สวัสดีค่าา

ครั้งนี้รีวิวอาจจะยาวนิสนุง เนื่องด้วยเราไม่มีแพลน ไม่มีจุดหมาย ไม่มีอะไรเลยซักอย่าง

ตัดสินใจด้วยเวลาครึ่งชั่วโมงว่า ไปเถอะ ออกเลย ไปไหนค่อยคิด หลังจากนั้นก็เตรียมของ

(หม้อมาม่าเกาหลี เตาแก๊สปิ๊กนิก เต็นท์ ถุงนอน ผ้านวม กระเป๋าเสื้อผ้า macbook )

ข้าวของอาจจะไม่ได้เยอะแยะมากมาย แต่ก็อัดแน่นด้วยประโยชน์ใช้สอย

จากนั้นก็ถึงเวลาออกเดินทาง...

เราเดินทางสายมอเตอร์เวย์ มาทางบางปะอินค่ะ ด้วยมีจุดหมายจะไปรับลมหนาวที่เขาใหญ่ แต่ด้วยเวลา

และสโลแกน ค่ำไหน นอนนั่น เราจึงต้องหยุดพักกันที่อยุธยาและนอนพัก 1 คืน

เมื่อถึงอยุธยา ความหิวก็ไม่ปราณีเราอีกต่อไป จึงสอบถามจากเพื่อนสาวที่อาศัยอยู่ที่นี่ว่าร้านไหนอร่อยบ้าง

เพื่อนสาวก็แนะนำมาว่า ร้านไทรทองเลยแกกก กินที่นี่คือถึงอยุธยาแน่ๆ

จากนั้นก็เปิด google map นำทางไปเลยจ้าา

ถึงร้านอาหารแล้ววววว

เราก็พยายามจะสั่งแต่อาหารแนะนำของทางร้าน ซึ่งก็ได้ออกมา 4 อย่างดังภาพ

ราคาอาหารทั้งหมด 1,005 บาท ทานกัน 2 คน ก็จัดได้ว่าไม่แพงไม่ถูก

เรื่องรสชาติ ขออนุญาติให้ 2 ดาวครึ่ง เต็ม 5

(กุ้งแม่น้ำตัวละ 400 นะคะ เพราะฉะนั้น ตัวเดียวแบ่งกันละกันเนอะ T T)

ต่อมาก็เป็นปัญหาเรื่องที่พัก ต้องพึ่ง agoda อีกแล้ววว

ก็มาตกลงปลงใจกันที่ The Park guest house

ความรู้สึกแรกที่เข้ามาคือนึกว่าตัวเองขับรถเข้าบ้าน อบอุ่น อุ่นใจ

รู้สึกอยากฝากชีวิตไว้ที่นี่ ฟังดูอาจจะดูเว่อวัง

แต่เรามีความรู้สึกว่า อยุธยาจะหาที่ที่เรานอนแล้วอุ่นใจแบบนี้ค่อยข้างยาก

ไม่ว่าจะเป็นความน่ากลัวที่มองเห็น หรือมองไม่เห็นก็ตาม

รอบๆบริเวณหน้าที่เราพักค่ะ

พี่เจ้าของน่ารักมากกก ลดราคาห้องพักให้เราเหลือ 800 บาทรวมอาหารเช้า

นักท่องเที่ยวที่มาพักส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ เราก็ยิ่งอุ่นใจแบบบอกไม่ถูก

ปล. เราไม่ได้จองกับ agoda นะคะ แต่หาจาก agoda เพื่อเช็คห้องว่างและรีวิว

ซึ่งเราว่าค่อนข้างจะมีประโยชน์พอสมควร รวมถึงมีแผนที่ให้ด้วย สมควรแกการโหลดแอพติดไว้ในเครื่องค่ะ

ตอนเช้าเราก็แปรงฟันลงมาทานอาหารเช้ากันก่อน แต่เนื่องด้วยอาหารที่อาจจะน้อยไป

ช่างภาพหรือน้องหมีของเราเลยไม่อิ่ม จัดหนักมาอีก 1 set (ไม่รวมในค่าห้อง)

ราคาอยู่ในเกณฑ์โอเคคคเลย อย่างละ 60฿ เท่านั้น

หลังจากทานอาหารเช้ากันเสร็จ เราก็มุ่งหน้าสู่งวังน้ำเขียวค่าาาาา

พร้อมวิวเขียวๆตลอดทาง

สำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยว หรือ อยากจะแชร์เรื่องท่องเที่ยวกัน

