ใครๆก็ชอบถาม ว่าทำไมไปพัทยาบ่อยจัง
ไม่เบื่อบ้างเหรอ ? 🤔
เราก็ได้แต่ยิ้มแล้วตอบไปว่า ไม่เบื่อจ้า!!

เพราะปกติเวลาเราหยุดเสาร์อาทิตย์ ก็อยากจะไปเที่ยวพักผ่อน นั่งมองสายลม แสงแดด🌤และน้ำทะเล🐳
แต่ด้วยความที่เป็นคนขี้เกียจเดินทางไกล ไม่ชอบเลยที่จะนั่งรถไปไหนไกลๆเพราะเมื่อยตูดมากก
เราว่า พัทยานี่แหละ ตอบโจทย์เราที่สุด

ละที่พักในทริปนี้ของเราก็คือออ Siam At Siam Design Hotel Pattaya
เพราะหนึ่งเลยคือนางตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ที่ดีเยี่ยม สวยงาม
ราคาถูก

มาดูวิธีการเดินทางกันก่อน

- สำหรับรถส่วนตัว ไปตามกูเกิ้ลแมพเลย

- รถสาธารณะ ขึ้นได้ทั้งรถตู้และรถทัวร์ที่ขนส่งเอกมัย

รถทัวร์จะไปจอดที่ขนส่งพัทยาให้เราเรียกสองแถวที่อยู่ในนั้นเลย บอกว่าจะไป

โรงแรมSiam at Siam Design hotel ถ้ารถตู้เหมือนที่เอกมัยจะมีบางสาย

มาลงแถวพัทยากลาง ยังลองถามคนขับก่อนขึ้น

เมื่อมาถึงเราก็เช็คอินกันดีกว่า

เข้ามาถึงก็เจอบรรยากาศของโรงแรมที่การตกแต่งจะเน้นโทนสดใส สีน้ำเงิน

และมีน้องมัจฉานุที่เป็นมาสคอตของที่นี่เค้า

หลังจากเช็คอินแล้ว เราก็ไปห้องพักกันดีกว่า

โดยห้องพักของที่นี่ จะมี4 ประเภท

1 ห้องเลเซอร์คลาส

2 ห้องจูเนียร์คอนร์เนอร์วิวทะเล

3 ห้องบิซคลาส

4 ห้องสวีท

ซึ่งเราได้พักห้องประเภท Biz Class ซึ่งห้องนี้สามารถเข้าใช้เลาจน์ที่อยู่ชั้น6 ได้ด้วย

ซึ่งเลาจน์นี้จะให้บริการ อาหารว่าง afternoon tea และช่วงเย็น5โมงครึ่งถึงทุ่มครึ่งเป็นช่วงเวลาที่กรี๊ดมาก คือสามารถสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ค๊อกเทล ได้ไม่อั้นนนนน

เดินกลับห้องแทบไม่ถูก5555 เอาเป็นว่าถ้ามาพัก

พักห้องแบบนี้เถอะ คุ้มเวอร์

กดลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้น17

กรี๊ดอีกรอบ เราได้ห้องพักที่อยู่ตรงมุมพอดี

และจุดเด่นของห้องนี้คือมีกระจกล้อมรอบ

ทำให้เราเห็นวิวพัทยาแบบพาโนราม่า ทั้งกลางวันและกลางคืน

เตียงดูดวิวญานมากกก

วิวอลังการมากก

ความพิเศษของห้องนี้คือจะเป็นกระจกรอบด้าน

ยิ่งนอนชมวิวมุมนี้นะ ฟินมากๆๆๆ กลางวันก็สวย

กลางคืนก็สวยยย

พี่มัจฉานุเองค๊าาา

ไม่อยากจะลุกไปไหนเลย

สำหรับใครที่หูเบา ที่นี่เค้ามีที่อุดหูให้ด้วย เลิศมากกก

สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้ครบ

และที่ว้าวว อีกอย่างก็คือ ที่นี่เค้าจะมีลิสแบรนด์ให้ใส่

สะดวกมากเวลาจะไปไหนมาไหน ไม่ต้องพกคีการ์ดให้วุ่นวาย

และเราชอบทำหายบ่อยด้วย555

มีอ่างไว้ตีฟองชมวิวพัทยาด้วยย

555ฟิน

ตีฟองจนเหนื่อยเริ่มหิว ไปหาของว่างกินที่เลาจน์ชั้น6 ดีกว่า

เรามาถึงช่วง afternoon tea พอดีเลย

เครื่องดื่มมีทั้งน้ำอัดลมและพวกน้ำผลไม้ กินได้ไม่อั้น

ตักมาลองชิมสิ อืมม อร่อย

และสำหรับคนที่ใช้บริการเลาจน์นี้ ช่วง5โมงครึ่งถึงทุ่มครึ่ง เป็นอะไรที่ฟินมาก

คือเราสามารถสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ค๊อกเทล ต่างๆได้ไม่อั้นอีกด้วย

