หน้าฝน ฤดูที่หลายๆคน คงไม่อยากออกไปไหน เพราะอากาศมันน่านอน มันไม่อยากจะตื่นตอนเช้า แต่ลองเก็บเสื้อผ้าออกเดินทางในช่วงฤดูฝน ธรรมชาติจะเขียวชอุ่ม อากาศก็เย็นสบาย แดดก็ไม่ร้อน ต้นไม้ ดอกไม้ ก็แข่งกันเบ่งสีสัน 1วัน 1 คืน เที่ยวทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ไปนอนดูดาว ยืนอาบสายหมอกตอนเช้า เที่ยวป่าเขา ขับรถเที่ยวในอุโมงค์3มิติและพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์แห่งทองผาภูมิ แล้วไปเล่นน้ำตก กาญจนบุรีมีแบบนี้นะ เคยไปเที่ยวยัง..^^

กดเข้าไปตามดูรูปสวยๆและรีวิวการเดินทางได้ที่นี้นะครับ
>>>>>>> https://www.facebook.com/มันต้องเที่ยว-1743940315819301

ก่อนถึงจุดชมวิวเนินสวรรค์ เราเห็นน้ำตกอยู่ไกลๆ เลยแวะเข้าไปดู มันชื่อน้ำตกผาแดง จะมีน้ำแค่ช่วงหน้าฝนเท่านั้น

น้ำตกที่นี่มีสีขาวเกิดจากหินบนภูเขา.....

สีน้ำแปลกมากพึ่งเคยเห็น.....เป็นสีขาว

มาถึงเริ่มมึดแล้ว....

วันนี้มีแค่เรา2คนขึ้นมาพัก จุดหมายของเราคืนนี้พักค้างคืนที่นี่ วันที่ไปฝนตก อากาศเย็นสบาย จุดชมวิวเนินสวรรค์ ไม่เก็บค่าบริการ สามารถก้างเต้นนอนได้ แต่ต้องไปบอกเจ้าหน้าที่ตรงป้อมยามก่อน ข้างบนนี้จะมีพี่เจ้าหน้าทีค่อยเฝ้าอยู่ 5-6 คน ปลอดภัยแน่นนอน ที่นี่มีบริการห้องน้ำ 2จุด มีห้องอาบน้ำ และห้องสุขา ลานกางเต้นมีมากพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้เกือบ 50-60 เต้น ที่นี้สะอาดมาก พี่เขาไม่เก็บค่าบริการใดๆ แต่เราเอาเงินใส่ตู้ไว้ มันจะมีตู้รับน้ำใจอยู่ตรงห้องน้ำ ทั้ง2จุด และแต่น้ำใจของนักท่องเที่ยว หรือถ้าใครไม่สะดวกที่จะนอนเต้น ตำบลสหกรณ์นิคม มีรีสรอท์ หลายแห่งครับเราขับผ่านก็จะเจอตลอดตามเส้นทางลองติดต่อจองห้องพักได้..........

ยังไม่ง่วงนอนเล่นถ่ายภาพยามค่ำคืน เล่นกับไฟ ถ่าย ดาว ล้าน ดวง

รูปคู่ก็มีนะ..^^

แต่ด้วยอากาศที่เย็นเข้านอนดีกว่า นอนในรถฟังเสียงเม็ดฝนกระทบกับกระจกซันรูฟ จนหลับ

สวัสดียามเช้า.........................