ฝากเพจ Dekleangmhee - เด็กเลี้ยงหมี

https://www.facebook.com/DEKLEANGMHEE/ ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ

คืนนี้เรามีเป้าหมายจะนอนที่สวนสุบิน รีสอร์ท หลงไปหลงมา เข้าทางชนบท หลงแล้วหลงอีก

และแล้วเราก็เดินทางถึงที่รีสอร์ท แต่คุณลุงเจ้าของบอกว่า เย็นนี้จะมีพิธีอะไรซักอย่างที่เราก็ไม่แน่ใจ

จะมีพระมาสวด ให้ออกไปเที่ยวก่อนแล้วค่อยกลับมา

เราเลยออกไปทานข้างกลางวันที่ครัวอิ่มสุข (585 บาท)

แต่ไม่ประทับใจเท่าตอนที่เคยมาทานตอนเด็กๆ รสชาติอาหารไม่ถูกปากเราซักเท่าไหร่

วิวที่ครัวอิ่มสุขค่ะ

เห็น a cup of love อยู่ไกลๆ ทานเสร็จเราก็มาแวะกันต่อที่นี่เลยค่ะ

ที่ยอดฮิต a cup of love ให้อาหารปลากับเป็ดรอเวลาแดดร่ม

พอแดดเริ่มร่มเราไปต่อกันที่ flora park ค่าเข้าคนละ 120 บาท วันธรรมดา ถ้า ส อ จะ 150

ถ้าถามว่าคุ้มมั้ย เราขอตอบกลางๆว่า ไปแล้ว เข้าเถอะ

ภายในร่มรื่นดีค่ะ มีโซนกิจกรรมเล่นเกมคล้ายๆงานวัดด้วย

วิวจากจุดบนสุดของหอชมวิวที่ flora park

หลังจากถ่ายรูปจนหนำใจ

ก็กลับมาทำบุญที่รีสอร์ทถามคำชวนของคุณลุงเจ้าของ

เราอาจจะไม่ค่อยเข้าใจในพิธีการ และประเพณี จึงไม่ขออธิบายนะคะ

แต่บอกเลยว่า เซอร์ไพรส์มากกก ครั้งแรกที่ได้เห็นร่างทรง ประทับทรง กับตาตัวเอง

พอตกค่ำคุณลุงที่ดูแลก็เอาข้าวกระเพรามาเสิร์ฟตามที่เราสั่งไว้

แต่เราอุตส่าห์เตรียมเตาแก๊สกับหม้อเกาหลีมาทั้งที ขอต้มมาม่านิดนึงละกัน

อากาศคืนนี้ไม่หนาวมาก กำลังเย็นๆ หลับสบาย เหมาะสำหรับชาทพลังงานเพื่อลุยทุ่งทานตะวัน 500 ไร่ อันโด่งดังหลังจากชาทพลังเต็มอิ่ม สัญชาตญานก็บอกให้เราตื่นเช้าเพื่อมาดูวิว

นับได้ว่าเป็นวันที่ตื่นเช้าที่สุดในรอบปีเลยทีเดียว แต่บอกได้เลยว่าคุ้ม

ดื่มด่ำกับบรรยากาศเสร็จเราก็เก็บของพร้อมออกเดินทางต่อ จุดหมายต่อไปที่เราจะไปคือ ไร่ทานตะวันค่ะ

ที่ไร่มณีศรอันโด่งดัง แชร์กันจนนั่งไม่ติด เราเดินทางโดยการเปิด google map อีกครั้ง เช่นเคยค่ะ หลง again

หลังจากขับมาซักพัก เราก็ผ่านอ่างเก็บน้ำชื่อว่า ลำพระเพลิง ถึงจะไม่ได้ใหญ่มากเหมือนเขื่อน แต่ความสวยงามไม่แพ้กันเลย

ของดีอีกอย่าที่ไปวังน้ำเขียวแล้วห้ามลืมซื้อคือ พุทรานมสดที่เลื่องลือค่ะ

จะบอกว่า ไม่มีร้านไหนอร่อยเท่าไร่จุ่นจันทร์ ทางไร่จะมีให้เลือก 2 ขนาด ลูกเล็กแล้วลูกใหญ่

ขอแนะนำให้ซื้อลูกเล็กรัวๆค่ะ โลละ 80 บาท เพราะลูกเล็กจะเข้มข้นกว่าเยอะเลย

วิวข้างร้านพุทรา

ระหว่างทางก็แวะทานอาหารหรูกันซัก 1 มื้อที่ร้าน mid winter สปาเกตตี้ที่อร่อยที่สุดที่เคยกินมาาาาา

