สืบเนื่องจากเมื่ออาทิตย์ก่อนอ่านเจอกระทู้รีวิว พาเที่ยวโอซาก้าในพันทิป
อ่านๆไปก็รู้สึกสะดุดตากับย่านน่ารักๆ อย่าง Nakazakicho มากๆ^^
ก็เลยรีบไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับย่านนี้ และวิธีการเดินทางไปค่ะ^^

ย่าน Nakazakicho เป็นย่านใจกลางเมืองของโอซาก้า
ที่ไม่ได้รับความเสียหายจากสงครามโลกครั้งที่สอง
จึงมีบ้านเรือนเก่าๆดูย้อนยุค เรียงรายอยู่ในทุกซอกซอย
แค่เดินชมบรรยากาศ ก็มีความสุขแล้วค่ะ^^
นอกจากนี้ ย่านนี้ยังมีคาเฟ่ และร้านรวงน่ารักๆมากมาย
เหมาะสำหรับวันว่าง เดินสบายๆ สโลว์ไลฟ์สุดๆเลยค่ะ^^

พอหาข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว
ก็จัดทริปครึ่งวัน ตั้งใจไปแค่ Nakazakicho ที่เดียวเลย^^
ไปกันเลยค่าาา^^

เริ่มต้นจากวิธีการเดินทางก่อนเลยนะคะ^^
เราเริ่มต้นที่สถานี Rinku Town นะคะ
เป็นสถานีที่อยู่ถัดจากสนามบินคันไซค่ะ^^
จากสถานี Rinku Town ไป สถานี Nakazakicho
เราจะต้องนั่ง JR ไปลง สถานี Tennoji ก่อน
แล้วจึงเปลี่ยนไปนั่ง Subway เพื่อไปลงที่สถานี Nakazakicho นะคะ^^

ค่ารถไฟจาก Rinku Town ไป Tennoji

ราคา 820 เยนค่ะ^^

พอถึงสถานี Tennoji แล้ว ให้เดินออกมานอกสถานีค่ะ

จะมีทางลงไป Subway เราจะนั่งสาย Tanimachi Line นะคะ^^

พอเข้ามาในสถานีแล้ว ให้ไปขึ้นรถที่ platform 2 นะคะ

ค่าโดยสารจาก Tennoji ถึง Nakazakicho ราคา 280 เยนค่ะ^^

มาถึงสถานี Nakazakicho แล้วค่า^^

สถานีนี้ผนังและรั้วจะเป็นโทนสีฟ้า น่ารักค่ะ^^

เราจะออกจากสถานีที่ทางออกหมายเลข2 นะคะ

พอออกจากสถานีแล้ว ก็เลี้ยวขวาได้เลยค่า

จะเจอร้านน่ารักๆเรียงรายอยู่ตามสองฝั่งถนนค่ะ^^

เตรียมตัวไปชมความน่ารักของย่านนี้กันต่อเลยค่า^^

พอเลี้ยวมาก็จะเจอร้านตกแต่งน่ารักๆเลยค่ะ^^
สังเกตว่าร้านแถวนี้จะชอบตกแต่งร้านด้วยต้นไม้ค่ะ

ร้านไหนๆก็น่ารัก^^

ร้านนี้เล็งไว้ น่ารักๆ^^ เดี๋ยวหิวแล้วกลับมาทานค่า^^

เดินไปถ่ายรูปไป สบายตา สบายใจ^^

คาเฟ่ออแกนิค^^

ร้านคาเฟ่เท่ๆ^^

ร้านกาแฟเก๋ๆ^^

ร้านยีราฟฟฟฟ

เก็บรายละเอียดไปเรื่อยๆระหว่างทาง^^

น่ารักไปซะทุกร้านเลย^^

เดินลัดเลาะเข้าไปในซอกซอย ก็ยังมีร้านอยู่เรื่อยๆ^^

บรรยากาศดูย้อนยุคมากๆค่ะ^^

เดินมาซักพัก เริ่มจะหิวแล้ว^^ แวะทานข้าวกันดีกว่าค่า^^

แวะทานข้าวร้านนี้ที่เล็งไว้ตอนแรกค่า^^

รู้สึกว่าเป็นร้านที่น่ารัก และบรรยากาศเป็นมิตรมากค่ะ^^

ด้านในร้าน บรรยากาศสบายๆดีค่ะ^^

สั่งอะไรดี ดูเมนูหน่อยซิ^^

มีแต่ภาษาญี่ปุ่นค่า55 ก็เลยชี้รูปเอา^^

สั่งอาหารเสร็จ น้องพนักงานก็เอาน้ำกับช้อนส้อมมาวางให้^^

ระหว่างนั่งรออาหารก็ชื่นชมความน่ารักของร้านไปเพลินๆค่า^^

อาหารมาแล้วววว^^

หน้าตาธรรมดา แต่อร่อยมากๆๆเลยค่า^^

ไก่ทอดใหม่ๆกรอบๆเข้ากับซอสหวานๆเค็มๆมากๆเลย

ปกติเราไม่ชอบข้าวซ้อมมือ แต่ของที่นี่หอมและนุ่มมากๆค่ะ

แม้แต่สลัดยังอร่อยเลยอ่า อิอิ น้ำสลัดรสเปรี้ยวๆกลมกล่อมมากค่า^^

ค่าอาหารมือนี้ราคา 800 เยนค่ะ^^

ตอนไปจ่ายเงินก็บอกน้องพนักงานว่า

อาหารอร่อยมากๆเลยน้า เค้าก็ดีใจ ขอบคุณใหญ่เลย^^

พนักงานร้านนี้น่ารักและเป็นมิตรมากค่ะ^^

ทานอิ่มแล้วก็ออกไปเดินเล่นต่ออีกนิดค่า^^

เดินออกมาเจอสนามเด็กเล่น แต่ไม่มีเด็กๆมาเล่นเลย
สงสัยยังไม่เลิกเรียนกันค่า^^

เดินชมบรรยากาศร้านรวงอีกซะนิดนึง^^

เดินเข้าซอยนู้นออกซอยนี้จนเริ่มเมื่อยแล้ว55

ก็เตรียมกลับแล้วค่า^^

ขากลับก็เหมือนเดิม คือ นั่ง Subway ไปลง Tennoji

แล้วนั่ง JR ต่อไป Rinku Town ค่ะ^^

กลับถึง Rinku Town พระอาทิตย์กำลังจะตกพอดีเลย^^

ก็เป็นอันจบทริปครึ่งวัน ทริปสั้นๆที่ Nakazakicho แล้วนะคะ^^

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้น้า^^

นี่เป็นกระทู้รีวิวท่องเที่ยวกระทู้แรกของเราเลย

ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะค้า^^

สำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยวญี่ปุ่น

แวะไปชมภาพที่ instagram ของเราได้นะคะ^^

ig : japan_diary ค่ะ^^

ขอบคุณมากๆค่า^^

Poy Ja Chiffon

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.02 น.