อีกหนึ่งวันชิลๆ กินๆ นอนๆ พักผ่อนและนอนเล่นของเรา

ไปกันที่พัทยากันค่า หลังจากไปสนุกและตื่นเต้นกับเขาวงกต บ้านผีสิง ตลอดจนเรื่องราวอันเหลือเชื่อของ Ripleys Believe It Or Not, กันมาแล้ว

เราก็ผลักประตูข้ามมายังโรงแรมที่พักในคืนนี้กันเลย ประตูเชื่อมกันระหว่างห้าง รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยาใต้ สะดวกมาก

แค่เปิดประตูก้าวเข้ามาก็เหมือนเจอกับอีกโลกหนึ่งเลยนะคะ เพราะเดินห้างนั้นมีเสียงดังจอแจเกือบตลอดเวลา

พอเปิดประตูเข้ามาเงียบสงบ พร้อมเจอต้นไม้สีเขียวๆ รอบทิศทาง

ที่นี่ ... AVANI Pattaya Resort & Spa

โรงแรมที่เราได้พักในค่ำคืนนี้ค่ะ

แม้จะชื่ออวานีที่เราเคยไปพักที่หัวหินเหมือนกัน แต่ก็ตกแต่งนละสไตล์เลยนะ ที่หัวหินเป็น รีสอร์ทใหม่ สไตล์โมเดิร์น

แต่ที่พัทยาคือรีแบรนด์มาจาก พัทยา แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา สไตล์ไทยๆ ค่ะ มีห้องพัก 299 ห้อง 7 Room Type ราคาเริ่มต้น 4000++

ห้องพักแบรนด์นี้เขาดีอยู่แล้ว มาพูดต่อกันเรื่องอาหารค่ะ เราได้ไปลิ้มลองกันที่ Dicey Reilly's Pattaya ในมื้อเที่ยง

เป็นอาหารบุฟเฟต์และเมนูอาหารตะวันตก รวมทั้งไทยด้วยนะคะ มื้อเย็นต่อกันที่ Benihana at AVANI Pattaya ที่นี่เริดจริง เราชอบมาก 555

ตื่นเต้นกับเชฟอารมณ์ดีให้เรามีบันเทิงตลอด ภายใต้สโลแกนที่ว่า “ทุกมื้อคือการแสดง” ชอบเลยค่าแนวนี้

พร้อมไปรู้จัก อวานี พัทยากับเราไหมคะ ไหนๆ ก็เข้ามาบล็อกนี้แล้ว

ก็ไปด้วยกันเล้ย

การเดินทางไปยังอวานี พัทยา จากกทม. ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงโดยรถยนต์ส่วนตัวค่ะ

ปักพิกัดไว้เลยใน Google Map พาไปได้แบบไม่หลงทาง ไม่ว่าจะเข้าทางหน้าหาด หรือถนนพัทยาสาย 2 ได้หมด

และสามารถจอดรถร่วมกับที่จอดของห้าง รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยาใต้ ได้เลยนะคะ

และนำบัตรจอดรถสแกนที่ Lobby ตอนเช็คเอาท์ได้เลยค่า

เช็คอินด้วยบัตรประชาชนใบดียวที่ได้จองห้องพักไว้ได้ตั้งแต่เวลา 14.00 น.

จะมี Welcome Drink พร้อมผ้าเย็นต้อนรับ วันนั้นเรามาเช็คอินเร็วหนอยตอนเที่ยงจึงมีเวลาไปหาอะไรอร่อยๆ ทานกันก่อนเข้าห้องดีกว่า

มื้อกลางวันเรามาฝากท้องกันที่ ห้องอาหาร ไดซ์ซี่ ไรลี่ย์ บาร์ แอนด์ เรสเทอรองส์ พัทยา

ที่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. – 24.00 น.

มือนี้เรามาทานกันตอนเที่ยงค่ะ มีเป็นเมนูบุฟเฟต์ด้วยนะ เก็บภาพมาฝากกันนิดนึงค่า

สิ่งที่เราปลื้มสุดนี่จะเป็นสเต็ก ยำต่างๆ ทำมารสไม่จัดมาก นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทานได้

เรานี่ตักไปหลายรอบเลย 555 รวมทั้งพวกเค้ก ไอศครีมด้วยนะ ทำมาได้น่าตาน่ากินมากกก

ใช่ว่าจะมีแค่บุฟเฟต์เท่านั้นนะคะ อาหารยุโรป อิตาเลียน ไทยก็มีด้วยเช่นกัน และเราก็ขอสั่งเพิ่มเป็นเมนุไทยที่ชืนชอบค่ะ

