่งพัก จนหายเหนื่อย แล้วก้เดินต่อค่ะ เดินไปหาที่ถ่ายรูปดีกว่า อิอิ

กล้องที่เราใช้ถ่าย เป็น fuji XA1 ไม่ได้แต่งภาพเลยนะ มือใหม่หัดเล่นกล้อง5555

บ้างครั้ง เราก็ลองหาวันเวลาว่างๆ ออกมาพักกายพักใจดูนะค่ะ มันสถานที่มากมาย รอเราไปเยือนค่ะ

อย่าลืมโพธาราม

ที่ชุมชน มีรับสอนดนตรี ให้เด็กๆด้วย

ระหว่าง ที่เดินไป เรื่อย เจออีกร้านหนึ่ง ชื่อ น่ารักมาก กาลนาน

ระหว่าง ที่เดินมา ก็เริ่มหิว 555555555555555

เดินผ่าน หน้าโรงเจ ช่วงที่เรา มาเป็นช่วงกินเจ พอดีเลย

แต่เราดัน ไปสะดุด ตาอยู่ร้านนหึ่ง คือ ร้านก๋วยเตี๋ยว น่ากิน มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ร้านอยู่ติดกับเซเว่น ตรงข้ามโรงเจ ทางไปสถานีรถไฟ หาง่ายๆมาก

ชามล่ะ 25 บาท เครื่องแน่นมาก

หลังจากกินเสร็จ เรา ก็เดินหา ตามภารกิจ คือตามรอย หาเต้าหู้ดำ ของดีของโพธาราม

เดินมั่วมากค่ะ 555555 เดินๆไป ไม่มีการถามใดๆๆ ทั้งสิ้น

เห่ยยย ลองเดินตรงไปสิ

เห่ยเดินมาถูกเฉยเลย 55555555555555 แต่ร้านดัง มี 2 ร้านนะค่ะ เต้าหู้ดำ

แต่ร้านที่เราไปทาน คือร้านของแม่เล็ก นะค่ะ

เวลาเปิด - ปิด 6.00 น-18.00 น. ค่ะ เปิดทุกวันเลย นะ

หม้อต้มเต้าหู้ดำ ใหญ่มากค่ะ ผู้ชม5555555 ขายๆๆ ค่ะ ใหญ่จนนึกว่าทำแจก

เต้าหู้ แผ่นล่ะ 20 บาทเอง ถูกมาก อร่อยมาก เต้าหู้ดำ กลิ่นหอมของพะโล้

ระหว่างกินอิ่ม เสร็จเรา ก็ซื้อกลับบ้านไปฝากแม่ 2 แผ่น

เดินต่อให้ย่อยกระเพาะดีฟ่าาาาาาา

เจอร้านหนึ่ง เห็นคุณตาท่านหนึ่ง นั่งอยุ่ โอ้วโห้ว ร้านกาแฟ โบราณ หรือมุมกาแฟ นั่งเอง เจ๋งอ่ะ

คน ตจว แข็งแรง จริงๆนะค่ะ อายุขนาดนี้ยังปั่นจักรยานอยู่เลย

และแล้วก็ เอ๊ะ จะกลับบ้านยัง 55555555555 เห่ย ลองไปสถานีรถไฟดีกว่า

ไปเช๊คตารางรถไฟ เห่ยย รถไฟฟรี ฟรี อีก 40 นาที จะมา จากหลังสวน ปลายทางธนบุรี เห่ยย ผ่านบ้านโป่ง

รอไรล่ะค่ะ เอาบัตร ประชาชนไปแลกมา5555555555555

และแล้ว รถไฟก็มาแล้ววว เย้กลับบ้าน ชิวสลัด อากาศดีดี๊ๆ 55555555555555

บรรยากาศ บนรถไฟค่ะ รถไฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก5555555555

นั่งมาได้ 30 นาที ก็ถึง บ้านโป่งแล้วว ถึงบ้านแบบ ปลอดภัย โดยสวัสดิภาพ เย้

ทริป นี้ ไม่แพงเลย

ค่ารถตู้ จากปิ่นเกล้า 70 บาท ค่า ชาเขียวนมสดปั่น 50 บาท ค่าก๋วยเตี๋ยว 25 บาท น้ำเปล่า 1แก้ว 1 บาท

เต้าหู้ดำ 1 แผ่น 20 บาท ซื้อฝากแม่ 2 แผ่น 40 บาท รถไฟฟรี 55555555555555

บ้างครั้งเราลอง เปลี่ยนมุมมองในการเที่ยวดูนะค่ะ เที่ยวทั่วไทยไม่ไปไม่รู้ค่ะ

บ้างครั้ง ลองเที่ยว สถานที่ใกล้ๆบ้านคุณดู มันอาจจะมีอะไรดีเยอะเยะมากมายค่ะ เราก็เหมือนได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจของชุมชน และ สนับสนุน ของท้องถิ่น

จขกท เป็นคนชอบเที่ยวมากค่ะ ติดตาม พันทิพ มานาน แต่พึ่งมีโอกาส ทำกระทู้จิงๆ จังเองนะค่ะ

เที่ยว แต่เราไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อนนะค่ะ ถ้า อยากไป หรือสถานที่ ไปไม่ถูกยังไง ทักเข้ามาถามได้ค่ะ

facebookpage : https://www.facebook.com/NonstopbyMew99

แรงบันดานใจ มันอยู่ที่ใจของคุณ ในการเที่ยวค่ะ จัดสรรเวลา หาความสุข เราอย่าหยุด ที่จะเดินต่อไปค่ะ

5555555555555

ขอบคุณ สำหรับ การดูรีวิวนะค่ะ แต่เมืองโพธาราม น่ารักจริงๆค่ะ

ผู้คนใจดีมากๆๆ ค่ะ ลองไปเที่ยวดูนะค่ะ

ขายาว ก้าวทั่วไทย

วันพฤหัสที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.03 น.