คุ้มมากก

ดื่มไปให้เต็มที่ 555

เย็นๆลองขึ้นไปชมวิวที่ชั้น 27 กันดีกว่า

เห็นเค้าว่าเป็นบาร์ และมีสระว่ายน้ำด้วย

ไปหาเครื่องดื่มเย็นๆกินและเล่นน้ำกันดีกว่า

กลางคืนวิวก็จะประมาณนี้

ลองสั่งเครื่องดื่มมาชิม ชื่นใจจัง

แวบลงมาที่ชั้น 24 ดูบ้าง

ตรงนี้ก็มีที่นั่งชิวๆและบาร์เหมือนกัน

สำหรับสายสุขภาพไม่ต่องห่วงว่าจะไม่ได้ออกกำลังกาย

ที่นี่เค้าก็มีห้องฟิสเนตไว้บริการ

มื้อเย็นนั้นเราไม่ต้องไปไหนไกลเลย

ขอฝากท้องไว้ที่โรงแรมนี้แหละ

เพราะเค้ามีบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ตแค่หัวละ700 บาทเน็ท

คือคุ้มมากกก มีกุ้งแม่น้ำ ปูม้า หอยนางรมตัวใหญ่

กั้งกระดาน ให้เราคีบไปให้เชฟจัดการเผาให้เลย

นำ้จิ้มก็แซบมาก ไ

ไม่ได้มีเฉพาะซีฟู้ตอย่างเดียวนะ

ยังมีพวกเนื้อต่างๆ พวกข้าวปั้นก็มี ต้มผัดแกงทอดแบบไทยๆก็มี

โอยย ไม่พูดเยอะ ดูภาพกันเองนะ

เราสามารถตักเข้ามาทานในเลาจน์ได้เลยนะ จะได้สั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ได้ด้วย

เช้ามาเราก็ลงมาทานอาหารกันที่ชั้น6 เหมือนเดิม

และแน่นอนเราก็ต้องเข้าไปทานกันที่เลาจน์เช่นเคย

อาหารก็จะพิเศษๆหน่อยต่างจากไลน์บุฟเฟ่ต์ข้างนอกทั่วไปคือ

มีเมนูให้เราเลือกว่าจะทานแบบไหน พนักงานก็จะนำมาเสริฟให้

สามารถขอได้เรื่อยๆถ้าไม่อิ่ม อาหารทุกอย่าง อร่อยมาก

มีน้ำปั่นแบบสมูทตี้ให้ดื่มด้วย

แอบมาดูไลนท์บุฟเฟ่ต์ด้านนอกกัน และเราก็สามารถกินได้ปกติเหมือนแขกคนอื่นด้วยนะ

ถือว่าอาหารหลากหลายมาก

สรุบข้อดีของที่นี่คือ

1 อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆของเมืองพัทยา

2 การเดินทางสะดวกอยู่ติดถนนใหญ่ ฝั่งตรงข้ามคือเซ็นทรัลมารีน่า

3 การบริการของพนักงานดีมากทุกคน ย้ำทุกคนยันแม่บ้าน

คือมีเซอร์วิสมายดีมาก

4 ราคาไม่แพง

สถานที่เที่ยวสำคัญใกล้ๆโรงแรม

-อาร์ตอินพาราไดซ์ พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ 0.3 กม.

-ทิฟฟานี่โชว์ 0.4 กม.

-Walking Street 3.1 กม.

-เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช 1.3 กม.

- ร้านมุมอร่อย 4.7 กม.

ยังไงถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจลองติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ http://www.siamatpattaya.com
เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/siamatsiampattaya

PHONE +66 (0) 38 930 600FAX +66 (0) 38 427 627

ขอบคุณมากค๊าาา ที่อ่านมาจนถึงตรงนี่ไว้เจอกันทริปหน้า

เที่ยวจนแม่ด่า

วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.53 น.