รวมทั้งสเต็กแซลมอนชิ้นใหญ่จานนี้ด้วย ถูกปากมาก

ห้องอาหาร ไดซ์ซี่ ไรลี่ย์ พัทยา แนวกึ่งบาร์ด้วยนะคะ มีบาร์ขนาดใหญ่นังกันเพลินๆ ไปเลย

ตอนนี้จัดธีมฟุตบอลโลกไปด้วย พร้อมทีวีจอยักษ์ดูแบบรีรันได้ตลอดเวลา

พร้อมทั้งมีดนตรีสดมาร้องด้วย ในช่วงเวลากลางวันที่เราไปทาน

อิ่มแล้วไปไหนกันต่อ เช็คอินรับคีย์การ์ดและเดินเข้าที่พักกันค่า

Lobby มีที่นั่งพักกันหลายจุดค่ะ ตกแต่งแบบสไตล์ไทยๆ ด้วยเช่นกัน

และเราก็ได้รับคีย์การ์ดมาแล้วค่า ตอนแรกเห็นคีย์การ์ด ก็ไม่รู้หรอกว่า เป็นรูปอะไร ทำไมไม่ใส่ชื่อโรงแรม ได้แต่งง

แต่พอมื้อเย็นได้ไปทานอาหารที่ เบนิฮานา พัทยา ร้านอาหารญี่ปุ่นของโรงแรม ก็ร้องอ้อล่ะ

เพราะเป็นเสมือนไฮไลท์หนึ่งของ อวานี พัทยาแห่งนี้ก็ว่าได้ค่า

ห้องพักของเราเป็นแบบ อวานี เทอร์เรซ จูเนียร์ สวีท ค่ะ ที่ใกล้กับสระว่ายน้ำ และใกล้กับต้นไม้ที่ล้อมรอบทั่วบริเวณนั้นๆ

แม้แต่ทางเดินเข้าหักงพัก ยังเต็มไปด้วยแมกไม้และสีเขียวๆ ทำให้ดูร่มรื่นขึ้นไปอีก

ห้องพักที่อวานี พัทยา จะเรียกชื่อแบบอวานี กันนะคะ ไม่ว่าจะเป็น อวานี การ์เด้นวิว อวานี การ์เด้น พลัสไรแบบนี้

เปิดเข้าห้องพักมาแล้วค่า ^^

ห้องพักในคืนนี้ของเราสวยมากก เตียงนุ่มมากก หลังจากที่กินอิ่มมื้อกลางวันมาแล้ว

ทำให้เราเผลองีบหลังอาหารไปอีกตื่นหนึ่ง แบบนี้แหละที่เค้าเรียกว่า หนังท้องตึง หนังตาก็หย่อน 555

ภายในห้องพัก กับความครบครันของสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้พร้อมยังเพิ่มรอยยิ้มของเราได้อีกด้วยน่ะ

นั่นคือมีข้อความต้อนรับชื่อเราติดบนกระจกเงา มีคุ้กกี้มาให้อีก 3 ชิ้นใหญ่ๆ เราเอากลับมากินที่บ้านด้วยค่ะ อร่อยมากก

เดินเข้าไปข้างในอีกเป็นพื้นที่ของห้องน้ำ ขอบอกไว้เลยว่ากว้างมากจริง

อ่างล้างหน้าจะมีให้แยกซ้ายขวาโดยไม่ต้องแย่งกัน พร้อมทั้งอ่างอาบน้ำที่อยู่ตรงกลางให้สวีทสมใจ

เหนื่อยล้าจาการกิน เอ้ย หนื่อยล้ามาทั้งวันจากการเดินทาง ก็ขอมาแช่น้ำอุ่น ใส่ฟองนุ่มๆ นอนแช่นานๆ หน่อยค่า

รู้สึกสบายตัวเหลือเกินในเวลานี้ ^^

และมีโอกาสได้มาดูห้องพักอื่นๆ ของอวานี พัทยาด้วยนะคะ เลยเก็บภาพมาฝากกัน

จริงๆ จะบอกว่าห้องพักเหล่านี้จะตกแต่งเหมือนกันค่ะ ยกเว้นที่วิวเท่านั้น ว่าเป็นวิวสวนหรือวิวทะเล

ห้องนี้เป็น อวานี ซีวิวค่ะ ที่สามารถมองเห็นทะเลได้อย่างเต็มๆ ตา

มีให้เลือกแบบเตียงเดียวและเตียงคู่

ห้องพักกว้างไม่อึดอัดนะคะ และที่สำคัญ ห้องน้ำมีสายชำระให้ด้วยจ้า

แม้ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติก็ตาม แต่ก็มีลูกค้าคนไทยไม่น้อยเหมือนกันนะเออ ที่ยังต้องการสายชำระด้วย

