สวัสดีคร้าาาาา กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้ขอออกนอกประเทศแปบนึง เราจะพาไปทะเลพม่า ซึ่งตอนนี้กระแสกำลังมานะคร้าาาา จริงๆ มาสักพักแล้วล่ะ แต่เราเป็นพวกไม่ตามกระแสรอให้ชาวบ้านเค้าไปกันให้พอใจก่อนแล้วเราค่อยตามไป เพราะเราไม่ชอบเที่ยวตอนคนเยอะๆๆ มันหามุมถ่ายรูปยากกกก 555555 พรรณนามาเยอะแล้ว ไปชมทะเลพม่ากันดีกว่า ครั้งนี้เรามาเกาะหัวใจมรกต โดยซื้อแพคเกจจาก บริษัท เลิฟอันดามัน ซึ่งมีชื่อเสีย เอ้ย !! ชื่อเสียงโด่งดังในการจัดทริปออกทะเลทั้งในและต่างประเทศ (แต่เราแอบมีความคับเคืองใจเล็กน้อยกับบริษัทนี้ เดี๋ยวจะแอบแทรกบ่นๆๆ ในนี้ละกันนร้า)

วันที่เราเดินทางเป็นคืนวันที่ 26 เมษา 61 ครั้งนี้เป็นการเดินทางด้วยรถทัวร์แบบ วีไอพี ของบริษัท โชคอนันต์ทัวร์ ซึ่งมีการเดินรถจาก กรุงเทพ - ระนอง มาเป็นเวลาช้านานแล้ว เป็นวีไอพี 24 ที่นั่ง ราคา 624 บาท ถ้าเราจำไม่ผิด (สามารถเช็คได้ในเวบของบริษัทเลยนร้า) เราขึ้นรถจากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ (กรุงเทพ) เวลา 21.00 น. ถึง ระนอง เวลาประมาณ ตีห้า ซึ่งพวกเราขอลงระหว่างทางเพื่อเอากระเป๋าไปฝากไว้กับโรงแรมที่เราพัก ทริปนี้กล้องที่เราใช้มี cannon eos m3 , sony 5100 มั้ง และก็ Gopro ไม่ทราบรุ่นค่ะ

โฉมหน้าโรงแรมและห้องพักของเราในคืนนี้ โรงแรมเดอะโบ๊ทเฮาส์ พี่เจ้าของใจดีมากกกกกกกกก แถมที่พักสะอาดและสะดวกสบายเพราะเข้ามาในซอยประมาณ 20 เมตรเองมั้ง

คือไม่ได้ถ่ายบรรยากาศห้องมาเยอะเพราะดำน้ำจนหมดแรงแว้วววววว แต่บอกเลยว่าห้องพักดี วิวข้างหลังห้องพักก็ดี เจ้าของโรงแรมก็ใจดีมากกกกกกก ช่วยเหลือทุกอย่างเบยยยย ขอบคุณนะคะ ใครมาระนองต้องการหาที่พัก ติดต่อได้ตามภาพข้างล่างเลยคะ โปรโมทให้ฟรีไม่คิดตังเบยยยยยยยย

ตอนนี้ก็เช้าแว้วววว เวลาประมาณ 7-8 โมง ซึ่งจริงๆแล้ว ทางเลิฟอันดามันควรจะมารับเราที่โรงแรมตามที่ตกลงกันไว้ในแชทเฟสบุ๊ค แต่แล้วเรื่องดราม่าของทริปนี้ก็เกิดขึ้น เมื่อบริษัทแจ้งว่าไม่มีข้อมูลการจองของเราในวันนี้ แล้วแชทเฟสบุ๊คที่คุยกับช้านเป็นโรบอทหรอไงฟ่ะ ไม่ได้คุยกับคนหรอ ตอบแบบนี้ได้ไงหะ!!!!!! โกรธเลือดขึ้นหน้า ตังก็จ่ายไปครบแล้ว เอกสารหลักฐานก็ส่งมาให้ทางอีเมล์แล้ว เรือก็กำลังจะออกแล้วมาบอกว่าไม่มีข้อมูลได้ไงวะ!!! นี่คือสิ่งที่เราเจอในเช้าวันนั้น และคำถามจากพนักงานที่ถามเราว่า "ลูกค้าสะดวกเลื่อนวันเดินทางเป็นพรุ่งนี้ไหมคะ" บัดซบ!!! อยากจะด่ากลับไปตอนนั้นเลยแต่ด้วยมารยาททางสังคมเราไม่ควรทำ จึงตอบกลับไปว่า "ไม่สะดวกค่ะ" ใครสะดวกก็บ้าแล้วมั้ยคุณณณณณณณ พรุ่งนี้จองตั๋วรถกลับไว้แล้วมั้ย ทำงานแบบนี้ได้ไง รับผิดชอบลูกค้าแบบนี้หรอ ควรหาทางแก้ไขที่ดีกว่านี้ไหม ตอบ???????

