เราเลือกผู้ประกอบการ คือ ลมพระยา ซึ่งเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไปยัง เกาะพะงัน เนื่องจากมีชื่อเสียงและได้รับคำแนะนำจากผู้ใช้ออนไลน์ หนึ่งในไฮไลต์บริการของพวกเขาคือ เรือข้ามฟากความเร็วสูง คาตามารัน ซึ่งมีความรวดเร็วและปลอดภัยในทะเลที่ขรุขระ นี่คือบทสรุปของประสบการณ์ของเรากับ ลมพระยา จาก กรุงเทพฯ ไปยัง เกาะพะงัน สามารถดูรายละเอียดการท่องเที่ยวได้ที่ https://www.busonlineticket.co.th/th/

1. เช็คอินก่อนเวลา ที่สำนักงานของ ลมพระยา ถนนข้าวสาร
2. พักรับประทานอาหารที่ ร้านอาหาร บนถนนข้าวสารก่อนจะมาถึงที่จุดเริ่มต้นในเวลา 20:30 น.
3. ขึ้นรถและรถโดยสารออกจาก ท่าเรือชุมพร ตามเวลา
4. หยุดพักรถ เพื่อที่จะรับประทานอาหาร บริเวณร้านอาหาร
5. มาถึง ท่าเรือชุมพร ในเวลา 5.00 น.
6. ในเวลา 7.00 น. ขึ้นเรือเฟอร์รี่ไฮสปี๊ด คาตามารัน
7. จุดส่งผู้โดยสาร อยู่ที่เกาะนางนวล และเกาะเต่า
8. จุดถึง ท่าเรือท้องศาลา เกาะพะงัน เวลา 10:45 น.

สามารถเช็คอินก่อนเวลาได้ที่สำนักงานของ ลมพระยา ที่ถนนข้าวสาร ผู้ที่ต้องการที่นั่งด้านหน้าสามารถเช็คอินก่อนหลังเวลา 18:00 น. เนื่องจากการเลือกที่นั่งเป็นไปตามลำดับก่อนหลัง
เราได้รับตั๋วเรือเฟอร์รี่ และสติกเกอร์สีส้ม สำหรับติดป้ายกระเป๋าหลังจากที่เช็คอิน นี่เป็นความสะดวกสบายของพนักงาน ของลมพระยา ที่ให้บริการนี้กับเรา ในการติดป้ายชื่อกระเป๋าเดินทางในกลุ่ม เกาะเต่า เกาะพะงัน และเกาะสมุย กระเป๋าจะถูกย้ายไปยังจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

2. รับประทานอาหาร บริเวณร้านอาหารที่ถนนข้าวสาร ก่อนจะไปรวมตัวกันที่จุดออกเดินทางเวลา 20:30 น
หลังจากเช็คอินแล้ว เราทิ้งกระเป๋าของเราไว้ที่สำนักงาน ลมพระยา และไปหาอาหารรับประทานในช่วงเย็น ที่ถนนข้าวสารมีความหลากหลาย และทางเลือกของอาหารก็มีหลายตัวเลือก และเบียร์หลายชนิดให้ทานได้ดื่มกัน
เรากลับมารวมตัวกันที่สำนักงาน ลมพระยา เมื่อถึงเวลา 20.30 น. พนักงาน ลมพระยา จะนำผู้โดยสารทั้งหมดไปยังจุดออกเดินทางที่อยู่ติดกัน ซึ่งห่างจากสำนักงานของ ลมพระยา เพียง 5 นาที

รถโดยสารประจำทางจะมาถึงตามกำหนดเวลาและถึงเวลาประมาณ 21.00 น. หลังจากขึ้นรถบัสแล้ว รถบัสก็ออกเดินทางตรงไปที่ ท่าเรือชุมพร เป็นรถบัสแบบสองชั้นที่มีที่นั่ง 4 ที่นั่ง ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากภาพด้านล่าง

เมื่อเวลาประมาณ 2:00 น. รถบัสได้หยุดพักที่ร้านอาหาร ต้น เพื่อพักรถในระยะสั้น ผู้โดยสารหลายคนสามารถใช้บริการห้องสุขา และผู้โดยสารบางคนต่างพากันไปรับประทานที่ร้านนี้ การหยุดพักระหว่างทางอยู่ระหว่าง กรุงเทพฯ และชุมพร ร้านอาหารยังเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสาร เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่มาเยือนแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดึกแล้วก็ตาม

รถบัสมาถึง ท่าเรือลมพระยา ในชุมพรเวลา 5:00 น. ที่นั่นมีม้านั่งนอน และ บริการ wifi ฟรี ที่ท่าเรือ ผู้โดยสารจำนวนมากนอนพัก และพักผ่อนขณะรอเรือข้ามฟาก เวลาออกเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่อยู่ที่เวลา 7:00 น.

เมื่อเวลา 7:00 น. เจ้าหน้าที่ของ ลมพระยา ได้ไปที่เคาน์เตอร์ตรวจสอบผู้โดยสารเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่ คาตามารัน เรือความเร็วสูง
เรือเฟอร์รี่ คาตามารัน สะดวกสบาย และติดตั้งเครื่องปรับอากาศบนเรือโดยสาร ที่นั่งกว้างขวาง น่าแปลกใจคือการนั่งยังคงมีเสถียรภาพตลอดการเดินทางแม้ว่าเรือข้ามฟาก คาตามารัน กำลังขับบนทะเลที่ขรุขระ และคลื่นลมแรง

หลังจากเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งบนเรือเฟอร์รี่คาตามารันแล้ว เรือก็มาถึงเกาะเต่าเวลา 9:30 น. เรือเฟอร์รี่ คาตามารัน หยุดที่ท่าเรือแม่หาด บนเกาะเต่าซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ลงเรือที่นี้ ไม่นานหลังจากนั้นมีผู้โดยสารอีกกลุ่มหนึ่งขึ้นเรือเฟอร์รี่ คาตามารัน ที่ท่าเรือเกาะเต่า แม่หาด มุ่งหน้าไปยัง เกาะพงันเกาะสมุย หรือสุราษฎร์ธานี เวลา 9:45 น. เรือเฟอร์รี่ คาตามารัน เดินทางต่อไปยังท่าเรือท้องศาลาบน เกาะพะงัน

เวลา 10:45 น. เรามาถึงท่าเรือท้องศาลา บนเกาะพะงัน หลังจากออกเรือข้ามฟากแล้ว เราเห็นว่ามีรถตุ๊กตุ๊กจำนวนมากและรถแท็กซี่รออยู่ที่ท่าเรือเพื่อเตรียมส่งผู้โดยสารไปยังโรงแรมของผู้โดยสาร การเดินทางทั้งหมดจาก กรุงเทพฯ ไปยัง เกาะพะงัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 14 ชั่วโมง

หมายเหตุ: พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ตุ๊กตุ๊กหรือรถแท็กซี่ที่ท่าจอดเรือ แทนที่จะเดินขึ้นไปยังถนนสายหลักเพื่อหาตุ๊กตุ๊กหรือรถแท็กซี่ที่ถูกกว่า คุณสามารถมองเห็น 7-Eleven และ สำนักงานลมพระยา ใกล้ถนนสายหลัก

Khun Meimei

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.40 น.