ตื่นเช้าหมอกฟุ้งๆกระจายตัวและมีละอองฝน

ข้างบนมีสัญญาณโทรศัพท์ สบายเลยเล่น facebook เล่น line ได้

ทางที่เราขับขึ้นมาเมื่อคืน....มันจะเป็นทางลูกรังแค่ 1กม.ที่เหลือเป็นทางลาดยางตลอดครับ

อาคารทางซ้ายมือเป็นห้องอาบน้ำ และห้องสุขา ครับ

อันนี้ห้องน้ำอีกจุดที่อยู่ใกล้ๆกันที่กางเต้น

ทำอาหารเข้าทานแบบง่ายๆ🥪🌭🍔🍞🍗มื้อนี้ดีหน่อย ไม่ต้องกินมาม่าแล้ว เราแวะซื้อข้าวผัด7-11 ก่อนขึ้นมา แล้วใส่ในกระติ๊กน้ำแข็งไว้ ตอนเช้าเอามาอุ่นทานได้ ข้างบนนี้ไม่มีร้านค้านะครับต้องแวะซื้อเสบียงขึ้นมา

กาแฟยามเช้ากับวิวหลัก.....ล้าน

หลังจากเติมพลังอาหารเช้าแบบง่าย เราก็เดินถ่ายรูปเล่น ที่นี้มีจุดให้ถ่ายภาพสวยๆเยอะเลยครับ

บ่อปลาคราฟน้ำใสวิ้งๆๆๆ

ลาดกางเต้นที่เป็นสนามหญ้า

ฝนตกพร่ำๆ.....................

เส้นทางนี้สามารถไปน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นได้ แต่ทางไม่ดีนะครับ 4x4 น่าจะชอบ

ห้องพักเมื่อคืนที่เรานอน.............

ลานปูนสามารถก้างเต้นได้ครับ หรือใครจะกลางด้านล่างสนามหญ้าก็ได้ ด้านซ้ายมือเป็นห้องน้ำห้องอาบน้ำ

พอเก้าโมงเรามีนัดกับไกด์นำทางที่จะพาเราเข้าไปเที่ยวอุโมงค์3มิติ ไกด์นำทางชื่อพี่หมี การที่จะเข้าไปเที่ยวอุโมงค์3มิติ และพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์แห่งทองผาภูมิ ต้องติดต่อพี่ไกด์นำทางก่อนนะครับ รถเก๋งไม่สามารถขับเข้าไปได้🚗🚘🚙 แต่ถ้าใครไม่มีรถกระบะ ทางพี่หมีมีรถไว้บริการ อัตราค่าบริการนำเที่ยว1000-1500 ลองคุยราคาได้ครับ เบอร์ติดต่อผมจะลงไว้ให้ด้านล่างนะครับ พี่เข้ายังมีรถ ATV ให้เช่าขับเที่ยวอุโมงค์ด้วยนะ

กำลังไปผจญไพร ทางเข้าสู่อุโมง3มิติ

ป่าดงดิบที่ยังสมบูรณ์

ทางมันจะเป็นแบบนี้รถเก๋งไม่แนะนำให้เข้ามาครับ

กำลังจะขับรถเข้าอุโมงค์ที่1 อันนี้ไม่ยาวมากครับ เห็นปลายอุโมงค์เลย

สนุกและตื่นเต้นดีครับ พี่หมีจะค่อยเล่าเรื่องในอดีตของเหมืองเหล่านี้ให้เราฟัง...

กำลังจะเข้าอุโมงค์ที่2 อันนี้จะมีความยาวของอุโมงค์มากกว่าอุโมงค์แรก

สิ่งที่หลงเหลือจากการทำเหมืองแร่ในอดีต

ข้างในจะเป็นที่โล่งๆหลายจุด พอเราเปิดไฟสูงก็จะเห็นความสวยงามของอุโมงค์แห่งนี้

ปากทางออกอุโมงค์ที่2

ยังพอมีร่องรอยให้เห็น เครื่องจักรที่ทำเหมืองแร่ในสมัยก่อน

อันนี้ได้ชื่อว่า ยอดเขาเอเวอร์เรสแห่งทองผาภูมิ

เราขับขึ้นมาจนถึงยอดเขา แต่ผมแนะนำว่าให้เดินขึ้นมาดีกว่านะครับ เพราะเส้นทางแคบมากๆถ้าเรารถขึ้นมามันค่อนข้างอันตราย เดี๋ยวเราเข้าไปดูกันว่าข้างในมันมีอะไร

