หลงรักทะเลมานาน แต่เพิ่งมีโอกาสได้ดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเล ปกติเวลาไปทะเล เราได้แต่ดำ Snokling อยู่ผิวน้ำ จนเราเห็นคลิปคนลงไปดำน้ำแบบตัวเปล่า เราก็สงสัยจนต้องไปหาข้อมูล และรู้ว่ามันคือการดำน้ำแบบ Freediving

ตอนแรกก็แอบกลัวนะ เพราะว่ายน้ำไม่แข็ง แต่พอได้ไปเรียนทำให้รู้เลยว่า มันไม่มีอะไรน่ากลัวเลย คนว่ายน้ำไม่เป็นก็เรียนได้ แค่มีใจรักก็พอแล้วด้วยความที่นั่งหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก็เจองานดำน้ำ TDEX พอดี เราเลยเข้าไปดูว่ามีที่ไหนน่าสนใจ และก็เจอกับ Bigbubble Diving เราเลยทักไปคุยรายละเอียด หลังคุยเสร็จเรารีบจองคอร์สเรียนทันที (ก็มันไม่แพงอ่ะ) เราลงเรียนคอร์ส Freediving Lv.1

ทริปนี้ เราใช้เวลา 3 คืน 4 วัน เรียนที่ Bigbubble Diving เกาะเต่า เราเดินทางโดยรถทัวร์และเรือของลมพระยา ออกเดินทาง 21.00 น. ขึ้นรถที่ข้าวสาร ถึงเกาะเต่าประมาณ 08.45 น. พอไปถึงก็จะมีรถของทางโรงเรียนมารับที่ท่าเรือ หลังจากถึงที่พักแล้วแล้วเราก็ไปลงทะเบียนเรียนและ cheack-in เข้าที่พัก ช่วงเช้าครูจะให้เราพักผ่อนตามสบาย และเริ่มเรียนในช่วงบ่าย

Day 1

เรียนในห้องเรียน ยังไม่มีการลงสระหรือลงทะเล เพราะเราต้องเรียนรู้ทฤษฎีต่างๆ เช่น เรียนรู้วิธีการเตรียมลมหายใจเพื่อเก็บอากาศให้ลงไปอยู่ใต้น้ำได้นานขึ้น เรียนรู้อันตรายที่เกินจากการดำ Freediving รวมถึงวิธีการช่วยเหลือ

Day 2

วันนี้ครูจะพาไปฝึกในสระว่ายน้ำ เพื่อทวนสิ่งที่เรียนในวันแรก สอนท่าลงน้ำที่ถูกต้อง และสอนวิธีการช่วยชีวิตบัดดี้ของเรา โดยสมมติสถานการณ์จริงขึ้นมา

Day 3

วันนี้ออกทะเลพร้อมสอบ สำหรับ Freediving Lv.1 เราต้องลงน้ำลึก 10 เมตร และกลั้นหายใจได้ 1 นาที 30 วิ ถึงจะสอบผ่าน หลังจากสอบเสร็จ ครูก็จะพาเราไปลองดำเล่นเองตามจุดต่างๆที่นิยม บางคนโชคดีก็เจอเต่า เจอฉลามวาฬ หลังจากเสร็จก็หลับที่พักเพื่อไปพักผ่อน

Day 4

วันนี้วันสุดท้ายที่อยู่ที่นี่ เวลาผ่านไปไวมากจนเราไม่อยากกลับ ในช่วงเช้า ทางโรงเรียนพาออกไป fun dive เล่นอีกรอบ ก็คือดำน้ำเล่นกันเองนั่นแหละ และในช่วงบ่ายเราก็เก็บของเตรียมกลับบ้าน

สำหรับคนที่อยากเรียนไม่ต้องกังวลอะไรมากนะ ว่ายน้ำไม่เป็นก็เรียนได้ แค่เราชอบ ไม่กลัว แค่นี้ก็พอแล้ว
ใครอยากเห็นโลกใต้ทะเลที่สวยงามแบบที่เราเห็น ติดต่อกับทาง BigBubble Diving ได้เลย แล้วจะติดใจแน่นอน

สำหรับรายละเอียดต่างๆในทริปนี้

• ค่ารถ + เรือ (ไป-กลับ) : 2200 / คน
  • ค่าเช่ามอไซค์ : 250 / วัน
  • ค่าเรียนดำน้ำ + ที่พัก : 6500 / คน (ถ้าไปเรียนคนเดียว 8,000 นะ เพราะไม่มีคนหารค่าห้อง เพราะงั้นชวนเพื่อนไปเรียน จะได้ค่าเรียนถูกกว่า)

ลากกันไป

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 10.19 น.