ยามเย็นของเราในเวลานี้มุ่งไปกันที่ชายหาดพัทยาเลยค่ะ

อวานี พัทยาอยู่ตรงข้ามกับทะเลมีเพียงถนนกั้นเท่านั้น ก็ไปเดินเล่นหน้าหาดยามเย็นได้

มาทะเลหน้าฝนก็ต้องทำใจหน่อยเนอะ เพราะเฆฆเยอะเหลือเกินค่า

แต่ยังได้ไอเย็น และความสวยงามของท้องทะเลไทยอยู่เสมอๆ

มื้อคำวันนี้เราจึงฝากท้องกันที่ เบนิฮานา ห้องอาหารญี่ปุ่นสไตล์เทปันยากิ ที่ตั้งอยุถนนเลียบชายหาดพัทยา

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น.-24.00 น.

ห้องอาหารนี้จะโทนสไตล์ สีแดงๆค่ะ สนุกมากไปกับเทคนิคการปรุงอาหารที่ไม่หมือนใคร

และเราเพิ่งเคยมมีโอกาสได้มาลิ้มลองที่นี่ด้วย บอกเลยวาสนุกและชอบมากจริงๆ

ความอร่อยของอาหาร อยู่ที่ความสนุกในการปรุงแต่ง โดยเชฟโชว์ความชำนาญในการควงตะหลิว หั่นผัก ตัดเนื้อบนเตาร้อนๆ

โยนกระปุกเกลือพริกไทย ไปมาอย่างคล่องแคล่ว ที่ต้องคอยเชียร์และลุ้นว่าเชฟโยนมุขใดให้

บอกเลยว่า ฮาน้ำตาเล็ด ได้ทั้งเสียงหัวเราะ และความบันเทิงครบรสมากจริงๆ ที่นี่

อยากให้มาลองกันค่ะ แล้วจะติดใจแบบเรา จริงน้าา

เมื่อเมนูญี่ปุ่นที่ปรุงโดยเซฟผ่านไป เมนูอาหารหวานก็มาค่ะ พอเห็นแล้วลูบท้องตัวเองหน่อย ว่าจะไหวไหมนะ โอ้ยยยอร่อยอ่ะ

ตอนแรกก็คิดว่ากินไม่ได้แล้วแน่ๆ ที่ไหนได้ แหะๆ ก็เค้าทำมาได้อร่อยขนาดนี้ จะไม่ชิมหน่อยได้ไงล่าาา

ที่สำคัญคือ ชอบภาชนะที่ใส่มาไม่ได้เอาไม้ใส่เหมือนที่อื่นแล้วนะ เพราะมีโอกาสเกิดเชื้อราได้ง่ายเหมือนกันนะ

แต่ที่นี่เป็นกระเบื้องจานใหญ่มาก สีขาวจับถนัดด้วย เจ๋งป่าวล่าาา

อวานี พัทยา กับสระว่ายน้ำยามค่ำคืนค่ะ ที่เป็นสระว่ายน้ำเดียวกลางรีสอร์ทที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวขจีทั่วทิศทาง

มีเก๋ด้วยรูปปั้นปลาคราฟตัวใหญ่ริมสระอีกด้วยนะ

จุดนี้เดินมาถ่ายภาพสนุกๆ กันได้เจ๋งเหมือนกันค่า

และบรรยากาศยามค่ำคืนอื่นๆ ภายในอวานี พัทยา ที่เก็บภาพมาฝากกัน

ศาลาทรงไทยที่เราเห็นไกลๆ ตรงสระว่ายน้ำคือหลังนี้เลยค่า

เป็นห้องอาหารศาลาริมน้ำ ศาลาทรงไทยให้บริการอาหารไทย ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ แวดล้อมด้วยสวนสวยพันธ์ไม้หลายชนิด

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น.-22.00 น.

และรุ่งเช้าของเราก็มาดูกันต่อที่อวานี ฟิต (AVANIFIT) ฟิตเนสคลับสำหรับผู้รักสุขภาพกายและสุขภาพใจ

ฟิตเนสที่ อวานี พัทยา นี่คือเป็นทั้งตึกแยกจากตัวอาหารที่พักเลยค่ะ พอเข้าไปแล้วอึ้ง

เพราะมีพื้นที่เยอะมากจริงๆ มีพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์การออกกำลังกาย สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครัน

รวมถึงห้องแอโรบิค สตูดิโอ และสนามเทนนิสทั้ง 2 สนาม ช่วยให้ลูกค้าได้ออกกำลังกายอย่างสะดวกสบาย

