เคยเหนื่อย ๆ หน่าย ๆ กับอะไรที่เป็นอยู่อยู่ไหม หรือเคยล้า ๆ จากอะไร ๆ ที่มันวุ่น ๆ ในแต่ละวัน ๆ กันบ้างปล่าว ? เชื่อว่า.. หลายต่อหลายคนก็ไม่ได้ต่างจาก จขบ.เลยว่างั้น

ณ เวลาที่เหนื่อย หรือ ล้าจากการงาน หรืออะไรก็ตามที มันจะมีเพียงไม่กี่ที่หรอกที่เราเสาะหา อยากพาตัวเองไปวางไว้ที่ตรงจุดนั้น บางคนเรียกว่าไปนั่งโง่ ๆ (ไม่เกี่ยวนะ อยู่ที่ไหนก็โง่ได้ 555) ที่ทะเล ไปให้หมอกกอด ๆ ที่ภูเขา ไปนั่งเท้าจุ่มน้ำเย็น ๆ ที่ธารน้ำไหลที่ไหนสักที่ก็ได้... แต่ตอนนี้ขอไม่เข้าถ้ำเนาะ ว่าไปโน่น

จขบ.มีโอกาสเยือนสถานที่แห่งนึง ที่ใกล้ชิดธรรมชาติแบบกอด ๆ เช่นกัน ที่นี่ต้นไม้เยอะ จึงมีพื้นที่สีเขียวและร่มเงาให้พักพิง ทัช สตาร์รีสอร์ท ดอยอินทนนท์ค่ะ

ราวบ่ายสามครึ่งหลังเราขับตามแผนที่มาเรื่อย ๆ ราวชั่วโมงนิด ๆ จากตัวเมืองซึ่งทางก็ขับไม่ยากเลย ผ่านสมอลล์ฟาร์มไปแค่กิโลเดียวก็เตรียมสังเกตป้ายรีสอร์ททางขวามือไว้ได้เลยค่ะ

เลี้ยวขวาและวิ่งตามทางมาเป็นระยะทางรวม 800 เมตรก่อนถึงรีสอร์ทจะมีเนินเล็ก ๆ นั่นแหล่ะ "ทัชสตาร์" เจอแล้วตบไฟเลี้ยวซ้ายขั้นเนินไปจอดรถได้เลยค่ะ

เราถึงที่ล๊อบบี้ ที่เคาท์เตอร์นั้น พนง.นำเวลคัมดิ้งมาต้อนรับค่ะ เป็นน้ำลิ้นจี่หวาน ๆ ใส่ภาชนะแบบชาวเหนือ เย็นชื่นใจ หายเหนื่อย.. ทำการเช็คอิน รับกุญแจห้องแล้วเข้าห้องพักกันค่ะ

Tip : สำหรับคนไม่มีรถส่วนตัวที่นี่บริการรับ ส่งสนามบิน หรือถ้าจะนั่งรถประจำทางมาแบบประหยัดเขาก็บริการรับ ส่งที่ปากทางขึ้นรถประจำทางค่ะ

ลากกระเป๋า เข้าที่พักกันค่ะ

แหล่ะนี่ที่พักของเราค่ะ เรือนเคียงดาว แฝดกับเรือนเคียงฟ้า.. เป็นห้อง Deluxe Room ลักษณะอาคาร 2 ชั้น สไตล์ล้านนา เรียบ ง่าย

ใช้งานไม้ และผ้าทอของล้านนาในการตกแต่ง เรียบ ง่าย สบาย ๆ

พูดถึงห้องน้ำ

น้ำที่นี่เป็นน้ำแร่ธรรมชาติซึ่งทั้งโครงการก็ใช้น้ำแร่นี้น่ะค่ะ จขบ.อาบแล้วไม่ได้มโนนะ แต่ผิวนุ่มจริงไรจริง ^^

ระเบียงหน้าห้องพัก และวิวรอบ ๆ ค่ะ

............

พูดถึงน้ำแร่ธรรมชาติ

เก็บรูปได้สักพักเราพาเจ้าตัวเล็กไปจุ่มน้ำแร่กันค่ะ ซึ่งน้ำแร่ที่นี่เป็นน้ำแร่ธรรมชาติใสสะอาด ภายในโครงการมีสระน้ำแร่ให้ผู้เข้าพักได้ลองแช่น้ำแร่ ตัวสระไม่ได้ใหญ่หวือหวาอย่างสระว่ายน้ำทั่วไป แบ่งเป็นสองสระคือสระแช่ทั้งตัวและสระแช่เท้าค่ะ ปล.น้ำแร่เย็นนะคะ ไม่ใช่น้ำพุร้อน ^^ งานนี้อิจฉาตัวเล็กนะสนุกอยู่คนเดียว

มนุษย์แม่ขอแช่เท้าบ้างไรบ้าง

ขอสามคำ : ก็ฟินอยู่ (โมเสสกล่าว)

ด้วยความที่ได้ยินมาว่ารีสอร์ท นี้มี 3 โซน จขบ.เลยขอพี่หลิน รบกวนเปิดห้องอีก 2 โซนให้ดู เผื่อเสนอที่ทำงานสัมนาคราวหน้าไรงี้ ซึ่งไม่ผิดหวังค่ะห้องน่ารักมากมาย เราเริ่มจากโซน D หรือโซนบ้าน Swiss Cottage มีจำนวน 26 หลัง มีทั้งเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ สำหรับพัก 2 - 4 คน

หลังนี้ D1 น่ารักอ่า ได้ใจคนรักสีฟ้าไปเลย

D2 ไว้มากับเพื่อนสาวไรงี้ กิ๊บเก๋หวาน ๆ

D4 น้ำเงินเบา ๆ สงบ และหวานไปอีกแบบ ส่วนตัวแล้ว จขบ.ชอบหลังนี้นะ

พี่หลินใจดีแถมให้อีกห้องค่ะ D7 หรือเปล่าจำไม่ได้ แต่ที่จำไม่ลืมคือปลาคราฟเนี่ยแหล่ะ ไม่ลืม ๆ

..........

