สวัสดีค่ะ วันนี้เรามากันที่ระยอง ฮิ ฮิป ! การเดินทางของเราครั้งนี้เราใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางนะคะ ส่วนที่พักของเรานะหรอ อยากจะบอกว่า วิวดีล้านแปด และมีสระว่ายน้ำ

Royel phala Cliff Beach (หาดพลา) เป็นโรงแรมริมชายทะเลชิวๆ ทิวทัศน์สวยงามที่หาดพลา จ.ระยองการเดินทางมาที่นี่ไม่ยาก ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพ 3 ชั่วโมง หรือจากพัทยาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และอยู่ใกล้สนามบินอู่ตะเภาเพียง 30 นาที ใครที่จะไปขึ้นเครื่องที่สนามบินนี้แวะมาชิวกันก่อนได้เลยนะ

ใหญ่โต โออ่า เดินชิวๆทั้งวันยังไม่ทั่วเลย

นี่คือ วิวจากห้องพักด้านหน้า คือเปิดประตูออกมาก็ทะเลเลยจ้าาาาา

หรือจะเป็นที่พักด้านใน เปิดประตูออกมาก็สระว่าน้ำเลยนะ

โล่งๆแบบนี้ ทั้งทะเลและสระว่ายน้ำ ดีย์

เมื่อเราดูบรรยากาศรอบนอกไปแล้ว มาม่ะมาดูที่ห้องพักกันต่อดีกว่า

ที่นี่ห้องพักมีให้เลือก 3 แบบ คือ ROYAL WING , BEACH FRONT และ PHALA WING ใครสะดวกแบบไหนก็เลือกได้ตามชอบเลยนะเพราะที่นี่มีห้องพักไว้รองรับมากถึง 316 ห้อง แถมมีสปาร์ให้เราผ่อนคลาย และก็มีห้องประชุมจัดเลี้ยงด้วย บอกได้เลยว่าไม่ต้องไปมองหาที่ไหนเลยที่นี่ ครบ จบในที่เดียวเลยค่ะ

.และในส่วนของอาหาร นี่คืออาหารเช้าของเรา ตัก อร่อย อิ่ม เยอะ จนพุงกาง 555

และนี่คืออาหารกลางวันของเรา

น่าทานใช่มั้ยล่าาาา

เมนูแรกคือ หอยแมลงภู่ทอดกรอบผัดแกงเขียวหวานแห้ง หอยแมลงภู่ตัวโต๊โต ทอดให้กรอบ แล้วราดซอสเขียวหวานรสเข้มข้น ฮือออออ ฟิน...

เมนูต่อมาคือ ปลาทอดกรอบผัดซอส สัมผัสเท็กเจอร์กรุบกรอบของปลาทอด ผัดด้วยซอสสูตรพิเศษ เปรี้ยว เค็ม หวาน 3 รสนี้ สุดๆเลยค่ะ

และเมนูสุดท้าย ไก่ทอดชีสสสสสสสส แค่เห็นชีสก็น้ำลายไหลแล้ว 555 อกไก่ปรุงรส สอดไส้แฮมและชีสยืดๆๆๆๆ สุดยอดเลยค่ะ

เมื่อเรารู้จักที่พัก บรรยากาศห้องพัก และอาหารไปแล้ว ต่อมาที่เที่ยวกันค่ะ

ที่พักที่นี่มีหาดส่วนตัวถ้าใครอยากมาชิวๆ ก็แทบไม่ต้องออกไปไหนเลย แต่ถ้าใครอยากขยับตัวนิดหน่อยก็มีสถานที่ท่องเมี่ยวที่น่าสนใจใกล้ๆ ทั้งหาดแม่รำพึง ก้นอ่าว อ้อที่ก้นอ่าวมีคนเล่นเซิร์ฟด้วยนะแต่การมาที่นี่ของเราคราวนี้คือมาชิว คราวหน้าถ้ามีโอกาสจะกลับมาโต้คลื่นนะ

ที่นี่คือร้านราย็อง ตั้งอยู่ที่ถนนจินดา การเดินทางมาที่ใช้เวลาแค่สิบกว่านาทีเท่านั้นจากที่พักของเรา มาๆดูเมนูเด็ดของร้านนี้กัน

โรตีชีสสสสสสส มีรสความเป็นพิซซ่า เมนูนี้เป็นเมนูแนะนำขายดีของร้าน ใครมาที่นี่อย่าลืมสั่งน่ะ ชีสเยอะหนักมากกกกก

มาต่อที่ของหวาน บิงซูทุเรียน เนื้อทุเรียนเน้นๆ อร่อยฟินจนหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว

หลังจากเดินชิว ชมเมืองและอิ่มมากกกกกก เราก็เดินทางกันต่อเลย ขับรถไปอีกนิด 30 นาทีก็ไปเจอกันที่เขาแหลมหญ้า เรามาเดินชิว โต้ลมทะเล และมาดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่

สุดท้ายนี้ บอกเลย ระยอง ฮิ ฮิป ! ไม่ได้เป็นเพียงแค่ทางผ่านเพื่อไปเกาะเสม็ดหรือที่อื่นๆ แต่ลองมีเวลาสักคืนสองคืนมาชิวที่นี่ รับรอง ฮิ ฮิป ! จริงๆ ^^

ME' Art X Traveller.

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.41 น.