พี่เจ้าของโรงแรมที่แสนดีก็ช่วยเหลือทุกอย่าง ช่วยโทรติดต่อกับพนักงานของบริษัทที่รู้จักว่าให้มารับพวกเรา และก็บอกพวกเราว่าถ้าบริษัทไม่มารับเดี๋ยวพี่ไปส่งให้ ซึ้งน้ำใจเลยค่ะ (ความดราม่าในคำพูดต่างๆของบริษัทนี้ยังมีอีกเยอะเล่าสามวันก็ไม่จบหรอก) แต่ก็สรุปจบด้วยการมารับพวกเราและก็เพิ่มข้อมูลของพวกเราเข้าไป ดีนะที่มีหลักฐานการชำระเงินยืนยันไม่งั้นแห้วรับประทาน อดเที่ยวแน่ๆๆๆ

ดราม่าเช้านี้ยาวเกินไปละ ไปชมความสวยงามของทะเลพม่าที่อยู่ใกล้ๆๆ บ้านเรากันดีกว่าค่ะ พวกเราข้ามเรือจากฝั่งระนองแล้วต้องไปผ่านแดนที่ฝั่งพม่าด้วย ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากหรอกค่ะเพราะทางบริษัทเป็นคนจัดการให้หมดอยู่แล้ว การบริการของเลิฟก็มีอาหารเช้า อาหารกลางวันให้เรา และก็มีไกด์ทั้งของไทยและของพม่าคอยให้ความรู้ต่างๆ และพาดำน้ำค่ะ การบริการถือว่าดีเลยค่ะ(ถ้าไม่ได้เจอเรื่องเมื่อเช้ามาก่อน 5555) แต่วันนี้เราโชคดีตรงที่คนน้อยค่ะ จากเรือลำใหญ่ที่บรรจุได้ 45 คน วันนี้มีแค่ 22 คนเอง สบายยยยยยยยยย

หลังจากบ่นยืดยาวไปแล้ว ตอนนี้เรากำลังเดินทางไปเกาะฮอร์สชูวววววว หรือเกาะม้านั่นเอง เกาะนี้มีหาดให้เดินเล่นและเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง แต่ม่ายยยยย ไกด์ไม่ให้เราลง 55555 ไกด์พาเราไปดำน้ำก่อนแล้วค่อยกลับมากินข้าวกลางวันที่เกาะนี้กันค่ะ ลุยเลยยยยยยยย

นี่เพื่อนไม่รู้หรอกนะว่าจะมีภาพตัวเองอยู่ในนี้ด้วย เค้าขอโทดดดดดดดดดด 555555

เราไม่รู้หรอกนะว่าโลกใต้น้ำมันดีหรือไม่ดียังไง แต่ทุกการดำน้ำเรามักจะเจอสิ่งสวยงามอยู่ใต้น้ำเสมอ ซึ่งจริงๆ แล้วความสวยงามบนบกก็สวยงามไม่แพ้กัน

หิวละกินข้าวกันดีกว่าเน๊อะ กินข้าวริมทะเลโคตรโรแมนติกเลยอ่ะ แต่.... ม่ายมีผู้มาด้วย ก็ตามชื่อทริปล่ะ ใจมันเซ ก็พักใจก่อนละกัน อาหารทริปนี้อร่อย หรือเพราะเราหิวก็ไม่รู้ 55555 อร่อยจริงๆๆ ค่ะ มีต้มยำ ไก่ทอด กุ้งเผา ปลาหมึกย่าง (น้ำจิ้มเด็ด) ที่อร่อยเด็ดที่สุดคือ ยำปลากระป๋อง (แอบขอไกด์กินด้วย) เพราะเมนูนี้พวกไกด์เค้าทำกินกันเองค่ะ

