เกาะฟู้โกว๊ก

ถ้าให้พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวของ ประเทศเวียดนาม เมืองที่พวกเรานึกถึงก็คงจะเป็น ฮานอย,ฮอยอัน,ดานัง,มุยเน่,ดาลัด,โฮจิมินห์

เพราะเมืองที่กล่าวนี้จะเป็นที่นิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยว แต่วันนี้เราจะชวนเพื่อนๆ มาเที่ยวอีกเมืองนึงของประเทศเวียดนาม

ซึ่งอยากแนะนำให้เพื่อนๆลองมาเที่ยวกันดูและอาจจะติดใจไปเลยก็ได้ และที่เราจะพาเพื่อนๆไปก็คือ เกาะฟู้โกว๊ก ประเทศเวียดนาม

เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเวียดนามอีกด้วย

การเดินทาง ทริปนี้เราเดินทางกับ สายการบิน บางกอก แอร์เวย์สซึ่งมีเปิดเส้นทางใหม่เที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ – ฟู้โกว๊ก และ ฟู้โกว๊ก – กรุงเทพฯ

สัปดาห์นึงมี 4 เที่ยวบิน (เฉพาะวันอังคาร, พฤหัสฯ, ศุกร์และอาทิตย์) บินกับบางกอกแอร์เวย์สแล้ว เรื่องการบริการจัดเต็มแบบ Full Service แน่นอน

ตั้งแต่ใน Lounge ระหว่างรอขึ้นเครื่อง จนถึง ขึ้นเครื่อง เลยค่ะ

หลังจากเดินทางมาถึง สนามบินนานาชาติฟู้โกว๊ก ก็ตรงไปเช็คอินกันที่โรงแรมกันเลยค่ะ ทริปนี้เราพักกัน ที่ โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส มูนไรส์ บีช รีสอร์ท ฟู้โกว๊ก

ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของเกาะที่สามารถมองเห็นชายหาดไบเตรือง หาดทรายขาวสะอาดสะดุดตาทอดยาวกว่า 20 กิโลเมตร

และอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติฟู้โกว๊กและใจกลางเมือง

ที่ Dusit Princess Moonrise Phu Quoc มีห้องพักทั้งหมด 108 ห้อง ทุกห้องเปิดระเบียงออกมาจะเห็นวิวทะเลทั้งหมด เรามาดูห้องพักบางส่วนกันดีกว่าค่ะ

• พรีเมียมดีลักซ์ ห้องนี้จะเป็นห้องที่เรานอนเอง ภายในห้องตกแต่งสไตล์เรียบๆ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บรรยากาศเปิดระเบียงออกมาเห็นวิวทะเลยาวสุดสายตาเลยทีเดียว
  • มูนไรส์สวีท ห้องนี้จะเป็นห้องที่ใหญ่มาก มีพื้นที่ใช้สอยถึง 90 ตารางเมตร โดยจะแบ่งเป็นสัดส่วน ที่สำคัญเป็นวิวที่ชมพระอาทิตย์ตกดินหน้าระเบียงห้องตัวเองแบบส่วนตัวกันเลยทีเดียว

ห้องอาหารที่นี่ก็ยังคงความเป็นไทยผสมผสานกับเวียดนาม ส่วนอาหารที่นี่จะมีทั้งอาหารท้องถิ่น อาหารนานชาติ และอาหารไทยด้วย

อาหารไทยรสชาติผ่านเลยค่ะ เพราะเป็นเชฟคนไทยทำเอง ^_^

เมนูอาหารเช้าที่นี่ มีให้เลือกหลากหลายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารท้องถิ่น อาหารนานาชาติ และพวกเบเกอรี่ บางเมนูคล้ายๆกับเมืองไทยก็มีค่ะ รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว

สระว่ายน้ำที่นี่จะทอดยาวไปจนถึงริมชายหาด มีทั้งสระเด็ก สระผู้ใหญ่ เล่นน้ำชมพระอาทิตย์ หรือ จะโพสท่าสวยๆ เห็นวิวทะเลทอดยาวสุดสายตาก็ดีงามเหมือนกัน

ไฮไลท์เด็ดของการมาพักที่โรงแรมแห่งนี้อีกอย่างนึงคือ ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ที่กิน ที่เที่ยวด้วย จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันลยค่ะ

