หลังจากธุระปะปัง นั่งกินข้าวเสร็จสรรพเรียบร้อย ก็ถึงเวลาช๊อปกันแล้วหละคะ ที่ตลาดลานโพธินี้เป็นตลาดที่ขึ้นชื่อด้านอาหารทะเลสด ๆ ของย่านนาเกลือนี้เลยทีเดียว เพราะมีอาหารทะเลสด ราคาไม่แพง และที่สำคัญมีร้านที่รับปรุง และนั่งกินกันได้ทันทีอีกด้วย อย่าช้าค่ะ ตามมาเลย

ต้นโพธิ์หน้าตลาด ที่มาของชื่อตลาด ลานโพธิ์

เดินเข้าตลาด ก็เหมือนตลาดทั่ว ๆ ไป คือ มีอาหารสำเร็จรูปขายให้ตายใจก่อน

พอเดินเข้ามาด้านใน เราจะเจอกับอาหารแห้ง อาหารทะเลตากแห้ง และผลิตภัณฑ์จากทะเลอีกมากมายหลายร้าน แต่ละร้านราคาไม่แพง และดูสด ใหม่

ใส่ถุงแบ่งขายเรียบร้อย ถ้าอยากชั่งใหม่ แม่ค้าก็จัดให้ค่ะ

แต่พอเดินถัดมาด้านใน เราจะพบกับอลังการณ์งานสร้างอาหารทะเล

มีจิ้มแบบต่าง ๆ ก็มีขายกันเห็น ๆ

กั้งสด ๆ หลากหลายประเภท

หอยแมลงภู่กองพะเนิน

อาหารทะเลดองก็มีขายนะเอ้อ

หอยและปลาหมึก

โอ๊ะ โอ กุ้งมังกร หรือ Lobster

มีทั้งแบบเป็น ๆ ดิ้นได้ และแบบตายแล้วพร้อมกิน

อาหารทะเลสด ๆ หลากหลายละลานตา

เออออ คือ อันนี้มายังไงคะ

แบบปิ้งขายก็มีนะคะ

ร้านขายปูทะเล

ร้านนี้ขายด้วย รับปรุงอาหารด้วย

ที่เด็ดคือ คุณสามารถซื้อของสดจากร้านไหนก็ได้มาจากตลาด แล้วมาส่งให้ร้านด้านหน้าปรุงให้ทานสด ๆ ได้ทันที มีค่าบริการปรุงอาหารถ้าเป็นปิ้ง ย่าง นึ่ง สนนราคากิโลกรัมละ 30 บาท แต่ถ้าเป็นเมนูอื่น ๆ ก็มีราคาต่างหาก แตกต่างกันไป

เมื่อปรุงอาหารเสร็จแล้ว ก็หอบหิ้วกันมาหาร่มไม้ใบบังนั่งกินกันสนุกสนาน บริเวณสวนสาธารณะด้านนอก

ใกล้ ๆ กันมีสวนสาธารณะและมีศาลารับลมทะเลให้นั่งพัก นั่งชม และนั่งชิมกันได้ทันที

เรียบร้อย กินอิ่ม นอนหลับ ซื้อของกลับบ้าน ได้เวลากลับบ้านแล้วค่ะ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

@ Zleep Pattaya Artist Hotel โรงแรมสำหรับ Backpacker

ไปกินซีฟู๊ด "หมูกะทะ" 199 บาท "นินจา หมู กุ้ง ย่างเกาหลี" ที่ พัทยา-นาเกลือ

เม้งกี่เป็ดย่าง... ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ (ตลาดเก่านาเกลือ) พัทยา

ชมตลาดซีฟู๊ด "ลานโพธิ์ นาเกลือ" (ตลาดนาเกลือเก่า) พัทยา

สายลม ที่ผ่านมา

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.35 น.