หลายๆคนคงอยากมาสัมพัส น้ำทะเลใสๆ ประการังเต็มหาด ธรรมชาติยังอยู่ครบ จึงทำให้ เกาะหลีเป๊ะ เป็นจุดหมายปลายทางของใครอีกหลายคน แต่พอพูดถึง เกาะหลีเป๊ะ ทุกคนจะคิ้วขมวดกันเลยที่เดียว จะนึกไม่ออกมันอยู่ตรงไหนของไทย ชื่อก็แปล๊กแปลก จริงไหมละ

เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่อยู่จังหวัดสตูล เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมูเกาะตะรุเตา การเดินทางมา เกาะหลีเป๊ะ มีด้วยกันหลายแบบคือ

1. ทางอากาศ โดยสามารถนั่งมาลงที่ สนามบินหาดใหญ่ หรือ สนามบินตรัง ก็ได้ แต่เรื่องเวลาขอเล่าให้ครั้งต่อไปนะคะ
  2. ทางรถไฟ สามารถเลือกลงได้ระหว่าง สถานีหาดใหญ่ หรือ สถานีตรัง เช่นกัน
  3. รถทัวร์ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังวันนี้เลย
  4. รถส่วนตัว จับ GPS มาที่ ท่าเรือปากบารา ถึงแล้วเตรียมขึ้นเรือกันได้เลย

สำหรับการเดินทางมา เกาะหลีเป๊ะ ด้วยรถทัวร์

• เลือกจุดจอด ละงู จังหวัดสตูล นะคะ ไม่ต้องไปหาดใหญ่ให้เสียเวลา เสียเงินเพิ่ม
  • เมื่อลงรถแล้ว ต่อรถสองแถวไปที่ท่าเรือปากบารา 25 บาท ตลอดสาย
  • จบ

ง่ายไหมละ เดี๋ยวคลิปด้านล่างจะอธิบายการเดินทาง รวมถึงเส้นทางจากจุดลงรถทัวร์ไป ท่าเรือปากบารา นะคะ

จู หลีเป๊ะ

วันพฤหัสที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 10.33 น.