#ดำน้ำ

#ขึ้นดอย

#นอนโฮมสเตย์

เฮ้ย!! อยากไปดู "น้องลายจุด"

คำพูดสั้นๆ แค่นี้.. มันคือ.. จุดเริ่มต้นของทริปนี้ ^^

...

"ชุมพร" ใครว่าไม่มีอะไร..

มีนี่ไง >> #ดำน้ำ #ขึ้นดอย #นอนโฮมสเตย์

ทริปนี้ #ฅนชอบเที่ยว จะพาไปดำน้ำเกาะร้านเป็ด ร้านไก่ ไปตามหา #น้องลายจุด

หรือ #เจ้าฉลามวาฬ แล้วไปนอนโฮมสเตย์ติดริมทะเล วิวดีมากๆ แถมราคาเบาๆ

ตอนเช้านั่งรถ 4X4 ขึ้นดอยตาปังชมวิวเขาทะลุ เป็นจุดเช็คอินใหม่ของชุมพร ยิ่งถ้าใครได้ไป

ช่วงปรายฝนต้นหนาวบอกเลยว่าเจอทะเลหมอกแน่ๆ ครับ และแน่นอนเมืองมาถึงชุมพร

ก็ต้องไปสักการะศาลกรมหลวงชุมพร แวะจุดชมวิวเขามัทรีต่อ และปิดท้ายด้วยมื้อปิดทริป

ร้านผัดไทยถาดบ้านหมอแต๋ว เห็นชื่อแบบนี้ไม่ได้ขายแค่ผัดไทนะครับ แต่เป็นผัดไทซีฟู๊ต เน้นเมนูซีฟู๊ต

ที่บอกเลยว่าใครสายซีฟู๊ตต้องห้ามพลาด

#จุดเช็คอิน

• ดำน้ำเกาะร้านเป็ด ร้านไก่
  • หาดบางเบิด
  • ดอยตาปัง เขาทะลุ (จุดเช็คอินใหม่ของชุมพร)
  • เขามัทรี
  • หมู่บ้านชาวประมง
  • สักการะศาลกรมหลวงชุมพร

#ที่พัก

• มอสเมฆโฮมสเตย์

#ค่าใช้จ่าย

• ค่าดำน้ำเกาะร้านเป็ด ร้านไก่ 1500/ ต่อคน อาหาร 2 มื้อ เช้า-กลางวัน
  • ค่ารถตู้ 1000 บาท / ต่อคน
  • ค่าโฮมสเตย์ 1 คืน 600 บาท / ต่อคน
  • รถกระบะ 4x4 ขึ้นดอยตาปัง 500 / นั่งได้ 10 คน
  • อาหารมื้อปิดทริิป 250 บาท / ต่อคน
  • อื่นๆ 500 บาท / ต่อคน

#การเดินทาง

รถตู้ : เราเดินทางกันด้วยรถตู้เช่าเหมาคัน นั่งได้ 10 คน ส่วนสมาชิกในทริปนี้ทั้งหมด 12 คน

10 คน นั่งรถตู้ อีก 2 คน บินตรงไปลงชุมพรล่วงหน้าแบบชิลๆ ส่วนรถตู้ก็หลับๆ ตื่นกันไป 5-6 ชม.^^

เครื่องบิน : สมาชิกในทริปอีก 2 คนบินตรง ชุมพร ไปนอนรอชิลๆ แบบไม่ต้องมานั่งเมื่อยหลับๆ ตื่นๆ

ไอเราก็แอบอิจฉานิดๆ 55+

...

อ่อ!! สำหรับคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินวันนี้ผมมีทริกประหยัดเงินในกระเป๋า มาแนะนำด้วยครับ

เพราะเพื่อน 2 คนที่บินนำหน้าเราไปรอที่ชุมพร ผมก็ได้ชี้ทางประหยัดเงินในกระเป๋าไป

สรุป 2 คน มีเงินถอนกลับ.. จากทริปนี้ราวๆ 200-300 บาท ว่าแล้ว.. มาดูวิธีการกันครับ

...

คือ.. การซื้อ.. #ประกันการเดินทาง นั้นเอง

ง่ายๆ ครับ หลังจองตั๋วบินไปลงชุมพรเสร็จ ให้เราไปซื้อ ประกันการเดินทางในประเทศ กับ TIP FLY SURE

กดซื้อ online ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที โดย..

แผนความคุ้มครองมีให้เลือก 2 แผนด้วยกัน

1. แบบเที่ยวเดียว 55 บาท
  2. แบบไป-กลับ 129 บาท คุ้มครองตลอดทริป

ราคาแค่ร้อยนิดๆ แต่ได้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 4 ล้านบาท กรณีเสียชีวิต อุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล

สัมภาระเสียหาย เครื่องดีเลย์.. แถมมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. อีกด้วย..

ต้องบอกว่าถ้าซื้อประกันเดินทางกับสายการบินโดยตรง จะไม่ได้ราคาถูกแบบนี้นะครับ..

...

**TIPS** ง่ายๆ แค่ตอนจองตั๋วบินให้เรา “ติ๊กประกันเดินทางออก” แล้วไปหาซื้อเอง โดยตรงกับบริษัทประกันทางออนไลน์ TIP FLY SURE ราคาถูกกว่าครึ่ง.. แถมความคุ้มครองที่ได้แทบไม่ต่างกัน ..

