เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้วสินะ Green season

ฤดูที่มีเมฆและน้ำฝนอยู่เป็นเพื่อนกันเกือบทั้งวัน ไม่มีแดดดีๆฟ้าใสๆเหมือนช่วง Summer

ฉะนั้น การหาที่พักที่มีบรรยากาศสบายๆ โดยที่ไม่ต้องมาพะวงเรื่องฝนฟ้าอากาศไม่เป็นใจ พักผ่อนในรีสอร์ทรีแลกซ์แฮปปี้ได้เต็มๆทั้งวัน น่าจะเหมาะสมกับฤดูนี้

โชคดีที่บ้านอยู่พัทยา การหาที่พักผ่อนแถวๆบ้านแบบไม่ต้องเดินทาง ก็มีช้อยส์ให้เลือกมากมาย

อย่าง วันนี้แมวน้ำ Seally-Go-Round จะพามาพักผ่อนกับที่พักสบายๆ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

ยิ่งโดยเฉพาะบ้านไหนมีลูก มีหลาน มีเด็กๆ มาด้วย ก็น่าจะหลงรักรีสอร์ทนี้ได้ไม่ยาก

รีสอร์ทที่ว่านี้ก็คือ . . . Centra by Centara Maris Resort Jomtien

. . . เดี๋ยวเราจะไปพักผ่อนกันที่รีสอร์ทแบบ สบาย มั่กๆเล้ยยยยย . . .

- Seally.Go.Round -

CENTRA by Centara Maris Resort Jomtien

รีสอร์ทชื่อย้าว ยาว ย่านจอมเทียน ขอเรียกสั้นๆว่า #CentraMaris แล้วกันเนาะ ^^

CENTRA MARIS เป็นรีสอร์ทในเครือ Centara group นั่นเอง

ชื่อเสียงเรียงนามของเครือ Centara คงไม่ต้องพูดอะไรเยอะ

การันตีความมาตรฐานงานบริการด้านโรงแรมที่พักได้ดีเยี่ยมอยู่แล้ว

สำหรับที่ Centra Maris จอมเทียนนี้ ที่ถึงแม้จะไม่ติดทะเล แต่เหมาะกับการมาพักได้ตลอดทั้งปีได้แบบ No season ก็เพราะ
. . . บรรยากาศดีๆที่นี่ จะทำให้คุณลืมหาดพัทยา หรือ ว่า หาดจอมเทียนไปเลย
แถมยังอยากจะรีบพาครอบครัวเก็บกระเป๋ามาพักผ่อนนอนเล่นกันเลยทีเดียวเชียว

. . . ว่าแล้วก็ลากกระเป๋าไปเช็คอินกัน ^_^ . . .

- LOBBY -

การเข้าพักที่ Centra Maris นี้ สามารถ เข้ามา Check-in ได้ตั้งแต่บ่ายสามโมงเป็นต้นไป เช็คเอ้าท์ก็คือตอนเที่ยง

ห้องพักที่นี่มีมากมายหลายประเภท และมีจำนวนห้องที่รองรับได้อีกเพียบ

ก่อนอื่นเรามาเช็คอินรับ key card ที่Lobby

มุมต่างๆ ของดีไซน์ที่นี่คล้ายกับรังนกเลยแฮะ

Welcome drink สดชื่นๆ

- Suite life private pool -

ห้องที่เราจะพักวันนี้เป็นห้องแบบ Suite Life Private Pool อยู่ที่ตึก 5

ความพิเศษ ของห้องนี้ นอกจากห้องที่มีขนาดกว้างขวาง เป็นแบบ one bedroom ด้วยโทนสีทีดูอบอุ่นสไตล์ Tropical Rain forest สีเขียวที่ให้ความสดชื่น สบายตาแล้ว

