ชวนเที่ยวบางแสน 🏝

จิบกาแฟชมทะเล นอนชิวฟังเสียงคลื่น

เคยมั้ย...อยู่ดีก็อยากไปทะเลแบบไม่มีเหตุผล อยากนั่งมองทะเล อยากฟังเสียงคลื่น อยากได้กลิ่น เราตัดสินใจเก็บกระเป๋าเป้ใบเล็กๆ ออกไปหาทะเลที่ไหนก็ได้ ไม่ไกลมาก งั้นก็ “บางแสน” ละกัน

หลังจากที่เราออกจากงานมาได้ไม่นาน ก็เกิดอาการเบื่อๆ ซึมๆ อยากออกไปเที่ยวไหน ประกอบกับมีเพื่อนทำงานอยู่ชลบุรีพอดี เลยตัดสินใจออกไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศตามหาที่พักชิวๆแถวบางแสน เราจองที่พัก ที่ มารีน่าซีวิว ก่อนออกเดินทางไม่กี่วัน แค่อยากได้ที่พักแบบมองเห็นทะเลตอนตื่นมาตอนเช้าแค่นั้นเอง

การเดินทาง : นั่ง bts มาลงที่เอกมัย

(อย่าหลงไปอนุสาวรีย์ชัยฯ นะ เค้าย้ายหมดแล้ว)

รถตู้กรุงเทพฯ -บางแสน ม.บูรพา ราคา 100 บาท

(ลงตรงวงเวียนบางแสนใกล้ดี)

เรียกพี่วินไปส่งหาดวอนนภา หรือเดินไปแบบเราก็ได้

ห้องพักชั้นสาม มีระเบียง และเก้าอี้ให้นั่งชิว ชมทะเล ฟังเสียงคลื่น

ราคา 1,650 บาทพร้อมอาหารเช้าสองท่าน

อย่าพลาด!!!

วันเสาร์อาทิตย์ ตลาดนัดแหลมแท่น ด้วยนะคะ อาหาร ของกินอร่อย เสื้อผ้า ของใช้น่ารักๆ

ร้าน Sailor’s house น่านั่งมาก (แต่เสียดายเราไปเจอฝนตก)

ร้าน Jones Salad อาหารอร่อย บรรยากาศดี ดนตรีดีมีหลายวง

______________________________________________________________

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถตู้ (สถานีขนส่งกรุงเทพฯ เอกมัย)รถมีออกเรื่อยๆ ทั้งวัน ขากลับก็แค่โทรไปตามเบอร์นั้นแหละ

บอกลุงคนขับ ให้ส่งที่วงเวียนบางแสน จากนั้นก็เดินชิวๆ ไปเรื่อยๆ จนถึงหาดวอนนภา หรือใครไม่ชอบเดินอยากนั่งวินก็ไม่ว่ากัน

Marina Sea view เป็นที่พักเล็กๆ ตั้งบนหัวมุมของอาคารพาณิชย์ สองคูหา (ที่จริงที่เฟสเก่าด้วยอยู่ถัดไปอีกหน่อย) มีถนนขั้นระหว่างโรงแรมกับหาด ที่พักบรรยากาศดูอบอุ่น

นั่งมองทะเล ฟังเสียงคลื่นให้หายอยาก

ที่ระเบียงชั้นสามจะเป็นวิวทะเลแบบเต็มๆ ไม่มีสายไฟมากั้นเลย

ด้านล่างของที่พัก เป็นคาเฟ่ แต่ต้องเดินไปสั่งหน้าร้านด้านข้างนะ ยืนงงอยู่ตั้งนาน

เราสั่งชาเขียวนมไป รสชาติหวานไปหน่อย แต่ก็อร่อยดี

ออกไปเดินเล่นริมหาดไปเรื่อย แวะหาของกินระหว่างทาง ปลาหมึกป้าก็แอบขายแพงเหมือนกันน้าาาาา

เดินมาจนถึงสะพานปลา หาดฝั่งนี้ไม่ค่อยสะอาดนะคะ เศษขยะค่อนข้างเยอะเลย

ใกล้ๆ สะพานปลา มีร้านนั่งชิว บรรยากาศดีมาก แต่ฝนปรอยเราเลยไม่ได้แวะ ชื่อร้าน Sailor’ house นะ อยู่สุดหาด

ตกเย็นเพื่อนเราขับรถมารับ ไปหาที่ดินเนอร์นั่งชิวกัน ที่ร้านนี้ โจรสลัด อาหารอร่อย รสชาติดี ถือว่าผ่าน ⭐️ ⭐️ ⭐️ (เสียดายแบตหมดเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาฝาก)

ปล. กลางคืน ฟุตบาทริมชายหาดบางแสนล่างไปจนถึงหาดวอนนภา เป็นสถานที่ปูเสื่อนั่งชิว ของชาวบางแสน นั่งกันตั้งแต่มืดๆ ถึงเช้าก็มี ใครอยากจอยก็เชิญได้

ตื่นมาพร้อมกับวิวทะเลริมหน้าต่าง และนกที่บินมาปลุกริมระเบียง

ลงมาทานอาหารเช้าที่ทางที่พักเสริฟให้(มีให้เลือก ABF กับ ข้าวต้ม) พร้อมบาร์ขนมและเครื่องดื่ม

เดินออกไปดูวิถีชาวประมง นำอาหารทะเลที่จับได้มาวางขายริมถนน หน้าหาดวอนนภา

เท่านี้ก็ถือว่าได้ผ่อนคลายมากแล้ว การพักผ่อนของเราคือการที่ไม่ต้องมีกิจกรรมอะไรมากนัก ใช้เวลาไปกับสิ่งต่างๆ รอบตัวมากขึ้น

ก็ถึงเวลาต้องเดินทางกลับมาผจญภัยในโลกเดิมแล้ว หลังจากออกไปชาร์ตแบตเติมพลังจนเต็ม ไว้เหนื่อยเมื่อไหร่ จะกลับไปหาอีกนะ...บางแสน

Bam_Termtemtung

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.59 น.