เมื่อเพื่อนถามว่า เสาร์ทิตย์นี้ว่างป่าว ไปตามหาเห็ดกัน.. ตามหาเห็ด.. ตามหาเห็ด.. ตามหาเห็ด.. ช่ายยยยยย

ไปตามหาเห็ด ก็งงอยู่ ทำไมต้องไปหาด้วย นังชื่อว่า "เห็ดแชมเปญ" ก็กระโดดตามเขาไป ออกเช้าวันเสาร์ที่ 21 กรกฏาคม 2561 จุดมุ่งหมายคือน้ำตก เจ็ดคต แต่ไปถึงไวก็กระไรอยู่ เลยหาที่แวะไปเรื่อย หลังจากย่างเข้าสระบุรี ที่แรกที่แว่บเข้าไปคือ ทุ่งหญ้าสะวันน่าแห่งสระบุรี 55555 แวะเข้าฟาร์มโคนมไทยเดนมาร์กเป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่น่าลงไปเกือกกลั้วมากกกก ลมพัดใบหญ้าพริ้วไหว น่านอนอยู่ในนั้นสักพัก ดูแล้วน่าจะเป็นหญ้าสำหรับให้วัวกิน ทุงหญ้า

มีฟาร์มสัตว์ให้ดูด้วย ม้า วัว กวาง นกกระจองเทศ แวะทักทายพวกนังเพลินๆ

แล้วเราก็ตามรีวิวไป Milk land ดินแดนแห่งนม ที่เขารีวิวๆ กัน คือ ดีย์ หอมนม แต่คนแอบเยอะ

เวลามันเหลือเยอะ ก็เสิชหาว่าจะไปไหนต่อกันดี ... ที่เที่ยวในสระบุรี .. ขึ้นมาว่า สวนบิ๊กเต้ เป็นสวนเบญจมาศ ก็ตั้ง GPS ตามไป สวนดอกไม้จริงๆ

เย็นแล้วไปหาลานกางเต๊นท์ได้ ตั้ง GPS ไปเลยฮะ น้ำตกเจ็ดคต จ้าาาาา GPS พาขึ้นเขาไปบ้านพักเจ้าหน้าที่... คือ ขึ้นไปทำไม เลยถามเจ้าหน้าที่แล้วเริ่มใหม่ 555 ไปศูนย์ศึกษาธรรมชาติ โป่งก้อนเส้า เป็นลานกางเต๊นท์ มีบ้านพักด้วย เข้าไปก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ เขาจะเอาบัตรประชาชนเราไปถ่ายสำเนา แล้วก็ให้ใส่รายละเอียดเล็กน้อย เช่น ทะเบียนรถอะไร มากันกี่คน แล้วก็ให้่าบำรุงรักษาสถานที่ อันนี้เจ้าหน้าที่บอก แล้วแต่เราจะให้ ก็ให้ไปตามเหมาะสมฮะ

ภาพที่คิดคือหมอกบนผืนน้ำแบบปางอุ๋งอะไรงี้ แต่ไม่ถึงฮะ ได้ไอๆ บนเขาก็พอได้อยู่ อากาศสดชื่น โอโซนเต็มปอด เมื่อคืนฝนตกด้วย 5555 เต๊นท์รั่ว แต่ไม่ใช่ปัญหา ตกไม่มากเท่าไร นอนสบายไปมีน้ำค้างยอดหญ้าให้พอชื่นใจอาบน้ำกินขนมปังเสด ก็เตรียมเข้าป่าฮะ ภาพคือ กาแฟหอมกรุ่นยามเช้า แต่ได้แค่ขนมปังเซเว่นกับนม สาเหตุคือ ลืมเอาเตาแกสน้อยมา 5555 จัดแจงอาบน้ำเตรียมกล้องเสร็จก็เดินไปถามเจ้าหน้าที่ว่าช่วงนี้เข้าป่าได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่อยากให้เข้า เพราะสัตว์ป่ากำลังออก แอบเห็นเขียนว่า .. ระวังช้่างป่า เดินกลับมาแบบ หมดอารม แต่เจ้าหน้าที่อีกคนบอกว่า เข้าได้แต่แค่ตรงน้ำตกเจ็ดคตเหนือ ไปสิคะ รออะไร เดินถ่ายละไปตามทางเรื่อยเลย สิ่งแรกที่เจอคือ สวัสดีเจอนี่ที่รัก อยู่กันเพียบเลย พวกเทอมีชื่อว่า แมงมุมหน้าคน หรืออีกชื่อคือ แมงมุมกระบอกทอง ชื่อทางการดูน่ารัก ชื่อที่เสิร์ชคือ ดูหลอน

นี่ก็อีกหนึ่งที่พบ คือ ตื่นเต้นมาก ที่เจอนัง เพราะเข้าใจว่า นังคือเห็ดที่เราตามหา แต่พี่บอกว่า ป่าว เห็ดที่เราตามหาไม่มีขน ก็เลยบอกพี่ว่า งั้นเราเอาขนพวกนังออกดีไหม 555555555 ไม่ได้สินะ เลยเดินต่อ

ระหว่างเดินก็ถ่ายไปเรื่อย

เจอแล้ววววววววววววววววววววววววววววว กว่าจะเจอ 555555 พอเจอปุ๊บ มันก็จะเจอเรื่อยๆ เจอเวลาจะใกล้ๆ ถึงน้ำตก มาชมความน่ารักของพวกนังกันเถอะ

จริงๆ มันมากมาย 5555555 กดแล้วกดอีก บางทีก็มุมเดิม ก็กดอยู่นั่นล่ะ คือ ตื่นเต้น ได้เจอพวกนังเป็นครังแรก 55555 สมกับทที่ตามหา พวกนังน่ารักมาก แอบอยู่ตามริมทางเดิน น้อยๆ ต้องสังเกตุดีๆ พอเจอแล้ว ก็จะเจอพวกนังเรื่อยๆ 55555 หลังจากนั้น ก็เดินต่อไปอีกนิด ก็เจอน้ำตก เจ็ดคตเหนือ ได้ยินเสียง ได้กลิ่นไอของน้ำตก เย็นสดชื่น ที่พลาดก็คือ ไม่ได้แบกขาตั้งกล้องขึ้นไป 5555555555 อดถ่ายสายน้ำตกเลยยยยยย

จบทริปตามล่าหาเห็ดรูปเยอะมาก 55555 อยากชมรูปแบบเต็มๆไปตามลิงค์ได้เลยฮะ

เที่ยวให้ได้ "เรื่อง"

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.44 น.