>> ติดตามเรื่องราวการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook เพจสวัสดีคนแปลกหน้า

>> IG : hellostrangerth

#ทริปฟ้าเปิด10นาทีที่เขาหลวงประจวบ

ขึ้นชื่อว่า “เขาหลวง” แล้ว การันตีความชัน ซึ่งเขาหลวงประจวบ ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่ท้าทายให้เหล่านักพิชิตยอดเขาทั้งหลาย ต่อสู้กับความชันและการเอาตัวรอดจากดงทาก ที่ไม่ว่าจะยืนหรือเดินไปไหน พวกมันก็พร้อมที่จะโจมตีและดูดเลือดเป็นอาหาร

#รู้สักนิดก่อนคิดไปเขาหลวงประจวบ
1.เขาหลวงประจวบ ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีความสูงของยอดประมาณ 1,250 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง
2.เส้นทางเดินเท้า ระยะทาง 7 กม.
3.ทางขึ้นลงชันถึงชันมาก ทางราบก็มีแต่น้อย
4.ที่นี่ไม่มีบริการลูกหาบ
5.ค่าเจ้าหน้าที่นำทาง คนละ 400 บาทต่อวัน ค่าเข้าอุทยานคนละ 20 บาท
6.ติดต่อจองล่วงหน้าทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง 084-7012795 / 032-619743

#การเตรียมพร้อมสำหรับเส้นทางเดินเท้า
1.การเดินป่าช่วงหน้าฝน จะพบทากเป็นจำนวนมาก ควรสวมเสื้อแขนยาวและใส่ถุงกันทาก
2.ระหว่างทางเดินบางช่วง จะมียุงและแมลงเยอะมาก ควรฉีดสเปรย์ป้องกันแมลง
3.หากพบงู หรือตะขาบ ไม่ควรเข้าไปถ่ายรูปใกล้ๆ เพราะจะเป็นอันตรายได้
4.ที่นี่ไม่มีไม้เท้าริมทาง ใครที่ขึ้นลงทางชันไม่ถนัด ควรพกไม้ trekking ไปด้วยก็จะดี
5.มีทางแยกเป็นบางช่วง ถ้าสังเกตไม่ดี อาจจะเดินหลงได้ (ไม่ควรเดินคนเดียว)
6.ที่นี่ไม่มีการเผาทำลายขยะในป่า ควรเก็บและนำลงมาทิ้งที่ด้านล่างอุทยาน
7.เดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ คือช่วงที่เหมาะแก่การมาพิชิตยอดมากที่สุด

เป็นรูปภาพที่ควรค่าแก่การนำมาขึ้นปกรีวิวเขาหลวงประจวบ เพราะฟ้าเปิดให้เราแค่ 10 นาที ฮ่าๆๆ
แต่ยังไงก็ขอบคุณ ที่ทำให้เราได้เห็นวิวธรรมชาติที่สวยงามขนาดนี้

กิ้งก่าตัวนี้ เกาะอยู่บนต้นไม้ ใกล้ๆ กับบริเวณที่เราพักค้างแรมกัน เกาะอยู่แบบนี้ไม่ไปไหนเลย เจ้าหน้าที่บอกว่า มันมีท้องด้วยนะ

น้ำตกที่นี่น้ำจะเยอะมากช่วงหน้าฝน

ยืนงงในดงทาก รู้ตัวอีกที ก็โดนเกาะไปหลายตัวแล้ว พี่เจ้าหน้าที่ยกขากางเกงพร้อมโชว์ให้เราดูเจ้าตัวทาก

ัวอวบอ้วน 555 ใครที่มาเขาหลวงประจวบ แล้วไม่โดนทากดูดเลือด ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ

ถ้าฟ้าไม่ปิด จุดนี้คืออีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ

งูตัวเล็กๆ นี้ เลื้อยผ่านหน้าเราไปไวมาก ถ้าใครได้เจอ ก็ระวังกันด้วยนะคะ

คนแปลกหน้าเรียกตะโกน "พี่ก้อยๆ ตื่นได้แล้ว วิวด้านหลังแคมป์สวยดีนะ ออกมาถ่ายรูปเร็ว"
พอเดินมาถึง ก็เป็นอย่างที่เห็น ฝนตกปรอยๆ หมอกจางๆ พอให้เราได้เห็นวิวทิวเขาและทะเลไกลๆ

ชันกว่านี้มีอีกไหม 555 ใครที่ชอบลำบากๆ ทางชันๆ เชิญเขาหลวงประจวบเลยค่ะ

ยืนมองอะไรก็ไม่รู้ 555 ขาวไปหมด มองไม่เห็นอะไรเลย

ป่าที่นี่ค่อนข้างดิบชื้นค่ะ ยิ่งช่วงหน้าฝนแล้ว ไม่ต้องพูดถึงเลย แต่ก็ดีไปอีกแบบ เดินไม่ร้อน ชุ่มฉ่ำ ลื่นหน่อยๆ

พี่ๆ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรากับคนแปลกหน้าคนอื่นๆ ขอบคุณมากๆ นะคะ

ภูเขาสีขาว...ก็สวยไปอีกแบบนะ ทริปฟ้าปิด เดินไปไหน ก็เห็นแต่สีขาวๆ

ถ้าไม่มีหมอกมาบังวิว เราจะได้เห็นทิวเขาและหน้าผาที่สูงชัน

เหล่าสมาชิกผู้พิชิตเขาหลวงประจวบ

ยินดีที่ได้รู้จักคนแปลกหน้าทุกคนนะคะ ไว้มีโอกาส คงได้ร่วมเดินทางกันอีก : )

ถึงแม้ว่าทริปนี้ จะเป็นทริปที่ไม่ค่อยได้รูปสวยๆ สักเท่าไหร่ เพราะฝนตกและฟ้าปิด
แต่เราก็ได้สัมผัสกับผืนป่าที่สมบูรณ์ ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่แรก ที่เราไม่เห็นขยะตามทางเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ก็อยากให้ทุกๆ คนที่มาพิชิตยอดเขาที่นี่ ช่วยกันรักษาความสะอาดและความสวยงามให้คงอยู่แบบนี้ตลอดไปนะคะ

ขอขอบคุณคนแปลกหน้าทุกๆ คน และพี่ๆเจ้าหน้าที่
ดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมเดินทางและได้รู้จักกันนะ
ไว้มีโอกาสเราคงได้พบกันอีก : )

#เขาหลวงประจวบ
#อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง
#สวัสดีคนแปลกหน้า
#HelloStranger

สวัสดีคนแปลกหน้า

วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.18 น.