ยังมาพร้อมสระน้ำส่วนตัวที่ทำให้ผ่อนคลายแบบไพรเวทได้ทั้งวันทั้งคืนอีกด้วย

Living Room

สีนุ่มนวล สบายตา

เขียวๆ เหมาะกับการพักผ่อน

ที่นอนกว้าง King size น่านอน

มีประตูแบ่งโซน ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นด้วย

พาครอบครัวมา แบ่งห้องกันพักผ่อน ไม่ต้องแย่งทีวีกัน

ห้องน้ำก็กว้าง เป็นห้อง Shower

ไหนๆ แหวกม่านดูวิวหน่อยสิ

นอกจากบรรยากาศห้องโดยรวมแล้ว ****ความดีงามของห้องนี้คือ private pool***

ที่ซึ่งมีความอภิสิทธิ์ชนกว่าห้องอื่นๆ ตรงที่เราสามารถเปิดประตูไปแล้ว

ก้าวลงเล่นน้ำในสระอโนดาตส่วนตัวแบบกินรีสวยๆ ได้เลย โดยไม่ต้องแชร์และแคร์สายตาใคร

นอกจากนี้ห้องนี้ยังตอบโจทย์ได้ดีสำหรับ สาว (อยาก)sexy แต่ขี้อาย

เผื่อใครถอยบิกินี่มาใหม่ แต่ยังไม่เซลฟ์พอจะใส่ออกที่สาธารณะ Private pool ห้องนี้ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนชุดว่ายน้ำที่แพคมาเต็มกระเป๋าได้แบบทุกชั่วโมง ใส่ถ่ายรูปกันจนเมมเต็มกันไปเล้ย เอ้า !!!!

หรือจะนั่งแช่น้ำ หรือจะ พูลปาร์ตี้กับครอบครัวได้แบบเป็นส่วนตั๊ว ส่วนตัว

ความลึกประมาณเกือบๆ 1 เมตร เท่านั้น น้องๆหนูๆเล่นน้ำได้ไม่อันตรายจ้า

- GOING GREENER -

Centra Maris เค้ามีแคมเปญเกี่ยวกับ Going greener ด้วย

พูดง่ายๆ ก็คือ โปรแกรมรักษ์โลก ด้วยการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่านั่นเอง

" โดยปกติ 75% ของผู้ที่มาเข้าพักยินดีที่จะไม่ต้องให้พนักงานมาเปลี่ยนผ้าปูที่นอนไปซักทุกวัน "

จริงๆ เรานอนพักเองอ่ะเนาะ ก็ไม่ซีเรียสอยู่แล้วล่ะ เพิ่งนอนไปไม่กี่ชั่วโมงเอง ไม่ต้องที่นอนตึงเป๊ะ สะอาดเอี่ยมอ่องเหมือนตอนเพิ่งเช็คอินเข้ามาทุกวันก็ได้

ช่วยกันประหยัดทรัพยากร Re-use ใช้ซ้ำ วิธีง่ายๆ แค่นี้ ก็ช่วย Save our world ได้เหมือนกัน :)

แต่ถ้าใครอยากจะเปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่

ก็แค่วางแผ่นป้าย Going Greener นี้ไว้บนหมอนก่อนออกจากห้อง

ก็เป็นอันรู้กันว่า . . . "คุณแม่บ้านคะ เปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ให้หน่อยค่ะ"

(เอ๊ . . . ว่าแต่ . . . ที่บ้านเราเนี่ย เปลี่ยนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่น้า ^^'
แท้จริงแล้ว แคมเปญของแมวน้ำคือ Going Greenest
เรารักษ์โลกขั้นสุด . . . สุดยอดของความขี้เกียจไง ฮี่ๆๆ Re-use แล้ว Re-use อีก )

เช่นเดียวกับ ผ้าเช็ดตัว ถ้าเพิ่งใช้ครั้งเดียว ก็ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ก็ได้ม้างง...