กินเยอะๆ จะได้โตเร็วๆๆ อิ่มแล้วก็ไปดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเลพม่า ของเกาะฮอร์สชูววววว กันดีกว่า

เค้ามีเรือคายัคให้พายด้วยนะ เราก็ไปลองมาด้วยล่ะ เหนื่อยยากมากกกกกกกกเพราะพายไม่เป็น ดีนะมีน้องไกด์คนสวยช่วยไว้ ไม่งั้นคว่ำกลางทะเลไปละ 555555

เรามีเวลาอยู่ที่เกาะนี้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงได้มั้ง ก็ต้องจรลีไปดำน้ำต่อที่ ไฮไลท์วันนี้ของเรา คือ เกาะหัวใจมรกต ซึ่งไม่มีหาดนะคะ คล้ายๆๆ ถ้ำมรกตที่จ.ตรัง ของเราล่ะค่ะ ที่ต้องลอดถ้ำเข้าไป แต่!! เราไม่ได้เข้าไปค่ะ เพราะไกด์บอกว่าน้ำขึ้น และข้างในใต้น้ำมีหอยเม่นเยอะ ที่สำคัญคือ ปะการังใต้น้ำหน้าปากถ้ำสวยงามกว่าเยอะค่ะ แบบนี้ก็ไม่เข้าสิ่คร้า เชื่อไกด์ๆๆๆ ม่ายต้องอธิบายอะไรมาก ให้ภาพบรรยายแทนแล้วกันนร้าาา ขออภัยอาจไม่ค่อยชัด เพราะเราใส่วิดีโอไม่เป็น เลยแคปภาพมาลงให้แทน ฮือๆๆๆๆ

ความเป็นจริงคือ สวยมากกกกกกกกก ลองไปพิสูจน์เถอะคร้าาาา ได้เวลาเข้าฝั่งแว้วววววว ทริปนี้ต้องขอขอบคุณไกด์คนสวย ไกด์สุดหล่อแห่งฝั่งพม่าและทีมงานในเรือทุกคนนะคร้า ที่ดูแลการดำน้ำพวกเราอย่างดีเลย ขอบคุณค้าบบ โฉมหน้าของไกด์ทั้งสองของเราค่ะ

บ๊ายบายทะเลพม่าาาาา กลับมาสู่ความจริง เช้าวันต่อมา เรายังอยู่กันที่ระนองนร้า ราคาที่พักของโรงแรม 750 บาทต่อคืน ไม่รวมอาหารเช้านะ แต่มีกาแฟ โอวัลติน และขนมปังแครกเกอร์บริการฟรีจร้า แต่พวกเราจัดอาหารเช้ากันราคา 50 บาทเอง อิ่มท้องกันปายยยย

วันนี้เราต้องกลับกทม.แล้วล่ะ แต่รอบรถทัวร์ที่จองไว้ 20.00 น. เรยนร้าาาา พวกเราเลยตัดสินใจเหมารถสองแถวไปเที่ยวเมืองระนองกัน ด้วยความช่วยเหลือจากพี่เจ้าของโรงแรมที่เป็นธุระติดต่อให้ กราบขอบพระคุณค่ะ ราคาเหมาก็ 1,400 บาท จำไม่ได้ละว่าต่อวันหรือต่อครึ่งวัน 555555

ที่แรกที่พวกเราแวะก็คือ บ่อน้ำพุร้อนนนนน แน่นอนว่าร้อนสมชื่อจริงๆๆ 55555 คุณลุงคนขับน่ารักมาก บอกว่าเดินชมให้ทั่วนะ ไม่ต้องรีบเสร็จแล้วให้โทรบอกเดี๋ยวลุงมารับ จริงๆๆที่นี่คือสวนอะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้อ่า แต่สวยดีนะ ร่มรื่นดี

เห็นควันนั่นมั้ย บอกได้เลยว่าร้อนโคตรๆๆๆๆๆๆ เราจะไม่ทน 55555 ชอบที่นี่ตรงมีสะพานแขวนล่ะ เราพยายามตามหาสะพานแขวนไม้มานานละ เพราะรู้สึกว่าสวยดีและแล้วความฝันเราก็เป็นจริง อิอิ....

