"เขาใหญ่" ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

ประโยคนี้ยังใช้ได้เสมอกับเขาใหญ่ จะมีที่ไหนที่มีครบทั้งภูเขา อ่างเก็บน้ำ น้ำตก ร้านเก๋ๆชิคๆมากมายให้เราได้ไปเพลิดเพลินกัน ที่สำคัญใกล้กรุงเทพเพียงแค่ไม่เกิน 3 ชั่วโมง

ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ไม่ต้องลางานให้วุ่นวาย ก็มาเที่ยวได้แล้ว

มาเขาใหญ่ครั้งนี้ เราเลือกพักกันที่ Limon Villa รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้มากมาย ให้ความรู้สึกร่มรื่น เหมาะกับการมาผ่อนคลาย พักผ่อนในวันหยุดสบายๆเป็นอย่างยิ่ง

ใครสนใจที่พักสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันที่ www.limonvilla.com กันได้เลย

ห้องที่เรามาพักกันในครั้งนี้คือห้อง Delux Villa วิลล่าสไตล์โมเดิร์น มีรั้วล้อมรอบในวิลล่าแต่ละหลัง ทำให้มีความส่วนตัวเหมาะกับการพักผ่อนมากๆ

บรรยากาศภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสบายตา มีมุ้งเพิ่มความโรแมนติก เหมาะสำหรับคู่รักที่มาพักกันเป็นคู่

มุมนี้เป็นมุมสำหรับไว้ดูทีวีดู มีโซฟาให้นั่งผ่อนคลายสบายๆ

สิ่งที่เราชอบมากๆอีกอย่างก็คือ มาที่นี่ไม่ต้องพกอะไรมาให้วุ่นวายเลย มีให้พร้อมทุกอย่างทั้งไดร์เป่าผม ปลั๊กสามตา สเปรย์กันยุง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณผู้หญิงที่เวลาไปไหนมาไหนก็ต้องพกไดร์ไปด้วย

ส่วนห้องน้ำก็แบ่งโซนเป็นอย่างดี มีห้องกั้นสำหรับอาบน้ำไม่เลอะเทอะเปียกพื้นอย่างแน่นอน

ตอนเย็น เราสามารถสั่ง set บาบีคิว มาทำบาบีคิวทานกันในบริเวณ Villa ได้ด้วย

อาหารก็อร่อย บรรยากาศก็ดี ชิลมากๆ

ถัดมา เราจะพาไปดูวิลล่าหลังใหญ่ของที่ Limon Villa กันบ้าง มีทั้งหมด 4 ห้องนอน สามารถพักได้สูงสุดถึง 12 ท่าน Villa หลังนี้ชื่อ Casa Mona เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่หรือเพื่อนๆที่มากันเป็นแก๊ง การตกแต่งภายในสวยงามน่าพักมากๆ

ระเบียงจากห้องนอน สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้ด้วย ตื่นเช้ามาได้ออกมาสูดอากาศตรงนี้คงจะสดชื่นน่าดู

มีมุมครัวและมุมโต๊ะทานข้าวไว้สำหรับทานอาหารกันได้

มีอ่างอาบน้ำให้แช่กันฟินๆด้วย

ส่วนบรรยากาศรอบๆที่พักนั้น ค่อนขว้างกว้างขวางและร่มรื่น มองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียวสบายตา

มาดูกันที่โซนทานอาหารเช้าและอาหารกลางวันกันบ้าง จะเป็นลานระเบียงยื่นออกมาจากบริเวณโซน Lobby

อาหารเช้าที่นี่ค่อนข้างมีหลากหลายให้เลือกทานกันได้ตามใจชอบ

ทานไปมองวิวสระว่ายน้ำไปเพลินๆ

ส่วนอาหารกลางวันเราเลือกทานเกาเหลาหม้อไฟ อร่อยมากๆ

ทิ้งท้ายกันด้วยโซนสุดท้าย โซนสระว่ายน้ำ จะมีทั้งหมดสองสระด้วยกัน สระแรกจะอยู่ติดกับบริเวณล็อบบี้และจุดทานอาหารเช้า

สระที่สองจะอยู่โซนด้านในรีสอร์ท ว่ายน้ำไปชมวิวภูเขากันไปเพลินๆ

ติดตามข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ FB PAGE ที่พัก : Limon Villa Khao Yai

เอาล่ะ มีที่พักดีๆกันแล้ว สำหรับคนที่อยากหาที่เที่ยวผ่อนคลายใกล้ๆที่พัก ขึ้นชื่อว่าเขาใหญ่ แน่นอนว่ามีที่เที่ยวให้เราเลือกไปแวะกันได้มากมาย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำทั้งหมด 5 ที่ด้วยกัน ทั้งที่กินที่เที่ยว เหมาะสำหรับทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน

1. อ่างเก็บน้ำสายศร อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

มาเขาใหญ่ทั้งทีแน่นอนว่าต้องมาแวะอุทยานกันสักหน่อย บรรยากาศที่อ่างเก็บน้ำยามเช้าแห่งนี้ สวยงามและบรรยากาศดีมากๆ ออกจากกรุงเทพแต่เช้ามืด มาแวะที่อ่างเก็บน้ำก่อนเข้าที่พักก็ชิลดีเหมือนกัน

2. น้ำตกเหวสุวัต อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อยู่ไม่ไกลจากอ่างเก็บน้ำสายศรมาก มาทั้งทีก็ถือโอกาสแวะต่อเนื่องเลย บรรยากาศช่วงหน้าฝน น้ำก็จะเยอะๆหน่อย

3. birder's lodge คาเฟ่สุดฮิป

คาเฟ่สุดฮิป สไตล์ยุโรป มีทั้งขนม อาหารและเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย

4. yellow submarine coffee tank

มาแวะซื้อกาแฟ ถ่ายรูปกับคาเฟ่เก๋ๆกลางป่ากัน กับคาเฟ่สุดชิคที่ออกแบบให้เหมือนเรือดำน้ำ ประหนึ่งเราได้ไปอยู่ในเรือดำน้ำจริงๆ

5. ฟาร์มโชคชัย

ลงจากเขาใหญ่กันแล้วก่อนขับรถกลับกรุงเทพ สามารถมาแวะเดินเล่น ให้อาหารสัตว์ กินไอติมอร่อยๆกันที่ฟาร์มโชคชัย ก็ชิลดี ก่อนกลับไปลุยงานกันต่อ

วันหยุดหน้า ถ้ายังไม่รู้จะไปไหน ลองแวะมาเที่ยวเขาใหญ่กันได้น้า รับรองมาที่นี่ กลับไปได้พลังชีวิตไปพร้อมลุยงานกันต่ออย่างแน่นอน

ฝากติดตามผลงานกันได้ที่เพจ หนีนายไป Journey

แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าครับ

หนีนายไป Journey

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.03 น.