อยู่บนถนน ธนะรัตเลยค่ะ ร้านสวยงาม เด่นสง่า อยู่ติดถนนเลย

เดินทางกันต่อ ไร่มณีศรจะอยู่ทางเข้าเดียวกับโบนันซ่าค่ะ เลี้ยวเข้าซอยไป มีป้ายบอกตลอดทาง

ค่าเข้าคนละ 20 บาทเท่านั้นนน เรียกได้ว่าคุ้มสุดไรสุด

สำหรับเส้นทางที่จะไปไร่มณีศร สามารถค้นหาใน google map ให้ไปที่ โรงเรียนบ้านคลองเสือ หรือ วัดคลองเสือ ได้เลยค่ะ

เพราะไร่จะอยู่ใกล้ๆกับ โรงเรียนและวัดเลยค่ะ ถึงตอนนั้นยังไงลองเลื่อนๆดูรอบๆข้างในแผนที่ เช็คให้ชัวร์อีกทีนะคะ

และพอถึงใกล้ๆแถวๆนั้น มีป้ายบอกตลอดทาง ถึงแน่นอน

ปล. ข้อแนะนำสำหรับที่นี่คือ ต้องไปประมาณ 10 โมงเช้า - ประมาณเที่ยงๆ กำลังดีค่ะ (คุณแม่แนะนำมา)

เพราะถ้าไปเช้าเกิน หรือตอนบ่าย ดอกทานตะวันก้มหน้าคุยกับพื้นดิน และแดดจะร้อนมากกกกกกก

ซึ่งงง เราไปบ่าย T T เสียใจมากกก พยายามจะหาข้อมูลว่าควรไปกี่โมง แต่ไม่เจอแต่ไม่เป็นไรค่ะ ผิดเป็นครู

ปล.อีก 1 ข้อ อย่านำรถเตี้ยๆไปค่ะ อาจจะกินหญ้าอิ่มแบบเรา กลับมาน้ำตาไหลพรากเลยทีเดียว

ควรนำกะบะหรือรถสูงๆที่เราสามารถปีนถ่ายรูปมุมสูงได้ไปค่ะ จะดีที่สุด

แฮร่ !!

ในทุ่งจะมีจุดให้ขึ้นไปยืนดูวิว หรือ เซลฟี่แบบเก๋ๆ ได้วิวอย่างสวยงาม

ออกจากทุ่งทานตะวัน เหมือนเดิมค่ะ หลงเข้าซอยอีกแล้ว คราวนี้ไปโผล่ที่หน้าทางขึ้นเขาใหญ่ ก็เลย เอาว่ะ

ขึ้นก็ได้วะ ไม่กลับละบ้านค่าเข้า 90 บาท คน 2 คน ในรถ 1 คัน

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่เที่ยวใกล้ที่สุดคือน้ำตกเหวสุวัตค่ะ ก็โอเคคค 23 โลเอง ไปก็ไป ลุยยยย

เราไม่ได้ประทับใจที่น้ำตกนะคะ แต่เราประทับใจระหว่างทางที่ไปมาก

เรารู้สึกคุ้มเพราะอากาศ และวิวสวยๆ ที่เราผ่าน มองไปทางไหนก็เห็นแต่ต้นไม้ สีเขียวขจีตลอดทาง สดชื่นมาก

พอมืด ก็คิดกันว่า อุตส่าห์เอาเต็นท์มา นอนกลางป่าซักคืนดีกว่า

น้องหมีของเราแย้งมาทันที เราไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ ถ้าอยู่อดตายแน่ๆ ทั้งรถมีมาม่ายู่ 2 กระป๋อง

ก็เลยถอดใจ เอาไว้พร้อมๆมาเจอกันใหม่ละกันนะเขาใหญ่

พอลงมาก็ค่ำมือดึกดื่น หิวข้าวกันไปอีก เลยแวะร้าน E.A.T. at Khao Yai อยู่ตรงใกล้ๆกับโลตัส ตรงปากทางธนะรัต เพราะเพื่อนแนะนำมา

ราคา รสชาติ ความเป็นมิตรของเจ้าของร้านเราให้ 3 - 4 ดาว ค่ะ อาหารเป็นแนวฟิวชั่น

เมนูที่อยากแนะนำคือไข่ตุ๋นต้มยำ จริงๆอร่อยหลายอย่างเลยค่ะ
หลังจากท้องอิ่มก็ต้องหาที่นอน คืนสุดท้ายแล้วสำหรับทริปนี้

