🚗😄...ออกตระเวณเส้นทาง 101...🚩

🙏👏☺ในที่สุดตรูก็ได้ทำสิ่งที่คิดไว้ว่าจะทำหลายปี แต่ไม่ได้เริ่มสักที นั่นก็คือเพจท่องเที่ยวนั่นเอง ทุกครั้งที่ออกไปเที่ยวเจอกโลกกว้าง ผมได้แต่เก็บความทรงจำรูปถ่ายของตัวเองเอาไว้ตามสถานที่ต่างๆ เหมือนเป็นไดอารี่ของตัวเองไว้ย้อนดู รอบนี้เลยอยากลองทำอะไรใหม่ๆดูบ้าง เผื่อโชคชะตาจะเล่นตลกให้ชีวิตเปลี่ยนให้เราได้เป็นนักเดินทางอย่างที่ได้ฝันไว้

👨🏃.ผมได้มีโอกาสพาผุ้ใหญ่ใจดี รุ่นไม่ต้องพกบัตรประชาชน ออกไปเดินทางเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน บนเส้นทางหลวงหมายเลข 101 ซึ่งจะผ่านจังหวัดแพร่ และน่าน ยาวจนไปถึงอำเภอปัวกันเลยทีเดียว ตามปกติแล้วผมจะไม่ค่อยสันทัดในการขึ้นเหนือ เข้าวัดเข้าวาเท่าไร วันๆคิดแต่จะลงใต้ ออกทะเลอย่างเดียว แต่มาครั้งนี้รู้สึกเลยว่าดีใจที่ได้มาจริงๆ จังหวัดแพร่ และน่าน ต่างมีเสน่ห์ของตัวเอง มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้ได้แชะ

ถ้าใครชอบชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ สบายๆ ปั่นจักรยาน🚲 แนะนำเลยว่าต้องมาให้ได้ จริงๆแล้วยังมีอีกหลายจุดที่อยากไปมว้ากกกกกก..... แต่ไม่ได้ไป ด้วยสังขารของผู้ติดตาม 😝

😜อ้อ!!! ลืมอีกอย่าง เค้าเรียกผมว่า "อาวล์" นะฮะ

ขอบคุณฮาฟฟฟฟฟฟ

IG: makawat_pinsuwan

🚗😄จุดมุ่งหมายของเราในวันนี้คือการเดินทางไปยังสถานที่หลักๆคือ จังหวัดแพร่ น่าน และอำเภอปัว ก่อนเราจะเริ่มออกจะไปถึงเส้นทาง 101 นั้น จากกรุงเทพฯ มีหนึ่งสถานที่อยู่บนทางผ่านของเราที่ควรจะต้องแวะ นั่นก็คือ "วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร" ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ "พระพุทธชินราช" จึงขอกราบไหว้เป็นสิริมงคลซักหน่อย

🚗.......กราบไหว้ขอพรเรียบร้อยแล้ว เริ่มเดินทางสู่จังหวัดแพร่กันเลยยย.......

ระหว่างการเดินทางวันแรกนี้เราได้พบอุปสรรคอย่างนึงคือ แอร์รถเสีย เศร้ามาก.....เราต้องขับรถเป็นเวลาเกือบ 2 ชม. โดยการเปิดหน้าต่าง พร้อมกับแวะถามร้านซ่อมแอร์ระหว่างทาง ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการจอดซ่อมถึง 2 ชม. ผมจึงฝากความหวังไว้ที่จังหวัดแพร่เพื่อเราจะได้เข้าที่พักแล้วปล่อยผู้สูงวัยพักผ่อนอยู่ที่พัก แล้วค่อยออกมาหาร้านซ่อม