อันนี้ถือว่าเป็นจุด unseen เลย แสงที่ลอดผ่านมาจากช่องอุโมงค์ด้านบน

มาถึงอุโมงค์สุดท้ายที่มีความยาวกว่า2.3กิโลเมตร

ข้างในนี้อากาศเย็นเป็นหมอกเลยครับ

ที่เห็นอยู่ทางขวามือคือท่อระบายอากาศสำหรับเติมอากาศเข้าไปในอุโมงค์เวลาที่เขาทำเหมืองแร่

อุโมงค์ที่3นี้มีความกว้างมากๆกว่าทั้ง2อุโมงค์

ตาน้ำที่มีน้ำไหลออกมาทั้งปี

ขับมาถึงครึ่งทางก็จะเจอน้ำตกที่ไหลออกมาจากช่องอุโมงค์ด้านบน เป็นภาพที่สวยงามเวลาที่สายน้ำกระทบกับแสงไฟ

หลังจากที่ขับเข้าอุโมงค์ที่3มา ความยาว2.3กิโลเมตรก็จะเจอทางออก ตื่นเต้นมากๆกับประสบการณ์ครั้งนี้

ที่ต้องมาดูด้วยตาตัวเอง

พี่ไกด์นำทางของเราครับ..พี่หมี..เดี๋ยวผมลงเบอร์ติดต่อพี่เขาไว้ให้นะครับ

ก่อนกลับเราแวะเที่ยวน้ำตกอีก2ที่ อันนี้คือน้ำตกสะพานลาว อยู่ที่หลังวัดสะพานลาวประชารังสรรค์ครับ จอดรถไว้ที่วัดแล้วเดินลงไป 150 เมตร ก็ถึงเลย

อันนี้คือน้ำตกรอยช้างเผือกครับ อยู่ทางขวามือตอนขากลับนะครับ

เส้นทางการเดินทาง🎢🚈🚆🛤️🛣️🛣️

การเดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรีมุ่งหน้าสู่ อ.ทองผาภูมิ ใช้เส้นทาง323 ก่อนถึงตัว อ.ทองผาภูมิจะเจอ 3แยก ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 3091 ไปน้ำตกผาสวรรค์ เทศบาลสหกรณ์นิคม เดินทางไปจุดชมวิวเนินสวรรค์ ประมาณ 20 กม. จะมีป้ายบอกทางตลอด เส้นทางดีลาดยางตลอด มีแค่ประมาณ1กม. ที่เส้นทางจะเป็นหลุมเป็นบ่อ
เดินทางจากกรุงเทพ-จุดชมวิวเนินสวรรค์ ประมาณ270 km.
เดินทางจากจ.กาญจนบุรี-จุดชมวิวเนินสวรรค์ 130 km.
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ไกด์นำทาง👨‍🏫👩‍🏫👨‍🏫
พี่หมี สหกรณ์นิคม เบอร์ติดต่อ 089-820-0656

ที่พัก🏕️🏕️🏡
1.บ้านผาสวรรค์ ทองผาภูมิ
พิกัด https://goo.gl/maps/hBSjSqDtzht ต.สหกรณ์นิคม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Tel: 034 685 339
2.บ้านภูพิงดาว
ต.สหกรณ์นิคม อ.ทองผาภูมิ tel: 081 763 1166
3.บ้านเขาดิน Ban Khao Din tel: 093 354 4896
4.จุดชมวิวเนินสวรรค์ 🏕️
ไม่เสียค่าบริการใดๆ แต่มีกล่องรับน้ำใจของนักท่องเที่ยว
มีบริการห้องน้ำ ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ ข้างบนนี้ไม่มีร้านค้า ร้านอาหารนะครับต้องนำมาเอง

สุดท้ายนี้ขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามอ่านรีวิวนี้นะครับ

มันต้องเที่ยว

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.51 น.