• SUNWORLD HON THOM NATURE PARK ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังสร้างขึ้นมาใหม่ คือ นั่งเคเบิ้ลคาร์ข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก ไปลงที่เกาะ HON THOM ระหว่างข้ามเกาะก็จะเห็นวิวทะเลแบบ 360 องศารอบทิศเลย เคเบิ้ลคาร์ที่นี่ใหญ่มาก รองรับคนได้ถึง 30 คน หลังจากลงถึงเกาะแล้ว ก็นั่งรถรางไปชมบรรยากาศที่ชายหาดกัน
  • Chuon Chuon Bistro & Sky Bar ร้านนี้จะอยู่บนเนินเขา ต้องขับรถขึ้นมาบนเนินเขานิดหน่อย แต่วิวที่นี่ถือว่าดีทีเดียว เป็น Sky Bar บรรยากาศดี นั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน เห็นวิวเกาะฟู้โกว๊กแบบพาโนรามาเลยล่ะค่ะ
  • CRAB HOUSE แค่ชื่อร้านก็หิวแล้ว 55555 ร้านนี้จะเป็นสไตล์คล้ายๆร้านกุ้งถังแบบบ้านเรา ที่เค้าเอามาเทให้กินบนโต๊ะ แล้วใช้มือหยิบกิน แต่ที่นี่เค้าจะใส่มาเป็นกะละมังเลย คือทั้งใหญ่ และเยอะมากกกกก รสชาติก็อร่อยด้วยแนะนำเลยว่า ถ้ามาแล้วต้องมาลอง
  • หลังจากกินอิ่มกันแล้ว มาต่อกันที่ ถนนคนเดิน CHO DEM PHU QUOC (Phu Quoc Night Market) เดินจากร้าน CRAB HOUSE ไปประมาณ 5 นาทีก็ถึง ที่ตลาดนี้หลักๆจะเป็นร้านอาหารทะเล ร้านขายของฝาก เสื้อผ้า ทั่วๆไป

และวันสุดท้ายของการเดินทางครั้งนี้ถือว่าชิลล์มาก เพราะ ที่พักอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติฟู้โกว๊กประมาณ 30 นาทีได้

ดังนั้นจึงไม่ค่อยเร่งรีบกันเท่าไหร่ ที่สนามบินที่นี่ถือว่าใหญ่อยู่เหมือนกัน จะว่าไปก็คล้ายๆกับสนามบินที่ภูเก็ต

และที่สำคัญบินตรงกลับกรุงเทพฯโดยสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส ต่อเดียวถึงสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเลยค่ะ

ปัจจุบันการท่องเที่ยวในต่างแดนตอนนี้เที่ยวง่ายมาก ไม่ต้องซื้อทัวร์ก็สามารถเดินทางเองได้ และราคาห้องพัก ค่าเดินทางเดี๋ยวนี้ก็ไม่แพง

ยิ่งถ้ามีช่วงโปรโมชั่นนะ บางทีเที่ยวได้ในราคาที่ถูกกว่าเที่ยวในไทยด้วยซ้ำ เกาะฟู้โกว๊ก ประเทศเวียดนาม

ถ้าในมุมมองของเราเองโดยส่วนตัวถือว่าเป็นเมืองที่น่าเที่ยวอีกเมืองนึง ที่เดินทางและเที่ยวง่าย ไม่ค่อยวุ่นวาย(นอกจากเสียงแตรรถ 55555)

ไม่ต้องขอวีซ่า เที่ยวง่าย สบายกระเป๋าด้วยค่ะ หากเพื่อนๆกำลังมองหาที่เที่ยวในต่างแดน เราขอแนะนำว่าที่นี่ก็ไม่ควรพลาดเหมือนกันนะคะ

ปล.

• ทริปนี้เราแวะแลกเงินที่สนามบินหลังจากรับประเป๋าเรียบร้อยแล้ว จะมีเคาน์เตอร์แลกเงินดองอยู่ทางด้านขวามือทางออก มีอยู่แค่ 1 เคาน์เตอร์นะคะ
  • ส่วนซิมรอบนี้เราไม่ได้ซิมจากสนามบินไปใช้เลย เพราะวันที่ไปเคาน์เตอร์ขายซิม มีอยู่ 1 เคาน์เตอร์ แต่ ร้านดันปิดจ้า 5555 ก็เลยไปใช้ซิมที่โรงแรมแทนสัญญาณ wifi ชัดแจ๋วมาก พอออกมาข้างนอกโรงแรมก็ใช้ wifi สาธารณะได้เพราะมี Free wifi แทบทุกจุดเลย.

หากเพื่อนๆสนใจที่พัก Dusit Princess Moonrise Phu Quoc

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : http://bit.ly/2NJlnDM
Tel : 84 (0) 29 7626 6688
Website : http://bit.ly/2NODzfx

ขอบคุณและสวัสดี

นกเอี้ยง (กินเพลิน เดินเที่ยว)

กินเพลิน เดินเที่ยว

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.39 น.