สวัสดีครับ เพื่อนๆ นี่ก็เป็น บันทึกการเดินทาง เล่มที่ 5 ของ Number6 แล้วนะครับ

วันนี้ผมจะอวดรูป ฮ่าๆๆ ล้อเล่นครับ ผมจะมาพาไป "เกาะสีชัง" กับ 4 สถานที่ยอดฮิตบนเกาะ

การเดินทาง

- รถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสาร ลงที่ ศรีราชาตรง แปซิฟิคปาร์ค หรือ โรบินสัน ศรีราชา นั้นเอง จาดนั้นตรงมาที่ ท่าเรือ

ปล. ปกติแล้วท่าเรือจะขึ้นตรง "เกาะลอย" แต่ตอนนี้ยังปรับปรุงไม่เสร็จดี จึงย้ายท่าเรือมาขึ้นตรงสะพานปลาในตลาด สามารถเดินทางด้วยรถยนต์หรือนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือสามล้อ ก็ได้

แนะนำ ไม่ควรเอารถยนต์ลงไปที่สะพานปลา เนื่องจากแคบและรถติดมาก จะเชื่อไม่เชื่อแล้วแต่ ฮ่าๆ

- ท่าเรือ เวลาโดยสารมีทุกชั่วโมง รอบสุดท้ายผมแจ้งไว้ด้านล่าง

ศรีราชา - เกาะสีชัง 20:00 น.

เกาะสีชัง - ศรีราชา 19:00 น..

การเดินทางบนเกาะสีชัง

- มอเตอร์ไซค์เช่า > เหมาทั้งวัน 250 บาท

- รถสองแถวรับจ้าง > 500 บาท พาเที่ยว 4 ที่ นั่งได้ 10+ คน

- รถสกายแล๊ป มั้ง แต่ผมเรียกสามล้อเครื่องนะ > 250 บาท พาเที่ยว 4 ที่ นั่งได้ 6 คน

ปล. ผมมารู้ราคารถสามล้อเครื่องหลังจากที่จ้างรถสองแถวมาแล้ว พลาดเลย ฮือๆ

ต่อไปนี้คือสถานที่เที่ยว ที่เหล่ารถรับจ้างพาผมไป และรูปที่ผมกดถ่ายมา จะไม่มีคำบรรยายใดๆ ทั้งสิ้น จบ.

ถ้าไม่อ่านก็ดูรูปหรือกดดูคลิปเดียว จบเลยทั้งวัน ฮ่าๆ ไม่ได้กวนนะครับ แต่มันเรื่องจริง

[TKz Travel] วันเดียวเที่ยว "เกาะสีชัง" - VDO by Samsung Galaxy Note 5

[กด HD ด้วย นะ กล้อง SS Galaxy Note 5 นะครับ ผมลือหยิบ Gopro ไปด้วย]

1.วัดเจ้าพ่อเขาใหญ่ มั้ง ถ้าจำไม่ผิด

2.ช่องเขาขาด มั้งน่ะ อะไรสักอย่างเนี้ยแหละ เดินไกลหน่อย แต่สวยนะครับ จุดเช็คอิตยอดฮิตเช่นกัน

3. สะพานขาว สะพานยอดฮิต จุดเช็คอิน ผมจำชื่อเต็มๆ ไม่ได้แล้ว แต่มันคือ อุทยานบนเกาะอะครับ มีที่นั่งเล่น สวนเดินเล่น ไรงี้ เหมาะกบัมานั่งตอนเย็นๆ มากกว่า กลางวัน ร้อนนนนนนนนนนนน มาก

4.หาดถ้ำพัง มั้ง หรืออะไรสักอย่างเนี้ยแหละ ที่นี่มันอัดแน่นไปด้วยของกิน และคน คนมหาสาร แย่งกันเล่นน้ำ ทั้งๆที่มีพื้นที่เล่นน้ำเพียงนิดเดียว แต่รวมๆก็สวยดีน่ะ ฝรั่ง เกาหลี จีน ไรงี้ สวยมาก

แล้วก็เดินทางกลับด้วย เรือหวานเย็นรอบ 18.00 น.

ขอบคุณครับ ที่ติดตาม การเดินทางสั้นๆ หนึ่งวันในชลบุรี อำเภอ ศรีราชา บน เกาะสีชัง

บ๊ะบาย ฮ่าๆ

อาร์ม ทำมาก่อน [ARM TUMMAKORN]

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.24 น.