เชื่อไหม? การเดินทางเที่ยว ไม่ว่าที่ไหนของประเทศไทย ล้วนแต่สวยงาม ผู้คนน่ารักเป็นมิตร ทักทายด้วยรอยยิ้ม เป็นจุดขายที่ทำให้ชาวต่างชาติชื่นชอบประเทศไทย เพราะรอยยิ้ม หรือที่เราเรียกกันว่า “ยิ้มสยาม”

ช่วงนี้เป็นช่วงวันเวลาที่อากาศร้อนอบอ้าว จะเดินทางไปไหนต้องคอยระมัดระวัง เดี๋ยวเป็นลมแดด หน้ามืดตาลายคล้ายจะเป็นลม ต้องเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ล่วงหน้า ก็ดีนะครับ

แต่หากคิดจะเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ก็ควรค้นหาสถานที่ที่อยู่ไม่ไกล อย่างเช่นครั้งนี้ผมได้มีโอกาสเดินทางไปกับครอบครัวเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ มีแต่คนรีวิว บอกเล่าผ่านตัวหนังสือว่าน่าเที่ยว น่าไปชมสักครั้ง

คราครั้งนี้เลยมีโอกาสดีวันหยุดไม่มีกิจกรรมอะไรก็แวะไปเที่ยวตลาดน้ำทุ่งบังแดง อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ขับรถไปแป๊บเดียวก็ได้ชื่นชมบรรยากาศท่ามกลางทุ่งนาที่จัดแต่งไว้อย่างสวยงาม น่านั่ง แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวไปสักหน่อย แต่ก็ทำให้อารมณ์ร้อนผ่อนคลายด้วยอาหาร น้ำเย็นๆ และที่สำคัญเป็นจุดเช็คอินคือ การนั่งเรือพายชมบัวแดง

ก่อนอื่นขอกล่าวที่มาที่ไปสักหน่อย พอเป็นยาแก้กษัย ก่อนจะไปเที่ยวเราจะได้มีข้อมูล จากการหาข้อมูลพบว่าตลาดน้ำทุ่งบัวแดง อยู่ที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม มีการแบ่งเป็นสัดส่วน มีทั้งร้านอาหาร และมีร้านขายพืชผักชุมชน หรือท่านใดอยากสนุกก็เช่าเรือนั่งชมดอกบัวซึ่งมีอยู่ 2 สายพันธุ์ คือ “บัวสายพันธุ์ดั้งเดิม” และ “บัวแดงม่าเหมี่ยว” ส่วนเรือที่ให้บริการนั่งชมสัมผัสดอกบัว และถ่ายภาพเก็บไปโชว์ บอกเล่าเพื่อนฝูงด้วยภาพ เป็นการสื่อให้ทุกคนได้รู้ว่า “เราก็ไปมาแล้ว”

สำหรับท่านใดที่อยากไปเที่ยวสัมผัสดอกบัวแดงที่อยู่ใกล้กรุงท่ามกลางความอบอุ่นและรอยยิ้มที่น่ารักของชาวบ้าน ขอแนะนำให้เราได้ไปเปิดหู เปิดตา ไปแลความสวยงามและแปลกใหม่ที่เราไม่เคยเจอะเจอมาก่อน

เมื่อไหร่ที่ร่างกายอ่อนไหว บอบบาง ไร้อารมณ์ ควรกระตุ้นจิตใจของเราให้สุขสนุก และบอกกับตัวเองว่า “ถึงเวลาปล่อย! ความเหนื่อยอ่อนใจ ไปชาร์ตแบตให้กับความสุขที่ขาดหายไป” รู้แล้วจะมัวรออะไร? ไปเที่ยวด้วยกันสิ! ประเทศไทย

ติดตามรับชมวิดีโอได้ที่ www.youtube.com/pulaybackpacker

Suttichai Pathumlongthong

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.27 น.