แต่ถ้าอยากได้ผืนใหม่ ก็แค่วางผ้าขนหนูที่ต้องการจะเปลี่ยนไว้บนพื้น

เดี๋ยวคุณแม่บ้านที่มาความสะอาดห้องก็จะเปลี่ยนผืนใหม่ให้จ้า

"IN-ROOM DINING"

เข้ามาอยู่ในรีสอร์ทนี้ถ้าไม่อยากออกไปไหน อยากนอนสบายๆทั้งวัน

ถ้าหิวก็แค่ยกหู โทรสั่งอาหาร มานั่งทานกันที่ห้องก็สะดวกดี เมนูน่าทานหลายอย่างเลย

เดี๋ยวออกไปสำรวจบริเวณโดยรอบกันดีกว่า จะบอกว่า ที่ CENTRA maris เนี่ย

. . . รีสอร์ทที่นี่ ไม่เล็กนะคร้าบ ! ! ! . . .

- ACTIVITIES -

เมื่อได้เข้ามาพักผ่อนใช้ชีวิตชิลๆ ในวันหยุดที่นี่ นอกจากห้องพักที่อยู่ดีมีสุขแล้ว

ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ให้ได้เล่น ได้พักผ่อนกันทั้งวันไม่มีเบื่อ

จากห้องของเราเดินไปตามทางนี้จะไปสู่โซนที่เป็นลานกิจกรรม

และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ทอดยาวตลอดทั้งรีสอร์ทเลย

เรียกว่า เป็น สวนน้ำขนาดย่อมก็ไม่ผิด

มี Pool Bar ให้ได้สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาจิบ ขณะอาบแดด เล่นน้ำกัน

ทั้งสระเด็ก สระผู้ใหญ่ สระจากู๊ซชี่ เตียงอาบแดด สบ๊ายยยยยยยยยย

หรือ จะโซน fun park ให้เด็กๆได้เลยกัน มี trampoline ด้วย

โดดไป 2 -3 ดึ๋ง รู้เรื่องเลย;ว่า . . . วัยเราไม่ได้แล้วจริงๆ 555+ โอ่ย มึนหัว

มีตู้คีบตุ๊กตาด้วย อยู่ตรงล็อบบี้

. . . แม่จ๋าาาาาาาาาาาาาา หนูจะเอาคุมะโมงงงงงงงงงง . . .

ความสนุกของเด็กๆยังไม่หมดเท่านี้ อีกจุดนึง เหมาะสำหรับเด็กเล็กหน่อย วัยกำลังอนุบาลประมาณนี้น่าจะแฮปปี้ ไม่งอแงแน่ๆ นั่นคือ . . . .

' HOBBIT HOUSE '

Hobbit House หรือ บ้านฮอบบิทนี่แหล่ะ ช่างเป็นบ้านที่เหมาะกับแมวน้ำแคระไซส์ฮอบบิทแบบเราจริงๆ

ข้างในแอร์เย็นฉ่ำ มีของเล่น ตุ๊กตา บ้านบอล ระบายสี ทีวีเปิดการ์ตูนไว้รองรับคุณหนูๆให้เพลิดเพลินกัน

มีตุ๊กตา Moomin ที่เค้าชอบมากด้วย ดีเลย เรามาสร้าง Moomin Cafe เล่นกันดีกว่า

น้องๆตัวจิ๋วที่กำลังเล่นอยู่ พอเห็นแมวน้ำเข้าไป น้องบอกว่า

. . . นี่มันห้องของเด็กนะ ผู้ใหญ่เล่นไม่ได้เดี๋ยวมันถล่ม . . .