ตัวอย่าง **TIPS**

แผนความคุ้มครอง

สำหรับสมาชิก 10 คน เราออกเดินทางจาก กทม 23.00 น. คืนวันศุกร์ ถึงเช้าวันเสาร์ที่หาดบางเบิด

ตี 5 ครึ่ง ได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นริมทะเล อาบน้ำล้างหน้า 7 โมง มีบุ๊ฟเฟ่มารอ ข้าวต้ม ขนมปัง ชา กาแฟ

บรรยากาศยามเช้าที่ 6.00 น. @หาดบางเบิด บริเวณจุดขึ้นเรือ

6.30 น.

8.00 ได้เวลาลงเรือ ไปเกาะร้านเป็ด ร้านไก่

จองตั๋วหน้า แอบลุ้นตลอดว่าจะเจอ #น้องลายจุดมั๊ย

กัปตันบอกว่า 2 วันก่อน น้องพึ่งมาเอง สุดยอด..

ถึงแล้วจุดดำน้ำ จุดแรกค #เกาะล้านเป็ด

ใช้เวลาเดินทางจากฝั่งมาประมาณ 40 นาที

ได้เวลาดำน้ำ..

ต้องบอกว่าที่นี่ มีความอุดมสมบูรณ์มากๆ

ดอกไม้ทะเลเยอะมากๆ

เกาะที่ 2 เกาะร้านไก่ มองยังไงให้เป็นไก่ บอกผมหน่อย 555+

เกาะนี้นกนางแอ่วเยอะมากๆ ที่เยอะเพราะช่วงนี้เป็นช่วงวางไข่ของมันครับ

รอจนวินาทีสุดท้าย ประมาณเที่ยง "น้องลายจุด" ก็ไม่มา 55+

แอบเสียดายนิดๆ แต่ได้เห็นโลกใต้ทะเลของเกาะร้านเป็ด ร้านไก่ แล้ว..

ผมว่าเงิน 1500 ที่เสียไปยังไงก็ยังคุ้มค่าอยู่ดีครับ

#มอสเมฆโฮมสเตย์ ที่พักของเราในคืนนี้ ตั้งอยู่บน #อ่าวมะม่วง

จากหาดบางเบิดใช้เวลาเดินทาง 140 กม. ประมาณ 1.30 ชม.

บรรยากาศหลังบ้าน ติดริมทะเล มันดีมาก..

ลักษณะเป็นบ้านไม้ สะอาด ได้มาตรฐาตรโฮมสเตย์เลยครับ

เรือประมงของชาวบ้านที่นี่ครับ

กลางคืนออกหาปู หาปลา เช้าๆ เราสามารถติดต่อขอซื้อกันสดๆ ได้เลยครับ

วิวหลังบ้าน

หมู่บ้านชาวประมง

ได้เวลามื้อเย็น เป็นอาหารง่ายๆ แอบเสียดายชวงนี้หน้าฝน

อาหารทะเลจะหาอยากหน่อยครับ ถ้าจะทานปู กุ้ง สด ต้องสั่งชาวประมงไว้ล่วงหน้าครับ

แสงสุดท้ายของวัน หลังโฮมสเตย์

เช้าวันใหม่ได้เวลาขึ้นดอย ตื่นกันตี 4 ง่วงมากๆ แถมพี่คนขับมารับตรงเวลาแป๊ะ

จากโฮมสเตย์ไปยังจุดขึ้นรถใช้เวลาประมาณ 50 นาที / 50 Km.

สำหรับการขึ้น "ดอยตาปัง" จำเป็นต้องใช้รถ 4x4 เท่านั้นครับ เนื่องจากทางขึ้นจะค่อนข้างชัน

และเราก็ได้ติดต่อจองรถของชาวบ้านไว้เรียบร้อยแล้ว

500 บาทเท่านั้น นั่งได้ 10 คน.

#วิวบนดอยดอยตาปัง

วิว..

เป็นคนแพ้หมอก เห็นแล้วใจละลาย^^

และไอรูๆ นี่คือ "เขาทะลุ" มันทะลุจริงๆ ด้วยครับ 55+

วิวเขาที่ดูอลังมากๆ

ทิวเขาสลับสับซ้อน

หลังจากกลับมาจาก ดอยตาปัง

มื้อเช้าก็มารอเราแล้ว.. ข้าวต้มปลาร้อนๆ..

ช่วงเช้าน้ำลง สามารถเดินเล่นถ่ายรูปกันได้เลย

ออกจากโฮมสเตย์ เราตรงมาที่นี่เลย ศาลกรมหลวงชุมพร

“พระบิดาแห่งกองทัพเรือ”

จุดประทัดถวาย เห็นเลขมั๊ย ไม่ได้ให้หวยนะครับ 555+

ต่อด้วย #จุดชมวิวเขามัทรี ชุมพร

มีร้านกาแฟให้นั่งชิลๆ ชมวิวเพลินๆ

ขอเก๊กนิดนึงนะ 55+

หลังจากออกจากเขามัทรี รู้สึกหิว.. ได้ยินว่ามีร้านผัดไทซีฟู๊ตใกล้ๆ แถวๆ นี้ แค่ 7 กม.

เลยต้องขอไปลองสักหน่อย

ถึงแล้ว ร้านผัดไทย บ้านหมอแต๋ว https://goo.gl/maps/AV9tqpYnktL2

ซีฟู๊ต ทะเลถาด ก็มีจ้า!!

เมนูเด็ดๆ เกินกว่าจะเรียก ร้านผัดไทถาด จริงๆ

ติดตามไปเที่ยวกับเรา #ฅนชอบเที่ยว

Facebook : www.facebook.com/konchoptieow

instagram : www.instagram.com/konchoptieow

ฅนชอบเที่ยว

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.51 น.