ใช้บริการแอพ agoda อีก เช่นเคย

คืนนี้จึงได้นอนแบบแนวๆหน่อย ชื่อโรงแรม ดิโอเล้ง คือเป็นโรงแรมที่เก๋มาก แนววินเทจ

ตกแต่งด้วยของเก่าทั้งหมด นึกว่านอนอยู่สมัยสงครามโลก เตียงที่เรานอนนี่ยกมาจากโรงพยาบาลในค่ายทหารแน่ๆ

ทุกอย่างดูลงตัว น่าจดจำสุดๆ ราคา 1,100 บาท พร้อมอาหารเช้าง่ายๆ 1 มื้อ เราถือว่าประทับใจนะคะ

ตื่นมาสายๆ เราก็ดิ่งกลับกรุงเทพ แต่ได้รับใบสั่งจากคุณแม่ว่า ห้ามลืมข้าวโพด !!!

แล้วแม่กินอยู่ร้านเดียวคือของไร่สุวรรณ ใครยังไม่เคยลอง ห้ามพลาดค่ะ

แต่ก่อนคนรอบตัวจะบอกมันก็เหมือนๆกันทุกที่แหละ

แต่ตอนนี้ ใครไปสระบุรี คือโดนพรีออเดอร์จนแบกไม่ไหว แต่ต้องใช้ความอดทนนิดนึงนะคะ เพราะคิวค่อนข้างจะยาวมาก

คนนึงไม่ต่ำกว่า 10 ถุง ถุงละ 40 บาท มี 5 ฝัก ขอร้องเลยว่า ลองเถอะ

บริเวณทางเข้า มีข้าวโพดยักษ์อยู่ด้านหน้าค่ะ

หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงมีเวลาเยอะขนาดนั้น

จขกท ตกงานค่ะ ช่วยงานที่บ้านไปพลางๆ พอวันไหนเหนื่อยก็ขอลาท่องโลก

ส่วนน้องหมีช่างภาพกำลังเรียนปริญญาโท ซึ่งช่วงนี้เวลาว่างค่อนข้างเยอะ

เพราะฉะนั้นใครสนใจ slow life แบบนี้ แนะนำให้ลองตกงานดูนะคะ 555555

สรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้ ..

ค่าน้ำมันขาไป 1,120 บาท

ค่าทางด่วน 60 บาท

ร้านอาหารไทรทอง 1,020 บาท

ที่พัก The Park Resort 930 บาท

ขนม และ มาม่า 220 บาท

ร้านอิ่มสุข 585 บาท

ค่าเข้าฟลอร่าพาร์ค 240 บาท

ค่าที่พักสวนสุบิน รีสอร์ท 1,100 บาท

ค่าน้ำมันขากลับ 1,010 บาท

โรงเตี๊ยม ดิ โอเล้ง 1,100 บาท

ร้านอาหาร E.A.T 951 บาท

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดในทริปี้ 8,336 บาท

รอบนี้ จขกท ไม่เน้นเที่ยวแบบประหยัดนะคะ

แต่เน้นเที่ยวแบบอิ่มๆ เอาให้พอ ให้หายเหนื่อย เอาแบบมีแรงบรรดาลใจกลับไปทำงาน

ปิดท้ายด้วยภาพดาวของท้องฟ้าคืนแรกที่นอนสวนสุบินนะคะ

ถ่ายไม่เป็นเลยได้มาประมาณนี้ ใครมีข้อแนะนำสำหรับการถ่ายดาว แนะนำด้วยยนะคะ

สุดท้ายนี้อยากฝากกระทู้เก่าๆ แวะเข้าไปชมกันได้นะคะ

[CR]เด็กเลี้ยงหมีพาเที่ยว | ตอน ไปลองของใหม่ที่ท้องฟ้าจำลองกันเถอะ ไปดูแสงเหนือ ออโรราาาาาาา

[CR]Maldives in Love | รีวิว "Meeru Island Maldives" ปลายทางในฝัน Honeymoon Suite แบบฟลุ๊คๆ กับงบ 40,000 บาท/คน (รูปเยอะมาก)

ตอนนี้เราทำเพจไว้พูดคุยกับคนที่ชอบเที่ยวเหมือนกันด้วยนะคะ มาร่วมแบ่งปันข้อมูลกันในcommunityเล็กๆนี้กันนะคะ

FACEBOOK : Dekleangmhee - เด็กเลี้ยงหมี

DEKLEANGMHEE

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 18.57 น.