หนูจ๋าาาาา . . . น้าตัวใหญ่กว่าหนูไม่กี่เซนเองค่ะลูกกกก . . . .ขอเล่นด้วยคนนะๆๆๆ >.<'

เราใช้พลังงานในการโยนบอลไปพอสมควร >.< '

เริ่มหิวแล้ววววว . . . ออกไปหาอาหารมาให้แมวน้ำกันที่ห้องอาหาร Mix Bistro กันดีกว่าาาาาา

' MIX BISTRO '

ห้องอาหารของ Centra Maris นี้ อยู่ด้านใน หลังจาก Lobby นี่เอง

มื้อเย็น ตั้งแต่ประมาณ 5 โมง - 3 ทุ่มครึ่ง ที่นี่มีอาหารแบบบุฟเฟต์

ที่มีทั้ง international buffet และ Seafood ด้วย

ในราคา 1,055 บาท / ท่าน แต่สามารถใช้ส่วนลดอื่นๆ ได้อีก

เช่น ถ้าใครใช้ดีแทค ก็กดรับส่วนลดของ dtac reward ลดไปเลย 20% แหน่ะ

หรือ ใครเป็นสมาชิกบัตร "Centara The 1Card" ก็ใช้เป็นส่วนลดได้เช่นกัน

อาหารมีความหลากหลายมาก ทั้งไทย ทั้งเทศ นานาชาติ

รสชาติอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานอาหารโรงแรม

อร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัย ^^

Salad bar เพื่อสุขภาพ

ไลน์บุฟเฟต์ที่นี่ค่อนข้างยาววววววววววว... ไล่มาตั้งแต่ล็อบบี้ยันด้านในห้องอาหาร

โซนซีฟู้ดนึ่งสดๆ ร้อน และบาบีคิว อยู่ด้านนอกใกล้ล็อบบี้

grill กันสดๆ ย่างกันใหม่ๆ กลิ่นหอมๆนี่เรียกน้ำย่อยตั้งแต่เดินเข้ามาเลย

บาบีคิวเสียบไม้ เป็นสามชั้นกับไส้กรอก

แต่อยากให้มีแบบบาบีคิวหมู ไก่ไม้ใหญ่ๆ มีสับปะรด มะเขือเทศ ชุ่มซอสบาบีคิวด้วยล่ะก็เยี่ยมเลย

แต่คงต้องเป็นเตาที่เป็นตะแกรง น่าจะย่างได้ดีกว่าเตาเทปันยากิ

บาบีคิวตอนย่างเสร็จใส่หม่าล่าโดย กินแล้วคันๆจั๊กกะจี้ลิ้นเล็กๆ

กุ้ง กั้ง นึ่งสมุนไพร ร้อนๆ หอมๆ

กั้งกระดาน

หรือ จะแนวพิซซ่า พาสต้า สไตล์อิตาเลี่ยน อบกันใหม่ๆ

ก๋วยเตี๋ยวหมูร้อนๆ ทำชามต่อชาม

โอ่ย หิวแล้วๆ ไปเอาจานมาตักกัน

น่ารักใสๆ กุ๊งกิ๊งๆ อย่างเราต้องจานคิตตี้สิ

(หน้าเป็น KITTY แต่แขนล่ำเป็น HULK 555+)

SUSHI ก็มี จริงๆ มีปลาดิบยำสาหร่ายด้วยนะ

ว่ากันในเรื่องของซีฟู้ดกันบ้าง ปู หมึก กุ้ง หอย จัดมาเต้มมมมมมมมมม

หอยนางรมตัวโต พร้อมน้ำจิ้มเครื่องเคียงต่างๆ

บีบมะนาวนิดนึง ใส่น้ำพริกเผาอีกหน่อย ราดน้ำจิ้มซีฟู้ดอีกช้อนแล้วตามด้วยหอมเจียว . . .ฟิเนเล่ !!!

ขอโทษนะคะ ขออนุญาตต่อโต๊ะได้มั้ยคะ พอดีอาหารล้นโต๊ะเลย ^^'

. . กินไม่เกรงใจยาลดกรดเลยนะ 5555+

ยังมีอาหารอีกมาก ที่ไม่ได้กล่าวถึง แต่กินไม่ไหวล้าวว ตัวแตกเป็น Hulk ของจริงแล้วเนี่ย

ปู กุ้งอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ แต่ไม่พีคมาก แต่หอยนางรมดีงามทีเดียว น้ำจงน้ำจิ้มนี่ก็ดีนะ ^^

จบคาวต่อด้วยของหวาน สัก 2-3 . . 4. . .5 . . . ชิ้น หน่อยมั้ย

เค้กหน้าตาดีอยู่นะ

อิ่มมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก . . .

