กลุ่มสาวๆ เตรีบมออกปั่นจักรยาน ถนนในหมู่บ้าน โล่งตลอดปลอดภัย ปั่นกัน ชิว ชิว ครับ จักรยานได้รับการสนับสนุนจาก ททท. ครับ อ่ะ คลิกชมคลิปปั่นจักรยานของสาวๆ ได้เลยครับ

คณะของสื่อมวลชนและสตาฟ ททท.เข้าพักที่โฮมสเตย์อู่ข้าวที่ ต.ทองเอน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เป็นเรือนครึ่งตึกครึ่งไม้ สถานที่โอ่โถง ม่ีบริเวณกว้าง ห้องพักสะอาด แอร์เย็นฉ่ำ รับประทานอาหารกันที่ลานหน้าบ้าน

โจ๊ะ โจ๊ะ อาหารเย็นครับ นำ้ลายไหลเลยครับระหว่างพิมพ์ น้ำพริก ปลาเผา ขาดไม่ได้กับ ท่องเที่ยวสไตล์เกษตรชุมชน ฟินเว่อร์กับ การเปิบข้าวสวยในใบบัว ดูใบหน้าทุกท่านครับ ฟินเว่อร์กันจริงๆ 555

เข้าโหมดกิจกรรมทำขนมท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อของชุมชน ขนมจีบนก และขนมช่อม่วงครับ ได้ลงมือทำกันทุกคน ชมภาพบรรยากาศครับ

ขนมจีบนก

ขนมจีบนกและขนมข่อม่วง

เป็นครับฝีมือแต่ละนาง ชั้นเยี่ยมเลยครับ ต่อด้วยภาพบรรยากาศอาหารเช้าครับ

มื้อเย็นและมื้อเช้า มื้อเย็นปลาช่อนเผา น้ำจิ้มสามรส พร้อมน้ำพริก เสิร์ฟมาในภาชนะพื้นบ้าน ข้าวสวยห่อด้วยใบบัว มีน้องมาตีขิมให้ฟังระหว่างรับประทานอีกด้วย มื้อเช้าข้าวต้ม ยำไข่เค็ม ไข่เจียว ปลาหมึกทอดกรอบ และผักบุ้งไฟแดง แซปๆ!!!! ที่โฮมเสตย์นี้ มีฐานการฝึกทำขนมพื้นบ้านด้วย คือ ขนมจีบนก กับขนมช่อม่วง ทำเสร็จก็รับประทานกันเบย ฟินเว่อร์กันไป หลังรับประทานอาหารเช้า พวกเราออกไปปั่นจักรยานชมหมู่บ้านกัน จักรยานชุดนี้ ททท. จัดมอบมาให้ไว้ที่บ้านนี้โดยเฉพาะ ตามชมคลิปได้ที่ลงไว้ในยูทูปก่อนหน้านี้แล้ว

ติดต่อเข้าพักได้ตามรายละเอียดนี้นะครับ โฮมสเตย์ อู่ข้าวบ้านตาลเดี่ยว 51/5 ม.1 ต.ทองเอน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โทร.086-9559959, 081-9948207 #ททท #เที่ยวภาคกลาง #ทองเอน #อินทร์บุรี #สิงห์บุรี #โฮมสเตย์ #อู่ข้าว #บ้านตาลเดี่ยว

เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วทิศ

วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.33 น.