คืนแรกนี้ผมจองที่พักไว้ที่ โรงแรมเวียงภูมินทร์ ที่พักหลักร้อยสะอาด ใหม่ ราคาถูก แถมมีสระว่ายน้ำใหห้เล่นด้วย จากโรงแรมสามารถเดินไปวัดจอมสวรรค์ได้ด้วย แถมโชคดีที่ร้านซ่อมแอร์อยู่ใกล้โรงแรมเรามาก ถือว่าโชคดีไประดับนึง แต่ถ้ามันไม่เสียนี่สิจะดีมากเลย 😑😝 เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปที่พักไว้เลย มัวแต่ว่ายน้ำ

🌞🕗...เช้าวันต่อมาอันสดใส 😁

วันนี้เรามีแพลนเที่ยว ถ่ายรูป เบาๆในเมืองแพร่ ก่อนที่จะออกเดินทางสู่จังหวัดน่าน ประกอบไปด้วยคุ้มเจ้าหลวง คุ้มวงศ์บุรี ต่อด้วยพระธาตุช่อแฮ และสุดท้ายจุดชอปปิ้งของเมืองเเพร่ บ้านทุ่งโฮ้ง ซึ่งเป็นแหล่งขายเสื้อผ้าหม้อฮ่อมอันเลืองชื่อของจังหวัดแพร่

สถานที่แรกที่เราจะไปคือคุ้มเจ้าหลวง คุ้มเจ้าหลวงเปรียบเสมือนบ้านเจ้าเมืองแพร่ในสมัยก่อน ซึ่งได้อนุรักษ์เก็บเอาไว้ให้บุคคลภายนอกมาเที่ยวชม

😁📸💲....หลังจากแวะเที่ยวถ่ายรูปในเมืองแพร่ ชอปปิ้งเที่ยวซื้อผ้าหม้อฮ่อมเสร็จแล้ว เราจึงเริ่มเดินทางต่อเข้าสู่จังหวัดน่าน ตามแพลนแรกจิงๆแล้ว วันนี้ต้องแวะถ่ายรูปในเมืองน่านด้วยนะ แต่เนื่องจากเวลาไม่พอ ผมจึงเปลี่ยนแผนมุ่งตรงไปอำเภอปัวก่อนเลย

🚗......เราเดินทางออกจากเเพร่มาถึงอำเภอปัวประมาณ 5 โมงเยน วันนี้เราจะพักกันที่ "ปัวเดอวิว บูติค รีสอร์ท" เท่าที่ผมสอบถามมา เค้าพึ่งเปิดได้ 1 ปีเอง ที่พักใหม่มาก แถมวิวนี่สุดยอดเลย จะเรียกได้ว่าเป็น "ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน" เลยก็ได้ พอมาถึงเราจึงตรงไปเช็คอินที่ที่พักก่อนเลย ที่พักมีสระว่ายน้ำด้วยนะครับ ยิ่งวิวตรงสระนะ อย่าให้พูดถึง...อิอิ

หลังจากเช็คอินเข้าที่พักกันเรียบร้อย ก็ถึงเวลาหาของกินพอดี ฮ่า...ฮ่า...ฮ่า... แต่ก่อนจะไปหาอะไรกินนั้น ยังพอมีเวลาอยู่แปปนึง ผมจะถือโอกาสไปแวะถ่ายรูปหนึ่งในสถานที่ขึ้นชื่อของที่อำเภอปัว นั่นก็คือ "วัดภูเก็ต" ที่นี่คุณจะได้เห็นวิวของทุ่งนาในมุมสูงที่สวยมาก จริงๆแล้วจากวัดภูเก็ตสามารถเดินลงไปถ่ายรูปที่ทุ่งนา เป็นทั้งที่พักและร้านการแฟชื่อ "ตูบนาไทลื้อ" แต่ด้วยทีมงานคุณภาพของผมแล้ว สังขารไม่ถึง จึงได้แต่ถ่ายรูปอยู่แต่ด้านบน....เศร้าไป