แช่น้ำพุร้อนกันเสร็จก็ต้องไปไหว้ศาลหลักเมืองเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางกลับสักหน่อย

ฤกษ์งามยามดีจริงๆๆ คะคู้นนนนนนนนน ความพังของวันนี้คือ ฝนเทกระหน่ำยังกับไม่เคยตกมาก่อน ค่ารถที่เสียไปกับความฝันที่จะได้เที่ยวอีกหลายที่ต้องพังทลายลง แล้วไปจบที่ร้านอาหาร ซึ่งจำชื่อร้านไม่ได้แต่อร่อยใช้ได้เลยคร้าาา

ขอบคุณฟ้าฝนที่ยังเมตตาพวกเรา ช่วยหยุดให้พวกเราได้เที่ยวต่อกันอีกสักหน่อย พวกเราไปต่อกันที่ ร้านของฝาก 55555 ร้านนี้ถูกและดีสำหรับเรานะ แต่สำหรับคนอื่นเราไม่รู้ หุหุ...

ขอไหว้พระอีกสักวัดละกันก่อนจะกลับและก็ก่อนที่ฝนจะตกมาอีกรอบ จำชื่อวัดไม่ได้ค่ะ ขอโทดๆๆๆๆๆ แต่วัดนี้บรรยากาศติดภูเขา และวัดสวยงามมากกกกก

ชอบมีคนอยู่ในเฟรมภาพถ่ายเราตลอดเลยอ่า แอบเซง 55555

เราไม่ได้บอกเพื่อนนะว่ารูปพวกมันอยู่ในรีวิวหลายรูปเลย 5555555 เราขอโทษ เราไม่ได้ตั้งใจ แต่เพื่อนชอบอยู่ในเฟรมการถ่ายรูปของเราตลอดๆๆๆ จบทริปทะเลพม่า - ระนอง แล้วนะ เตรียมตัวรอขึ้นรถทัวร์รอบ สองทุ่ม กลับเข้ากรุงได้แล้วจร้า ขากลับก็กลับรถทัวร์บริษัทเดิมอ่านะ ขึ้นที่สถานีขนส่งระนอง ไปลงที่สถานีขนส่งหมอชิตนะจร้า

ทริปนี้บอกเลยว่าเป็นการไปเที่ยวทะเลนอกประเทศครั้งแรก เพราะปกติเป็นคนชอบทะเลไทยเพราะคิดว่าสวยอยู่แล้ว แต่พอได้เปลี่ยนบรรยากาศยอมรับเลยว่า ใต้ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ยังมีอะไรให้เราค้นหาอีกมากมาย ออกไปท่องเที่ยวเถอะค่ะ แล้วคุณจะค้นพบสิ่งดีๆๆ ที่รอคุณอยู่รอบๆตัว

** ถ้าเสียใจก็แค่หยุดพักแล้วกลับมาเข้มแข็งให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้ลองทำเราจะไม่มีวันรู้เลยว่าเราจะเสียใจหรือมีความสุขกับสิ่งนั้นนะคะ แค่กล้าที่จะลองก็พอค่ะ **

ป.ล. ค่าใช้จ่ายในทริปนี้ต่อคนนะคะ - ค่ารถทัวร์ไป - กลับ 1,210 บาท - ค่าทัวร์ + ทริปให้ไกด์ 3,349 บาท - ค่าที่พัก + อาหารเช้า 425 บาท - ค่าอาหาร 2 มื้อ 288 บาท - ค่าของฝาก 450 บาท (แล้วแต่คนนะจร้า) ไม่รวมค่าจิปาถะ อะไรอีกเยอะแยะแล้วแต่คนนะ หลักๆๆ ก็จะประมาณนี้คร้า รวม 5,722 บาท จบทริปก็ตังหมดสิครัชชชชช

ฝากติดตามรีวิวอันอื่นด้วยนะคร้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนจบนร้า ^_^

ตัวกลม

วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.15 น.