อีกโซนเป็นโซนแรก ๆ ที่จขบ.เห็นตั้งแต่เข้ามา โซน R ริมน้ำ หรือบ้าน Single Cottage จำนวน 8 หลังริมน้ำ มีพื้นที่ส่วนตัว สำหรับพัก 1-2 คน

จนเย็น ใกล้มืดค่ำในป่าเขียว ๆ ผืนเล็กนั้น เราเริ่มหิว...

......

ก่อนมื้อค่ำ เราเดินเล่นที่สวนหน้าอาคารสัมนาค่ะ เชื่อว่าทั้งเด็กและผู้ใหญ่คงชอบที่จะมาถ่ายรูปแถวนี้กัน ก็เป็นอีกกิจกรรมดี ๆ ของคนมาพักผ่อนอ่ะนะ

บ้านหลังนี้ 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มาแบบครอบครัวก็คุ้มนะคะ หลังละ 6000 บาทค่ะ หน้าไฮราคาปรับขึ้นอีกนิด แต่แขกไปใครมาใครก็มาถ่ายกับหลังนี้นะ เก๋ ๆ

ฟ้าก็จะมืด ๆ หน่อย แสงเริ่มไม่ได้แล้วค่าบบ

ว่าละก็หิวไปกินข้าวกันเนาะ

หิวไหมถามใจเธอดูว์ คนหิวนำหน้าว่าไหมโมเสส

ที่ทางเข้าเราพบสิ่งนี้

แน่นอนในห้องพักก็น้ำแร่ธรรมชาตินี่แหล่ะค่ะขวดสีแดง ๆ จำได้ ๆ

อาหารอร่อยเลยล่ะค่ะ ^^

น้ำพริกอ่องอร่อยมากกกกกก ยิ่งผักยิ่งไม่ต้องพูดถึงกินอย่างสบายใจว่าไร้สารพิษแน่นอน

เมนูนี้ติดใจมากค่ะ ลักษณะคล้ายปลาราดพริก คือทอดแล้วคลุกด้วยน้ำพริกเผาและสมุนไพรแทนการราดด้วยน้ำจิ้มไรงี้ จะถามก็ลืมค่ะ มัวแต่กิน 555 (องค์หิวลงพอดี)

เช้านั้น

หลังนอนฟังเสียงจิ้งหรีดเรไรกันมาทั้งคืน นานแล้วนะ.. ไม่ได้ยินเสียงอย่างนี้ สดชื่น มันก็จริงแหล่ะเราอดดูดาวเพราะมาพักช่วงหน้าฝน ท้องฟ้าหน้าฝนกลางคืนหาดาวก็ไม่พบแหล่ะเนาะ

แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้รับแทนการมองดาว คือเรามองดิน

ดิน หรือ ถิ่นที่เราต้องกลับมาแลดูเพื่อให้รู้จักตัวตนของตัวเอง

ว่าละก็พาตัวเล็กไปดูวิถีล้านนาดีกว่าค่ะ ซึ่งเราเห็นตั้งแต่วานนี้ที่มาถึงละ เดินไม่ไกลจากรีสอร์ทเลย แค่ตรงกันข้าม อิ อิ

เราเจอชาวบ้านเตรียมดำนาด้วยค่ะ เลยขออนุญาตถ่ายรูปที่นาเขามา

แต่ใบหน้าเจ้าของนา ไม่กล้าค่ะ ^^

แหล่ะเป็นโอกาสดีที่จะสอนเด็กของเรา "ว่าไหม"

.........

กลับเข้ารีสอร์ทหาข้าวเช้ากินกันเนาะ

ข้าวเช้าเสร็จแล้ว เราเดินเล่นรอบ ๆ ที่พัก อ้อยอิ่งอยู่อย่างนั้น คือยังไม่อยากเดินทางไปไหน.. ก็มาพักนี่เนาะ

ขุ่นแม่

ก็มีเวลาอยู่กับดอกหญ้า อยู่กับใบไม้ไป ไม่แคร์เรื่องเวลาอีกแล้วล่ะจ๊ะ

ขอบคุณที่พักดี ๆ อย่าง ทัช สตาร์ รีสอร์ท ที่มอบรอยยิ้มให้ครอบครัวเราคับ

Tip : ที่นี่ใกล้ดอยอินทนนท์และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย เหมาะกับนักเดินทางที่กำลังมองหาที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว หรือแม้แต่ถ้าแย่งที่พักข้างบน(ดอย)กับใครไม่ทันก็มาพักที่นี่ได้ หน้าไฮ หน้าโลว์ก็พักได้นาจา มันก็จะฟินคนละอย่างสองอย่าง

ทัชสตาร์รีสอร์ท

130/1 หมู่บ้านห้วยขาว ถ.จอมทอง-ดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 50160

โทร. 080-589-9168 , 092-419-4142 เวปไซต์ https://www.touchstarresort.com

...........

Mariabamboo

วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.18 น.