นอกจากบุฟเฟต์ไลน์แล้ว ทาง Mix Bistro ยังเสิร์ฟ แบบ A-la-carte ด้วยนะ เผื่อใครไม่อยากทานแบบเยอะๆหนัก สั่งอาหารเป็นจานทางห้องอาหารก็พร้อมเสิร์ฟเช่นกัน

• Seafood Buffet : บุฟเฟต์นานาชาติและอาหารทะเล จะเสิร์ฟตั้งแต่ 17.00-21.30 น.
  • A-La-carte : สั่งอาหารในเมนูปกติจะเสิร์ฟตั้งแต่ 10.00-22.00 น.
  • Breakfast: บุฟเฟต์อาหารเช้าเปิดตั้งแต่ 06.00 - 10.30 น.
  • in-Room Dining: โทรสั่งไปทานในห้องก็สั่งได้จนถึง 22.00 น.

. . . เลือกอิ่มตามสะดวกเลย . . .

นอกจากที่หลับที่นอน กิจกรรมอื่นๆ รวมทั้ง อาหารการกินแล้ว

อีก 1 สิ่งที่อย่างนำเสนอของที่นี่เลยก็คือ SPA

' Cense by SPA Cenvaree '

สปาที่พอเปิดประตูเข้าไปปุ๊บ เหมือนตกอยู่ในโลกแห่งความสงบนิ่ง ในแบบฉบับของ ZEN

เป็นสปาที่ตกแต่งได้สวยมากๆแห่งหนึ่งที่เคยเห็นมา

ผู้ใดใคร่ความสงบนิ่ง อยากพักร่างแบบเงียบๆ ตัดขาดจากความวุ่นวายภายนอก

บรรยากาศในสปานี้จะทำให้คุณเสมือนตกอยู่ในภวังค์

ที่นี่มีสปาหลากหลายประเภท ทั้ง นวดประเภทต่างๆ นวดแผนไทย นวดตัว นวดหน้า นวดฝ่าเท้า นวดอโรม่า ประคบสมุนไพร ปรนนิบัติผิว สครับขัดผิว ฯลฯ อีกหลากหลายโปรแกรม

บรรยากาศผ่อนคลายกับห้องนวดส่วนตัว หรือจะนวดพร้อมกันเป็นคู่ก็ได้

ลูกประคบร้อนสมุนไพร คลายเส้น จากอาการปวดเมื่อย โรคออฟฟิศซินโดรม

บรรยากาศช่วงค่ำๆของ Centra Maris

กลับห้องลงเล่นน้ำกันอีกสักนิด แช่น้ำให้สบายๆ

สดชื่นนนนนนนนน . . .

วันนี้กิจกรรมแน่นทั้งวันขอนอนพัก ชาร์จแบตตัวเองก่อนน้าาา

ฝัน :D จ้าาาาาาาาาาาา

. . . zzzZZZzzz . . .

Good morning เช้าแล้ว สดชื่นมาก นอนเต็มอิ่ม ที่นอนดีหลับสบายมาก

ตื่นแล้วอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ขอเอาขาไปจุ่มน้ำเล่นๆ อีกสักนิด

เพราะเดี๋ยวเราจะเช็คเอ้าท์แต่เช้าเพื่อไปทำงานต่อ

พักที่พักละแวกพัทยานี่ก็ดีเนาะ ใกล้ดี ตื่นมากินข้าว กลับมาเปิดร้านต่อได้เลย ไม่เสียการเสียงาน

มาพักผ่อนช่วงหน้าฝน วันที่ไม่มีแดด มันก็ดีเหมือนกันนะ อากาศไม่ร้อน ฝนพรำเบาๆ ต้นไม้เขียว สดชื่นดี