🍉🥣🍲🥗🍸🍹......😍🤣

และแล้วก็มาถึงเวลาอาหารของเราที่อำเภอปัว ผมใช้เวลาการหาข้อมูลในอินเตอร์เนท เซิชหาร้านอาหารขึ้นชื่ออยู่สักพักเลยที่เดียว สุดท้ายก็ตกลงปลงใจไปฝากท้องที่ "ครัวลินดา" ร้านอาหารบรรยากาศโลคอลหน่อยๆ ราคาไม่แพง ที่สำคัญอร่อยมาก ฝากท้องกันจนถึงวันออกเดินทางกลับเลยทีเดยว PS.พนักงานเสริฟ SEXY มาก....ไม่เชื่อไปดู ฮ่า ฮ่า ฮ่า

🌞🕗...เช้าวันที่ 3 ของทริป

วันนี้นี่ผมต้องตื่นแต่เช้าาาาาาาาา.....มากมว้ากกกกก.....เพื่อมาถ่ายรูปวิวหลักล้านก่อนเช็คเอ๊าออกจากที่พัก แพลนของวันนี้เราจะพาบุกป่าไปดูวังน้ำปัว แวะชอปปิ้งซื้อผ้าน่าน ก่อนเดินทางสู่จังหวัดน่าน

😍🤣...หลังจากเช็คเอ๊าเรียบร้อยแล้วเราก็เดินทางสู่วังน้ำปัว วังน้ำปัวเป็นเหมือนร้านอาหารอยู่ริมคลอน้ำ ลำธาร นั่งกินบนแพ ซึ่งพอเราโทรไปถามเค้าบอกเปิด 9 โมง แต่พี่เจ้าของร้านบอกซื้อไรเข้ามากินก่อนเลยก็ได้ครับ เพราะครัวยังไม่เปิด เราจึงไปแวะถ่ายรูปมาเฉยๆ ถ้าใครมีโอกาสได้ไปรับรองไม่ผิดหวัง น้ำเย็นๆ เกลือกกลิ้งบนแพ ชิวมาก

หลังจากพักผ่อนริมน้ำกันเต็มที่แล้ว จุดต่อไปที่ผู้สูงวัยเราเรียกร้องคือ สถานที่ชอปปิ้งในอำเภอปัว "ลำดวนผ้าทอ" ที่นี่จะมีเสื้อผ้าพื้นบ้านหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรร ลองไปแวะกันดูนะฮาฟฟฟ

🚗.......ในที่สุดก็ถึงเวลาเดินทางเข้าสู่อำเภอเมือง จังหวัดน่านกันสักที

แพลนของวันนี้คือ เราจะเก็บถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆให้ได้มากที่สุด ก่อนจะเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น

เมืองน่านมีสถานที่สวยๆ มีบรรยากาศที่ทำให้เรารู้สึกว่าเมืองนี้น่ารักยังไงบอกไม่ถูกเลยจริงๆ พอมาถึงเราจึงรีบใช้เวลาอย่างคุ้มค่าตระเวณถ่ายรูปตามสถานที่ต่างก่อนที่จะเดินทางเข้าที่พัก แล้วตกเย็นก็ออกมาเดินถนนคนเดินชิลๆไป

คืนนี้เราพักกันที่นี่ "เวียงภูมินท์" ที่พักราคาถูกอีกตามเคย อยู่ใกล้ถนนคนเดิน สามารถเดินจากที่พักไปได้เลย รอบนี้เรามาเที่ยว ไม่มีที่ไหนที่พักถึงพันเลยสักคืน ฮ่า ฮ่า

ร้านอาหารที่เราไปฝากท้องคืนนี้

🚗......ในที่สุดวันสุดท้ายของการเดินทางก็มาถึง วันนี้เร็จะตามเก็บภาพ อีก 2 - 3 จุด ก่อนจะออกเดินทางกลับกรุงเทพมหานครของเรา ขอบคุณทถกคนที่เข้ามาอ่านเรื่องราวการเดินทางของผมนะฮาฟฟฟฟ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะฮาฟฟฟฟ

Facebook Page : E-Owl Patrol
Facebook Profile : Makawat Pinsuwan
IG: makawat_pinsuwan

มฆวัต ปิ่นสุวรรณ

วันพฤหัสที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.56 น.