- หาดนพรัตน์ธารา -

ถือเป็นอีกหนึ่งชายหาดที่สวยงาม (ซึ่งจะอยู่ถัดจากหาดอ่าวนาง) หาดนพรัตน์ธารามองด้วยสายตานี่จะยาวมาก แล้วปลายหาดจะยื่นออกไปในทะเล ช่วงน้ำลดสามารถเดินเล่น ไปยังเกาะเล็กๆที่เรียกว่า เกาะเขาปากคลอง เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆถ้ามาเที่ยวแล้วอยากได้ที่เงียบๆคนไม่เยอะ(แถวๆปลายหาด ทรายนี่ เนียนมาก ) แล้วมีผ้าปูนะ เอามาปูนอนเล่นสบายๆได้เลย

หาดนพรัตน์ธารา ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นท่าเรือศูนย์กลางไปเที่ยวตามเกาะ ต่างๆ ของกระบี่ เดิมชาวบ้านเรียกว่า "หาดคลองแห้ง" เพราะช่วง น้ำลง น้ำคลองที่ไหลมาจากภูเขาทางด้านเหนือจะแห้งขอด กลาย เป็นหาดทรายขาวเหยียดทอดลงไปในทะเล บรรจบกับ เกาะเขาปากคลอง บริเวณหาดเป็นทรายละเอียดปะปนด้วยเปลือกหอยเล็กๆ ประดับด้วยทิวสนเรียงรายตามชายหาดทะเล มองออก ไปในพื้นน้ำมีทิวทัศน์ของเกาะแก่ง ช่วงน้ำลงจนแห้งสามารถเดินไป ยัง เกาะเล็กๆ บริเวณหน้าชายหาดได้ เหมาะสมสำหรับ การพัก ผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้หาดนพรัตน์ธารายังเป็นแหล่งที่ อยู่อาศัยของหอยชักตีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง อยู่ห่าง จากจังหวัดกระบี่ เพียง 17 กิโลเมตร เท่านั้น

สนใจเที่ยวกระบี่ ไปเพจFacebookนี้จ้า
Unseentalaythai Travel & Tour

ช่วงที่ไปเดินเล่น ก็ประมาณบ่ายสาม น้ำกำลังลดพอดี

มาแล้วต้องเดินให้ถึงปลายหาดครับ สวยมากๆ และจะเห็นส่วนที่ยื่นออกไปในทะเลเหมือนเป็นแหลม

หาดทรายปลายหาด นี่เนี่ยนมากกกกกกก

เดินมาสุดเราจะเจอป่าสน ครับ ป่าทึบเลย

อ้อมป่าหน่อยก็จะมาถึงสุดทาง

ตรงส่วนนี้ ทรายจะนุ่มมากๆ เยียบนี่ยุบลงไปเลยอ่าา

คนน้อยมาก เหมาะกับการมานอนเล่นนะ

น้ำลดไปเยอะ เดินลงไปสักหน่อย

ก็ประมาณนี้ครับ สำหรับการเดินเล่นชิลๆ ถ้าใครมาพักผ่อนหรือมาเที่ยวกระบี่ ก็แนะนำมาหาดนี้ด้วยครับ ^^

tongabgab

วันพฤหัสที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.24 น.