ก่อนจะเช็คเอ้าท์ กลับไปทำงานต่อ เรามาเติมพลังกับอาหารเช้าคุณภาพกันดีกว่า

เช้านี้มีอาหารอะไรให้แมวน้ำบ้างน้าาาาา

อาหารเช้าที่นี่ก็หลากหลาย ทั้งไทย และสากลที่ทานได้ทุกชาติ ทุกเพศ ทุกวัย

แต่คนไทยอย่างเรา ข้าวแกงสิคะ อยู่ท้องดี

น้ำเต้าหู้สักถ้วย

มื้อเย็นเมื่อวานยังไม่ย่อยเลย จัดเต็มมื้อเช้าอีกแล้ว

อาหารดีทีเดียว แต่โจ๊กจืดไปหน่อย เราก็นึกว่าปรุงรสมาให้แล้ว

ทั้งไทยและสากล คุณภาพอาหารเช้าอยู่ในระดับดีงาม

เช้าๆ ใครอยากได้ กาแฟดีๆสักแก้ว เป็นแบบ fresh brew แบบใช้เครื่อง Espresso ที่นี่ก็มีเช่นกัน

(แต่สั่งนอกเหนือจากบุฟเฟต์อาหารเช้านะจ๊ะ)

ปกติสั่งกาแฟตามโรงแรม ส่วนมากจะใช้เป็นเครื่องอัตโนมัติชงแบบตั้งโปรแกรมกดปุ่มได้เลย

กาแฟที่ได้ก็จะไม่ค่อยโอเท่าไหร่ แต่ที่นี่ใช้เครื่อง Espresso

สกัดช็อทสวยงาม เทอาร์ทได้ก็จัดว่าใช้ได้เลย ^^

มื้อเช้าทานเพิ่มพลัง จะได้มีแรงไปทำงานต่อ

อิ่มแล้วก็ได้เวลาเช็คเอ้าท์ไปทำงานกันต่อได้

งืออออ . . . ดูบรรยากาศสิ ครึ้มๆ เขียวๆ มันน่านอนต่อมั้ยล่ะ >.< '

สำหรับใครที่อยากพาครอบครัวมาพักผ่อนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบเย็นๆ สบายๆ ไม่ชอบออกไปไหน

แมวน้ำขอแนะนำ ที่นี่เลย Centra by Centara Maris Resort Jomtien . . .

• รีสอร์ทที่มีห้องหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะมากันเป็นคู่ หรือจะยกโขยงกันมาทั้งครอบครัวก็มีห้องที่ตอบโจทย์การเข้าพักทุกรูปแบบ
  • มีกิจกรรมภายในรีสอร์ทที่หลากหลายเหมาะกับทุก Generation
  • อาหารอร่อยๆ เสิร์ฟกันทั้งวัน ให้ได้อิ่มหมีพีมันกันโดยไม่ต้องสตาร์ทรถออกไปไหนเลย แฮปปี้!!!!!

สนใจติดต่อสอบถามห้องพัก และบริการอื่นๆ ได้ที่ :

แนะนำให้กด like เพจ หรือ แอดไลน์ ของ CentraMaris เอาไว้เลย
ช่วงนี้โปรโมชั่นหนักมาก!!!
เช่น ห้องแบบแฟมมิลี่ 1 แถม 1 งี้
หรือ สปาขัดผิวราคาพิเศษ o_O
หรือ จะ โปรโมชั่นบุฟเฟต์ซีฟู้ด ฯลฯ
Wow !!!
รับรองอีกเสียงว่ามาที่นี่ . . .
. . .คุณจะได้พักผ่อนแบบมี Quality แฮปปี้กันทั้งครอบครัวแน่นอนค่าาาา ^^

. . . แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้านะคะ . . .

ติดตามการเดินทางของแมวน้ำ Seally.Go.Round

ได้ที่ >>>Facebook: https://www.facebook.com/seallygoround/

IG: @Seally.go.round

Seally-Go-Round

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.01 น.