ทั้งชั้นบนและล่าง

และตึกเดียวกับฟิตเนสนั้น ก็จะเป็นพื้นที่ของสปาด้วยนะคะ ชื่อ อวานี สปา (AVANISPA)

อวานี สปา (AVANISPA) ให้บริการสปา และทรีตเมนต์ ไปจนถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่ตรงกับความชื่นชอบของลูกค้าแต่ละบุคคล

โดยมีพนักงานต้อนรับให้คำแนะนำทางด้านสุขภาพในทรีตเมนต์แต่ละประเภทประกอบด้วย ทรีตเมนต์แบบบูสต์ (Boost) บาลานซ์ (Balance) คลาม (Calm) และเพียวริฟาย (Purify) โดยทรีตเมนต์ในรูปแบบบูสต์ เหมาะสำหรับผู้ที่รู้สึกขาดพลัง หรือเจ็ตแล็ก (jet lag)

ทรีตเมนต์ในรูปแบบบาลานซ์ ช่วยสร้างสมดุลให้กับร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ ทรีตเมนต์ในรูปแบบคลาม

ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ลดความกังวล และเติมพลังให้จิตใจ

ในขณะที่ ทรีตเมนต์แบบเพียวริฟาย ช่วยในเรื่องการล้างพิษ โดยลูกค้าสามารถเลือกผ่อนคลายที่สปา

หรือเลือกผ่อนคลายในบรรยากาศกลางแจ้ง ณ ศาลา ริมสระว่ายน้ำ

มาดูห้องสปากันค่ะ แยกห้องเป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว

บรรยากาศยามสาย บริเวณสระว่ายน้ำจะคึกครืนกันเป็นพิเศษค่ะ

หลังจากลูกค้าทานอาหารเช้ามาแล้ว สระว่ายน้ำ และโต๊ะปิงปองริมสระ จะมีคนมาใช้บริการเยอะเป็นพิเศษ

ส่วนตัวเราหลังจากเดินเล่นและเดินชมทั้งสปา ทั้งฟิตเนสมาแล้ว มื้อเช้าสำคัญสุด

ทีรู้มาว่า อวานี พัทยา ถูกพูดถึงในกลุ่มโรงแรม นั้นคือ อาอาหารเช้าที่นี่จะเยอะ ถูกใจมากกกกก

ห้องอาหารการ์เด้น คาเฟ่ ที่จะเป็นทั้งห้องอาหารเช้า บ่าย และเย็นนะคะ

ที่เรามาใช้บริการที่นี่คือ อาหารเช้า เราถ่ายภาพมาพอสมควรนะ แตลงให้นิดนึง ขอบอกว่า อาหารเช้าที่นี่

เยอะของจริงค่ะ ไม่ได้เยอะแบบธรมดานะคะ เยอะมากด้วย และยิ่งเป็นผลไม้จะมีซุ้มผลไม้ต่างหาก

เรียกว่ามาเกือบทั้งตู้ขายผลไม้เลยก็ว่าได้ค่ะ 555

ก่อนเช็คเอาท์ออกจาก อวานี พัทยา เราก็เข้ามาในห้องอาหาร ห้องอาหาร ไดซ์ซี่ ไรลี่ย์ บาร์ แอนด์ เรสเทอรองส์ พัทยา

อีกครั้งหนึ่งที่จะอยู่ข้างๆ กันเป็นฝั่งที่เรายังไม่เห็น

ด้วยความคาใจ ก็อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง จึงเก็บภาพมาฝากกันค่า

จะเห็นว่าภายในตกแต่งได้เก๋มาก ทั้งบาร์ และโต๊ะนั่งต่างๆ มีโต๊ะสนุกเกอร์ด้วย

เห็นว่าฝังนี้เพิ่งตกแต่งมาใหม่ด้วยนะคะ ใครไปพัทยา แวะไปเช็คอินกับมุมเกๆ กันได้ค่า

ลาไปแล้วกับอวานี พัทยา ที่เราเชื่อว่า สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้หลายกลุ่มมาก

ทั้งลูกค้าที่เข้าพัก สัมมนา ทานอาหาร ช้อปปิ้ง ทำเลตรงข้ามกับทะเลเดินทางสะดวก

แค่นี้ก็เป็นตัวเลือกดีดีในการพักผ่อนในวันที่เราอยากพักกันได้แล้วค่า

AVANI Pattaya Resort & Spa

218/2-4 หมู่ 10 ถนนเลียบชายหาด พัทยา 20260

เบอร์โทรศัพท์ : 038 412 120

อีเมล : [email protected]

เว็บไซต์ : avanihotels.com/Pattaya

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

RinSa YoyoLive

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.12 น.