"ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล การเดินทางให้อะไรกับเราเสมอ"

คราวนี้เราออกเดินทางไปที่ใกล้ๆ ให้ใจได้พักผ่อน "ทุ่งนาห้วยตึงเฒ่า" อ. แม่ริม เดินทางจากตัวเมืองเพียง 20 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ ค่าเข้าเพียงคนละ 20 บาท ก็ได้สูดอากาศดีๆ กับวิวแบบนี้แล้ว ><

"ทุ่งนาห้วยตึงเฒ่า" เป็นที่เที่ยวที่เรามาต่างเวลา ก็ได้รับบรรยากาศที่ต่างกัน....

ทุ่งนาเดือนพฤษภาคม-ดมกลิ่นดิน ฟินวิวทุ่ง

ถ้ามาเที่ยวในเดือนพฤษภาคม เราจะพบกับต้นข้าวสีเขียวสดใส ต้นน้อยๆ ที่กำลังเติบโต ได้กลิ่นโคลน กลิ่นดินหอมๆ พร้อมกับลมพัดเย็นๆ

ทุ่งนาเดือนพฤศจิกายน-ชมทุ่งนาเริ่มเปลี่ยนสี เซลฟี่กับหุ่นไล่กา

ถ้ามาเที่ยวในเดือนพฤศจิกายน ต้นข้าวจะเริ่มเปลี่ยนสี เราจะพบกับทุ่งนาสีเขียวสลับเหลือง ต้นข้าวสูงเท่าเอว เริ่มออกรวงเต็มทุ่ง

ทุ่งนาเดือนธันวาคมกับคนเที่ยวๆ

ถ้ามาในต้นเดือนธันวาคม เราจะพบกับทุ่งนาสีเหลืองทองสดใส เรามาวันที่ 4 ธันวาคม ได้ข่าวว่าเขาเกี่ยวข้าวกันวันที่ 5 ธันวาคมพอดี เฉียดไปวันเดียว เกือบไม่ได้เห็นทุ่งนาสีทองแล้ว

ล่าสุดไปมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีคิงคองยักษ์ด้วย

พิกัด : ทุ่งนาห้วยตึงเฒ่าอยู่ด้านหลังห้วยตึงเฒ่า คือเข้าไปทางเดียวกับห้วยตึงเฒ่าเลย ขี่ไปเรื่อยๆ จะเจอสามแยกให้เลี้ยวซ้ายหรือตรงไป (มีป้ายว่าหาดทรายขาว) ให้ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอกับทุ่งนา จอดรถได้ใกล้ๆ บริเวณนั้น แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือเย็น ช่วงเที่ยงจะร้อนมาก มีกระต๊อบให้นอนพักค้างคืนด้วยนะ

เวลาเปิด-ปิด : 07.00-18.00 น.

Pladao.Diary

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.46 น.