อันนี้เป็นกระทู้ต่อจากเล่าเรื่องเรียนและโฮสนะคะ

หนึ่งสัปดาห์ก่อนกลับ เราอยากออกไปเที่ยวนอกเมือง เลยพยายามหาstudent tour เพราะราคาจะถูกกว่าทัวร์ ทั่วไปมากที่เป็นราคานักท่องเที่ยวต่างชาติ เราเห็นโบร์ชัวร์ที่ติดไว้ที่โรงเรียนทัวร์ชื่อ mana tour เราเลยโทรไป เพื่อไปหาที่อยู่บริษัทเค้าพอไปถึงก็ไปติดต่อ เค้าก็ยื่นโปรแกรมทัวร์ที่เราสนใจมาให้ตามนี้

เรากับเพื่อนคนนึงก็โอเคค่ะ จ่ายเงินไปเรียบร้อย

พอวันเดินทางก็ไปขึ้นรถที่ข้างๆ art gallery โฮสเราพามาส่ง

รถของทัวร์เป็นรถมินิบัสเล็กๆ กับไกด์ชาวฝรั่งเศส มีเด็กประมาณ15คน ก็เป็นนร ชาวต่างชาติที่มาเรียนรร สอนภาษาหมดเลยเช่น EF ,Edenz

เราออกเดินทางกันบ่ายสาม ไปโรโตรัวถึงประมาณห้าทุ่ม

โอ๊คแลนด์ว่าเงียบแล้ว โรโตรัวเงียบมากกกก แต่เราคิดว่าเป็นเสน่ห์ของที่นี่

แล้วเราก็เข้าไปที่พักกัน มีห้องให้นอนห้องละ2ถึง4 คน

เรานอนกับเพื่อน คนไทย ญี่ปุ่น บราซิล

สภาพห้องนอนก็แคบๆหน่อย เตียงสองชั้น สะอาดดี ตามราคา ส่วนห้องน้ำรวม แยกชายหญิง

ชั้นบนของบ้านพักมีที่ให้นั่งคุยเล่น รวมถึงทำอาหารกันได้ ส่วนอาหารเช้าฟรี ไกด์เตรียมมาให้

วันแรก เราไปwaio taupo ค่าเข้าประมาณ40 ดอลลาร์ อันนี้วิวระหว่างทาง จะมีม้า แกะ แพะ วัว ที่เค้าเลี้ยงไว้เต็มเลย

ถึงแล้วววว ลองดูภาพบรรยากาศกัน

สวยมากๆเลยของจริง เป็นบ่อโคลน บ่อน้ำพุร้อน สะอาด เป็นระเบียบดี

มีโชว์บ่อน้ำพุด้วย

แล้วก็พาไป lake อะไรสักอย่างลืมแล้ว😂

ส่วนของฝากจากที่โรโตรัวที่ขึ้นชื่อก็เป็พวกครีมบำรุง สบู่ ลิปมัน ผลิตภัณฑ์จากโคลน,ธรรมชาติ

ไม่ต้องห่วงนะคะ ในตัวเมืองหาซื้อได้

วันที่สอง

เป็นวันกิจกรรม เราสามารถเลือกและตกลงกับคนขับได้ ว่าจะไปทำกิจกรรมอะไร ก็มีพวกskydriving bungy jump นั่งกระเช้า parasailing balloon

เรากับเพื่อนไปเล่น parasailing ที่Lake Rotorua กัน

ส่วนskydriving เพื่อนเราคนนึงเล่น มีให้เลือกหลายเรทราคา เช่นถ้าจะเอาวิดีโอด้วยก็แพงหน่อย ถ้าเอาแค่รูปก็ถูกลงมาหน่อย

ก่อนกลับเข้าที่พักไกด์เราใจดีพาไปสวนท้องถิ่นแห่งหนึ่งจำไม่ได้แล้วว่าชื่ออะไร ถ่ายรูปบ่อน้ำมา ใส สะอาดมากๆ

วันที่สี่ เป็นวันกลับAucklandแล้วค่ะ แต่ก่อนกลับไปแวะgovernment gardens

กับ waitomo ถ้ำหนอนเรืองแสงก่อนเค้าไม่ให้ถ่ายรูปค่ะ ตอนนั่งเรือดูหนอนในถ้ำ ก็จะมีคนบรรยาย ส่วนหนอนที่เห็นก็สวยดีนะ เห็นเป็นจุดสว่างคล้ายหิงห้อยบ้านเรา ไม่ได้เห็นเป็นตัวหนอนอะไรขนาดนั้น

หลังจากนั้นก็เดินทางกลับAuckland แล้วค่ะ หลังจบทริปครั้งนี้รู้สุกคุ้มมากที่ได้ออกมาสัมผัสบรรยากาศนอกเมือง ที่เงียบสงบแบบนี้ รวมถึงได้รู้จักเพื่อนต่างชาติใหม่ๆอีกด้วยค่ะ

ปล.บางสถานที่ ไกด์ก็พาไปเพิ่ม แต่อาจไม่ได้เอามาเขียนลงไว้ เพราะจำรายละเอียดไม่ค่อยได้ 55555

By NaliJourney

Nali

วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.40 น.